ถ้าได้รับ messege แบบนี้จาก DTAC จะเข้าใจว่าอย่างไร

กระทู้คำถาม


ไม่รู้ว่ามีใครได้รับข้อความเหมือนผมเปล่า ผมได้รับข้อความส่งเข้ามือถือจาก DTAC ตามรูปที่แนบ ซึ่งผมใช้บริการของค่าย Dtac มาจนได้รับสถานะลูกค้าแบบ Gold member และปีนี้ผมมีความสนใจจะสั่งiPhone 12 พอได้ข้อความนี้ ซึ่งไม่มีรายละเอียดที่จะคลิ๊กต่อไปไหนได้อีก ทำให้เข้าใจไป”เอง” ว่ามีส่วนลด 3000฿ ก็เลยตั้งใจจองกับทาง DTAC วันถึงกำหนดจอง จองไม่ได้ ระบบล่มเพราะมีคนจองมาก ก็รอจนเปิดจองรอบสอง ถึงได้จองได้ กำหนดรับเครื่อง วันที 7 ธค พอวันศุกร์ ที่ 4 ธค ทาง DTAC โทรมาแต้งว่าเครื่องมาแล้วให้ไปรับได้

พอวันเสาร์ไปรับเครื่อง รอคิวนานมาก เกือบสองชั่วโมง พอใกล้ถึงคิว ผมมีสายโทรศัพท์เข้ามา ทำให้ไม่ได้ยินเสียงประกาศเรียก ซึ่งข้างในเสียงดังมากจากคนมากมายทำให้ปกติก็ไม่ค่อยจะได้ยินเสียงอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้ยิน พอเลยคิวไป ก็สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า ผมคิวที่ข้ามไป เพิ่งเห็นคิวว่าเลยมาแล้ว “เจ้าหน้าก็ตอบว่าเลยแล้วก็ต้องรอ คนอื่นยังมารอตั้งเป็นชั่วโมง” ผมก็อึ้งไปนิด แล้วถามว่าต้องทำอย่างไร มีเจ้าหน้าที่อีกท่านมาบอกว่า เดี๋ยวรอสักครู่จะส่งให้อีกเค้าเตอร์ สรุปก็ไม่ต้องไปรอคิวใหม่ ค่อยโอหน่อย

พอมาเรื่องจ่ายเงิน ก็สอบถามส่วนลดตามข้อความว่าได้รับตามนี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่า “ ต้องเปลี่ยนโปรมือถือเท่านั้นจึงจะได้ส่วนลด” ผมก็บอกว่า ไม่เห็นมีรายละเอียดในข้อความตามที่แจ้งเลย ถ้าหากรับรู้แบบที่เจ้าหน้าที่แจ้ง ผมก็ไม่มาจองที่ DTAC ยังมีที่อื่นที่มีให้ส่วนลดอย่างน้อย 1000฿ ก็มี หรือไปจองกับ TREu ais ก็ได้ ที่ระบบไม่ล่มให้รอแบบนี้ เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ขอโทษ และให้ยกเลิกการจองได้ แล้วเงินจองจะคืนภายใน 45 วัน

ฝากเตือนกันครับ ยังมีอะไรแบบนี้ที่ทำให้เข้าใจผิด สุดท้ายความรับผิดชอบก็ปฏิเสธเฉยๆ ทั้งๆที่ข้อความมาจากบริษัท ก็รู้สึกแย่ไป ทำใจได้แค่นั้นครับ

เพิ่มเติม ผมใช้เบอร์ของค่ายอื่นด้วย ค่ายอื่นให้รายละเอียดมาครบถ้วนตั้งแต่แรก เข้าใจตรงกันว่าจะมีส่วนลดเมื่อเปลี่ยนโปร ส่วนของ DTAC ตั้งใจหรือไม่ ที่จะทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน ก็บอกยาก ก็ลองพิจารณาเอาครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่