ขอตั้งกระทู้ เพื่อให้คำแนะนำกับ SCB ในฐานะที่เป็นลูกค้า ที่ใช้บริการ SCB มาหลายสาขาพอสมควร
ใช้บริการในเรื่อง ฝาก/ถอน, โอน, เปิดบัญชีหุ้น, เปิดบัญชีกองทุน, SMS alert, และ SCB Easynet
สาขาที่เคยไปใช้บริการ ทั้ง
ก่อนมีบัตรคิว และ
หลังมีบัตรคิวแล้ว:
1. สุขุมวิท 101/1
2. สุขุมวิท 50 (โลตัส อ่อนนุช)
3. ซีคอนแสควร์ 1 & 2
4. พาราไดซ์ พาร์ค
5. เมกา บางนา
ก่อนมีบัตรคิว คนส่วนใหญ่ยืนเข้าแถวสำหรับธุระกรรมสั้นๆ เช่น ฝาก ถอน บางคนนั่งรอที่เก้าอี้เพื่อจะต่อคิวใช้บริการที่โต๊ะสำหรับธุระกรรมที่ค่อนข้างซับซ้อน เช่น เปิดบัญชี หากโต๊ะว่าง จะเรียกคิวแรกที่ยืนต่อแถวอยู่
หลังมีบัตรคิว จำแนกลูกค้าที่มีธุระกรรมสั้นๆ เป็นหมวด Axxx และ ลูกค้าที่มีธุระธรรมยาวๆ เป็น Bxxx โดยที่เคาน์เตอร์จะไม่รับคิวของ B และโต๊ะก็จะไม่รับคิวของ A
ผลคือ หากมีธุรกรรมเป็น B จะต้องรอนานมากๆ โดยเฉลี่ยอย่างน้อย 10 นาทีต่อคิว (ทดลองมาหลายสาขา) กรณีที่แย่ที่สุดที่เคยเจอ ในบัตรคิวขึ้นว่า มีคิวก่อนหน้าคุณ 4 คิว แต่ต้องรอมากกว่าครึ่งชั่วโมง เพราะมีบริการเพียง 2 โต๊ะ และแต่ละโต๊ะใช้เวลาถึง 20 นาทีต่อคิว ข้อสังเกตุ พนักงานที่โต๊ะค่อนข้างล้า จะดีเลย์เวลาจะกดกริ่งเรียกหัวหน้าเพื่อคีย์ approve หรือจะดีเลย์ก่อนจะกดกริ่งเรียกคิว หน้าตาไม่สดชื่น ทำรายการไม่รอบคอบเท่าปกติ (ต้องเช็คเองอย่างละเอียด)
เทียบกับก่อนมีบัตรคิว พนักงานทุกคนกระฉับกระเฉง เวลารอคิวโต๊ะ ดิฉันไม่เคยต้องนั่งรอนานเกิน 5 นาที พนักงานโต๊ะไม่เคยมีท่าทางอิดออด โดยส่วนตัวคิดว่า เนื่องจากการที่พนักงานโต๊ะได้ทำงานหนักสลับงานเบา (คืองาน A สลับ B) ทำให้ไม่เหนื่อยเกินไป
ดิฉันไม่มีข้อติสำหรับบริการเคาน์เตอร์ เพราะทั้งก่อนและหลังมีบัตรคิว บริการได้รวดเร็วสม่ำเสมอ
จึงฝากทาง SCB ดูแลตามเห็นสมควรด้วยค่ะ
ระบบคิวของ SCB และความรวดเร็ว ??
ใช้บริการในเรื่อง ฝาก/ถอน, โอน, เปิดบัญชีหุ้น, เปิดบัญชีกองทุน, SMS alert, และ SCB Easynet
สาขาที่เคยไปใช้บริการ ทั้งก่อนมีบัตรคิว และหลังมีบัตรคิวแล้ว:
1. สุขุมวิท 101/1
2. สุขุมวิท 50 (โลตัส อ่อนนุช)
3. ซีคอนแสควร์ 1 & 2
4. พาราไดซ์ พาร์ค
5. เมกา บางนา
ก่อนมีบัตรคิว คนส่วนใหญ่ยืนเข้าแถวสำหรับธุระกรรมสั้นๆ เช่น ฝาก ถอน บางคนนั่งรอที่เก้าอี้เพื่อจะต่อคิวใช้บริการที่โต๊ะสำหรับธุระกรรมที่ค่อนข้างซับซ้อน เช่น เปิดบัญชี หากโต๊ะว่าง จะเรียกคิวแรกที่ยืนต่อแถวอยู่
หลังมีบัตรคิว จำแนกลูกค้าที่มีธุระกรรมสั้นๆ เป็นหมวด Axxx และ ลูกค้าที่มีธุระธรรมยาวๆ เป็น Bxxx โดยที่เคาน์เตอร์จะไม่รับคิวของ B และโต๊ะก็จะไม่รับคิวของ A
ผลคือ หากมีธุรกรรมเป็น B จะต้องรอนานมากๆ โดยเฉลี่ยอย่างน้อย 10 นาทีต่อคิว (ทดลองมาหลายสาขา) กรณีที่แย่ที่สุดที่เคยเจอ ในบัตรคิวขึ้นว่า มีคิวก่อนหน้าคุณ 4 คิว แต่ต้องรอมากกว่าครึ่งชั่วโมง เพราะมีบริการเพียง 2 โต๊ะ และแต่ละโต๊ะใช้เวลาถึง 20 นาทีต่อคิว ข้อสังเกตุ พนักงานที่โต๊ะค่อนข้างล้า จะดีเลย์เวลาจะกดกริ่งเรียกหัวหน้าเพื่อคีย์ approve หรือจะดีเลย์ก่อนจะกดกริ่งเรียกคิว หน้าตาไม่สดชื่น ทำรายการไม่รอบคอบเท่าปกติ (ต้องเช็คเองอย่างละเอียด)
เทียบกับก่อนมีบัตรคิว พนักงานทุกคนกระฉับกระเฉง เวลารอคิวโต๊ะ ดิฉันไม่เคยต้องนั่งรอนานเกิน 5 นาที พนักงานโต๊ะไม่เคยมีท่าทางอิดออด โดยส่วนตัวคิดว่า เนื่องจากการที่พนักงานโต๊ะได้ทำงานหนักสลับงานเบา (คืองาน A สลับ B) ทำให้ไม่เหนื่อยเกินไป
ดิฉันไม่มีข้อติสำหรับบริการเคาน์เตอร์ เพราะทั้งก่อนและหลังมีบัตรคิว บริการได้รวดเร็วสม่ำเสมอ
จึงฝากทาง SCB ดูแลตามเห็นสมควรด้วยค่ะ