พอดีเรามีลุกค้าต่างชาติจะมาพักอาศัยอยู่เมืองไทย 6 เดือน ตั้งแต่ 1/11/16 – 30/04/16 และลูกค้าต้องการจะติดอินเตอร์เน็ต เราโทรไปถามทางคอนโด เขาบอกว่าที่ตึกให้ติดได้เฉพาะยี่ห้อทรู แล้วเขาก็ให้เบอร์เซลล์มา เราก็ติดต่อกับเซลล์เพื่อถามรายละเอียดและเขาได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมคือติดอินเตอร์เน็ตพร้อมกับเคเบิ้ล เซลล์คนนั้นส่งรายการช่องให้เราทางไลน์ มี2แพคเกจคือ 699กับ 799 ต่อเดือน
ตอนที่เซลล์ส่งรายการช่องให้นั้นมันเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เราคิดว่ามันมีรายการของต่างประเทศมาด้วยเลยถามเซลล์ไปว่า แพคเกจไหนที่มันมีช่องของฝรั่งมากกว่ากันเซลล์บอกว่าจำนวนช่องเท่ากันค่ะ (ข้อผิดพลาดข้อแรกของเซลล์ที่ไมได้บอกว่าช่องทั้งหมดเป็นภาษาไทย) เราตกลงเอา 699 ต่อเดือน (ข้อผิดพลาดที่ 2 ที่เราไมได้ถามอีกครั้งเรื่องช่องของฝรั่ง) ทรู....แต่อย่าลืมว่าทุกคนไม่ได้รับรู้ว่าช่องไหนมันเป็นไทยหรือฝรั่ง เพราะเขาไม่ได้ใช้บริการของคุณ
อินเตอร์เน็ตติดวันที่ 29/10/16 เคเบิ้ลติดวันนี้ (31/10/16) ตอนที่เข้าไปติดเราถามกับช่างหน้างานว่าขอเช้คช่องที่เป็นของฝรั่งหน่อย ช่างบอกว่าไม่มีครับ เหมือนฟ้าผ่าลงมากลางใจ ฝรั่งที่ไมได้เรียนภาษาไทยแต่ต้องมานั่งดูทีวีไทยเหรอ??? เราโทรเข้าไป CC ประมาณ 3 ครั้ง CCบอกว่าถ้าต้องการรับชมช่องของฝรั่งต้องซื้อแพคเกจเพิ่มค่ะ (แล้วทำไมไม่บอกให้ชัดตั้งแต่แรก เราจะได้ไปบอกลูกค้าว่าไอ้แพคเกจนี้มันเป็นช่องไทยทั้งหมด) CCคนแรกชื่อ ศิระประภา คนที่ 2 จำชื่อไมได้ ทาง CCประสานงานกับทางเซลล์ รู้สึกว่าเซลล์น่ารักพูดจาดีไม่โยนความผิดให้เรา พยายามหาทางออกให้และเขายอมรับความผิดด้วยตัวของเขาเอง “หนูขอโทษที่หนูไมได้บอกให้พี่เข้าใจ แต่หนูก็ได้ใบรายการช่องมาจากเขาอีกทีนึง “
CC คนที่ 3 โทรกลับมา บอกว่ามันเป็นแพคเกจของอินอตอร์เน็ต ถ้าลูกค้าต้องการรับชมช่องฝรั่งทางเราก็มีแพคเกจ Gold กับ Platinium บริการนะคะ ถ้าต้องการอัพสามารถแจ้งได้เลยค่ะ หรือถ้าลุกค้าต้องการตำหนิเซลล์เดี๋ยวทางเราประสานงานให้ค่ะ
คือ...อะไร ตำหนิแล้วจะได้อะไร เราบอกว่า มันไม่ใช่ความผิดใครทั้งนั้น ตอนนี้ปัญหามันเกิดมาแล้วต้องหาทางแก้ไข มีทางเป็นไปได้ไหมจะเพิ่มช่องรายการของฝรั่งสัก 4-5 ช่อง แล้วถ้าลูกค้าไม่พอใจเดี๋ยวเราจะแจ้งลูกค้าเองว่า แพคเกจของคุณได้แค่นี้ถ้าต้องการช่องเพิ่มคุณต้องจ่ายเพิ่ม คิดตอบที่เราได้รับคือ ไมได้ค่ะ ลูกค้าต้องซื้อเพิ่มเท่านั้นค่ะ ...คุณไม่คิดจะแก้ไขปัญหาอะไรให้ลูกค้าเลยเหรอคะ ทรู นอกจากพูดว่าลูกค้าสามารถซื้อแพคเกจเพิ่มค่ะ??? แต่คือตรูแจ้งลูกค้าไปหมดแล้ว วันหลังช่วยแก้ไขปัญหาให้มันตรงจุดหน่อยหรือก็ป้องกันไม่ให้มันเกิด พิมพ์ตัวใหญ่ไปไว้เลยว่าทุกช่องเป็นภาษาไทย
ลูกค้าจะย้ายเข้าพรุ่งนี้...เขาคงคิดในใจ Amazing Thailand ฉานคิดว่าจะมาพักผ่อน และใช้เวลาว่างเรียนภาษาไทยจากเคเบิ้ล
อ๋อ... CCคนสุดท้ายที่ติดต่อเซลล์ชื่อ รัชากร
http://f.ptcdn.info/930/046/000/ofwnt5dxt71os4374Cc-o.jpg
True Internet and Cable
ตอนที่เซลล์ส่งรายการช่องให้นั้นมันเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เราคิดว่ามันมีรายการของต่างประเทศมาด้วยเลยถามเซลล์ไปว่า แพคเกจไหนที่มันมีช่องของฝรั่งมากกว่ากันเซลล์บอกว่าจำนวนช่องเท่ากันค่ะ (ข้อผิดพลาดข้อแรกของเซลล์ที่ไมได้บอกว่าช่องทั้งหมดเป็นภาษาไทย) เราตกลงเอา 699 ต่อเดือน (ข้อผิดพลาดที่ 2 ที่เราไมได้ถามอีกครั้งเรื่องช่องของฝรั่ง) ทรู....แต่อย่าลืมว่าทุกคนไม่ได้รับรู้ว่าช่องไหนมันเป็นไทยหรือฝรั่ง เพราะเขาไม่ได้ใช้บริการของคุณ
อินเตอร์เน็ตติดวันที่ 29/10/16 เคเบิ้ลติดวันนี้ (31/10/16) ตอนที่เข้าไปติดเราถามกับช่างหน้างานว่าขอเช้คช่องที่เป็นของฝรั่งหน่อย ช่างบอกว่าไม่มีครับ เหมือนฟ้าผ่าลงมากลางใจ ฝรั่งที่ไมได้เรียนภาษาไทยแต่ต้องมานั่งดูทีวีไทยเหรอ??? เราโทรเข้าไป CC ประมาณ 3 ครั้ง CCบอกว่าถ้าต้องการรับชมช่องของฝรั่งต้องซื้อแพคเกจเพิ่มค่ะ (แล้วทำไมไม่บอกให้ชัดตั้งแต่แรก เราจะได้ไปบอกลูกค้าว่าไอ้แพคเกจนี้มันเป็นช่องไทยทั้งหมด) CCคนแรกชื่อ ศิระประภา คนที่ 2 จำชื่อไมได้ ทาง CCประสานงานกับทางเซลล์ รู้สึกว่าเซลล์น่ารักพูดจาดีไม่โยนความผิดให้เรา พยายามหาทางออกให้และเขายอมรับความผิดด้วยตัวของเขาเอง “หนูขอโทษที่หนูไมได้บอกให้พี่เข้าใจ แต่หนูก็ได้ใบรายการช่องมาจากเขาอีกทีนึง “
CC คนที่ 3 โทรกลับมา บอกว่ามันเป็นแพคเกจของอินอตอร์เน็ต ถ้าลูกค้าต้องการรับชมช่องฝรั่งทางเราก็มีแพคเกจ Gold กับ Platinium บริการนะคะ ถ้าต้องการอัพสามารถแจ้งได้เลยค่ะ หรือถ้าลุกค้าต้องการตำหนิเซลล์เดี๋ยวทางเราประสานงานให้ค่ะ
คือ...อะไร ตำหนิแล้วจะได้อะไร เราบอกว่า มันไม่ใช่ความผิดใครทั้งนั้น ตอนนี้ปัญหามันเกิดมาแล้วต้องหาทางแก้ไข มีทางเป็นไปได้ไหมจะเพิ่มช่องรายการของฝรั่งสัก 4-5 ช่อง แล้วถ้าลูกค้าไม่พอใจเดี๋ยวเราจะแจ้งลูกค้าเองว่า แพคเกจของคุณได้แค่นี้ถ้าต้องการช่องเพิ่มคุณต้องจ่ายเพิ่ม คิดตอบที่เราได้รับคือ ไมได้ค่ะ ลูกค้าต้องซื้อเพิ่มเท่านั้นค่ะ ...คุณไม่คิดจะแก้ไขปัญหาอะไรให้ลูกค้าเลยเหรอคะ ทรู นอกจากพูดว่าลูกค้าสามารถซื้อแพคเกจเพิ่มค่ะ??? แต่คือตรูแจ้งลูกค้าไปหมดแล้ว วันหลังช่วยแก้ไขปัญหาให้มันตรงจุดหน่อยหรือก็ป้องกันไม่ให้มันเกิด พิมพ์ตัวใหญ่ไปไว้เลยว่าทุกช่องเป็นภาษาไทย
ลูกค้าจะย้ายเข้าพรุ่งนี้...เขาคงคิดในใจ Amazing Thailand ฉานคิดว่าจะมาพักผ่อน และใช้เวลาว่างเรียนภาษาไทยจากเคเบิ้ล
อ๋อ... CCคนสุดท้ายที่ติดต่อเซลล์ชื่อ รัชากร
http://f.ptcdn.info/930/046/000/ofwnt5dxt71os4374Cc-o.jpg