AIS คุณเล่นบ้าอะไรครับ

กระทู้สนทนา
ขออนุญาตยืมไอดีเพื่อนมาลงนะครับ ผมไม่มี เข้าเรื่องเลยดีกว่า

ผมจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ไปลดหย่อนภาษี ซึ่ง Dtac ให้โปรดีกว่า เลยไปทำเรื่องย้ายค่ายจาก AIS ไป Dtac วันจันทร์ที่ 26 ธค ที่ผ่านมา ตอนทำเรื่องถามพนักงานหน้าเคาน์เตอร์แล้วว่าติดสัญญาอะไรมั้ย พนักงานตอบว่าไม่ติด สามารถย้ายได้เลย จากนั้นไปทำเรื่องต่อที่ดีแทค ได้ซิมการ์ดอะไรมาเสร็จสรรพ ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

บ่ายวันที่ 27 ธค อยู่ดี ๆ ก็ได้ SMS มาว่าผมได้สิทธิ์แพ็คเกจ Netlover อะไรซักอย่าง นาน 6 รอบบิล ผมเลยโทรไปถาม AIS ว่ามันมาได้ยังไง เพราะผมไม่ได้สมัคร AIS ตอบกลับมาว่าให้สิทธิ์โดยอัตโนมัติ ผมก็ตอบไปว่าไม่ต้องการ เพราะกำลังจะย้ายค่ายแล้ว AIS ก็ขอเวลาตรวจสอบ ก็วางสายไป ตกเย็นได้ SMS ว่าย้ายค่ายไม่ผ่าน

พอได้ข้อความย้ายค่ายไม่ผ่าน ผมเลยโทรหา AIS ไปสอบถามว่าผมติดอะไร ทำไมย้ายไม่ได้ ในเมื่อหน้าเคาน์เตอร์ตอบว่าย้ายได้ไม่มีปัญหา AIS ตอบมาว่าผมไม่ได้รับสายเข้าโทรไปยืนยันย้ายค่าย ทำให้ต้องปฏิเสธการย้ายค่าย ซึ่งไม่มีใครโทรหาผมเลย... แล้วผมจะไปรับสายอะไรของคุณได้ที่ไหน แล้วคุณก็ปฏิเสธมาดื้อ ๆ แบบนี้เลยหรอ พอย้ำถาม ก็ได้รับคำตอบมาใหม่ว่าเป็นข้อผิดพลาดของระบบ AIS เอง จริง ๆ แล้วผมสามารถย้ายค่ายได้ (โอเคเปลี่ยนคำตอบไม่เป็นไร) ผมก็คิดว่าเค้าจะแก้ให้ จะได้จบ ๆ ไป ย้ายค่ายได้ซักที แต่คำตอบที่ได้คือ ผมต้องเป็นฝ่ายโทรหา Dtac เพื่อให้ส่งเรื่องย้ายค่ายเข้ามาใหม่ แล้วรอบนี้ AIS จะอนุมัติให้ พูดง่าย ๆ คือผมต้องทำเรื่องเดิมที่ผมทำไปแล้วอีกรอบ

คืออะไรครับ ระบบคุณผิดพลาด เป็นความผิดของฝั่งคุณ แล้วคุณจะโบ้ยให้ลูกค้าต้องมานั่งรับผิดชอบโทรหา Dtac ส่งเรื่องเข้ามาใหม่เนี่ยนะ คุณเล่นขายของตลกบริโภคอะไรรึเปล่าครับ

ผมเลยบอกไปว่าผมไม่ทำ ทำไมผมต้องทำด้วยในเมื่อเป็นความผิดฝั่งคุณ ทำไมไม่รับผิดชอบเอง ต้องให้ลูกค้ามารับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเลยให้ถือสายรอ พร้อมกลับมาบอกว่าทำเรื่องให้เรียบร้อย จากนั้นผมเลยโทรตามเรื่องกับ Dtac ซึ่งได้รับคำตอบมาว่าผมติดสิทธิพิเศษทำให้ย้ายค่ายไม่ได้ ก็คงเป็น Netlover อะไรนั่นแหละ นึกออกอยู่อย่างเดียว

ก็คิดว่าเรื่องจะจบ แต่เมื่อเช้า AIS โทรมาบอกว่าส่งเรื่องให้ใหม่แล้ว ต้องรอ 3-9 วัน ซึ่งไม่รับประกันว่าจะทันวันที่ 31 นี้มั้ย (คุยกับหน้าเคาน์เตอร์วันแรก ได้คำตอบมาว่ารออย่างเร็ว 2 วัน อย่างช้าประมาณ 5 วัน) พวกคุณสามารถปฏิเสธผมได้ภายในวันเดียว แต่คุณต้องใช้เวลาอนุมัติ 3-9 วันเนี่ยนะ คุณเล่นขายของอีกแล้วหรอครับ พอถามเรื่องนี้ไป พนักงานก็ไม่สามารถตอบคำถามของผมได้ ได้แต่ย้ำว่าต้องรอ 3-9 วันจนผมไม่รู้จะทำยังไง เลยวางสายให้มันจบ ๆ ไป

วิธีง่ายที่สุดคือปิดเบอร์จะได้จบ ๆ ไป แต่ผมไม่อยากเปลี่ยนเบอร์เพราะใช้เบอร์นี้ทำธุรกรรมเยอะมาก เปลี่ยนทีวุ่นไปหมดแน่นอน เลยต้องขอมาโพสต์เร่งใน pantip นี่แหละครับ หวังว่าจะเป็นหนทางที่ช่วยได้

แล้วก็ฝากถึง AIS ด้วยนะครับ ถ้าฝั่งคุณผิด คุณควรรับผิดชอบ ไม่ใช่โบ้ยให้ลูกค้ารับผิดชอบ มันไม่เข้าท่า อ้างนู่นอ้างนี่ ไม่เป็นมืออาชีพ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่