ไม่รู้เรียกแบบนั้นมั้ย พนักงานเขาพูดแบบนั้น ขอเนื้อเรื่องสั้นๆแล้วกันครับ
เราไปเซเว่น แล้วของที่หยิบมาไม่ได้อยู่ในถุง บวกกับคิดเงินเกินด้วย (เพราะเราลองบวกราคาของแล้ว เงินเกินจริงๆ)
พอกลับไปที่เซเว่น ไม่เจอพนักงานที่คิดเงินให้เรา เราเลยไปถามกับพนักงานคนนึง คงเพราะเราพูดเสียงดัง พนักงานที่คิดเงินเราเลยชะโงกหน้าออกมามอง และถามว่ามีอะไร ครับ ฟังไม่ผิด มีอะไร เน้นๆเลยครับ เราเลยแจกแจงไปว่า เนี่ยผมไม่ได้ของนะ พี่ไม่ได้ให้บิล แล้วพี่คิดเงินเกินด้วย ก็คุยๆไปจนเขาเอาบิลมาดู ปรากฏว่าในบิล มีของเกินมา2อย่าง เราไม่ได้หยิบและไม่ได้ซื้อ เขาก็ถามแบบ น้องซื้อป่าว แล้วทำเหมือนไม่เชื่อ เขาก็คุยกันแบบว่า มันมาจากไหนว้ะ อีกคนเลยบอก รายการมันสะพัดมาปนกันมั้ง (มันปนได้หรอครับ พี่เราทำงานบิ๊กซี วันๆนึงคิดบิลพอๆกัน หรืออาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ ไม่เคยมีแบบนี้) แล้วเขาก็หันไปเห็นขวดชา แล้วถามเราว่าขวดนี้หรอ เราบอกใช่ เขาบอก อ่าววางอยู่ตรงนี้นึกว่าของท็อป (คือพี่หยิบออกจากตะกร้าผมไปวางเองนะครับ)
สรุปแล้วคืนเงินเราครับ แต่ที่เราไม่ประทับใจเลยคือคำพูดของพนักงานที่คิดเงินเราเกิน ตอนที่พูด มันมาจากไหนว้ะ ลงน้ำเสียงไม่ดีเลย เหมือนเหวี่ยงใส่ แล้วพอพนักงานอีกคนบอก คืนเงินก็ได้มั้ง คนที่คิดบิลเราผิดบอกว่า คืนก็คืนได้ แต่นี่มันเครื่องพี่ (อ่าว เครื่องพี่ พี่คิดผิด พี่ก็ต้องคืนป่ะครับ ไม่เกี่ยวว่าเครื่องพี่หรือเครื่องใคร ในเมือความผิดพลาดมันมาจากพี่) เราเลยมองหน้า แล้วพี่ที่คิดเงินผิดก็เอาเครื่องคิดเลขมาบวกเงิน เราเลยแทรกว่า พี่เอา375ลบ349ก็ได้ครับ เขาตอบเรากลับมาว่าเดี๋ยวคิดใหม่ เกินมา26บาท กับน้ำอีกขวดหนึ่ง ก็เอาเงินคืนเราจากเคาน์เตอร์อื่น และตอนคืนเขาบอกพนักงานอีกคนว่า เอาเงินคืนให้แหน่ เดี๋ยวสิ่คืนให้ดอก (ภาษาอิสาน) แล้วก็คืนเงินเรามา น้ำก็ไม่ใส่ถุงให้เรา คำขอโทษก็ไม่มี กลับเป็นเราที่ตอนเดินออกมาบอกเขาว่า ขอบคุณนะครับ
นี่เราขโมยเงินเขาหรอ ทำไมพูดจาแบบนี้ แล้วความผิดพลาดตัวเอง ทำเหมือนเราผิด คำขอโทษไม่มี แม้แต่ตอนจะคิดเงินยังไม่หันมามองเรา (มัวแต่เล่นมือถือ) ตะกร้าเรากระแทรกเคาน์เตอร์พอดีเขาถึงหันมา และเดินมาคิดเงินให้แบบสโลว์ไลฟ์ นี่งานบริการอ่ะ เราก็เคยทำนะงาน เราไม่เคยตึงหน้าท่าทางการพูดจาใส่ลูกค้าแบบนี้ แล้วสรุปที่อยากรู้คือ รายการมันสะพัดเข้าบิลอื่นแล้วคิดเกินยอดแบบนี้ได้จริงหรอ หรือโกง เสียความรู้สึกมาก ปกติไปเซเว่นนี้ทุกวัน ตอนมาคิดเงินก็มาคิดแบบเหม่อๆ พร้อมทำงานหรือเปล่าก็ไม่รู้ เซ็ง

คือวางขวดชาเราไว้หลังขวดที่วางอยู่เคาน์เตอร์ แต่ที่เราหยิบมามันคนละยี่ห้อกับที่วางอยู่และพนังงานหยิบจากตะกร้าไปวางตรงนั้นเอง (รูปเอามาจากในเน็ต)

สองรายการสุดท้ายคือรายการที่เกินมา มันสะพัดมาได้หรอ? แล้วที่มาถามเราว่าน้องซื้อป่าว คือพี่ไม่ได้อบแซนวิสหรือหยิบให้เลย นี่ก็ลืมไปอีก






ใน 7-11 มีรายการเดินสะพัดแล้วคิดบิลผิดด้วยหรอครับ ?
เราไปเซเว่น แล้วของที่หยิบมาไม่ได้อยู่ในถุง บวกกับคิดเงินเกินด้วย (เพราะเราลองบวกราคาของแล้ว เงินเกินจริงๆ)
พอกลับไปที่เซเว่น ไม่เจอพนักงานที่คิดเงินให้เรา เราเลยไปถามกับพนักงานคนนึง คงเพราะเราพูดเสียงดัง พนักงานที่คิดเงินเราเลยชะโงกหน้าออกมามอง และถามว่ามีอะไร ครับ ฟังไม่ผิด มีอะไร เน้นๆเลยครับ เราเลยแจกแจงไปว่า เนี่ยผมไม่ได้ของนะ พี่ไม่ได้ให้บิล แล้วพี่คิดเงินเกินด้วย ก็คุยๆไปจนเขาเอาบิลมาดู ปรากฏว่าในบิล มีของเกินมา2อย่าง เราไม่ได้หยิบและไม่ได้ซื้อ เขาก็ถามแบบ น้องซื้อป่าว แล้วทำเหมือนไม่เชื่อ เขาก็คุยกันแบบว่า มันมาจากไหนว้ะ อีกคนเลยบอก รายการมันสะพัดมาปนกันมั้ง (มันปนได้หรอครับ พี่เราทำงานบิ๊กซี วันๆนึงคิดบิลพอๆกัน หรืออาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ ไม่เคยมีแบบนี้) แล้วเขาก็หันไปเห็นขวดชา แล้วถามเราว่าขวดนี้หรอ เราบอกใช่ เขาบอก อ่าววางอยู่ตรงนี้นึกว่าของท็อป (คือพี่หยิบออกจากตะกร้าผมไปวางเองนะครับ)
สรุปแล้วคืนเงินเราครับ แต่ที่เราไม่ประทับใจเลยคือคำพูดของพนักงานที่คิดเงินเราเกิน ตอนที่พูด มันมาจากไหนว้ะ ลงน้ำเสียงไม่ดีเลย เหมือนเหวี่ยงใส่ แล้วพอพนักงานอีกคนบอก คืนเงินก็ได้มั้ง คนที่คิดบิลเราผิดบอกว่า คืนก็คืนได้ แต่นี่มันเครื่องพี่ (อ่าว เครื่องพี่ พี่คิดผิด พี่ก็ต้องคืนป่ะครับ ไม่เกี่ยวว่าเครื่องพี่หรือเครื่องใคร ในเมือความผิดพลาดมันมาจากพี่) เราเลยมองหน้า แล้วพี่ที่คิดเงินผิดก็เอาเครื่องคิดเลขมาบวกเงิน เราเลยแทรกว่า พี่เอา375ลบ349ก็ได้ครับ เขาตอบเรากลับมาว่าเดี๋ยวคิดใหม่ เกินมา26บาท กับน้ำอีกขวดหนึ่ง ก็เอาเงินคืนเราจากเคาน์เตอร์อื่น และตอนคืนเขาบอกพนักงานอีกคนว่า เอาเงินคืนให้แหน่ เดี๋ยวสิ่คืนให้ดอก (ภาษาอิสาน) แล้วก็คืนเงินเรามา น้ำก็ไม่ใส่ถุงให้เรา คำขอโทษก็ไม่มี กลับเป็นเราที่ตอนเดินออกมาบอกเขาว่า ขอบคุณนะครับ
นี่เราขโมยเงินเขาหรอ ทำไมพูดจาแบบนี้ แล้วความผิดพลาดตัวเอง ทำเหมือนเราผิด คำขอโทษไม่มี แม้แต่ตอนจะคิดเงินยังไม่หันมามองเรา (มัวแต่เล่นมือถือ) ตะกร้าเรากระแทรกเคาน์เตอร์พอดีเขาถึงหันมา และเดินมาคิดเงินให้แบบสโลว์ไลฟ์ นี่งานบริการอ่ะ เราก็เคยทำนะงาน เราไม่เคยตึงหน้าท่าทางการพูดจาใส่ลูกค้าแบบนี้ แล้วสรุปที่อยากรู้คือ รายการมันสะพัดเข้าบิลอื่นแล้วคิดเกินยอดแบบนี้ได้จริงหรอ หรือโกง เสียความรู้สึกมาก ปกติไปเซเว่นนี้ทุกวัน ตอนมาคิดเงินก็มาคิดแบบเหม่อๆ พร้อมทำงานหรือเปล่าก็ไม่รู้ เซ็ง