ถ้าเพื่อนร่วมงานขาดงาน/มาสายบ่อย จนทำให้คุณเดือดร้อน ควรรายงานเรื่องนี้ไหม

สวัสดีค่ะ จขกท เพิ่งเริ่มทำงานบริษัทปัจจุบันเป็นที่แรก
บริษัทที่ทำอยู่เป็นบริษัทขนาดเล็ก มีพนักงานแค่ 4-5 คน
จขกท ทำงานตำแหน่งนักวิเคราะห์วางแผนนโยบาย ไม่ขอบอกรายละเอียดเฉพาะเจาะจงนะคะ
แต่การทำงานต้องอาศัยการทำงานเป็นทีม โดยในทีมมีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งที่ขาดงานบ่อย (ลาโดยไม่แจ้งอาทิตย์ละ2-3 ครั้งติดต่อกันทุกอาทิตย์หลายเดือน)
มาสาย(มาถึงที่ทำงานประมาณเที่ยง-บ่ายโมง เลิกงานห้าโมงเย็น) ทำให้เขาทำงานในส่วนที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่ไม่เสร็จ และเราต้องเป็นคนที่ต้องเข้าไปช่วยเขาในส่วนนั้นหลายครั้ง เขาชอบรับปากไว้ก่อนค่ะ แต่งานไม่เคยเสร็จ และงานด้อยคุณภาพมาก ความจริงงานในส่วนที่เรารับผิดชอบอยู่ตอนนี้ถือว่าเยอะแล้วค่ะ overload ก้ว่าได้ เราเคยพูดคุยกันในทีม เตือนเขาหลายครั้งแต่ไม่ดีขึ้นเลย
เจ้านายไม่ค่อยอยู่ออฟฟิศ มีแค่พี่แอดมิน ไม่มีระบบตอกบัตรค่ะ เลยไม่มีรายงานเรื่องลางาน/มาสาย
เราพยายามตามงาน แต่กลายเป็นว่าเราเป็นคนผิดที่ไปกดดันเขา
ตอนนี้เครียดมากค่ะ ไม่อยากไปทำงานเลย แล้วยิ่งต้องเข้าไปช่วยในส่วนงานเขาอีก เรายิ่งรู้สึกเหนื่อยใจ
อยากถามว่า ถ้าจขกท รายงานเรื่องนี้กับพี่แอดมินแล้วให้ทางฝ่ายพี่แอดมินรายงานเจ้านายอีกที จะพอแก้ปัญหาได้ไหมคะ
เราใจร้ายเกินไปรึเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่