True Move H ขี้โกงปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าคิดค่าบริการสูงเกินจริง



ขอแชร์ประสบการณ์กับเครือข่ายtrue move H นะคะ เตือนไว้สำหรับคนที่ต้องเดินทางบ่อยและต้องใช้โรมมิ่งค่ะเนื่องจากดิฉันได้รับความไม่เป็นธรรมในการใช้บริการค่ะ
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ดิฉันทำบัตรเครดิตหายที่New York เดือดร้อนมากเนื่องจากบัตรเดบิตที่มีก็ใช้ไม่ได้เนื่องจากชิพและพินไม่สามารถใช้กับเครื่องรูดบัตรและATM ของที่อเมริกาได้เลย (ใบ้ให้ว่าแบงค์สีน้ำเงิน)จึงต้องการเปิดโรมมิ่งทรูมูฟH ทางทรูยืนยันการเปิดใช้งานแต่ไหนไม่เคยได้โรมมิ่งเลย ดิฉันต้องขอยืมเงินคนแปลกหน้ามาประทังชีวิตต้องขอบคุณเธอมากๆที่ใจดีและไว้ใจดิฉัน จากนั้นดิฉันก็ไม่เคนได้รับสัญญาณโรมมิ่งใดๆจากทรูเดินทางไปต่างประเทศตลอดไม่เคยได้โรมมิ่งเลยจนหมดหวังกับทรูไปแล้ว. ดิฉันจึงซื้อsim cardของประเทศนั้นๆที่ไปแทนการเปิดโรมมิ่งตัดปัญหาในส่วนนี้ไป ดังนั้นดิฉันจึงไม่ต้องมาสนใจจะเปิดปิดดาต้าเวลาเดินทางเนื่องจากไม่เคยได้โรมมิ่งอยู่แล้ว

8เดือนหลังจากนั้น ในเดือนตุลาคมดิฉันกลับมาจากต่างประเทศก้อไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้พอไปเชคที่ศูนย์ก็พบว่าถูกระงับสัญญาณและมีค่าบริการ6700บาท. ซึ่งสูงมากเมื่อเทียบกับเดือนอื่นๆทางcall centerตอบว่าค่าบริการนี้มาจากการใช้โรมมิ่ง(ที่ดิฉันสมัครไปแล้วไม่เคยได้รับ ทีตอนนี้มาเปิดให้โดยไม่แจ้งล่วงหน้า) พอดิฉีนเล่าเรื่องตามที่เขียนข้างต้นพนง. ก็บอกว่าจะไปคุยกับผู้ใหญ่ให้ ได้ผลมาว่า"ทางทรูจะช่วยเหลือลูกค้า20%) ดิฉันจึงถามกลับไปว่าคุณใช้คำว่าช่วยเหลือได้ด้วยเหรอคะ คุณให้ลูกค้าจ่ายค่าความผิดพลาดของคุณเองเห็นว่าจะไม่ถูกนะคะ  พนักงานเงียบได้แต่ขอโทษและไม่มีคำตอบพูดอยู่คำเดียวว่าขอปรึกษาผู้ใหญ่.

หลายวันถัดมาดิฉันโทรไปตามผล ทางทรูบอกว่าลดหย่อนให้ได้แค่1,232บาท มากกว่านี้ไม่ได้แล้ว คือดิฉันยินดีจ่ายนะคะถ้ามีการใช้งานจริง ถ้าคุณจะเปิดโรมมิ่งให้ควรเปิดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์. ทันทีที่ขอไม่ใช่มาเปิดเองโดยไม่แจ้งลูกค้าเลยเมื่อ8เดือนให้หลังไหมคะ?  จากนั้นทรูก็คอยระงับสัญญาณดิฉันตลอดทำให้เสียงานเสียการเสียรายได้เสียเวลาต้องคอยขอโทษคนโน้นคนนี้อยู่ตลอดทำให้ดิฉันเสี่ยงต่อการตกงานเป็นอย่างมาก ดิฉันโทรไปตามเรื่องเป็นสิบๆครั้งเนื่องจากไม่อยากทิ้งเบอร์นี้และดิฉันไม่ได้ทำผิดอะไร ดิฉันจะนิ่งไปไม่จ่ายก็ทำได้แต่อยากทำให้ทุกอย่างถูกต้องโปร่งใสและไม่อยากให้มีบริษัทที่ชอบเอาเปรียบลูกค้าลอยนวลจึงสู้ต่อไป ดิฉันแจ้งสคบ.เกี่ยวกับการรับบริการที่ไม่เป็นธรรมแต่ดูเหมือนเรื่องจะเงียบไป  ทางทรูบอกว่าให้ดิฉันรอผล45วัน แต่พอโทรไปตามเรื่องวันนี้พนักงานบอกเคสปิดไปตั้งแต่ตุลาคม!  แล้วพนักงานมาบอกให้ดิฉันเสียการเสียงานเสียเวลาทำไม?ผลออกมาคือทรูมูฟวี่เอชจะไม่รับผิดชอบใดๆ. แถมมาหลอกให้เรารอและมาตัดสัญญาณกันอีกแล้วมาบอกว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้ ...ถ้าคุณใช้สมองคิดสักนิดคุณจะติดต่อมาได้ยังไงคะในเมื่อคุณมาตัดสัญญาณกัน !

หากใครมีประสบการณ์แบบนี้กับทรูมูพ รบกวนขอคำปรึกษาทีคะ รับไม่ได้กับการเอาเปรียบและไม่รับผิดชอบแบบนี้ มีองค์กรอะไรที่เราสามารถร้องเรียนให้อีกไหมคะ จริงๆจะจ่ายเงินแล้วไปปิดก้อได้แต่คนโกงก็จะได้ใจและยิ่งมักง่ายไปเอาเปรียบคนอื่นอีก ดิฉันก็จะขอตีแผ่และตอบโต้กับความมักง่ายและคดโกงของบริษัทแบบนี้ค่ะ ใครมีข้อมูลดีๆรบกวนช่วยแชร์หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่