[CR] เนเธอร์แลนด์ 8 วัน 7 คืน :Amsterdam, Arnhem, Utrecht, Haarlem, Edam, Volendam, Marken, Rotterdam

/////

ฝากติดตามเพจผมไว้หน่อยนะครับ
FB: Around the Globe
https://www.facebook.com/ikpumm/

/////
สวัสดีครับ พอดีผมมีโอกาสได้เดินทางไปเนเธอร์แลนด์มาช่วงเดือน ก.ค. 2559 ที่ผ่านมาครับ ซึ่งตอนหาข้อมูลบอกเลยว่าข้อมูลหาค่อนข้างยาก อาจจะเป็นเพราะว่าเนเธอร์แลนด์เป็นประเทศที่มักจะถูกมองข้ามไปฝรั่งเศส ไปเยอรมันแทน หรือไม่ก็ถูกรวมไปกับเมืองใหญ่อื่นๆ แวะมาเที่ยวเนเธอร์แลนด์ก็แค่เมืองใหญ่ๆ เช่น อัมสเตอร์ด้ม หรือ ไม่ก็ ลิสเซ่ ที่มีสวนดอกไม้ Keukenhof หรือบางคนก็มักจะเที่ยวแบบเหมารวม คือมาเบเนลักซ์ (เบลเยี่ยม, ลักแซมเบิร์ก และ เนเธอร์แลนด์)ไปทีเดียวเลย  ส่วนตัวผมเองเคยไปเบลเยี่ยมมาแล้ว คราวนี้ก็เลยเลือกไปเนเธอร์แลนด์อย่างเดียวครับ
    
ขอเริ่มต้นกระทู้ จากการเดินทาง วีซ่า ที่พัก และ Pass ต่างๆที่เลือกใช้ตลอดการเดินทาง แล้วค่อยไปสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละเมืองนะครับ

การเดินทาง
ผมเริ่มต้นวางแผนช่วงวันที่ต้องการจะไป ก่อนหน้าเดินทางสัก 5 เดือนมีโปรฯ ของ China Airlines ออกมา เดินทางไปกลับ direct flight 12 ชั่วโมง บินดึก ถึงเช้า ในราคา 22,370 บาท โดยรวมถือว่าโอเคครับทั้ง ที่นั่ง อาหาร IFE ผู้โดยสาร (China Airlines เป็นสายการบินของไต้หวันนะครับ หลายคนอาจจะเข้าใจผิด)  

วีซ่า    
ผมขอวีซ่าผ่านตัวแทนในไทยนี่แหละครับ เรียกว่าสถานฑูตใจดีมากครับ ให้เชงเก้นผมมา 2 ปี (หมดอายุพร้อมกับ passport) ใครที่ไปขอวีซ่าเนเธอร์แลนด์ ไม่ต้องกลัวเลยครับ เอกสารครบ ไม่มีประวัติน่าสงสัย ก็ไม่น่าจะมีประเด็นอะไรครับ

ที่พัก
เข้าไปหาที่พักใน website ทั่วไป คือตกใจว่าทำไม รร. แพงจัง พยายามหามาเรื่อยๆ จนมาลงเอยที่ Student Hotel Amsterdam City ครับ เป็น รร. ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก dorm ของนักเรียนประจำนั่นแหละครับ ซึ่งราคาไม่แพงมาก มีหลายเมืองด้วย การเดินทางจาก รร เข้ากลางเมืองก็ประมาณ 4 สถานีครับ ราคา 7 คืน รวม VAT แล้ว € 832 (ประมาณ 32,000 บาท ก็คนละ 16,000 บาทครับ)
ลองหาข้อมูลเพิ่มเติม https://www.thestudenthotel.com/

Holland Pass
Holland Pass เป็นบัตร Value pack ที่ซื้อรวมกันถูกกว่า ผมซื้อบัตรนี้ผ่าน website http://www.hollandpass.com/
เมื่อซื้อผ่าน website แล้วให้ print confirmation E-mail แล้วเอาไปให้พนักงานที่บูธ GWK Travelex Schiphol Airport บริเวณ Arrival Hall 3/ 4 ครับ

โดยบัตร Holland Pass แบ่ง attraction ของทั้งเนเธอร์แลนด์ ออกเป็น 3 หมวด คือ ดอกทิวลิป (สีทอง), กังหันลม (สีเงิน) และ รถราง (สีแดง)
ที่ผมเรียกว่าเป็น attraction เพราะว่า สถานที่ที่รวบรวมไว้นั้นหลากหลายมากครับ มีทั้งพิพิธภัณฑ์, โชว์, การเดินทาง หรือ สวนดอกไม้ Keukenholf ก็ใช้บัตรนี้ได้นะครับ Combo Pack ของเค้ามีให้เลือกตั้งแต่ Small, Medium, Large ซึ่งสิทธิ์ในการเข้าชมก็จะแตกต่างกันไปครับ อย่างของผมเลือกเป็น Medium จะได้สิทธิ์ดอกทิวลิป (สีทอง) 2 สิทธิ์, กังหันลม (สีเงิน)2 สิทธิ์ และ รถราง (สีแดง) 1 สิทธิ์
  ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ website ของเค้าได้นะครับ

สิ่งที่จะได้เมื่อไปรับบัตร Holland Pass คือ
1. หนังสืออธิบาย Attraction ต่างๆพร้อมทั้งบอกด้วยว่าจะต้องใช้สิทธิ์กลุ่มไหน
2. บัตรแข็ง ใช้สำหรับเป็นส่วนลดอื่นๆนะครับ เช่น ร้านอาหาร หรือ ค่าเข้าชมสถานที่ เป็นต้น
3. บัตรอ่อน อันนี้จะมีจำนวนตาม combo pack ที่เลือกไว้นะครับ แต่บัตรอ่อนนี้ไม่ใช่ตั๋วที่ใช้เข้าสถานที่ต่างๆได้เลยนะครับ ต้องเอาบัตรอ่อนนี้ไปแลกตั๋วอีกทีนะครับ
ชื่อสินค้า:   เนเธอร์แลนด์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่