กระทู้น้องตั้งแล้วปลิว มาตั้งใหม่แทนน้องนะคะ
ตอนนี้น้องชายเดือดร้อนมาก ซื้อโทรศัพท์มาได้ 3 วันใช้งานไม่ได้ ไม่มีเครื่องสำรองใช้นะคะ
----------------------------------------
ผมเกิดเรื่องการบริการลูกค้าระดับยอดแย่ของทรูแบบนี้มา 2 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3
อยากจะให้ทรูพัฒนาบริการหลังการขายของตัวเองบ้าง ให้เหมือนกับโฆษณาที่สร้างมา
คือเริ่มเรื่องจากซื้อ iphone7 จากทรู เมื่อ14.30 น วันเสาที่ 22 ตค 2559 ใช้งานมาได้ทั้งสิ้นเป้นเวลา 3 วันกับอีก 7 ชมกว่าๆหลังชาจแบตเต็ม100% จึงเปิดเพลงฟังจาก application joox จากนั้นเครื่องจึงดับไปแล้วเกิดแบบในภาพเป้นเวลาตั้งแต่ช่วง 22.50-1.30 เนื่องจากแบตหมดแล้วดับไปเอง ไม่สามารถกดรีเซทได้ พอชาจแบตเครื่องก้ติดค้างอยู่ที่รูปแอปเปิ้ล จนดับไปอีกรอบ จึงได้โทรประสานงานจากทางทรู call center ถามถึงอาการที่เสียและถามเรื่องการเคลมเครื่อง การเปลี่ยนเครื่อง การซ่อมเครื่อง แล้วได้ใจความว่า ให้โทรติดต่อทางช้อปทรูบลูพอตที่รับเครื่องมา และให้นำเครื่องเข้ามาเชคก่อน >> วันถัดมา 11.00 โทรหาบลูพอตหัวหินเป็นร้อยสาย"ไม่มีคนรับ" จนถึงเวลา 12.30 อดใจไม่ไหว โทรเข้า call center อีกครั้ง ถามเรื่องประสานงานที่ถามไว้ ทรูยังคงให้คำตอบเดิม และยืนยันว่าประสานงานกับทางช้อปให้แล้ว จึงบอกให้call center ติดต่อช้อปให้ เนื่องจากโทรเองแล้วไม่รับสาย จึงสามารถติดต่อช้อปทรูที่บลูพอตได้
12.35 ทรูบลูพอตรับสาย
ผมจึงถามข้อมูลเพื่อไม่ให้เป้นการเสียเวลาในการมาช้อป ว่าช่วยหาข้อมูลให้ด้วยเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง สามารถทำได้ไหม มีเครื่องใหม่ให้วันนี้เลยหรือป่าว ใช้เวลากี่วัน
ทางพนักงาน : พูดว่าสาขาที่บลูพอตเครื่องเพิ่งขายหมด ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ พนักงานIT พักทานข้าวอะคะ เด่วจะเชคให้นะคะ
ผม :แล้วสาขาใกล้ๆสาขาอื่น หรือสาขาใน กทม มีสาขาไหนมีเครื่องพร้อมเปลี่ยนไหม
ทรู: ไม่มีเหมือนกันค่ะ
ผม: พี่คับ ช่วยเชคให้ก่อนจะมาตอบได้ไหมคับ ไม่ใช่มาตอบแบบไม่รุ้แบบนี้ ผมให้เวลาถึงเย็น และจะเข้าไปที่ช้อป || วางสายไป
มาถึงช้อป
จึงบอกพนักงานว่ามาตามเรื่องที่โทรสับพัง นึกว่าเวลา 4 ชม ช้อปทรูที่ไม่มีลูกค้า เจ้าหน้าที่สแตนบายอยุ่ 5 คนจะมีข้อมูลอะไรเพิ่ม
พนักงานผู้หญิงกดบัตรคิวให้ พอเดินเข้ามาหาพนักงาน IT นางให้ไปกดบัตรใหม่ ซึ่งแจ้งแล้วว่ามาตามเรื่องโทรสับพัง มีคนกดบัตรคิวให้อยู่
ผม : สรุปว่าพังจากอะไรคับ เปลี่ยนเครื่องเลยได้ไหม
พนักงานIT : ไม่ทราบเหมือนกันนะคับว่าพังจากไหน เนื่องจากเราเพิ่งเปิดขายได้ไม่กี่วัน ยังไม่มีความรู้เรื่องการพังของ iphone7
ผม : แล้วจะให้ทำยังไงคับ เปลี่ยนเครื่องได้ไหม คือต้องการใช้โทรสับ เพราะมันสำคัญกับการทำงาน
พนงIT : ผมเชคให้สักครู่นะคับ
ผม : อ่าว แล้วที่โทรมาประสานงานตั้งแต่เที่ยง คือไม่ได้หาข้อมูลอะไรเลยใช่ไหมคับ แล้วจะให้โทรทำไม
พนง2 : ขอโทดคะๆ รอสักครู่นะคะสรุปว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องกับทางทรู ส่งเข้าศูนย์ซ่อม 14 วัน +เวลาส่งไปกลับกทม (โดยยังไม่ทราบว่าจะได้เครื่องใหม่หรือป่าว)
ผม : งั้นพี่ช่วยหาข้อมูลศูนย์โดยตรงที่ผมจะไปส่งเชคและเปลี่ยนเครื่องได้เลยหน่อยคับ
พนงIT : นางบอกว่ามีศูนย์ที่ สยามวันชั้น3 บอกชื่อมาให้ไปที่นั้น
ผม: พี่โทรเชคให้แล้วหรอคับว่ามันทำได้ เปลี่ยนเครื่องได้เลยไหม ใช้เวลากี่วัน
พนงIT: ยังคับ เด่วหาเบอให้นะคับ
ผม : พี่คับ หาเบอให้ละผมจะโทรยังไง โทรสับมันพังอยู่
พนง2 : คะๆ เด่วโทรให้ด้วยนะคะ
โทรเสด ได้คำตอบว่า ใช้เวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ 7 วันเร้วสุด ที่สยามวัน
ผม: แล้วต้องใช้เอกสารอะไรไปบ้าง
พนงIT: ยังไม่ได้ถามคับ
พนงIT: โทรไปถามใหม่ สรุปไม่ต้องใช้ใบเสร็จ แค่เป็นเครื่องอีมี่ไทย เอาเข้าเชคและเปลี่ยนได้
ผม : ขอบคุนละกำลังจะเดินออกจากร้าน คิดมาได้ว่าโทรสับใช้งานไม่ได้อีกร่วมครึ่งเดือนกว่าจะกลับ กทม กว่าจะเปลี่ยนได้จึงเข้าไปถามเรื่องให้พนักงานปิดการใช้โทรสับช่ัวคราว
พนง2: เขียนเรื่องไว้ก่อนนะคะ ผู้จัดการยังไม่อยู่ พิจารณาให้ไม่ได้คะ
ผม : 😑😑
สรุป เหมือนผมมาจี้พนักงานทำงานให้ทุกอย่าง คือไม่ได้มีการเตรียมข้อมูล หาข้อมูล หรือความตั้งใจจะช่วยเลยสักนิด ปัญหานี้ไม่ได้เกิดครั้งแรกสำหรับผมนี้คือรอบที่3 กับทางทรูและการบริการของพนักงาน คือไม่คิดจะพัฒนาเลยสักนิดใช้มาตั้งแต่ใช้ไอ4 จนถึงวันนี้ มัวแต่พัฒนาแต่ระบบ4จี คือเอาเวลาไปพัฒนาพนักงานบ้าง !!! ใครจะใช้ทรู จะซื้อเครื่องทรู ก้ควรคิดแล้วคิดอีก คิดมากๆเลยครับ
ประสบการณ์ iphone7 พัง หลังซื้อมาได้ 3 วัน กับการบริการของทรู
ตอนนี้น้องชายเดือดร้อนมาก ซื้อโทรศัพท์มาได้ 3 วันใช้งานไม่ได้ ไม่มีเครื่องสำรองใช้นะคะ
----------------------------------------
ผมเกิดเรื่องการบริการลูกค้าระดับยอดแย่ของทรูแบบนี้มา 2 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3
อยากจะให้ทรูพัฒนาบริการหลังการขายของตัวเองบ้าง ให้เหมือนกับโฆษณาที่สร้างมา
คือเริ่มเรื่องจากซื้อ iphone7 จากทรู เมื่อ14.30 น วันเสาที่ 22 ตค 2559 ใช้งานมาได้ทั้งสิ้นเป้นเวลา 3 วันกับอีก 7 ชมกว่าๆหลังชาจแบตเต็ม100% จึงเปิดเพลงฟังจาก application joox จากนั้นเครื่องจึงดับไปแล้วเกิดแบบในภาพเป้นเวลาตั้งแต่ช่วง 22.50-1.30 เนื่องจากแบตหมดแล้วดับไปเอง ไม่สามารถกดรีเซทได้ พอชาจแบตเครื่องก้ติดค้างอยู่ที่รูปแอปเปิ้ล จนดับไปอีกรอบ จึงได้โทรประสานงานจากทางทรู call center ถามถึงอาการที่เสียและถามเรื่องการเคลมเครื่อง การเปลี่ยนเครื่อง การซ่อมเครื่อง แล้วได้ใจความว่า ให้โทรติดต่อทางช้อปทรูบลูพอตที่รับเครื่องมา และให้นำเครื่องเข้ามาเชคก่อน >> วันถัดมา 11.00 โทรหาบลูพอตหัวหินเป็นร้อยสาย"ไม่มีคนรับ" จนถึงเวลา 12.30 อดใจไม่ไหว โทรเข้า call center อีกครั้ง ถามเรื่องประสานงานที่ถามไว้ ทรูยังคงให้คำตอบเดิม และยืนยันว่าประสานงานกับทางช้อปให้แล้ว จึงบอกให้call center ติดต่อช้อปให้ เนื่องจากโทรเองแล้วไม่รับสาย จึงสามารถติดต่อช้อปทรูที่บลูพอตได้
12.35 ทรูบลูพอตรับสาย
ผมจึงถามข้อมูลเพื่อไม่ให้เป้นการเสียเวลาในการมาช้อป ว่าช่วยหาข้อมูลให้ด้วยเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง สามารถทำได้ไหม มีเครื่องใหม่ให้วันนี้เลยหรือป่าว ใช้เวลากี่วัน
ทางพนักงาน : พูดว่าสาขาที่บลูพอตเครื่องเพิ่งขายหมด ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ พนักงานIT พักทานข้าวอะคะ เด่วจะเชคให้นะคะ
ผม :แล้วสาขาใกล้ๆสาขาอื่น หรือสาขาใน กทม มีสาขาไหนมีเครื่องพร้อมเปลี่ยนไหม
ทรู: ไม่มีเหมือนกันค่ะ
ผม: พี่คับ ช่วยเชคให้ก่อนจะมาตอบได้ไหมคับ ไม่ใช่มาตอบแบบไม่รุ้แบบนี้ ผมให้เวลาถึงเย็น และจะเข้าไปที่ช้อป || วางสายไป
มาถึงช้อป
จึงบอกพนักงานว่ามาตามเรื่องที่โทรสับพัง นึกว่าเวลา 4 ชม ช้อปทรูที่ไม่มีลูกค้า เจ้าหน้าที่สแตนบายอยุ่ 5 คนจะมีข้อมูลอะไรเพิ่ม
พนักงานผู้หญิงกดบัตรคิวให้ พอเดินเข้ามาหาพนักงาน IT นางให้ไปกดบัตรใหม่ ซึ่งแจ้งแล้วว่ามาตามเรื่องโทรสับพัง มีคนกดบัตรคิวให้อยู่
ผม : สรุปว่าพังจากอะไรคับ เปลี่ยนเครื่องเลยได้ไหม
พนักงานIT : ไม่ทราบเหมือนกันนะคับว่าพังจากไหน เนื่องจากเราเพิ่งเปิดขายได้ไม่กี่วัน ยังไม่มีความรู้เรื่องการพังของ iphone7
ผม : แล้วจะให้ทำยังไงคับ เปลี่ยนเครื่องได้ไหม คือต้องการใช้โทรสับ เพราะมันสำคัญกับการทำงาน
พนงIT : ผมเชคให้สักครู่นะคับ
ผม : อ่าว แล้วที่โทรมาประสานงานตั้งแต่เที่ยง คือไม่ได้หาข้อมูลอะไรเลยใช่ไหมคับ แล้วจะให้โทรทำไม
พนง2 : ขอโทดคะๆ รอสักครู่นะคะสรุปว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องกับทางทรู ส่งเข้าศูนย์ซ่อม 14 วัน +เวลาส่งไปกลับกทม (โดยยังไม่ทราบว่าจะได้เครื่องใหม่หรือป่าว)
ผม : งั้นพี่ช่วยหาข้อมูลศูนย์โดยตรงที่ผมจะไปส่งเชคและเปลี่ยนเครื่องได้เลยหน่อยคับ
พนงIT : นางบอกว่ามีศูนย์ที่ สยามวันชั้น3 บอกชื่อมาให้ไปที่นั้น
ผม: พี่โทรเชคให้แล้วหรอคับว่ามันทำได้ เปลี่ยนเครื่องได้เลยไหม ใช้เวลากี่วัน
พนงIT: ยังคับ เด่วหาเบอให้นะคับ
ผม : พี่คับ หาเบอให้ละผมจะโทรยังไง โทรสับมันพังอยู่
พนง2 : คะๆ เด่วโทรให้ด้วยนะคะ
โทรเสด ได้คำตอบว่า ใช้เวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ 7 วันเร้วสุด ที่สยามวัน
ผม: แล้วต้องใช้เอกสารอะไรไปบ้าง
พนงIT: ยังไม่ได้ถามคับ
พนงIT: โทรไปถามใหม่ สรุปไม่ต้องใช้ใบเสร็จ แค่เป็นเครื่องอีมี่ไทย เอาเข้าเชคและเปลี่ยนได้
ผม : ขอบคุนละกำลังจะเดินออกจากร้าน คิดมาได้ว่าโทรสับใช้งานไม่ได้อีกร่วมครึ่งเดือนกว่าจะกลับ กทม กว่าจะเปลี่ยนได้จึงเข้าไปถามเรื่องให้พนักงานปิดการใช้โทรสับช่ัวคราว
พนง2: เขียนเรื่องไว้ก่อนนะคะ ผู้จัดการยังไม่อยู่ พิจารณาให้ไม่ได้คะ
ผม : 😑😑
สรุป เหมือนผมมาจี้พนักงานทำงานให้ทุกอย่าง คือไม่ได้มีการเตรียมข้อมูล หาข้อมูล หรือความตั้งใจจะช่วยเลยสักนิด ปัญหานี้ไม่ได้เกิดครั้งแรกสำหรับผมนี้คือรอบที่3 กับทางทรูและการบริการของพนักงาน คือไม่คิดจะพัฒนาเลยสักนิดใช้มาตั้งแต่ใช้ไอ4 จนถึงวันนี้ มัวแต่พัฒนาแต่ระบบ4จี คือเอาเวลาไปพัฒนาพนักงานบ้าง !!! ใครจะใช้ทรู จะซื้อเครื่องทรู ก้ควรคิดแล้วคิดอีก คิดมากๆเลยครับ