ศูนย์บริการซัมซุงสกลนคร(Samsung Service Center) บริการยอดแย่

เราซื้อ samsung galagxy a5 เมือเดือนกุมภา 58  
สองสัปดาห์แรก
     อยู่ๆหูฟังออกข้างเดียว ทีเเรกก็คิดว่าคงเป็นเพราะหูฟัง แต่ไม่ใช่เพราะลองเอาหูฟังเพื่อนมาเสียบแล้วก็ปรากฎว่าออกข้างเดียวเหมือนเดิม เลยเข้าไปติดต่อศูนย์ พนักงานบอกว่าเครื่องยังอยู่ในประกัน ถ้าจะซ่อม ต้องใช้เวลาประมาณอาทิตย์กว่าๆ ด้วยการที่เป็นคนขี้เกียจรอ เราก็เลยทนใช้ไปแบบไม่ใช้หูฟัง ปกติเวลาทำอะไรจะชอบฟังเพลง ก็อาศัยฟังใน mp3 เอา ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมายมาก ใช้มาได้ปีกว่าก็อาการปกติ

ใช้มาได้ปีกว่า
     เราทำโทรศัพท์หลุดกระแทรกพื้นหน้าจอแตก เลยส่งซ่อมที่ศูนย์บริการซัมซุงสกลนคร ในวันที่ 4 ม.ค. 2560 คือก่อนหน้านี้ ได้โทรไปสอบถามค่าใช้จ่ายในการซ่อมแล้ว พนักงานบอกว่า 2,600 ไม่เกิน 3,200 พอเอาไปซ่อมจริง ปรากฏว่า ต้องจ่ายไป 3,589บาท เราก็โอเค แล้วก็ฝากลุงเอาเครื่องไปซ่อมให้ (เราอยู่นครพนม ลุงอยู่สกลนคร) ก็จ่ายมัดจำ 1,000บาท วันรับเครื่อง ก็จ่ายส่วนที่เหลือ วันรับเครื่อง 6 ม.ค. 2560 ลุงเป็นคนไปรับให้เลยไม่ได้เชคสภาพเครื่องก่อน เห็นสภาพเครื่องก็ผิดหวังนิดๆ  เพราะหน้าจอที่เปลี่ยนมา เหมือนช่างเขาติดให้แบบลวกๆ ติดไม่สนิท หน้าจออ้าออกจากตัวเครื่องแบบมองผ่านๆก็เห็นว่ามันอ้า (สงสัยเห็นโทรศัพท์เราเก่าเลยขี้เกียจซ่อมให้รึป่าว555)  เราก็คิดในแง่ดีว่า คนเราคงจะผิดพลาดกันได้  (และก็เสียบให้หูฟังแล้วเครื่องค้าง แต่ไม่ได้เป็นเพราะเครื่อง เป็นที่หูฟัง แล้วจะเล่าทำไม 55 ) เราเลยโทรไปแจ้งศูนย์ซ่อม พนักงานผู้หญิงเป็นคนรับสาย เราก็เล่าอาการทั้งหมดให้ฟัง เขาก็บอกว่าจะให้เราคุยกับช่างซ่อม ซักพักเขาก็เดินไปหาช่างแล้วพูดกับช่างด้วยน้ำเสียงเหมือนรำคาญบวกตะคอกนิดๆว่า “เอ๊าหนิ เอห่าโต๋ (ประมาณว่า อ่ะนี่A5แก)” เราก็คุยกับช่าง ช่างก็บอกเอาเข้าไปซ่อมใหม่

7 ม.ค. 2560
        เราก็เอาเครื่องเข้าไปซ่อมด้วยตัวเอง พอเราไปถึงพนักงานก็รับเครื่อง เราก็เล่าอาการ แล้วส่งเครื่องให้ช่าง ช่างก็รับไป แต่ก็ไม่อธิบายอะไรให้ละเอียด ว่าจะทำอะไรบ้าง จะให้เรานั่งรอเอาเลย หรือว่าต้องมาเอาวันไหนยังไง หลังจากที่ช่างเขาถือโทรศัพท์เราไปซักพัก เราเลยเป็นฝ่ายถามเองว่า “ได้เครื่องวันนี้เลยรึป่าวคะ”เขาก็บอกว่า ได้วันนี้เลย เราก็นั่งรอต่อ 30 นาทีได้ บรรยากาศในศูนย์ซ่อม ปฏิสัมพันธ์ระหว่างพนักงานด้วยกันเป็นกันเองมาก พูดจาหยอกล้อกันแบบไม่สนใจลูกค้าเลย   น้ำเย็นๆซักแก้วก็ไม่มี  เห็นแต่พี่ช่างแกเดินไปเดินมา เหมือนยังไม่ทำอะไรให้เลย (เราก็แอบคิดในแง่ดีว่าพี่เขาคงยังติดงานที่ค้างไว้ก่อนหน้านี้) ซักพักก็เดินมาบอกว่า "น้องครับ พี่ขอแกะล้อรถพี่ก่อนนะครับ ถ้าน้องมีธุรอะไรก็ไปทำธุระก่อนก็ได้ เด๋วพี่ต้องเปลี่ยนก้นแบต (หรืออะไรซักอย่างเราก็จำไม่ได้)ให้ด้วย" เราก็เริ่มไม่พอใจละ แต่ก็ตกลงยอมให้พี่แกไปซ่อมล้อรถแกก่อน ในใจก็คิดว่ามันใช่เรื่องมั้ยที่ให้ลูกค้ามานั่งรอพนักงานที่ขอไปทำธุระส่วนตัว เราก็นั่งรอให้เพื่อนมารับ ระหว่างที่นั่งรอก็เห็นพี่ช่างแกเดินมาจากทางเซเว่น พร้อมเพื่อนและก็เด็กผู้ชายอีก 1 คน อีกประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อนเรามารับ ในจังหวะที่กำลังจะขึ้นรถ พี่คนซ่อมวิ่งออกมา บอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว เราก็สงสัยว่าเอะทำไมเร็วจัง เราก็ถามย้ำว่าอาการทั้งหมดโอเคแล้วใช่มั้ย พี่แกก็บอกว่าโอเค เราก็ไม่ได้เชคเครื่องก่อนอีกละ (เป็นความสะเพร่าของเราเอง) เพราะไม่คิดว่าแกจะทำงานลวกๆแบบนี้ เราก็ไปกินข้าวทำธุระเรียบร้อย กลับถึงบ้านหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่น ปรากฏว่า..!!!!!!
•จอติดสนิทกว่าเดิม แต่มันควรจะสนิทได้มากกว่านี้
•ปุ่มโฮมโยกเยก กดลง แต่ใช้ไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ได้ปกติ
เราคิดว่าพี่ช่างแกคงไม่ได้ทำอะไรให้ใหม่แน่ๆ นอกจากติดกาวหน้าจอเพิ่ม เราก็เลยโทรไปหาช่างอีกรอบ โทรไปครั้งนี้ไม่ได้หวังจะให้ซ่อมให้ใหม่ ขี้เกียจเข้าไปแล้ว เพราะบ้านเรากับศูนย์ไกลกันมาก เราโทรไป 15.33 น. เพราะแค่อยากรู้ว่าพี่แกจะมีปฏิกิริยาตอบกลับยังไง ว่าจะแสดงความรับผิดชอบยังไง เราก็เล่าอาการ พี่แกก็ฟัง แล้วก็บอกว่าขอเช็คเลขที่ซ่อมแล้วจะโทรกลับมา ปรากฏว่า พี่แกเงียบหายไป ไม่ติดต่อกลับมาเลย

สำหรับใครที่จะเอาอะไรไปซ่อม ที่ศูนย์บริการนี้นะคะ คิดให้ดีๆ ถ้าไม่อยากเสียความรู้สึกแบบเรา เสียเงิน แถมยังต้องมาเสียความรู้สึกกับการให้บริการที่ไม่เต็มใจแบบนี้  (ไม่มีรูปภาพประกอบเนื่องจากไม่คิดว่าจะโชคร้ายแบบนี้)
ปล.นี่เป็นกระทู้แรกนะคะ หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่