AIS ทำให้ผมต้องตะลึง

กระทู้สนทนา
ผมใช้หมายเลขโทรศัพท์ปัจจุบันมาตลอด ตั้งแต่ซื้อเครื่อง Ericsson (ยังไม่รวมกับ Sony) จอดำ (น่าจะเกิน 20 ปี) แต่จดทะเบียนภายใต้ชื่อบริษัท มาเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน เพิ่งย้ายมาที่ AIS ใช้โปรฯที่น้อย (299 บาท) เพราะเริ่มมีงานน้อย ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่ยุ่งยากหากต้องทำธุรการ ต้องมีมอบฉันทะ เมื่อต้นเดือนตุลานี้ ก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องมาเป็นชื่อตัวเองดีกว่า จึงดำเนินการยื่นเรื่องที่สาขาโรบินสัน บางรัก ทางพนักงานบอกว่ใช้เวลาหลายวัน ผมบอกไม่มีปัญหา ผมทำเผื่ออนาคตเท่านั้น ยังใช้โปรฯเดิม
       อาทิตย์ที่แล้ว ภรรยาผมเอาใบแจ้งหนี้มาให้ดู บอกว่าค่าใช้จ่ายเท่ากับปกติ แต่เวลาที่ตัดบัญชีคือ ตอนที่เปลี่ยนชื่อผมเป็นเจ้าของ (รอบบัญชีคือ วันที่ 20 ถึงวันที่ 19 เดือนถัดไป แต่คราวนี้คือ 20 กย 59 - 9 ตค 59) วันนี้ผมจึงไปเคลียกับสาขาเดิม พนักงานคนใหม่บอกว่า เราได้แจ้งแล้วว่า จะเป็นแบบนี้ ผมปฏิเสธว่าพนักงานคนก่อนไม่ได้พูด ผมเลยถามต่อว่า งวดต่อไป ต้องจ่ายเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่บอกว่า งวดต่อไป (11-19 ตค 59) จ่ายเต็มเหมือนงวดที่แล้ว คือตกลง หลังเปลี่ยนชื่อ ผมต้องจ่ายงวดเดือนตุลาคมเป็น 2 เท่าของทุกเดือน (319.93 x 2)
       ผมก็บอกเจ้าหน้าผู้นั้น (มีอีกคน น่าจะเป็นหัวหน้ามาอยู่ตอนหลัง) ว่าทาง AIS มีกฎของ AIS ที่ทำแบบนี้ ผมจ่ายได้ แต่เสียความรู้สึก ผมก็มีกฎของผมเหมือนกัน มาดูว่ารอบบิลล์เดือนพฤศจิกาเป็นอย่างไรแล้วก็ค่อยว่ากัน ทางเจ้าหน้าบอกว่า ขอโทษด้วยที่ทำให้กังวล ผมบอกว่า ไม่กังวลหรอก ผมโกรธต่างหาก
        ถึงตอนนี้ ผมอยากเรียนถามท่านผู้รู้ว่า มีระเบียบ กสทช ให้ผู้ให้บริการทำแบบนี้หรือไม่อย่างไรครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่