แบบนี้เท่ากับ ais ขายเครื่องปลอมให้ลูกค้าไหมคะ

อัพเดทเพิ่มเติม 02/12/2016 ค่ะ
ais ได้ติดต่อเข้ามาให้ไปรับเครื่องใหม่ได้ที่ ais shop ที่เราซื้อเครื่องมา
และทาง ais ก็ได้ทำการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลยค่ะ

ทั้งนี้ต้องขอบคุณพื้นที่จากพันทิป ทุกคนที่เข้ามาร่วมกันแสดงความคิดเห็น
และขอบคุณ ais ที่เอาใจใส่เราอย่างเต็มที่ ขอบคุณมากค่ะ : )
________________________________________________________________________________

กระทู้แรก http://pantip.com/topic/35842075
กระทู้สอง http://pantip.com/topic/35850357
กระทู้สาม http://pantip.com/topic/35862783
จนกระทั่งวันนี้ก็ได้ข้อสรุปและกระทู้นี้อาจจะเป็นกระทู้สุดท้าย

ผลสรุปคือมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแล้วค่ะ และได้บอกว่า apple ยืนยันว่า serial no. ไม่ตรงอย่างเดียว
และไม่กระทำการใด ๆ กับมือถือให้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะส่งเครื่องกลับมาให้เราโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรนั่นเอง
ทาง ais ได้แจ้งว่าพยายามเต็มที่แล้ว ในการประสานกับ apple ให้ลูกค้า
โดยทาง engineer ก็ได้ตรวจสอบว่าเครื่องไม่เคยทำการดัดแปลงใด ๆ ไม่มีความชื้น ไม่มีรอยกระแทก
เครื่องเรียบร้อยดีมาก (อันนี้เจ้าหน้าที่บอกมาเอง)  ซึ่งทาง ais ก็ได้ส่งใบเสร็จที่เราซื้อและแนบภาพถ่ายเครื่องไป
แต่ apple ก็ไม่ยอมรับ เพราะ serial no. ไม่ตรง
ดังนั้น ais จึงจะส่งเครื่องกับมาเพื่อให้เราไปดำเนินการติดต่อกับทาง apple care เอง

คำถามคือ
1. serial no. ไม่ตรงได้ยังไง อันนี้นั่งยัน นอนยัน ยืนยันได้เลยค่ะว่าเราไม่เคยแก้ไขดัดแปลงเครื่องใด ๆ เลย
(ทาง engineer ก็ได้ตรวจสอบไปแล้วตามที่กล่าวมาข้างต้น)
2. serial no. ไม่ตรง เป็นความผิดพลาดระหว่าง ais กับ apple ไม่ใช่หรอคะ เป็นเรื่องที่ ais กับ apple ต้องตกลงกันนะ ไม่ใช่โยนให้ user
3. ในกรณีที่ serial no. ไม่ตรงแบบนี้ ในมุมของลูกค้าก็คิดได้ใช่ไหมคะว่า ais ขายเครื่องปลอมให้เรา ?
ซึ่งถ้าเป็นเครื่องแท้ที่ ais รับมาจาก apple จะเป็นไปได้ยังไงที่ serial no. จะไม่ตรง จริงไหมคะ
อันนี้ตอนซื้อเราก็ไม่ได้ตรวจสอบ เพราะเราก็ไม่ได้บ้าไปแกะเครื่องดูอะ
4. ais จะไม่รับผิดชอบอะไรอีกเลยหรอคะ serial no. ไม่ตรงนี่มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้านะ
ซึ่งถ้าสมมุติว่าเราส่งเรื่องต่อ apple care ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ แล้วทาง apple care ไม่รับเรื่อง
ก็เท่ากับว่ามือถือพังเนื่องจากความผิดพลาดของเครื่องเองแถมยังส่งเคลมไม่ได้เพราะ serial no. ไม่ตรง
ตรงนี้จะรับผิดชอบกับเรื่อง serial no. ไม่ตรงยังไงคะ (คิดยังไงก็คิดได้แค่ว่ามันเป็นเครื่องปลอมอะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
กรณีนี้ AIS ต้องเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าใหม่ครับ..

ซื้อจากคุณ มีใบเสร็จถูกต้อง คุณเองก็ยืนยันว่ามาจากของAIS

ถ้าเสีย ซ่อมไม่ได้ ไม่รับซ่อม AIS ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้น้องเขาครับ..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่