เราควรทำยังไง ใครใช้รายเดือนทรูแล้วเจอแบบนี้บ้าง ?

****** เราขอยืมไอดีเพื่อนมาชั่วคราวนะคะ ******
ใครไม่อยากพลาดแบบเราอ่านไว้ก้ดี
ไม่คิดว่าจะต้องมาเขียนอะไรแบบนี้เหมือนกัน

กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาจะโจมตีทางทรูมูฟนะคะ
ขออนุญาตแสดงความเห็นส่วนตัวที่เราเองก้ไม่เข้าใจกับเรื่องนี้

เรื่องแรก มันเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน
เราใช้รายเดือนโปร 599 บาท เราเช็คการใช้งานของตัวเองผ่านทางแอพทรูตลอด
ซึ่งเราคิดว่าเราโทรไม่คุ้ม แต่เล่นเน็ตเยอะ จึงขอเปลี่ยนโปรเป็น 299
มีผลตามรอบบิล 299 บาทเน็ตอย่างเดียว 1.5 GB โทรคิดแยกนาที 1.50 บาท
ระหว่างใช้งานเราก้ซื้อเน็ตเสริมค่อนข้างบ่อย เสริมราคา 99บ./15 วันและ49บ/7วัน
บางทีหมดก่อน เราก้สมัครเพิ่มอีก รวมๆแล้ว เดือนนั้นไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งได้
เช็คผ่านแอพยอดค่าบริการขึ้นไม่ตรงกับที่ใช้งาน

เราสอบถามพนักงานทาง True Chat สิ่งที่เราได้คือ
1.คำตอบที่เราคิดว่า พนง.ควรตรวจสอบหรือมีความรู้มากกว่านี้
2.เราไม่ได้คำตอบที่เราต้องการ หรือ คำตอบที่ถูกต้อง

สอบถามแค่ยอดค่าบริการระหว่างรอบบิล ยอดใช้งานปัจจุบัน
พนง. หายไปเกือบ 20 นาที คำตอบคือยอดที่มันขึ้นในแอพอยู่แล้ว
ก่อนที่จะจบการสนทนา พนง.แจ้งว่าขอตรวจสอบข้อมูลแล้วจะติดต่อกลับ
คุยกันประมาณกลางเดือน ติดต่อกลับหาเรา วันที่ 8/12/59  ที่ผ่านมา
ซึ่งเลยวันตัดรอบบิลแล้ว ยอดในแอพแสดงขึ้นมาเป็นยอดจริงแล้ว
และติดต่อมาว่า ยอดค่าบริการที่ตรวจสอบเป็นจำนวน 9XX ค่ะ
เราบอกว่าค่ะ รู้แล้วค่ะ แล้วพนง. ก้บอกว่ายอด 147 จะปรับให้นะคะ
เรายังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามันเปนค่าอะไร แต่ก้ช่างมัน เราชำระล่วงหน้าไปแล้ว.

เรื่องที่ 2 ความยืดหยุ่นในการให้บริการหรือความเข้าใจล/ค ไม่มี !
เราติดต่อไปที่ทรูอีกครั้ง ทาง True Chat ขึ้นว่าหมดเวลาทำการ โอเคไม่เปนไร
โทรไปที่ 1331 รอสายไปเถอะค่ะ บอกว่าเนื่องจากว่ามีผู้ใช้บริการจำนวนมาก
ให้ถือสายรอ หรือไม่ก้ให้ติดต่อช่องทางอื่น เราเลยส่งอีเมล์ไป

เรื่องอินเตอร์เน็ตเหมือนเดิมแหละค่ะ (ปัญหามีแค่ไม่กี่เรื่อง)
เราทำการสมัครอินเตอร์เน็ตเสริมตัวเดิมที่เราเคยใช้งาน คือ 99บ/15 วัน
ช่แงทางเดิม วิธีเดิม ! แต่กลับขึ้นข้อความ ระบบขัดข้องทำรายการใหม่
(ประมาณนี้ เราไม่แน่ใจว่าขึนว่าอะไร) เรากดทำรายการอีก 1 ครั้ง ขึ้นเหมือนเดิม
หลังจากนั้นเรากดออกแล้วเข้าหน้า Safari ใหม่ ครั้งนี้ขึ้นว่า รอข้อความยืนยัน
โอเค เรารอ ! เมื่อข้อความมา เราก้ใช้งานปกติ แต่สักพักก้ตามมาอีก 1 ข้อความ

เราก้รู้แล้วว่ามันซ้อนกัน สงสัยว่า "ทำไม ?" แพ็คเสริม รหัสเดียวกันถึงซ้อนกันได้
เรารู้อยู่แล้ว ยังไงซะ ภายในเวลา 5 นาที ไม่มีทางใช้เน็ต 4GB หมดแน่นอน

เราเลยติดต่อไปทางทรูให้ช่วยยกเลิกและลดค่าเน็ต 99 บาทที่เราเสียไปหรือไม่ก้
ช่วยยกเลิกแพ็คเสริมอันที่ไม่ใช้ออกไปก้ได้ แล้วค่อยเริ่มให้เราวันที่ตัวแรกหมด
เราได้เมล์ตอบกลับมาแบบนี้
V


ความรู้สึกตอนที่เห็นเมล์ตอบกลับคือ "WTF" ?? นี่มันจรเข้น้อยอะไร ?!
คือทำไรให้ไม่ได้เลยหรอ ? ทำไม่ได้เลยสักทาง ? ทำได้แค่ เก็บค่าบริการ
และก้ทำการตลอดมาแย่งล/คค่ายอื่น เพื่อมาดูความจริงใจของคุณ ?
เราลองเช็คเน็ตให้ช้ำใจเล่นๆ ว่า 99 บาทที่เสียไป จ่ายค่าภาษีเดือนนึงได้

นึกถึงการบริการ ทั้งหน้าร้าน และการตอบล/คผ่านทางโซเชี่ยล สัญญาณ

ซึ่งเอาจริงๆ เราเข้าใจอยู่ว่าทุกค่ายมีปัญหาหมด เป็นไปไม่ได้ที่จะดีทุกอย่าง
เพียงแต่ว่าคุณแก้ไขปัญหานั้นให้ลูกค้าไม๊ ? เวลาที่เขาขอความช่วยเหลือ
ดูแลไม่ทั่วถึง ไม่เปนไร แต่ช่วยแก้ปัญหากับลูกค้าที่เขามาติดต่อบ้าง !!!
คุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำให้ลูกค้าคุณขาดทุนมากไม๊ ลูกค้าจะรู้สึกดีขึ้นไม๊ ?
หลังจากที่เห็นอีเมล์ เราไม่ติดต่ออะไรกับทรูอีกเลย โคตรเสียค.รู้สึกหวะ !

** ถ้าใครอ่านจบเราก้ขอบคุณนะ
เราแค่อยากไปบอกแบบนี้กับทรูแต่ยิ้มก้เท่านั้นอะ

ปล.ถ้าพนง.ในบทสนทนารู้ว่าเป็นตัวเอง เราไม่ได้ว่าไรคุณนะ
เราเข้าใจว่าเป็นแค่ลูกจ้าง ก้ต้องทำตามหน้าที่ จะทำตามใจไม่ได้ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่