- 3 ปี (PCX 2014) , ระยะ < 7,000km , ขับไม่เร็ว ผ้าเบรกเหลือๆ ไม่เคยเปลี่ยนเลยแต่ก็สึกๆไปนะ, มีจังหวะบิดแช่บ้างเพราะถนนรถเร็ว , มีตกหลุมบ้างไรบ้าง
- คือเรื่องโกหกคิดว่าอาจจะไม่ และคิดว่าน่าจะซ่อมให้ตามบิลล์จริงๆ
- เครื่องมีอาการแป็กๆๆ เหมือนข้างนอก pcx 150 แต่เสียงเครื่องดีเซลล์ รึไม่ก็รถไถคูโบต้า
- เซิร์ชดูเขาว่าเป็นที่ ตัวดันโซ่ หน้าตาคล้ายๆตีนผีจักรยาน ไม่เปลี่ยนอาจได้เจอแจ็คพ็อต
- ไปศูนย์ ทั้งช่าง ทั้งเฮียเจ้าของ ภรรยา

เหมือนรู้ว่าอะไรพังจากฟังเสียง คือ idle stop กูยังไม่ทันทำงาน รถยังจอดไม่สนิท ไม่ได้หันหน้ามาทางผม ร้องกันเลย "ตัวดันโซ่พัง" (ตอนนั้นคือผมคิดเลยนะ กูคิดถูกใช่ไหมที่ซื้อ pcx 150 ณ จุดๆนี้ คือแอบคิดนะ ว่าถ้ามันไม่พังแบบซ่อมไม่คุ้มก็ก่ะจะใช้แมร่งยาวๆ เพราะมันโอเคละ บาลานซ์ระหว่าง ความ ง่าย แรง ประหยัด สบาย คล่องตัว สวย หาศูนย์ง่าย สำหรับผมนะ)
- เนื่องจากไม่ได้เช็คมานาน โดยเฉพาะแบ็ต เพราะเคยมีประสบการณ์แบต 2 ปี ควรเปลี่ยนไม่งั้นมันจะสตาร์ทมือไม่ติดแบบไม่เตือนเลย ก็เลยบอกช่างเช็ครถให้ทีอะไรพังก็บอกนะ ก็ช่างก็ใช้เวลาเช็ค ซ่อมดู และเดินคุยกับผมราว 2 ชม
- ก็งอกมาเรื่อย ผมก็บอกว่าจำเป็นก็ทำช่าง ถ้าจำเป็น ผมก็เช็ครายละเอียด เช็คราคาอะไหล่ ผมเคยทำที่นี่และค่อนข้างไว้ใจเพราะรอบก่อนไม่ได้คิดแพงน่าเกลียด อาจเพราะทำน้อย แต่ถ้ามองเป็น % ก็เกือบจะเท่ากันเลยนะ ระหว่างราคาที่คิด และ ราคาอะไหล่จากเว็บ ฮอนด้า แต่เพราะรอบก่อนไม่มีค่าช่างผมเลยคิดว่า อ๋อ รวมไปในค่าอะไหล่แล้ว
ส่วนรอบนี้
(ผมโพสท์รูป บ่ได้ เลยต้องพิมพ์ แต่ขอ ยืนยันว่าจริง)
- 1 ตัวดันโซ่ 460
- 1 ผ้าเบรคหลัง 340
- 1 น้ำยาหม้อน้ำ 140
- 2 ลูกปืนคลัทช์ 480
- 1 -- แคร้ง(มันเขียนงี้จริง) 285
- 1 ไส้กรอง 180
- 1 ยางสไลด์ 160
- ค่าบริการ 250
รวม 2295 บาท
อนึ่งช่างทำ 2 ชม ผมเข้าใจว่าอะไหล่บางตัวมันซ่อมยาก คือผมไม่แน่ใจว่าตั้งใจทำให้มันดูนานหรือมันนานจริงๆอ่ะนะ
เป็นผมผมให้ค่าช่าง 400 เลยอ่ะ ถ้าทำเต็มที่ 2 ชม มันก็ไม่ใช่งานง่ายๆนะที่จะทำให้เนี้ยบและเร็ว
อะไหล่บางตัวผมก็ไม่รู้ว่าคืออะไรเพราะไล่หาในพาร์ทก็ไม่เจอ
แต่ซ่อมเสร็จมาก็ดีนะ หาย ลื่น ยกเว้นผ้าเบรกที่ไม่เรียบ ต้องมานั่งเบิร์นเองอีกละ เวลาเบรกนี่เหมือน จับอยู่ไม่อยู่ รำคาญนิดๆ
คิดว่าผมควรไปหาร้านที่ไว้ใจได้ให้เค้าถอดมาดูไหมว่าเปลี่ยนจริงหรือแหกตา ซ่อมอะไรไปจริงไม่จริงบ้าง เพราะตอนซ่อมผมก็ไม่ได้เห็นทุกช็อต พื้นที่ทำงานไม่ได้เดินเข้าไป
PCX 150 เข้าศูนย์ตัวแทนมาครับ บิลล์มันแพงไปไหม
- คือเรื่องโกหกคิดว่าอาจจะไม่ และคิดว่าน่าจะซ่อมให้ตามบิลล์จริงๆ
- เครื่องมีอาการแป็กๆๆ เหมือนข้างนอก pcx 150 แต่เสียงเครื่องดีเซลล์ รึไม่ก็รถไถคูโบต้า
- เซิร์ชดูเขาว่าเป็นที่ ตัวดันโซ่ หน้าตาคล้ายๆตีนผีจักรยาน ไม่เปลี่ยนอาจได้เจอแจ็คพ็อต
- ไปศูนย์ ทั้งช่าง ทั้งเฮียเจ้าของ ภรรยา
- เนื่องจากไม่ได้เช็คมานาน โดยเฉพาะแบ็ต เพราะเคยมีประสบการณ์แบต 2 ปี ควรเปลี่ยนไม่งั้นมันจะสตาร์ทมือไม่ติดแบบไม่เตือนเลย ก็เลยบอกช่างเช็ครถให้ทีอะไรพังก็บอกนะ ก็ช่างก็ใช้เวลาเช็ค ซ่อมดู และเดินคุยกับผมราว 2 ชม
- ก็งอกมาเรื่อย ผมก็บอกว่าจำเป็นก็ทำช่าง ถ้าจำเป็น ผมก็เช็ครายละเอียด เช็คราคาอะไหล่ ผมเคยทำที่นี่และค่อนข้างไว้ใจเพราะรอบก่อนไม่ได้คิดแพงน่าเกลียด อาจเพราะทำน้อย แต่ถ้ามองเป็น % ก็เกือบจะเท่ากันเลยนะ ระหว่างราคาที่คิด และ ราคาอะไหล่จากเว็บ ฮอนด้า แต่เพราะรอบก่อนไม่มีค่าช่างผมเลยคิดว่า อ๋อ รวมไปในค่าอะไหล่แล้ว
ส่วนรอบนี้
(ผมโพสท์รูป บ่ได้ เลยต้องพิมพ์ แต่ขอ ยืนยันว่าจริง)
- 1 ตัวดันโซ่ 460
- 1 ผ้าเบรคหลัง 340
- 1 น้ำยาหม้อน้ำ 140
- 2 ลูกปืนคลัทช์ 480
- 1 -- แคร้ง(มันเขียนงี้จริง) 285
- 1 ไส้กรอง 180
- 1 ยางสไลด์ 160
- ค่าบริการ 250
รวม 2295 บาท
อนึ่งช่างทำ 2 ชม ผมเข้าใจว่าอะไหล่บางตัวมันซ่อมยาก คือผมไม่แน่ใจว่าตั้งใจทำให้มันดูนานหรือมันนานจริงๆอ่ะนะ
เป็นผมผมให้ค่าช่าง 400 เลยอ่ะ ถ้าทำเต็มที่ 2 ชม มันก็ไม่ใช่งานง่ายๆนะที่จะทำให้เนี้ยบและเร็ว
อะไหล่บางตัวผมก็ไม่รู้ว่าคืออะไรเพราะไล่หาในพาร์ทก็ไม่เจอ
แต่ซ่อมเสร็จมาก็ดีนะ หาย ลื่น ยกเว้นผ้าเบรกที่ไม่เรียบ ต้องมานั่งเบิร์นเองอีกละ เวลาเบรกนี่เหมือน จับอยู่ไม่อยู่ รำคาญนิดๆ
คิดว่าผมควรไปหาร้านที่ไว้ใจได้ให้เค้าถอดมาดูไหมว่าเปลี่ยนจริงหรือแหกตา ซ่อมอะไรไปจริงไม่จริงบ้าง เพราะตอนซ่อมผมก็ไม่ได้เห็นทุกช็อต พื้นที่ทำงานไม่ได้เดินเข้าไป