สอบถามกรณีถูกเลิกจ้างค่ะ รบกวนเพื่อนด้วยค่ะ

เราทำงานขาย(sales)ให้บริษัทแห่งหนึ่งมาหลายปี..

1.โดยระยะแรก(ประมาณ5ปี) ทางบริษัทจ้างงานเราแบบปีต่อปี เป็นcontact ไม่มีสวัสดิการ หรือประกันสังคม แต่เสียภาษีหากถึงเกณฑ์..

++เงินได้ที่เราเรียกว่าเงินเดือน
ระบุเป็นcommission1
++เงินที่ได้จากยอดขายผลงาน
ระบุเป็นcommission2
++และเงินรางวัลต่างๆ
ระบุเป็นcommission3

ต่อมาที่ทำงานได้เปลี่ยนรูปแบบการจ้างงานโดยอ้างว่าเปลี่ยนแปลงหมดทุกสาขาทั่วโลก...

2.เปลี่ยนเป็นstaff สัญญาปีต่อปี(2ปี8เดือน)
ที่มีการจ่ายเงินเดือน,มีหักประกันสังคม,มีประกันกลุ่ม,มีเสียภาษี

**ต่อมาทางบริษัทได้ประกาศว่าจะขายแผนกเราให้บริษัทอื่นมาทำแทน
**จะเลิกจ้างเราแต่ไม่มีระยะเวลาที่แน่นอนว่าเมื่อไหร่?? และหากเราต้องการทำงานต่อจะต้องไปสมัครกับที่ใหม่เพื่อให้เค้าคัดเลือกเราอีกที

เราจึงอยากปรึกษาเพื่อนๆว่า
-หากกรณีที่เราทำงานมานาน7-8ปีนั้น แต่ทางองค์กร มีการเปลี่ยนรูปแบบการจ้างงาน การจ่ายเงิน..
เราควรได้รับค่าชดเชยเท่าไหร่ อย่างไร ตามกฏหมายคะ??(2ปี8เดือน หรือ7ปี8เดือน)

-เบื้องต้นทางบริษัทแจ้งคร่าวๆว่าจะจ่ายให้เราที่2ปี8เดือน โดยอ้างว่าข้อมูลเก่าตอนเป็นcontact มีอีกแผนกหนึ่งดูแลซึ่งถูกยุบไปแล้ว จึงไม่มีข้อมูลเพื่อจ่ายค่าชดเชยนั้นค่ะ!!

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำของเพื่อนๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่