ที่จริงตู้ของธนาคารปัญหามันมีไม่มาก แต่เวลาเกิดปัญหาคนที่ยอมรับไม่ได้สำหรับ 7-10 วัน ธนาคารควรแจ้งก่อน

โดยส่วนตัวใช้ตู้ ถอนเงิน ฝากเงิน ไม่เคยมีปัญหา(ใหญ่)เลย ตั้งแต่ใช้มาเมื่อประมาณ พ.ศ. 2526-27 ธนาคารมาชวนให้ทำ ATM ถึงโรงเรียน
แต่เข้ามาอ่านกระทู้ธนาคารอยู่เรื่อย ๆ แล้วก็เจอคนมีปัญหา ถอนเงิน เงินไม่ออก ฝากโอนเงิน เงินไม่เข้า หรือไม่ครบ มีตลอด เมื่อมีปัญหา ธนาคารก็บอก
ต้องรอ 7-10 วัน คนที่เดือดร้อนมาก ๆ คือ คนที่ไม่มีเงินสำรองเพียงพอ ที่จะจ่ายแทนเงินที่ติดค้างในระบบ ผมว่าบางรายอาจจะสาหัสถ้ามีปัญหา
ผมอยากเสนอให้ธนาคารทุกธนาคารที่มีเครื่องถอนเงิน-ฝากเงิน-ธุรกรรม ที่เกี่ยวกับเงิน ขึ้นข้อความสักหน้าจอหนึ่งที่บอกว่า
"หากตู้อิเลคโทรนิคมีความผิดพลาด ธนาคารต้องใช้เวลาตรวจสอบ 7-10 วัน" แล้วมีปุ่มให้ยอมรับ น่าจะแฟร์กับทุกฝ่ายนะครับ
ผมแน่ใจว่าข้อมูลตรงนี้ไม่ค่อยมีคนรู้ด้วยหรอกครับ เพราะคนส่วนใหญ่ใช้เครื่องพวกนี้ ไม่ค่อยเกดปัญหากันมากนัก
เลยเป็นที่นิยมใช้กันในชีวิตประจำวัน และยังจะใช้ต่อไปในอนาคต แต่จริง ๆ อยากจะบอกทุกคนว่าเครื่องอิเลคโทรนิค
พวกนี้มันผิดพลาดกันได้ หากคิดจะทำธุรกรรมกับเครื่องพวกนี้ ต้องแน่ใจว่า"หากเกิดปัญหา เราจะไม่เดือดร้อนหนัก"
ถ้าคิดว่าหากรายการไม่สำเร็จเราแย่แน่ ๆ ผมว่าไปทำธุรกรรมที่เคาน์เตอร์แน่นอนกว่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่