สวัสดีค่ะ กระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อเล่าสู่กันฟัง ไม่ได้มีเจตนาโจมตีใครนะ
ส่วนตัวเป็นลูกค้า TRUEMOVE มากว่าสิบปีละค่ะ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรมากมาย
แต่เรื่องนี้มันมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา เราไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ช้อปทรู ชั้น 1 ฟอร์จูน
คิวจ่ายเงินค่อนข้างยาว ระหว่างที่รอ ก็มี พนง. ชายท่านนึง เชิญชวนให้จ่ายเงินที่ตู้แทนไหม เราก็ถามว่ารูดบัตรได้มั้ย
พนง. บอกรูดได้ เราก็จ่ายเลย (แต่ดันลืมถามว่าออกใบเสร็จแบบเต็มได้ไหม เพราะเราต้องใช้บิลเพื่อเบิกค่าโทรศัพท์กับบริษัท) พอรูดจ่ายเสร็จสรรพ ก็ได้เรื่อง เพราะใบเสร็จที่ออกเป็นใบเสร็จแบบย่อ และไม่มีสลิปบัตรเครดิตให้
ก็เลยถาม พนง. ว่าทำยังไงได้บ้าง พนง. จึงแจ้งว่าให้รูดจ่ายอีกรอบ กับ พนง. ที่เค้าน์เตอร์
เรางงๆ ก็เลยถามว่าทำไมต้องจ่ายอีกรอบ ในเมื่อรูดบัตรเดรดิตไปแล้ว แค่ปริ้นท์ใบเสร็จแบบเต็มออกมาให้อีกใบไม่ได้หรอ
พนง. บอกว่าไม่ได้ ต้องรูดจ่ายใหม่ ส่วนที่รูดไปก่อนหน้า จะทำการยกเลิกการจ่าย และคืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้ภายใน 15 วัน
เราก็ยิ่งงงหนัก เพราะปกติ เวลาซื้อของทั่วไป ถ้าพนักงานรูดบัตรผิด หรือคืนของ ก็จะวอยเงินคืนให้ทันที ไม่ต้องรอนานขนาดนี้ แต่ด้วยความรีบ เพราะมีประชุมต่อ จึงให้ พนง. รูดจ่ายไปอีกรอบนึง
พอออกจากร้าน พนง. ก็ไม่มีหลักฐานอะไรให้เลย เราถามว่าถ้าเราไม่ได้เงินคืนแล้วจะเอาหลักฐานอะไรมาติดตาม พนง. เลยถ่ายเอกสารใบเสร็จอย่างย่อที่ปริ้นจากตู้จ่ายเงินตู้แรกมาให้
เวลาผ่านไป เมื่อวันที่ 10 เม.ย ที่ผ่านมา ซึ่งครบกำหนด 15 วัน เราเช็คยอดค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตผ่าน Internet Banking พบว่ายอดดังกล่าว ยังคงมีอยู่ ก็เลยโทรไปที่ 1331 ครั้งแรก จนท แจ้งว่าจะประสานงานให้ช้อปทรูที่ฟอร์จูน ติดต่อกลับมา แต่ก็เงียบหายไป
วันที่ 11 เม.ย. เราโทรไปอีกครั้ง จนท แจ้งว่ามีการประสานงานให้ช้อปทรูติดต่อกลับแล้ว แต่เราก็ย้ำว่ายังไม่มีใครติดต่อมา จนท จึงบอกว่าจะส่งเรื่องซ้ำให้อีกครั้ง เราก็ยังคงรอต่อไป และได้โทรไปที่ Call Center ของบัตรเครดิตด้วยเพื่อเช็คว่าทางทรู มีการทำคืนเงินหรือยัง ซึ่งทางบัตรก็ไม่ทราบเรื่องอีก
ช่วงวันหยุดสงกรานต์เราคิดไปเองว่าช้อปคงหยุดจึงไม่ได้ตามต่อ และได้โทรไปอีกในวันที่ 17 เม.ย. เริ่มเบื่อเพราะต้องเล่าเรื่องเดิมๆ ให้ จนท ฟังทุกครั้งที่โทรเข้าไป และ จนท ก็บอกได้ว่าจะส่งเรื่องให้ช้อปทรู ติดต่อมา เราจึงได้ขอเบอร์โทรของทางช้อปมาเพื่อโทรติดต่อเอง ซึ่งเบอร์ที่ให้มานั้น โทรไปเป็นสิบสาย กระจายโทรเช้าสายบ่ายเย็น แต่ก็ไม่มีใครรับสาย
วันที่ 18 เม.ย. โทรไปที่ 1331 อีกครั้ง จนท ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าจะส่งเรื่องให้ช้อปติดต่อกลับ เราเลยแจ้ว่า ช้อปทรู ที่ฟอร์จูนนั้น ไม่สามารถติดต่อได้ เราโทรไปเป็นสิบๆ สายยังไม่มีใครรับโทรศัพท์ จนท. Call center เลยบอกจะลองโทรให้ ปรากฎก็โทรหลายสายแต่ก็ติดต่อไม่ได้เหมือนกัน เลยแจ้งเราว่าจะส่งเรื่องร้องเรียนช้อปทรูสาขานี้ให้
ช่วงบ่ายๆ ก็มี พนง ช้อปทรูสาขาฟอร์จูน โทรมาหาเรา บอกว่าได้ส่งเรื่องให้เมื่อวันที่ 8 เม.ย. และทางไอทีกำลังดำเนินการให้แล้ว ให้เราโทรไปเช็คกับบัตรเครดิตเองว่ากระบวนการไปถึงไหน ตอนนั้นยอมรับว่าโมโหมาก เรื่องตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. แต่คุณเพิ่งดำเนินการให้วันที่ 8 เม.ย. แต่ต่อว่าไปก็เท่านั้น
เราก็โทรไปหาบัตรเครดิตอีกรอบ ทางบัตรเครดิตก็แจ้งเหมือนเดิม ว่ายังไม่มีการคืนยอดดังกล่าวจากทรูเข้ามาเลย ให้กลับไปติดต่อทรูอีกครั้ง
จุดนี้ยอมรับก็อารมณ์ขึ้นระดับ 10 ริกเตอร์ ถ้าบ้านอยู่ใกล้ๆ จะไปถึงช้อปละ แต่พอดีอยู่ไกลเลยได้แต่โทรกลับไปหา พนง. ที่ช้อปทรูอีกครั้ง ว่าบัตรเครดิตแจ้งว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย แล้วขั้นตอนไปถึงไหน เพราะวันที่ 20 เม.ย. บัตรเครดิตจะทำการตัดยอด นั่นหมายความว่าเราต้องจ่ายเงินจำนวนนี้ที่รูดเกินไปงั้นหรอ พนง. เลยบอกมาว่าให้เราจ่ายไปก่อน แล้วจะทำการคืนให้
สรุปว่ามันเป็นความผิดของเรารึเปล่า ทำไมต้องจ่ายก่อน แล้วทำไมกระบวนของทรูถึงช้าวี่ว่าขนาดนี้ เงินพันกว่าบาท ทำให้เราต้องมาเสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ติดตาม ยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับทรูมาก เป็นลูกค้ามาสิบกว่าปีไม่เคยคิดจะย้ายไปไหน แต่พอมีปัญหาแล้วคุณแก้ปัญหาให้เราแบบนี้ เห็นทีต้องพิจารณาใหม่ละ
เคสนี้แนะนำผู้รู้ช่วยแนะนำทีค่ะ ว่าเราควรทำยังไงดี ควรรอให้ทางทรูคืนเงินเข้าบัตรเดรดิตให้ หรือจ่ายค่าบัตรไปก่อน
อย่างไรถ้าทางทรูได้เข้ามาเห็น อยากบอกว่าตอนนี้ยังรอให้คืนเงินให้อยู่นะคะ ขอบคุณค่ะ
เมื่อมีปัญหา จึงพบว่า TRUEMOVE นั้น...
ส่วนตัวเป็นลูกค้า TRUEMOVE มากว่าสิบปีละค่ะ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรมากมาย
แต่เรื่องนี้มันมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา เราไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ช้อปทรู ชั้น 1 ฟอร์จูน
คิวจ่ายเงินค่อนข้างยาว ระหว่างที่รอ ก็มี พนง. ชายท่านนึง เชิญชวนให้จ่ายเงินที่ตู้แทนไหม เราก็ถามว่ารูดบัตรได้มั้ย
พนง. บอกรูดได้ เราก็จ่ายเลย (แต่ดันลืมถามว่าออกใบเสร็จแบบเต็มได้ไหม เพราะเราต้องใช้บิลเพื่อเบิกค่าโทรศัพท์กับบริษัท) พอรูดจ่ายเสร็จสรรพ ก็ได้เรื่อง เพราะใบเสร็จที่ออกเป็นใบเสร็จแบบย่อ และไม่มีสลิปบัตรเครดิตให้
ก็เลยถาม พนง. ว่าทำยังไงได้บ้าง พนง. จึงแจ้งว่าให้รูดจ่ายอีกรอบ กับ พนง. ที่เค้าน์เตอร์
เรางงๆ ก็เลยถามว่าทำไมต้องจ่ายอีกรอบ ในเมื่อรูดบัตรเดรดิตไปแล้ว แค่ปริ้นท์ใบเสร็จแบบเต็มออกมาให้อีกใบไม่ได้หรอ
พนง. บอกว่าไม่ได้ ต้องรูดจ่ายใหม่ ส่วนที่รูดไปก่อนหน้า จะทำการยกเลิกการจ่าย และคืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้ภายใน 15 วัน
เราก็ยิ่งงงหนัก เพราะปกติ เวลาซื้อของทั่วไป ถ้าพนักงานรูดบัตรผิด หรือคืนของ ก็จะวอยเงินคืนให้ทันที ไม่ต้องรอนานขนาดนี้ แต่ด้วยความรีบ เพราะมีประชุมต่อ จึงให้ พนง. รูดจ่ายไปอีกรอบนึง
พอออกจากร้าน พนง. ก็ไม่มีหลักฐานอะไรให้เลย เราถามว่าถ้าเราไม่ได้เงินคืนแล้วจะเอาหลักฐานอะไรมาติดตาม พนง. เลยถ่ายเอกสารใบเสร็จอย่างย่อที่ปริ้นจากตู้จ่ายเงินตู้แรกมาให้
เวลาผ่านไป เมื่อวันที่ 10 เม.ย ที่ผ่านมา ซึ่งครบกำหนด 15 วัน เราเช็คยอดค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตผ่าน Internet Banking พบว่ายอดดังกล่าว ยังคงมีอยู่ ก็เลยโทรไปที่ 1331 ครั้งแรก จนท แจ้งว่าจะประสานงานให้ช้อปทรูที่ฟอร์จูน ติดต่อกลับมา แต่ก็เงียบหายไป
วันที่ 11 เม.ย. เราโทรไปอีกครั้ง จนท แจ้งว่ามีการประสานงานให้ช้อปทรูติดต่อกลับแล้ว แต่เราก็ย้ำว่ายังไม่มีใครติดต่อมา จนท จึงบอกว่าจะส่งเรื่องซ้ำให้อีกครั้ง เราก็ยังคงรอต่อไป และได้โทรไปที่ Call Center ของบัตรเครดิตด้วยเพื่อเช็คว่าทางทรู มีการทำคืนเงินหรือยัง ซึ่งทางบัตรก็ไม่ทราบเรื่องอีก
ช่วงวันหยุดสงกรานต์เราคิดไปเองว่าช้อปคงหยุดจึงไม่ได้ตามต่อ และได้โทรไปอีกในวันที่ 17 เม.ย. เริ่มเบื่อเพราะต้องเล่าเรื่องเดิมๆ ให้ จนท ฟังทุกครั้งที่โทรเข้าไป และ จนท ก็บอกได้ว่าจะส่งเรื่องให้ช้อปทรู ติดต่อมา เราจึงได้ขอเบอร์โทรของทางช้อปมาเพื่อโทรติดต่อเอง ซึ่งเบอร์ที่ให้มานั้น โทรไปเป็นสิบสาย กระจายโทรเช้าสายบ่ายเย็น แต่ก็ไม่มีใครรับสาย
วันที่ 18 เม.ย. โทรไปที่ 1331 อีกครั้ง จนท ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าจะส่งเรื่องให้ช้อปติดต่อกลับ เราเลยแจ้ว่า ช้อปทรู ที่ฟอร์จูนนั้น ไม่สามารถติดต่อได้ เราโทรไปเป็นสิบๆ สายยังไม่มีใครรับโทรศัพท์ จนท. Call center เลยบอกจะลองโทรให้ ปรากฎก็โทรหลายสายแต่ก็ติดต่อไม่ได้เหมือนกัน เลยแจ้งเราว่าจะส่งเรื่องร้องเรียนช้อปทรูสาขานี้ให้
ช่วงบ่ายๆ ก็มี พนง ช้อปทรูสาขาฟอร์จูน โทรมาหาเรา บอกว่าได้ส่งเรื่องให้เมื่อวันที่ 8 เม.ย. และทางไอทีกำลังดำเนินการให้แล้ว ให้เราโทรไปเช็คกับบัตรเครดิตเองว่ากระบวนการไปถึงไหน ตอนนั้นยอมรับว่าโมโหมาก เรื่องตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. แต่คุณเพิ่งดำเนินการให้วันที่ 8 เม.ย. แต่ต่อว่าไปก็เท่านั้น
เราก็โทรไปหาบัตรเครดิตอีกรอบ ทางบัตรเครดิตก็แจ้งเหมือนเดิม ว่ายังไม่มีการคืนยอดดังกล่าวจากทรูเข้ามาเลย ให้กลับไปติดต่อทรูอีกครั้ง
จุดนี้ยอมรับก็อารมณ์ขึ้นระดับ 10 ริกเตอร์ ถ้าบ้านอยู่ใกล้ๆ จะไปถึงช้อปละ แต่พอดีอยู่ไกลเลยได้แต่โทรกลับไปหา พนง. ที่ช้อปทรูอีกครั้ง ว่าบัตรเครดิตแจ้งว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย แล้วขั้นตอนไปถึงไหน เพราะวันที่ 20 เม.ย. บัตรเครดิตจะทำการตัดยอด นั่นหมายความว่าเราต้องจ่ายเงินจำนวนนี้ที่รูดเกินไปงั้นหรอ พนง. เลยบอกมาว่าให้เราจ่ายไปก่อน แล้วจะทำการคืนให้
สรุปว่ามันเป็นความผิดของเรารึเปล่า ทำไมต้องจ่ายก่อน แล้วทำไมกระบวนของทรูถึงช้าวี่ว่าขนาดนี้ เงินพันกว่าบาท ทำให้เราต้องมาเสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ติดตาม ยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับทรูมาก เป็นลูกค้ามาสิบกว่าปีไม่เคยคิดจะย้ายไปไหน แต่พอมีปัญหาแล้วคุณแก้ปัญหาให้เราแบบนี้ เห็นทีต้องพิจารณาใหม่ละ
เคสนี้แนะนำผู้รู้ช่วยแนะนำทีค่ะ ว่าเราควรทำยังไงดี ควรรอให้ทางทรูคืนเงินเข้าบัตรเดรดิตให้ หรือจ่ายค่าบัตรไปก่อน
อย่างไรถ้าทางทรูได้เข้ามาเห็น อยากบอกว่าตอนนี้ยังรอให้คืนเงินให้อยู่นะคะ ขอบคุณค่ะ