สอบถามเรื่องการเปลี่ยนบริการซิมดีแท็ค จากรายเดือนมาเป็นเติมเงิน

กระทู้คำถาม
เนื่องจากว่า เมื่อ 3 เดือนก่อน แม่ของเราถูกพนักงานดีแท็คโทรมาคะยั้นคะยอ
ให้เปลี่ยนบริการซิมจากเติมเงินมาใช้เป็นรายเดือน ด้วยความที่ พูดง่ายๆเลยค่ะ
เป็นคนชนบท ตามใครไม่ค่อยทัน เขาเสนอมาก็รับหมด แม่ก็เลยตกลงใช้
โดยไม่ปรึกษาลูกสักคำ โดยแม่บอกว่า พนักงานบอกเอาไว้ ถ้าใช้ครบ 3 เดือนแล้ว
สามารถโทรไปยกเลิกได้ ซึ่งโปรที่แม่สมัครไปมันก็ไม่ได้เยอะค่ะ 200 กว่าๆ
แต่เมื่อดูจากอัตราการโทรออกของแม่แล้ว มันไม่คุ้มที่จะใช้รายเดือนเลย
.
3 เดือนถัดมา เรากลับมาบ้าน แม่บอกให้ช่วยยกเลิกรายเดือน
ให้หน่อยเหมือนจะเริ่มรู้สึกได้ว่าสิ้นเปลือง เพราะตัวเองไม่ค่อยได้โทร เราเลยโอเค
เดี๋ยวทำให้ เลยโทรไปที่ 1678
.
โทรไป ก็รอตามประสา พนักงานรับสายก็ถามว่า ใช้เป็นโปรรายเดือนที่ถูกกว่านี้ไหม
เราก็ไม่ค่ะ ต้องการเปลี่ยนเป็นเติมเงินเหมือนเดิม พนักงานก็สอบถามจังหวัดที่เราอยู่
และบอกศูนย์ใหญ่ที่สามารถไปทำการยกเลิกเปลี่ยนบริการจากรายเดือนมาเป็นเติมเงินให้
คือ... ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ไหนๆมันก็ไกลจากบ้านเราเป็นร้อยๆกิโล
เพราะเราอยู่ในส่วนที่เรียกว่าบ้านนอกสุดๆ
.
เราจึงถามไปว่า ในเมื่อตอนคุณให้เราสมัคร คุณสามารถทำรายการผ่านทางโทรศัพท์ได้เลย
แต่ทำไมตอนยกเลิก คุณถึงไม่สามารถยกเลิกผ่านโทรศัพท์ให้เราด้วย
พนักงานจึงบอกว่า มันต้องมีการให้เซ็นต์เอกสาร นู่น นี่ นั่น
ซึ่ง........ ตอนที่คุณเปลี่ยนเป็นรายเดือนให้เรา คุณเปลี่ยนให้ได้ทันทีโดยไม่ต้องมีเอกสารยืนยัน
อย่างงั้นเหรอ??
.
ที่พีคสุดคือ พนักงาน บอกให้เราติดต่อกับพนักงานที่โทรเข้ามายื่นข้อเสนอเปลี่ยนบริการ
จากเติมเงินเป็นรายเดือน เพื่อทำการแก้ไข........... บอกตรงๆค่ะ ว่าแ-กจุดยาวมาก
คือ สามเดือน แม่สมัครเอง แล้วคนแก่ จำไม่ได้หรอกค่ะ ว่าใคร ชื่ออะไร จนพนักงานบอกว่า
จะทำเรื่องให้ "เป็นกรณีพิเศษ" ว่าจะสามารถเปลี่ยนมาเป็นบริการเติมเงินให้ได้ไหม
แล้วจะทำการติดต่อกลับมา ซึ่งเราก็ไม่รู้... ว่าต้องรอไปนานแค่ไหน..
เอาตรงๆนะคะ ไม่ต้องการกรณีพิเศษใดๆ แต่เราแค่ต้องการความสะดวก
.
สรุปนะคะ
เราแค่อยากรู้ว่า ตอนคุณเปลี่ยนบริการให้เรา คุณเอาความสะดวกของคุณเป็นที่ตั้ง
โทรมากริ๊งเดียว ยืนยัน ไม่มีเซ็นต์เอกสารใดๆ คุณก็เปลี่ยนบริการสำเร็จเสร็จเรียบร้อย
แล้วเมื่อเราใช้บริการครบตามกำหนดที่คุณบอก เราโทรไปกริ๊งเดียว(แถมรอเป็นชาติ เราเข้าใจ
ลูกค้าเยอะ) ทำไมคุณไม่สามารถยกเลิกบริการให้เราได้ ทำไมต้องให้เราบากหน้าไปหา
ศูนย์ใหญ่ที่อยู่ไกลจากบ้านเราเป็นร้อยกิโลด้วยคะ ทำไมเหมือนรู้สึกไม่แฟร์
เราเป็นลูกค้า เราก็อยากได้รับความสะดวกเช่นเดียวกับตอนที่โทรมาขายบริการ
ให้เราเช่นเดียวกันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่