[CR] รีวิว AirPods หูฟังไร้สายที่สมกับคำว่าไร้สายอย่างแท้จริง

กระทู้รีวิว
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



รีวิว Airpods หูฟังไร้สายที่สะดวกที่สุด
ปกติผมเองไม่ค่อยใช้หูฟัง BT เท่าไรนักเพราะว่าแบตเตอรี่ไม่อยากชาร์จบ่อย และพกพาไม่สะดวกด้วยรูปร่างที่ไม่ค่อยน่าพกพาเท่าไรนัก แต่พอได้ลองใช้ Airpods ค่อนข้างประทับใจในหลายด้าน และน่าจะเป็นหูฟังที่ใช้งานประจำจากนี้แทนหูฟังหลายตัวที่มี

การจับคู่
แค่เอา AirPods ไปวางใกล้ iPhone จากนั้นกดเชื่อมต่อ เท่านั้นก็เสร็จแล้ว อุปกรณ์ทุกชิ้นที่ใช้ Apple ID เดียวกันพร้อมใช้งาน Airpods ทันที อันนี้ชอบมากเลย และการสลับอุปกรณ์ก็ทำได้ดี ใช้เวลาไม่นานมาก ส่วนใหญ่ประมาณ 5วินาที สามารถชมได้ในคลิป และยังสามารถใช้งานกับ Android ได้เช่นกัน




เสียงและสัญญาณ
เสียงเพลงทีไ่ด้ดีกว่า earpods ประมาณนึงเลย ถือว่าเป็นหูฟังที่เสียงดีพอสมควร ไม่ได้ดีเวอร์แบบหูฟังฟังเพลงแพงๆแต่ดีในระดับฟังเพลงได้สนุกสนาน
การคุยโทรศัพท์ เดินห่างจากตัวมือถือประมาณสิบเมตร คู่สนทนาไม่มีท่าทีสัญญาณจะลดลง ทดลองวางบนบ้านชั้นสองแล้วเดินมาชั้นล่าง ฟังเพลง พูดคุยได้ สัญญาณดีมาก (ไม่แน่ใจว่า BT รุ่นอื่นทำได้ดีเพียงไรนะ) โดยไมโครโฟนจะทำงานเพียงข้างใดข้างหนึ่งแต่เสียงจะดังทั้งสองด้าน หากถอดหูข้างใดออกอีกข้างไมโครโฟนจะทำงานทันที

แตะสองทีเพื่อเรียกสิริ และหยุดเล่นเพลงเพื่อถอด
สะดวกดีสำหรับคนใช้สิริบ่อยแบบผม เพียงแตะสองทีที่หูฟังข้างใดข้างหนึ่ง สิริก็ทำงาน และเมื่อถอดหูฟังขณะฟังเพลงออกเพลงจะหยุดและกลับมาเล่นทันทีเมื่อใส่คืน





รูปร่างและการสวมใส่
ด้วยรูปร่างหูฟังเหมือน earpods  Apple จดสิทธิบัตรรูปทรงนี้ไว้ด้วยเชื่อว่าเป็นรูปทรงที่หลุดออกจากสรีระหูได้ยาก สวมใส่เบาสบายยิ่งไร้สายยิ่งทำให้สะดวกยิ่งขึ้น หลุดออกจากหูยาก ยกเว้นเอาไปวิ่งหลุดได้บ้างพอๆกับหูฟังทั่วไป จากที่ใช้งานใส่สบายไม่หลุดง่ายครับ

แบตเตอรี่
ชาร์จ 15นาทีใช้ได้ 3ชั่วโมง ชาร์จเต็ม 100% ใช้ได้ต่อเนื่อง5ชั่วโมง และมากับกล่องชาร์จที่ทำให้ใช้งานได้ตลอดวัน เรียกได้ว่าแบตเตอรี่เปลี่ยนแปลงวงการไร้สายไปเลยทีเดียว

สรุป
สรุปว่า W1 ชิปทีใส่มาใน AirPods และ Beats อีกหลายตัวเป็นชิปที่ดีมาก ทำให้การ wireless เป็น wireless ที่แท้จริง ราคาก็สมค่าตัวเลย ในตอนนี้ยังหาหูฟังที่เป็นประโยชน์สำหรับความสะดวกสบายจากการเป็นหูฟังไร้สายแบบนี้ได้น้อยมาก
หากมองหาหูฟังไร้สาย เสียงดี สะดวกพกพา ใช้งานง่าย AirPods เป็นทางเลือกที่ดีมากในชั่วโมงนี้ ยกเว้นเรื่องเดียวคือ การที่ไม่มีปุ่มเวลาเพิ่มลดเสียงสั่ง siri หรือกดที่มือถือ เป็นเรื่องเดียวที่ต้องเข้าใจ นอกนั้นมันดีมาก
ชื่อสินค้า:   AirPods
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่