สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องปรึกษาค่ะ
เราขายของทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับปาร์ตี้ และเมื่อวันที่ 27 ธค ที่ผ่านมาเราได้ส่งของกับ kerry ให้ลูกค้าเราที่ภูเก็ตค่ะ ลูกค้าจำเป็นต้องใช้สินค้าของเราวันที่ 31 ธค นี้ ปกติ 1 วันถึงค่ะ แต่เมื่อวันที่ 29 ลูกค้าเราได้ติดต่อมาว่า ยังไม่ได้รับสินค้า เราเลยโทรไปเช็คกับศูนย์ใหญ่ kerry เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่าของอยุ่ที่ศูนย์กระจายสินค้า ปากคอก ภูเก็ตแล้ว แต่ที่ไปส่งไม่ได้เพราะเบอร์ติดต่อที่ให้มาไม่ถูกต้อง ซึ่งเป็นความผิดเราที่ให้เบอร์ผิด เราเลยแก้ไขเบอร์กับศูนย์ใหญ่ เราถามว่าของจะถึงเมื่อไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถบอกได้ เพราะศูนย์ใหญ่จะส่ง email ไปยังศูนย์กระจายสินค้าปากคอก แล้วไม่รู้ว่าเขาจะเปิดอ่านวันไหน เราบอกเรารอไม่ได้มีวิธีไหนบ้าง เจ้าหน้าที่เลยแนะนำให้เราติดต่อไปยังศูนย์ที่ภูเก็ตเอง เอาก็เลยหาเบอร์ในgoogle แล้วรีบโทรเพื่อแจ้งเบอร์ลูกค้าเรา เราโทรหาพนักงานที่ปากคอก พรักงานผู้หญิงรับและ รับปากเราว่าจะส่งของวันที่ 30 แน่นอน พร้อมให้เบอร์ติดต่อไว้ เราแจ้งเบอร์พนักงาน ให้ลูกค้าเรียบร้อย เผื่อมีปัญหาอะไร พอวันที่ 30 โทรศัพท์เราแบตหมดตั้งแต่บ่าย กว่าจะได้ชาตก็ 2 ทุ่ม เราเจอข้อความลูกค้าเราทิ้งไว้ตอน 5 โมงเย็นว่ายังไม่ได้รับสินค้า เพราะเจ้าหน้าที่ไม่มาส่ง แต่โทรมาถามทาง เราเลยรีบโทรเบอร์ที่พนักงานหญิงให้ไว้ ได้คำตอบว่า สินค้าได้ตีกลับมาที่ศูนย์จริงค่ะ เพราะว่าพนักงานส่งเป็นพนักงานคนใหม่ คนที่ส่งประจำเขาหยุดไปต่างจังหวัด คนใหม่ไม่ชำนานเส้นทางเลยไปส่งไม่ทัน เรางงมาก เราเลยถามว่าจะส่งของได้วันไหน นางตอบว่า วันอังคารค่ะ ซึ่งไม่ทันแน่นอนลูกค้าเราไม่ยอม เราบอกพนักงานว่าคุณเป็นคนรับปากว่าไปส่งได้ชัวแล้วทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้คือเราเสียหาย นางบอกจะให้นางทำยังไง ในเมื่อไปส่งไม่ได้ เรายอมรับค่ะ เราโวยวายเพราะความโมโห นางเลยตัดบทว่าเดี๋ยวให้หัวหน้าโทรหาเรา เราเลยคุยกับลูกค้าเราว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกค้าเราบอกว่า พนักงานโทรหาลูกค้าเรา 4 ครั้ง ครั้งแรกบอกกำลังไปส่งถามทางลูกค้าเรา โทรเป็นระยะๆ และครั้งสุดท้ายโทรมาบอกว่า ไปส่งไม่ได้แล้วเพราะหมดเวลางาน จะส่งอีกทีคือวันอังคาร แล้วก็วางไปเลย เรายิ่งอึ่งเลยค่ะ เลยรีบโทรหาพนักงานคนเดิม เขาเลยให้เบอร์หัวหน้าเขามา ซึ่งโทรไปแล้วติดต่อไม่ได้ เราเลยโทรกลับไปหาพนักงานคนเดิมเช่นกันค่ะ ติดต่อไม่ได้ เรายอมรับความชะล่าใจค่ะ ที่ไม่คอยโทรตามของ เพราะคิดว่า kerry น่าจะมีความเป็นมืออาชีพ มีมาตฐานมากกว่านี้ ตอนนี้เราไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะ ลูกค้าก็จะคืนของ ซึ่งมูลค่าความเสียหายเราก็เยอะเหมือนกันค่ะ เราไม่รู้จะทำยังไงดี เลยมาขอคำปรึกษา ใครมีคำแนะนำยังไง รบกวนช่วยเราด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ กำลังจะขาดทุนเพราะ kerry expressไม่ส่งของ
เราขายของทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับปาร์ตี้ และเมื่อวันที่ 27 ธค ที่ผ่านมาเราได้ส่งของกับ kerry ให้ลูกค้าเราที่ภูเก็ตค่ะ ลูกค้าจำเป็นต้องใช้สินค้าของเราวันที่ 31 ธค นี้ ปกติ 1 วันถึงค่ะ แต่เมื่อวันที่ 29 ลูกค้าเราได้ติดต่อมาว่า ยังไม่ได้รับสินค้า เราเลยโทรไปเช็คกับศูนย์ใหญ่ kerry เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่าของอยุ่ที่ศูนย์กระจายสินค้า ปากคอก ภูเก็ตแล้ว แต่ที่ไปส่งไม่ได้เพราะเบอร์ติดต่อที่ให้มาไม่ถูกต้อง ซึ่งเป็นความผิดเราที่ให้เบอร์ผิด เราเลยแก้ไขเบอร์กับศูนย์ใหญ่ เราถามว่าของจะถึงเมื่อไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถบอกได้ เพราะศูนย์ใหญ่จะส่ง email ไปยังศูนย์กระจายสินค้าปากคอก แล้วไม่รู้ว่าเขาจะเปิดอ่านวันไหน เราบอกเรารอไม่ได้มีวิธีไหนบ้าง เจ้าหน้าที่เลยแนะนำให้เราติดต่อไปยังศูนย์ที่ภูเก็ตเอง เอาก็เลยหาเบอร์ในgoogle แล้วรีบโทรเพื่อแจ้งเบอร์ลูกค้าเรา เราโทรหาพนักงานที่ปากคอก พรักงานผู้หญิงรับและ รับปากเราว่าจะส่งของวันที่ 30 แน่นอน พร้อมให้เบอร์ติดต่อไว้ เราแจ้งเบอร์พนักงาน ให้ลูกค้าเรียบร้อย เผื่อมีปัญหาอะไร พอวันที่ 30 โทรศัพท์เราแบตหมดตั้งแต่บ่าย กว่าจะได้ชาตก็ 2 ทุ่ม เราเจอข้อความลูกค้าเราทิ้งไว้ตอน 5 โมงเย็นว่ายังไม่ได้รับสินค้า เพราะเจ้าหน้าที่ไม่มาส่ง แต่โทรมาถามทาง เราเลยรีบโทรเบอร์ที่พนักงานหญิงให้ไว้ ได้คำตอบว่า สินค้าได้ตีกลับมาที่ศูนย์จริงค่ะ เพราะว่าพนักงานส่งเป็นพนักงานคนใหม่ คนที่ส่งประจำเขาหยุดไปต่างจังหวัด คนใหม่ไม่ชำนานเส้นทางเลยไปส่งไม่ทัน เรางงมาก เราเลยถามว่าจะส่งของได้วันไหน นางตอบว่า วันอังคารค่ะ ซึ่งไม่ทันแน่นอนลูกค้าเราไม่ยอม เราบอกพนักงานว่าคุณเป็นคนรับปากว่าไปส่งได้ชัวแล้วทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้คือเราเสียหาย นางบอกจะให้นางทำยังไง ในเมื่อไปส่งไม่ได้ เรายอมรับค่ะ เราโวยวายเพราะความโมโห นางเลยตัดบทว่าเดี๋ยวให้หัวหน้าโทรหาเรา เราเลยคุยกับลูกค้าเราว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกค้าเราบอกว่า พนักงานโทรหาลูกค้าเรา 4 ครั้ง ครั้งแรกบอกกำลังไปส่งถามทางลูกค้าเรา โทรเป็นระยะๆ และครั้งสุดท้ายโทรมาบอกว่า ไปส่งไม่ได้แล้วเพราะหมดเวลางาน จะส่งอีกทีคือวันอังคาร แล้วก็วางไปเลย เรายิ่งอึ่งเลยค่ะ เลยรีบโทรหาพนักงานคนเดิม เขาเลยให้เบอร์หัวหน้าเขามา ซึ่งโทรไปแล้วติดต่อไม่ได้ เราเลยโทรกลับไปหาพนักงานคนเดิมเช่นกันค่ะ ติดต่อไม่ได้ เรายอมรับความชะล่าใจค่ะ ที่ไม่คอยโทรตามของ เพราะคิดว่า kerry น่าจะมีความเป็นมืออาชีพ มีมาตฐานมากกว่านี้ ตอนนี้เราไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะ ลูกค้าก็จะคืนของ ซึ่งมูลค่าความเสียหายเราก็เยอะเหมือนกันค่ะ เราไม่รู้จะทำยังไงดี เลยมาขอคำปรึกษา ใครมีคำแนะนำยังไง รบกวนช่วยเราด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ