วันนี้ดิฉันไปจ่ายค่าบริการอินเทอร์เน็ตบ้านของ AIS ที่ก่อนหน้านี้มียอดค่าชำระ อยู่เป็นเวลา2เดือน
แล้วได้ทำการตัดสัญญาอินเทอร์เน็ตบ้านไป
เรื่องมีอยู่ว่า... ก่อนหน้าที่ดิฉันจะไปจ่าย ได้โทรสอบถามทาง AIS Cellcenter 1185 เรื่องการเข้าชำระ
ทางเจ้าหน้าที่ Cellcenter บอกว่า “ต้องไปจ่ายที่ AIS Shop เท่านั้น แล้วทางระบบจะเปิดสัญญาให้ทันที”
เนื่องจากดิฉันค้างชำระเป็นเวลา2เดือนแล้ว อีกทั้งเมื่อ2วันก่อนก็มีจดหมายทวงถาม จากทาง AIS เอง มาที่บ้าน
และด้วยความตั้งใจของดิฉัน วันนี้วันที่23 ธันวาคม 2559 ดิฉันเดินทางพร้อมด้วยเงินที่ค่าชำระ เข้าไป AIS Shop (ที่ภายในจังหวัดมีสาขาเดียวเท่านั้น) แต่ทาง AIS Shop กลับบอกว่า “สามารถรับชำระได้ แต่ไม่สามารถเปิดระบบให้อินเทอร์เน็ตกลับมาใช้งานได้ เนื่องจากชื่อผู้ขอติดตั้ง ไม่ใช่คนเดียวกับผู้มาจ่ายเงิน” (ชื่อผู้ขอติดตั้งเป็นมารดาดิฉัน)
ณ เวลานั้นคำถามมากมายได้พรั่งพรูเข้ามาในหัว(ที่ได้แต่ตั้งคำถามแต่ไม่กล้ามออกไป)
- เสียใจ.... ขับรถเพื่อตั้งใจมาจ่าย ไป-กลับ 40 กิโล เลยนะ
- ไม่!! เคยรู้มาก่อนเลยว่าต้องให้มารดามาเอง
- ซวยแล้วไงคะ! มารดาอยู่เมืองนอก
- ทำไมแค่เปิดสัญญาให้เลยมันยากมากหลอ เงินก็เอามาจ่ายนะ
- ทำไมก่อนหน้านี้ ไม่วุ่นวายแบบนี้ เคยติดแล้วจ่ายก็ใช้ได้แล้ว ก่อนนี้ไม่ได้มาจ่าย AIS Shop ก็ยังได้
- ทำไม CellCenter ไม่บอกรายละเอียดเรา ให้มากกว่านี้
สรุป.. ทางพนักงาน AIS Shopได้บอกว่า เจ้าของชื่อต้องเป็นมาเท่านั้น หรือไม่ก็ต้องFax. ใบมอบฉันทะ ไปให้เซ็น
และแล้วดิฉันได้แต่เดินออกมาจาก AIS Shop กลับบ้านด้วยความเสียใจ โดยที่เงินก็ยังไม่ได้จ่าย เน็ตก็ยังเล่นไม่ได้
คือ เครือข่ายอื่นเป็นแบบนี้มั้ยคะ ที่ว่า ตัดสัญญาอินเทอร์เน็ตแล้ว ต้องให้ผู้ขอติดตั้งไปขอเปิดสัญญา
ปล. กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนา ร้องเรียนการทำงานของพนักงานแต่อย่างไร เพียงแค่เกิดความสงสัยเท่านั้น
อินเทอร์เน็ตบ้านที่อื่นเป็นมั้ย หรือเป็นแค่ AIS คะ
แล้วได้ทำการตัดสัญญาอินเทอร์เน็ตบ้านไป
เรื่องมีอยู่ว่า... ก่อนหน้าที่ดิฉันจะไปจ่าย ได้โทรสอบถามทาง AIS Cellcenter 1185 เรื่องการเข้าชำระ
ทางเจ้าหน้าที่ Cellcenter บอกว่า “ต้องไปจ่ายที่ AIS Shop เท่านั้น แล้วทางระบบจะเปิดสัญญาให้ทันที”
เนื่องจากดิฉันค้างชำระเป็นเวลา2เดือนแล้ว อีกทั้งเมื่อ2วันก่อนก็มีจดหมายทวงถาม จากทาง AIS เอง มาที่บ้าน
และด้วยความตั้งใจของดิฉัน วันนี้วันที่23 ธันวาคม 2559 ดิฉันเดินทางพร้อมด้วยเงินที่ค่าชำระ เข้าไป AIS Shop (ที่ภายในจังหวัดมีสาขาเดียวเท่านั้น) แต่ทาง AIS Shop กลับบอกว่า “สามารถรับชำระได้ แต่ไม่สามารถเปิดระบบให้อินเทอร์เน็ตกลับมาใช้งานได้ เนื่องจากชื่อผู้ขอติดตั้ง ไม่ใช่คนเดียวกับผู้มาจ่ายเงิน” (ชื่อผู้ขอติดตั้งเป็นมารดาดิฉัน)
ณ เวลานั้นคำถามมากมายได้พรั่งพรูเข้ามาในหัว(ที่ได้แต่ตั้งคำถามแต่ไม่กล้ามออกไป)
- เสียใจ.... ขับรถเพื่อตั้งใจมาจ่าย ไป-กลับ 40 กิโล เลยนะ
- ไม่!! เคยรู้มาก่อนเลยว่าต้องให้มารดามาเอง
- ซวยแล้วไงคะ! มารดาอยู่เมืองนอก
- ทำไมแค่เปิดสัญญาให้เลยมันยากมากหลอ เงินก็เอามาจ่ายนะ
- ทำไมก่อนหน้านี้ ไม่วุ่นวายแบบนี้ เคยติดแล้วจ่ายก็ใช้ได้แล้ว ก่อนนี้ไม่ได้มาจ่าย AIS Shop ก็ยังได้
- ทำไม CellCenter ไม่บอกรายละเอียดเรา ให้มากกว่านี้
สรุป.. ทางพนักงาน AIS Shopได้บอกว่า เจ้าของชื่อต้องเป็นมาเท่านั้น หรือไม่ก็ต้องFax. ใบมอบฉันทะ ไปให้เซ็น
และแล้วดิฉันได้แต่เดินออกมาจาก AIS Shop กลับบ้านด้วยความเสียใจ โดยที่เงินก็ยังไม่ได้จ่าย เน็ตก็ยังเล่นไม่ได้
คือ เครือข่ายอื่นเป็นแบบนี้มั้ยคะ ที่ว่า ตัดสัญญาอินเทอร์เน็ตแล้ว ต้องให้ผู้ขอติดตั้งไปขอเปิดสัญญา
ปล. กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนา ร้องเรียนการทำงานของพนักงานแต่อย่างไร เพียงแค่เกิดความสงสัยเท่านั้น