อย่างจีนใช้เทคนิคนี้ สร้างสะพานข้ามถนน ข้ามทางรถไฟ
ใช้เทคนิคนี้สร้างทางรถไฟข้ามถนน
เทคนิคคือ สร้างโครงสร้างให้เสร็จก่อน พอมาส่วนที่จะสร้างข้ามถนน หรือ ข้ามทางรถไฟ ก็สร้างส่วนนี้ ให้หันไปทางด้านอื่นก่อน
พอสร้างเสร็จแล้วก็หมุนให้มาทางตรงกัน แล้ว ค่อยทำให้เชื่อมกัน
ข้อดีระหว่างสร้างไม่ต้องปิดถนนหรือทางรถไฟข้างล่าง พอทำเสร็จระหว่างหมุนมาให้ตรง ก็ปิดแค่ไม่นาน เช่น เคสนี้ใช้เวลาหมุน สะพาน 87 นาที
เท่ากับว่าปิดถนน ประมาณ 2 ชม หรือถ้าปิดถนน ซัก 5 ชม ก็ไม่นาน เมื่อเทียบกับ สร้างโดยปิดถนน ซึ่งอาจต้องปิดถนน เป็นปี
อย่างไหน ค่าใช้จ่ายถูกกว่า
เทคนิคนี้ ประเทศไทยจะเอามาใช้บ้างไหม เวลาสร้างสะพานข้ามถนนหรือ ทางรถไฟ
ใช้วิธีสร้างสะพานข้ามถนนเสร็จแล้วค่อยหมุนให้ตรงนี่ เทคนิคนี้ ค่าใช้จ่ายต่ำกว่าปิดถนนไหม
ใช้เทคนิคนี้สร้างทางรถไฟข้ามถนน
เทคนิคคือ สร้างโครงสร้างให้เสร็จก่อน พอมาส่วนที่จะสร้างข้ามถนน หรือ ข้ามทางรถไฟ ก็สร้างส่วนนี้ ให้หันไปทางด้านอื่นก่อน
พอสร้างเสร็จแล้วก็หมุนให้มาทางตรงกัน แล้ว ค่อยทำให้เชื่อมกัน
ข้อดีระหว่างสร้างไม่ต้องปิดถนนหรือทางรถไฟข้างล่าง พอทำเสร็จระหว่างหมุนมาให้ตรง ก็ปิดแค่ไม่นาน เช่น เคสนี้ใช้เวลาหมุน สะพาน 87 นาที
เท่ากับว่าปิดถนน ประมาณ 2 ชม หรือถ้าปิดถนน ซัก 5 ชม ก็ไม่นาน เมื่อเทียบกับ สร้างโดยปิดถนน ซึ่งอาจต้องปิดถนน เป็นปี
อย่างไหน ค่าใช้จ่ายถูกกว่า
เทคนิคนี้ ประเทศไทยจะเอามาใช้บ้างไหม เวลาสร้างสะพานข้ามถนนหรือ ทางรถไฟ