ขออนุญาตยืมไอดีเพื่อนมาลงนะครับ ผมไม่มี เข้าเรื่องเลยดีกว่า
ผมจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ไปลดหย่อนภาษี ซึ่ง Dtac ให้โปรดีกว่า เลยไปทำเรื่องย้ายค่ายจาก AIS ไป Dtac วันจันทร์ที่ 26 ธค ที่ผ่านมา ตอนทำเรื่องถามพนักงานหน้าเคาน์เตอร์แล้วว่าติดสัญญาอะไรมั้ย พนักงานตอบว่าไม่ติด สามารถย้ายได้เลย จากนั้นไปทำเรื่องต่อที่ดีแทค ได้ซิมการ์ดอะไรมาเสร็จสรรพ ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร
บ่ายวันที่ 27 ธค อยู่ดี ๆ ก็ได้ SMS มาว่าผมได้สิทธิ์แพ็คเกจ Netlover อะไรซักอย่าง นาน 6 รอบบิล ผมเลยโทรไปถาม AIS ว่ามันมาได้ยังไง เพราะผมไม่ได้สมัคร AIS ตอบกลับมาว่าให้สิทธิ์โดยอัตโนมัติ ผมก็ตอบไปว่าไม่ต้องการ เพราะกำลังจะย้ายค่ายแล้ว AIS ก็ขอเวลาตรวจสอบ ก็วางสายไป ตกเย็นได้ SMS ว่าย้ายค่ายไม่ผ่าน
พอได้ข้อความย้ายค่ายไม่ผ่าน ผมเลยโทรหา AIS ไปสอบถามว่าผมติดอะไร ทำไมย้ายไม่ได้ ในเมื่อหน้าเคาน์เตอร์ตอบว่าย้ายได้ไม่มีปัญหา AIS ตอบมาว่าผมไม่ได้รับสายเข้าโทรไปยืนยันย้ายค่าย ทำให้ต้องปฏิเสธการย้ายค่าย ซึ่งไม่มีใครโทรหาผมเลย... แล้วผมจะไปรับสายอะไรของคุณได้ที่ไหน แล้วคุณก็ปฏิเสธมาดื้อ ๆ แบบนี้เลยหรอ พอย้ำถาม ก็ได้รับคำตอบมาใหม่ว่าเป็นข้อผิดพลาดของระบบ AIS เอง จริง ๆ แล้วผมสามารถย้ายค่ายได้ (โอเคเปลี่ยนคำตอบไม่เป็นไร) ผมก็คิดว่าเค้าจะแก้ให้ จะได้จบ ๆ ไป ย้ายค่ายได้ซักที แต่คำตอบที่ได้คือ ผมต้องเป็นฝ่ายโทรหา Dtac เพื่อให้ส่งเรื่องย้ายค่ายเข้ามาใหม่ แล้วรอบนี้ AIS จะอนุมัติให้ พูดง่าย ๆ คือผมต้องทำเรื่องเดิมที่ผมทำไปแล้วอีกรอบ
คืออะไรครับ ระบบคุณผิดพลาด เป็นความผิดของฝั่งคุณ แล้วคุณจะโบ้ยให้ลูกค้าต้องมานั่งรับผิดชอบโทรหา Dtac ส่งเรื่องเข้ามาใหม่เนี่ยนะ คุณเล่นขายของตลกบริโภคอะไรรึเปล่าครับ
ผมเลยบอกไปว่าผมไม่ทำ ทำไมผมต้องทำด้วยในเมื่อเป็นความผิดฝั่งคุณ ทำไมไม่รับผิดชอบเอง ต้องให้ลูกค้ามารับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเลยให้ถือสายรอ พร้อมกลับมาบอกว่าทำเรื่องให้เรียบร้อย จากนั้นผมเลยโทรตามเรื่องกับ Dtac ซึ่งได้รับคำตอบมาว่าผมติดสิทธิพิเศษทำให้ย้ายค่ายไม่ได้ ก็คงเป็น Netlover อะไรนั่นแหละ นึกออกอยู่อย่างเดียว
ก็คิดว่าเรื่องจะจบ แต่เมื่อเช้า AIS โทรมาบอกว่าส่งเรื่องให้ใหม่แล้ว ต้องรอ 3-9 วัน ซึ่งไม่รับประกันว่าจะทันวันที่ 31 นี้มั้ย (คุยกับหน้าเคาน์เตอร์วันแรก ได้คำตอบมาว่ารออย่างเร็ว 2 วัน อย่างช้าประมาณ 5 วัน) พวกคุณสามารถปฏิเสธผมได้ภายในวันเดียว แต่คุณต้องใช้เวลาอนุมัติ 3-9 วันเนี่ยนะ คุณเล่นขายของอีกแล้วหรอครับ พอถามเรื่องนี้ไป พนักงานก็ไม่สามารถตอบคำถามของผมได้ ได้แต่ย้ำว่าต้องรอ 3-9 วันจนผมไม่รู้จะทำยังไง เลยวางสายให้มันจบ ๆ ไป
วิธีง่ายที่สุดคือปิดเบอร์จะได้จบ ๆ ไป แต่ผมไม่อยากเปลี่ยนเบอร์เพราะใช้เบอร์นี้ทำธุรกรรมเยอะมาก เปลี่ยนทีวุ่นไปหมดแน่นอน เลยต้องขอมาโพสต์เร่งใน pantip นี่แหละครับ หวังว่าจะเป็นหนทางที่ช่วยได้
แล้วก็ฝากถึง AIS ด้วยนะครับ ถ้าฝั่งคุณผิด คุณควรรับผิดชอบ ไม่ใช่โบ้ยให้ลูกค้ารับผิดชอบ มันไม่เข้าท่า อ้างนู่นอ้างนี่ ไม่เป็นมืออาชีพ
ขอบคุณครับ
AIS คุณเล่นบ้าอะไรครับ
ผมจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ไปลดหย่อนภาษี ซึ่ง Dtac ให้โปรดีกว่า เลยไปทำเรื่องย้ายค่ายจาก AIS ไป Dtac วันจันทร์ที่ 26 ธค ที่ผ่านมา ตอนทำเรื่องถามพนักงานหน้าเคาน์เตอร์แล้วว่าติดสัญญาอะไรมั้ย พนักงานตอบว่าไม่ติด สามารถย้ายได้เลย จากนั้นไปทำเรื่องต่อที่ดีแทค ได้ซิมการ์ดอะไรมาเสร็จสรรพ ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร
บ่ายวันที่ 27 ธค อยู่ดี ๆ ก็ได้ SMS มาว่าผมได้สิทธิ์แพ็คเกจ Netlover อะไรซักอย่าง นาน 6 รอบบิล ผมเลยโทรไปถาม AIS ว่ามันมาได้ยังไง เพราะผมไม่ได้สมัคร AIS ตอบกลับมาว่าให้สิทธิ์โดยอัตโนมัติ ผมก็ตอบไปว่าไม่ต้องการ เพราะกำลังจะย้ายค่ายแล้ว AIS ก็ขอเวลาตรวจสอบ ก็วางสายไป ตกเย็นได้ SMS ว่าย้ายค่ายไม่ผ่าน
พอได้ข้อความย้ายค่ายไม่ผ่าน ผมเลยโทรหา AIS ไปสอบถามว่าผมติดอะไร ทำไมย้ายไม่ได้ ในเมื่อหน้าเคาน์เตอร์ตอบว่าย้ายได้ไม่มีปัญหา AIS ตอบมาว่าผมไม่ได้รับสายเข้าโทรไปยืนยันย้ายค่าย ทำให้ต้องปฏิเสธการย้ายค่าย ซึ่งไม่มีใครโทรหาผมเลย... แล้วผมจะไปรับสายอะไรของคุณได้ที่ไหน แล้วคุณก็ปฏิเสธมาดื้อ ๆ แบบนี้เลยหรอ พอย้ำถาม ก็ได้รับคำตอบมาใหม่ว่าเป็นข้อผิดพลาดของระบบ AIS เอง จริง ๆ แล้วผมสามารถย้ายค่ายได้ (โอเคเปลี่ยนคำตอบไม่เป็นไร) ผมก็คิดว่าเค้าจะแก้ให้ จะได้จบ ๆ ไป ย้ายค่ายได้ซักที แต่คำตอบที่ได้คือ ผมต้องเป็นฝ่ายโทรหา Dtac เพื่อให้ส่งเรื่องย้ายค่ายเข้ามาใหม่ แล้วรอบนี้ AIS จะอนุมัติให้ พูดง่าย ๆ คือผมต้องทำเรื่องเดิมที่ผมทำไปแล้วอีกรอบ
คืออะไรครับ ระบบคุณผิดพลาด เป็นความผิดของฝั่งคุณ แล้วคุณจะโบ้ยให้ลูกค้าต้องมานั่งรับผิดชอบโทรหา Dtac ส่งเรื่องเข้ามาใหม่เนี่ยนะ คุณเล่นขายของตลกบริโภคอะไรรึเปล่าครับ
ผมเลยบอกไปว่าผมไม่ทำ ทำไมผมต้องทำด้วยในเมื่อเป็นความผิดฝั่งคุณ ทำไมไม่รับผิดชอบเอง ต้องให้ลูกค้ามารับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเลยให้ถือสายรอ พร้อมกลับมาบอกว่าทำเรื่องให้เรียบร้อย จากนั้นผมเลยโทรตามเรื่องกับ Dtac ซึ่งได้รับคำตอบมาว่าผมติดสิทธิพิเศษทำให้ย้ายค่ายไม่ได้ ก็คงเป็น Netlover อะไรนั่นแหละ นึกออกอยู่อย่างเดียว
ก็คิดว่าเรื่องจะจบ แต่เมื่อเช้า AIS โทรมาบอกว่าส่งเรื่องให้ใหม่แล้ว ต้องรอ 3-9 วัน ซึ่งไม่รับประกันว่าจะทันวันที่ 31 นี้มั้ย (คุยกับหน้าเคาน์เตอร์วันแรก ได้คำตอบมาว่ารออย่างเร็ว 2 วัน อย่างช้าประมาณ 5 วัน) พวกคุณสามารถปฏิเสธผมได้ภายในวันเดียว แต่คุณต้องใช้เวลาอนุมัติ 3-9 วันเนี่ยนะ คุณเล่นขายของอีกแล้วหรอครับ พอถามเรื่องนี้ไป พนักงานก็ไม่สามารถตอบคำถามของผมได้ ได้แต่ย้ำว่าต้องรอ 3-9 วันจนผมไม่รู้จะทำยังไง เลยวางสายให้มันจบ ๆ ไป
วิธีง่ายที่สุดคือปิดเบอร์จะได้จบ ๆ ไป แต่ผมไม่อยากเปลี่ยนเบอร์เพราะใช้เบอร์นี้ทำธุรกรรมเยอะมาก เปลี่ยนทีวุ่นไปหมดแน่นอน เลยต้องขอมาโพสต์เร่งใน pantip นี่แหละครับ หวังว่าจะเป็นหนทางที่ช่วยได้
แล้วก็ฝากถึง AIS ด้วยนะครับ ถ้าฝั่งคุณผิด คุณควรรับผิดชอบ ไม่ใช่โบ้ยให้ลูกค้ารับผิดชอบ มันไม่เข้าท่า อ้างนู่นอ้างนี่ ไม่เป็นมืออาชีพ
ขอบคุณครับ