ไม่รู้ว่ามีใครได้รับข้อความเหมือนผมเปล่า ผมได้รับข้อความส่งเข้ามือถือจาก DTAC ตามรูปที่แนบ ซึ่งผมใช้บริการของค่าย Dtac มาจนได้รับสถานะลูกค้าแบบ Gold member และปีนี้ผมมีความสนใจจะสั่งiPhone 12 พอได้ข้อความนี้ ซึ่งไม่มีรายละเอียดที่จะคลิ๊กต่อไปไหนได้อีก ทำให้เข้าใจไป”เอง” ว่ามีส่วนลด 3000฿ ก็เลยตั้งใจจองกับทาง DTAC วันถึงกำหนดจอง จองไม่ได้ ระบบล่มเพราะมีคนจองมาก ก็รอจนเปิดจองรอบสอง ถึงได้จองได้ กำหนดรับเครื่อง วันที 7 ธค พอวันศุกร์ ที่ 4 ธค ทาง DTAC โทรมาแต้งว่าเครื่องมาแล้วให้ไปรับได้
พอวันเสาร์ไปรับเครื่อง รอคิวนานมาก เกือบสองชั่วโมง พอใกล้ถึงคิว ผมมีสายโทรศัพท์เข้ามา ทำให้ไม่ได้ยินเสียงประกาศเรียก ซึ่งข้างในเสียงดังมากจากคนมากมายทำให้ปกติก็ไม่ค่อยจะได้ยินเสียงอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้ยิน พอเลยคิวไป ก็สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า ผมคิวที่ข้ามไป เพิ่งเห็นคิวว่าเลยมาแล้ว “เจ้าหน้าก็ตอบว่าเลยแล้วก็ต้องรอ คนอื่นยังมารอตั้งเป็นชั่วโมง” ผมก็อึ้งไปนิด แล้วถามว่าต้องทำอย่างไร มีเจ้าหน้าที่อีกท่านมาบอกว่า เดี๋ยวรอสักครู่จะส่งให้อีกเค้าเตอร์ สรุปก็ไม่ต้องไปรอคิวใหม่ ค่อยโอหน่อย
พอมาเรื่องจ่ายเงิน ก็สอบถามส่วนลดตามข้อความว่าได้รับตามนี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่า “ ต้องเปลี่ยนโปรมือถือเท่านั้นจึงจะได้ส่วนลด” ผมก็บอกว่า ไม่เห็นมีรายละเอียดในข้อความตามที่แจ้งเลย ถ้าหากรับรู้แบบที่เจ้าหน้าที่แจ้ง ผมก็ไม่มาจองที่ DTAC ยังมีที่อื่นที่มีให้ส่วนลดอย่างน้อย 1000฿ ก็มี หรือไปจองกับ TREu ais ก็ได้ ที่ระบบไม่ล่มให้รอแบบนี้ เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ขอโทษ และให้ยกเลิกการจองได้ แล้วเงินจองจะคืนภายใน 45 วัน
ฝากเตือนกันครับ ยังมีอะไรแบบนี้ที่ทำให้เข้าใจผิด สุดท้ายความรับผิดชอบก็ปฏิเสธเฉยๆ ทั้งๆที่ข้อความมาจากบริษัท ก็รู้สึกแย่ไป ทำใจได้แค่นั้นครับ
เพิ่มเติม ผมใช้เบอร์ของค่ายอื่นด้วย ค่ายอื่นให้รายละเอียดมาครบถ้วนตั้งแต่แรก เข้าใจตรงกันว่าจะมีส่วนลดเมื่อเปลี่ยนโปร ส่วนของ DTAC ตั้งใจหรือไม่ ที่จะทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน ก็บอกยาก ก็ลองพิจารณาเอาครับ
ถ้าได้รับ messege แบบนี้จาก DTAC จะเข้าใจว่าอย่างไร
ไม่รู้ว่ามีใครได้รับข้อความเหมือนผมเปล่า ผมได้รับข้อความส่งเข้ามือถือจาก DTAC ตามรูปที่แนบ ซึ่งผมใช้บริการของค่าย Dtac มาจนได้รับสถานะลูกค้าแบบ Gold member และปีนี้ผมมีความสนใจจะสั่งiPhone 12 พอได้ข้อความนี้ ซึ่งไม่มีรายละเอียดที่จะคลิ๊กต่อไปไหนได้อีก ทำให้เข้าใจไป”เอง” ว่ามีส่วนลด 3000฿ ก็เลยตั้งใจจองกับทาง DTAC วันถึงกำหนดจอง จองไม่ได้ ระบบล่มเพราะมีคนจองมาก ก็รอจนเปิดจองรอบสอง ถึงได้จองได้ กำหนดรับเครื่อง วันที 7 ธค พอวันศุกร์ ที่ 4 ธค ทาง DTAC โทรมาแต้งว่าเครื่องมาแล้วให้ไปรับได้
พอวันเสาร์ไปรับเครื่อง รอคิวนานมาก เกือบสองชั่วโมง พอใกล้ถึงคิว ผมมีสายโทรศัพท์เข้ามา ทำให้ไม่ได้ยินเสียงประกาศเรียก ซึ่งข้างในเสียงดังมากจากคนมากมายทำให้ปกติก็ไม่ค่อยจะได้ยินเสียงอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้ยิน พอเลยคิวไป ก็สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า ผมคิวที่ข้ามไป เพิ่งเห็นคิวว่าเลยมาแล้ว “เจ้าหน้าก็ตอบว่าเลยแล้วก็ต้องรอ คนอื่นยังมารอตั้งเป็นชั่วโมง” ผมก็อึ้งไปนิด แล้วถามว่าต้องทำอย่างไร มีเจ้าหน้าที่อีกท่านมาบอกว่า เดี๋ยวรอสักครู่จะส่งให้อีกเค้าเตอร์ สรุปก็ไม่ต้องไปรอคิวใหม่ ค่อยโอหน่อย
พอมาเรื่องจ่ายเงิน ก็สอบถามส่วนลดตามข้อความว่าได้รับตามนี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่า “ ต้องเปลี่ยนโปรมือถือเท่านั้นจึงจะได้ส่วนลด” ผมก็บอกว่า ไม่เห็นมีรายละเอียดในข้อความตามที่แจ้งเลย ถ้าหากรับรู้แบบที่เจ้าหน้าที่แจ้ง ผมก็ไม่มาจองที่ DTAC ยังมีที่อื่นที่มีให้ส่วนลดอย่างน้อย 1000฿ ก็มี หรือไปจองกับ TREu ais ก็ได้ ที่ระบบไม่ล่มให้รอแบบนี้ เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ขอโทษ และให้ยกเลิกการจองได้ แล้วเงินจองจะคืนภายใน 45 วัน
ฝากเตือนกันครับ ยังมีอะไรแบบนี้ที่ทำให้เข้าใจผิด สุดท้ายความรับผิดชอบก็ปฏิเสธเฉยๆ ทั้งๆที่ข้อความมาจากบริษัท ก็รู้สึกแย่ไป ทำใจได้แค่นั้นครับ
เพิ่มเติม ผมใช้เบอร์ของค่ายอื่นด้วย ค่ายอื่นให้รายละเอียดมาครบถ้วนตั้งแต่แรก เข้าใจตรงกันว่าจะมีส่วนลดเมื่อเปลี่ยนโปร ส่วนของ DTAC ตั้งใจหรือไม่ ที่จะทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน ก็บอกยาก ก็ลองพิจารณาเอาครับ