สวัสดีค่ะ นี้เครียดจนนอนไม่หลับพรุ่งนี้ต้องรีบตื่นด้วย
เริ่มเลยแล้วกัน ตอนนี้ใช้โทรศัพท์ ของ ค่ายฟ้าใบพัดเราคือไม่ได้อยู่เมืองไทย กลับประมาณเดือนละครั้ง ที่เปิดรายเดือนไว้เพราะเห็นโปรโมชั่นถูกประมาณ 100-200บาทต่อเดือน ซึ่งมันเหมาะกับเรา เพราะเรากลับๆทยเดือนละ ประมาณ36ชั่วโมงเท่านั้น และเปิดโรมมิ่งเพื่อรับ OTP จากบัตรเครดิตเท่านั้น และเกือบทุกที่ๆเราไป เรามีซิมท้องถิ่นหมด เราระวังเรื่องปัญหาค่าใช้จ่ายที่ไม่พึงประสงค์แบบสุด ถึงจะขี้ลืมแต่รอบคอบมากเรื่องซิมโทรศัพท์ เพราะทุกเบอร์ตั้งจำกัดวงเงินหมด
ดังนั้นแพคนี้ เหมือนกับเราที่สุด เดิมเรามีการกำหนดวงเงินไว้ที่700บาท เพราะเนื่องด้วยตัวเองเป็นคนขี้ลืม และไม่อยากก่อให้เกิดรายจ่ายอันไม่พึงประสงค์ เราเลยจำกัดวงเงินไว้แต่เพียงเท่านี้
แต่เมื่อเดือนพฤจิกาที่ผ่านมา อยู่ๆซิมไทยเราก็ไม่มีสัญญาณซะงั้น ตอนแรกที่เรากลับมาเราก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอจำเป็นต้องใช้ จริงๆ
วันนั้น เราอยู่ประเทศ ศรีลังกา คือวันที่ 15/11/16 เราได้ใช้โปรแกรม truenettalk โทรกลับไทย 1678 เพื่อสอบถาม ว่าบล็อคเราทำไม เค้าก็บอกเราว่าเราตั้งวงเงินไว้ว่าเกิน จะตัดเลย ตอนแรกแอบโทรไปเหวี่ยงแต่พอพนักงานแจ้งกลับ เรานึกขอบคุณในใจและแอบขอโทษเบาๆ แต่ทุกครั้งที่เราโทรเข้าศูนย์ เราอยู่รอประเมินทุกครั้ง เราว่าบริการนางดีขึ้นจากมะก่อนเยอะ เราเลยบอกขอวงเงินเพิ่ม เดี๋ยวเราเข้าไปจ่ายเงินเอง เพราะกับค่ายเก่า ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้เลย เลยแอบเหวี่ยงไปตอนแรก(เค้าขอโทษนะน้องฟ้าและเพื่อนผอง

) เพราะคิดว่าจ่ายเงินไปแล้ว เพราะปกติแม่จะเป็นคนไปจ่ายให้ ณ วันนั้น ก็เปิดใช้ได้เช่นเดิม พอใช้เสร็จเราเปลี่ยนซิมออกเป็นซิมท้องถิ่นตามเดิม แต่ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเราต่อสัญญาณ ไวไฟ ของโรงแรมตลอด
แต่เรื่องมันมาเกิดอีกทีวันนี้ วันที่เราจะจ่ายเงินน้องฟ้าและสั่งซื้อของในเว็บเนี่ยแหละ เวลาโดยประมาณ
19:02 ประเทศคูเวต
รูป***** ส่งรหัสและแจ้งชำระเงิน****
อันนี้คือรหัสที่เราได้รับตอนเข้าระบบ
หลังจากจ่ายเงินเสร็จและกำลังทำการสั่งซื้อของ เราก็ใส่ซิมน้องฟ้าไว้ในเครื่องตลอด แต่เราต่อไวไฟ ตลอด (ไวไฟที่นี้สัญญาดีกว่าไทยเยอะมากกกกกกกก เราใช้ LTE ก่อนไทยเกือบสองปี) แต่ต้องตกใจสุดขีดด วางสายแฟนแทบไม่ทัน เพราะได้รับข้อความ ว่าคุณมียอดค่าใช้จ่าย 15525 บาท (แหม...เลขสวยซะด้วย) ตอนเวลาประมาณ 20:05 LT
รูป***ข้อความเข้า****
อ้าวเฮ้ย...ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี้หว่า






ดีนะ ที่ตอนจะซื้อของแคปหน้าจอไว้ ปรึกษาแฟน ว่าอนุมัติมั้ย เพราะนางก็บ่นๆๆๆๆอยู่
รูป ****ที่แคปหน้าราคาแปรง****
นั้นคือเวลา 20:02 LT
และมีก่อนหน้านั้นอีก โปรดสังเกตสัญญาณไวไฟ คือมันเต็มนะคุณ คุณเห็นมั้ยคะ
รอช้าอยู่ใย โทรไปหาน้องฟ้าโดยพลัน ว่ามันเกิดได้เยี่ยงไร
เพื่อนน้องฟ้า: ถ้าเกิดสัญญาณไวไฟอ่อนระบบจะทำการดึงงสัญญาณจากระบบโรมมิ้ง
เรา : แล้ววงเงินที่จำกัดไว้!!!!!!
เพื่อนน้องฟ้า: มันคนละวงเงินกันค่ะ
เรา: หืม...........วันนั้นที่โทรไปขยายวงเงินพนักงานไม่ได้แจ้งให้ทราบนะคะ คุณลองไปฟังเสียงที่บันทึกไว้ได้ (ซึ่ง....เหวี่ยงมาก ยอมรับ แต่ที่บอกข้างบนเค้ารู้สึกแบบนั้นกับตัวเองจริงนะ)
เพื่อนน้องฟ้า : ค่ะ ดิฉันรับเรื่องไว้นะคะ และจะให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบให้ ตรวจสอบแล้วใช้ไป 20MB ค่ะ
(เพื่อนน้องฟ้าเค้าขอโทษนะ...ที่เสียงเค้าเหวี่ยงมาก ก็เค้าตกใจนี่หน่า... พอตั้งสติได้

เค้าเลยอยากขอโทษ ที่เค้าเสียงดังใส่ หงุดหงิดใส่ ทำงานfront line เหมือนกัน เค้าเข้าใจ อภัยให้เค้านะ (กลัวเวรกรรม...บอกตงๆ))
เท่าที่จำได้... วันนั้นที่ขอเพิ่มวงเงิน บอกกับน้องฟ้านะคะว่าแค่รับเมสเสจ แต่เพียงเท่านั้นไม่ได้จะโทรออก แต่เพียงอย่างใด และเปิดโรมมิ่งปกติ แต่คำว่าดาต้านั้น อย่างสัตย์จริงเลยจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่า ได้ยินรึเปล่า เพราะถ้าเราทราบว่ามันคืออินเตอร์เน็ตด้วย เราจะไม่เอา
และพอมาย้อนอ่านข้อความก็พอข้อความนี้ซึ่งไม่คิดว่าจะเกี่ยวข้องกับเรา เพราะไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตจากซิมอยู่แล้ว และคิดว่าแจ้งสิทธิเราเฉยๆ
ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้แต่อย่างใด เราเคยลืมซิมไทยไว้ในมือถือเป็นครึ่งค่อนเดือน จนโทรผิดเรียกแท๊กซี่ จนแท๊กซี่ถาม ว่าเทออยู่ไหน เราก็บอกว่าเราอยู่คูเวต นางเลยถามเราว่า ทำไมเอาเบอร์ไทยโทรมา ดีนะคุยไปแค่นาทีเดียว พอรู้ตัวเราก็เปลี่ยนซิมเลย... จำไม่ได้ว่าเดือนไหน น่าจะกรกฏาหรือสิงหา มั้ง ถ้าหากคุณเพื่อนน้องฟ้าผ่านมา ตรวจสอบได้ค่ะ
ที่มาโพสไม่ได้จะมาโวยวาย หรืออะไร แค่อยากมาระบายให้ฟังเฉยๆ และอยากถาม สามข้อ.
ข้อแรก คือ เราจำกัดวงเงินแล้ว ระบบน่าจะเตือนตั้งแต่เกิน 70% ของวงเงิน เพราะที่คูเวต หากใช้เกิน 70% ของวงเงินเค้าก็จะส่งข้อความมาและ อย่างน้อยคือทำให้ผู้ใช้รู้ตัว เราว่ามันคือwin win นะ คนจ่ายมีจ่ายและไม่เดือนร้อน ทางน้องฟ้าได้รับเงินตรงตามเวลา เรามีรูปมาให้ดูด้วย ถึงจะเป็นภาษาบิกแต่เราพอเข้าใจได้
ข้อสอง อินเตอร์เน็ตที่เราใช้ มันเร็วนะ เป็นportable router เร็วชนิดโหลดบิทได้ แบบว่าคืนนึงได้ซีรี1เรื่อง ดูยูทูป เปิดทีวีออนไลน์ทั้งวันไม่มีกระดุก ที่สำคัญ เพิ่งต้นเดือน เราเพิ่งใช้เน็ตไป 14 GB จาก 200 GB นี้ยังไม่นับรวมส่วนที่เหลือจากเดือนที่แล้วๆๆๆๆ ที่เราใช้ไม่หมดอีก
ข้อสาม ก่อนหน้านี้ก่อนที่จะโทรไปขยายวงเงิน อย่างเรื่องที่เราเล่าไป เรื่องแท๊กซี่ เราก็ใช้ router ตัวเดียวกันต่อสัญญาณเน็ต แต่ไม่เคยมีปัญหา
จบแล้ว เย้...ขอบคุณที่อ่านจนจบ
พี่ๆพันทิพย์ขา.... แขนนนนนนน หู...... แนะนำได้ แต่อย่าแรงนะคะ หนูกลัว มะกี้แอบไปอ่านกระทู้อื่นแล้ว แอบสะท้อนใจคิดอยู่นาน จะโพสดีมั้ย ถ้าไม่สบอารมณ์ข้ามๆไปนะคะ
หนูก็แค่เด็กช่างสงสัย...มีคนบอกว่าตรรกะหนูแปลกๆ
ขอบคุณค่ะ



เปิดโรมมิ่งกับน้องฟ้า เกินวงเงินก็ได้ด้วยหรอ... โดน ไป15,525เมื่อกี้สดๆร้อนๆ นอนไม่หลับกันเลยทีเดียว
เริ่มเลยแล้วกัน ตอนนี้ใช้โทรศัพท์ ของ ค่ายฟ้าใบพัดเราคือไม่ได้อยู่เมืองไทย กลับประมาณเดือนละครั้ง ที่เปิดรายเดือนไว้เพราะเห็นโปรโมชั่นถูกประมาณ 100-200บาทต่อเดือน ซึ่งมันเหมาะกับเรา เพราะเรากลับๆทยเดือนละ ประมาณ36ชั่วโมงเท่านั้น และเปิดโรมมิ่งเพื่อรับ OTP จากบัตรเครดิตเท่านั้น และเกือบทุกที่ๆเราไป เรามีซิมท้องถิ่นหมด เราระวังเรื่องปัญหาค่าใช้จ่ายที่ไม่พึงประสงค์แบบสุด ถึงจะขี้ลืมแต่รอบคอบมากเรื่องซิมโทรศัพท์ เพราะทุกเบอร์ตั้งจำกัดวงเงินหมด
ดังนั้นแพคนี้ เหมือนกับเราที่สุด เดิมเรามีการกำหนดวงเงินไว้ที่700บาท เพราะเนื่องด้วยตัวเองเป็นคนขี้ลืม และไม่อยากก่อให้เกิดรายจ่ายอันไม่พึงประสงค์ เราเลยจำกัดวงเงินไว้แต่เพียงเท่านี้
แต่เมื่อเดือนพฤจิกาที่ผ่านมา อยู่ๆซิมไทยเราก็ไม่มีสัญญาณซะงั้น ตอนแรกที่เรากลับมาเราก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอจำเป็นต้องใช้ จริงๆ
วันนั้น เราอยู่ประเทศ ศรีลังกา คือวันที่ 15/11/16 เราได้ใช้โปรแกรม truenettalk โทรกลับไทย 1678 เพื่อสอบถาม ว่าบล็อคเราทำไม เค้าก็บอกเราว่าเราตั้งวงเงินไว้ว่าเกิน จะตัดเลย ตอนแรกแอบโทรไปเหวี่ยงแต่พอพนักงานแจ้งกลับ เรานึกขอบคุณในใจและแอบขอโทษเบาๆ แต่ทุกครั้งที่เราโทรเข้าศูนย์ เราอยู่รอประเมินทุกครั้ง เราว่าบริการนางดีขึ้นจากมะก่อนเยอะ เราเลยบอกขอวงเงินเพิ่ม เดี๋ยวเราเข้าไปจ่ายเงินเอง เพราะกับค่ายเก่า ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้เลย เลยแอบเหวี่ยงไปตอนแรก(เค้าขอโทษนะน้องฟ้าและเพื่อนผอง
แต่เรื่องมันมาเกิดอีกทีวันนี้ วันที่เราจะจ่ายเงินน้องฟ้าและสั่งซื้อของในเว็บเนี่ยแหละ เวลาโดยประมาณ
19:02 ประเทศคูเวต
รูป***** ส่งรหัสและแจ้งชำระเงิน****
อันนี้คือรหัสที่เราได้รับตอนเข้าระบบ
หลังจากจ่ายเงินเสร็จและกำลังทำการสั่งซื้อของ เราก็ใส่ซิมน้องฟ้าไว้ในเครื่องตลอด แต่เราต่อไวไฟ ตลอด (ไวไฟที่นี้สัญญาดีกว่าไทยเยอะมากกกกกกกก เราใช้ LTE ก่อนไทยเกือบสองปี) แต่ต้องตกใจสุดขีดด วางสายแฟนแทบไม่ทัน เพราะได้รับข้อความ ว่าคุณมียอดค่าใช้จ่าย 15525 บาท (แหม...เลขสวยซะด้วย) ตอนเวลาประมาณ 20:05 LT
รูป***ข้อความเข้า****
อ้าวเฮ้ย...ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี้หว่า
รูป ****ที่แคปหน้าราคาแปรง****
นั้นคือเวลา 20:02 LT
และมีก่อนหน้านั้นอีก โปรดสังเกตสัญญาณไวไฟ คือมันเต็มนะคุณ คุณเห็นมั้ยคะ
รอช้าอยู่ใย โทรไปหาน้องฟ้าโดยพลัน ว่ามันเกิดได้เยี่ยงไร
เพื่อนน้องฟ้า: ถ้าเกิดสัญญาณไวไฟอ่อนระบบจะทำการดึงงสัญญาณจากระบบโรมมิ้ง
เรา : แล้ววงเงินที่จำกัดไว้!!!!!!
เพื่อนน้องฟ้า: มันคนละวงเงินกันค่ะ
เรา: หืม...........วันนั้นที่โทรไปขยายวงเงินพนักงานไม่ได้แจ้งให้ทราบนะคะ คุณลองไปฟังเสียงที่บันทึกไว้ได้ (ซึ่ง....เหวี่ยงมาก ยอมรับ แต่ที่บอกข้างบนเค้ารู้สึกแบบนั้นกับตัวเองจริงนะ)
เพื่อนน้องฟ้า : ค่ะ ดิฉันรับเรื่องไว้นะคะ และจะให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบให้ ตรวจสอบแล้วใช้ไป 20MB ค่ะ
(เพื่อนน้องฟ้าเค้าขอโทษนะ...ที่เสียงเค้าเหวี่ยงมาก ก็เค้าตกใจนี่หน่า... พอตั้งสติได้
เท่าที่จำได้... วันนั้นที่ขอเพิ่มวงเงิน บอกกับน้องฟ้านะคะว่าแค่รับเมสเสจ แต่เพียงเท่านั้นไม่ได้จะโทรออก แต่เพียงอย่างใด และเปิดโรมมิ่งปกติ แต่คำว่าดาต้านั้น อย่างสัตย์จริงเลยจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่า ได้ยินรึเปล่า เพราะถ้าเราทราบว่ามันคืออินเตอร์เน็ตด้วย เราจะไม่เอา
และพอมาย้อนอ่านข้อความก็พอข้อความนี้ซึ่งไม่คิดว่าจะเกี่ยวข้องกับเรา เพราะไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตจากซิมอยู่แล้ว และคิดว่าแจ้งสิทธิเราเฉยๆ
ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้แต่อย่างใด เราเคยลืมซิมไทยไว้ในมือถือเป็นครึ่งค่อนเดือน จนโทรผิดเรียกแท๊กซี่ จนแท๊กซี่ถาม ว่าเทออยู่ไหน เราก็บอกว่าเราอยู่คูเวต นางเลยถามเราว่า ทำไมเอาเบอร์ไทยโทรมา ดีนะคุยไปแค่นาทีเดียว พอรู้ตัวเราก็เปลี่ยนซิมเลย... จำไม่ได้ว่าเดือนไหน น่าจะกรกฏาหรือสิงหา มั้ง ถ้าหากคุณเพื่อนน้องฟ้าผ่านมา ตรวจสอบได้ค่ะ
ที่มาโพสไม่ได้จะมาโวยวาย หรืออะไร แค่อยากมาระบายให้ฟังเฉยๆ และอยากถาม สามข้อ.
ข้อแรก คือ เราจำกัดวงเงินแล้ว ระบบน่าจะเตือนตั้งแต่เกิน 70% ของวงเงิน เพราะที่คูเวต หากใช้เกิน 70% ของวงเงินเค้าก็จะส่งข้อความมาและ อย่างน้อยคือทำให้ผู้ใช้รู้ตัว เราว่ามันคือwin win นะ คนจ่ายมีจ่ายและไม่เดือนร้อน ทางน้องฟ้าได้รับเงินตรงตามเวลา เรามีรูปมาให้ดูด้วย ถึงจะเป็นภาษาบิกแต่เราพอเข้าใจได้
ข้อสอง อินเตอร์เน็ตที่เราใช้ มันเร็วนะ เป็นportable router เร็วชนิดโหลดบิทได้ แบบว่าคืนนึงได้ซีรี1เรื่อง ดูยูทูป เปิดทีวีออนไลน์ทั้งวันไม่มีกระดุก ที่สำคัญ เพิ่งต้นเดือน เราเพิ่งใช้เน็ตไป 14 GB จาก 200 GB นี้ยังไม่นับรวมส่วนที่เหลือจากเดือนที่แล้วๆๆๆๆ ที่เราใช้ไม่หมดอีก
ข้อสาม ก่อนหน้านี้ก่อนที่จะโทรไปขยายวงเงิน อย่างเรื่องที่เราเล่าไป เรื่องแท๊กซี่ เราก็ใช้ router ตัวเดียวกันต่อสัญญาณเน็ต แต่ไม่เคยมีปัญหา
จบแล้ว เย้...ขอบคุณที่อ่านจนจบ
พี่ๆพันทิพย์ขา.... แขนนนนนนน หู...... แนะนำได้ แต่อย่าแรงนะคะ หนูกลัว มะกี้แอบไปอ่านกระทู้อื่นแล้ว แอบสะท้อนใจคิดอยู่นาน จะโพสดีมั้ย ถ้าไม่สบอารมณ์ข้ามๆไปนะคะ
หนูก็แค่เด็กช่างสงสัย...มีคนบอกว่าตรรกะหนูแปลกๆ
ขอบคุณค่ะ