เรื่องมีอยู่ว่า ผมเป็นลูกค้าทรูมาตลอดกว่า10ปี ตั้งแต่สมัยOrange แล้วก็ใช้รายเดือนมาตลอด
แต่เกิดเหตุเรื่องงานประมาณซักกลางปีที่ผ่านมา จำเป็นต้องใช้อีกเบอร์ซึ่งเป็นเบอร์ของทางบริษัทอยู่แล้ ก็เลยเปลี่ยนเบอร์ส่วนตัวไปใช้แบบเติมเงิน (เพราะไม่อยากทิ้งเบอร์ที่ใช้มาเป็น10ปี)
โดยตอนแรก จนท.ของทรูแนะนำว่า ทำไมไม่เปลี่นยนโปรเป็นขั้นต่ำ88บาท เพื่อเลี้ยงเบอร์ไปเรื่อยๆก่อน ผมเลยตัดสินใจแบบนั้นในวันนั้น เลยจ่ายเงินเพื่อเปลี่ยนโปรเดิมให้เรียบร้อย
จนกระทั่งวันถัดมา ฉุกคิดได้ว่า - เออ เราจะเปลี่ยนเป็นขั้นต่ำทำไม ยังไงก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว เลยไปเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้สิ้นเรื่องสิ้นราว
นับจากวันนั้นไปจนถึงช่วงซักอาทิตย์ที่แล้ว เกิดความจำเป็นที่ต้องใช้เบอร์ส่วนตัวให้กลับมาเป็นรายเดือนอีกครั้ง ปรากฏว่ามียอดค้างชำระอยู่ 1,216.41 บาท มาเฉยๆ
แถมมีค่าใช้จ่ายค้างจากเบอร์ที่เปิดไว้ตั้งแต่หลายปีก่อนนู้นนน (ที่โดนยัดเยียดจากการซื้อมือถือใหม่ ไม่ได้ใช้อะไร ตอนยัดเยียดก็บอกเปิดๆไปเถอะ จะได้ได้โปร พอถึงเวลาก็ทิ้งไปก็ได้ ผมก็ไม่ได้ใช้เลย จนลืมไปแล้ว จู่ๆมันก็งอกขึ้นมาอีกเกือบๆ600บาท)
ต้องชำระก่อนถึงจะเปลี่ยนโปรเป็นเติมเงินได้ (รวมทั้งหมด1,800กว่าบาท) ทางจนท.ก็แจ้งว่าอาจจะเป็นการค้างwifi ของ truemove ไว้ที่ระบบ ทำให้ต้องหักเงินตามจริง (ซึ่งผมใช้แค่1วันเองนะ แล้วก็เปลี่ยนเป็นเติมเงินแล้ว) ซึ่งตอนเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ทางจนท.ก็ไม่ได้แจ้งอะไร แล้วโดยปกติผมก็ไม่เคยเปิดwifiไว้เรื่อยเปื่อยอยู่แล้ว จะเปิดตอนจะใช้wifiของที่บ้านเท่านั้น
แล้วต่อให้ผมเผลอเปิดปกติถ้าจะเข้าใช้งานwifi truemove จะมีข้อความกรอกusername password เด้งขึ้นมาทุกครั้ง แต่อันนี้ไม่ถาม จู่ๆมาหักเงินกันอย่างงี้ได้เลยเหรอ?
สุดท้ายด้วยความจำเป็นต้องใช้เบอร์ (เพราะเบอร์บริษัทก็คืนไปแล้ว ไม่มีเบอร์อื่นใช้แล้ว) เลยต้องจ่ายไปก่อน โดยจนท.บอกจะประสายงานแจ้งยอดค่าใช้จ่ายที่โผล่มาอย่างละเอียดให้อีกครั้ง ให้รอซัก2-3วัน แต่จนบัดนี้ อาทิตย์กว่าแล้ว ยังไม่มีการติดต่อใดใดเข้ามาทั้งสิ้น
จึงอยากจะขอคำแนะนำจากสมาชิกในพันทิพย์ว่าเหตุการณ์แบบนี้ผมจะทำอะไรได้บ้าง จะเช็คยอดค่าใช้จ่ายไม่ได้เลยเหรอ เงินต้องโดนหักไปอย่างงี้ฟรีๆเลยเหรอ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
ทรูครับ ตกลงคุณจะหมกเม็ดไปตลอดแบบนี้ใช่มั้ยครับ?
แต่เกิดเหตุเรื่องงานประมาณซักกลางปีที่ผ่านมา จำเป็นต้องใช้อีกเบอร์ซึ่งเป็นเบอร์ของทางบริษัทอยู่แล้ ก็เลยเปลี่ยนเบอร์ส่วนตัวไปใช้แบบเติมเงิน (เพราะไม่อยากทิ้งเบอร์ที่ใช้มาเป็น10ปี)
โดยตอนแรก จนท.ของทรูแนะนำว่า ทำไมไม่เปลี่นยนโปรเป็นขั้นต่ำ88บาท เพื่อเลี้ยงเบอร์ไปเรื่อยๆก่อน ผมเลยตัดสินใจแบบนั้นในวันนั้น เลยจ่ายเงินเพื่อเปลี่ยนโปรเดิมให้เรียบร้อย
จนกระทั่งวันถัดมา ฉุกคิดได้ว่า - เออ เราจะเปลี่ยนเป็นขั้นต่ำทำไม ยังไงก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว เลยไปเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้สิ้นเรื่องสิ้นราว
นับจากวันนั้นไปจนถึงช่วงซักอาทิตย์ที่แล้ว เกิดความจำเป็นที่ต้องใช้เบอร์ส่วนตัวให้กลับมาเป็นรายเดือนอีกครั้ง ปรากฏว่ามียอดค้างชำระอยู่ 1,216.41 บาท มาเฉยๆ
แถมมีค่าใช้จ่ายค้างจากเบอร์ที่เปิดไว้ตั้งแต่หลายปีก่อนนู้นนน (ที่โดนยัดเยียดจากการซื้อมือถือใหม่ ไม่ได้ใช้อะไร ตอนยัดเยียดก็บอกเปิดๆไปเถอะ จะได้ได้โปร พอถึงเวลาก็ทิ้งไปก็ได้ ผมก็ไม่ได้ใช้เลย จนลืมไปแล้ว จู่ๆมันก็งอกขึ้นมาอีกเกือบๆ600บาท)
ต้องชำระก่อนถึงจะเปลี่ยนโปรเป็นเติมเงินได้ (รวมทั้งหมด1,800กว่าบาท) ทางจนท.ก็แจ้งว่าอาจจะเป็นการค้างwifi ของ truemove ไว้ที่ระบบ ทำให้ต้องหักเงินตามจริง (ซึ่งผมใช้แค่1วันเองนะ แล้วก็เปลี่ยนเป็นเติมเงินแล้ว) ซึ่งตอนเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ทางจนท.ก็ไม่ได้แจ้งอะไร แล้วโดยปกติผมก็ไม่เคยเปิดwifiไว้เรื่อยเปื่อยอยู่แล้ว จะเปิดตอนจะใช้wifiของที่บ้านเท่านั้น
แล้วต่อให้ผมเผลอเปิดปกติถ้าจะเข้าใช้งานwifi truemove จะมีข้อความกรอกusername password เด้งขึ้นมาทุกครั้ง แต่อันนี้ไม่ถาม จู่ๆมาหักเงินกันอย่างงี้ได้เลยเหรอ?
สุดท้ายด้วยความจำเป็นต้องใช้เบอร์ (เพราะเบอร์บริษัทก็คืนไปแล้ว ไม่มีเบอร์อื่นใช้แล้ว) เลยต้องจ่ายไปก่อน โดยจนท.บอกจะประสายงานแจ้งยอดค่าใช้จ่ายที่โผล่มาอย่างละเอียดให้อีกครั้ง ให้รอซัก2-3วัน แต่จนบัดนี้ อาทิตย์กว่าแล้ว ยังไม่มีการติดต่อใดใดเข้ามาทั้งสิ้น
จึงอยากจะขอคำแนะนำจากสมาชิกในพันทิพย์ว่าเหตุการณ์แบบนี้ผมจะทำอะไรได้บ้าง จะเช็คยอดค่าใช้จ่ายไม่ได้เลยเหรอ เงินต้องโดนหักไปอย่างงี้ฟรีๆเลยเหรอ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ