AIS ซิมถูกระงับใช้งาน มีเงินค้างซิม ขอคืนยากกว่าถูกรางวัลที่ 1 !!!

มีซิมเบอร์ 08xxxxxxxx เป็นซิมระบบเติมเงิน one 2 call มีเงินที่เติมสะสมเข้าทุกเดือนในซิม จำนวน 716 บาท
ต่อมาไปเปลี่ยนใช้โปร i-share ซึ่งมีเบอร์หลักเป็นเบอร์อื่นที่ไม่ใช่เบอร์นี้ อยู่ๆเบอร์เกิดใช้งานไม่ได้
เลยติดต่อไปที่ call center 1175 ตอนประมาณเดือนมิถุนายน 59 call center แจ้งว่าซิมไม่มีการโทรเข้าโทรออก
เลยตัดการใช้งานซิมไป ให้ไปติดต่อ shop เพื่อเปิดใช้งานใหม่ เลยไปติดต่อที่เทเลวิซ พนักงานแจ้งว่า
ไม่สามารถดึงซิมกลับมาใช้ใหม่ได้เนื่องจากโดนตัดไปเกืน 30 วัน เลยสอบถามเกี่ยวกับเงินที่ค้างในซิมจำนวน
716 บาท จะทำยังไง พนักงานบอกต้องไปติดต่อ AIS shop วันที่ 24/07/59 ไปติดต่อ AIS shop สาขาโรบินสัน ศรีราชา
ว่าต้องการขอเงิน ที่ค้างในซิมที่โดนตัดคืน พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถคืนเป็นเงินสดได้เพราะเป็นเงินในระบบ ต้องโอนให้เบอร์ใดเบอร์หนึง
แล้วให้กรอกเอกสารโอนเงินให้เบอร์หนึงและแจ้งว่าจะโอนเงินให้ทันทีภายในวันที่ทำเรื่อง แต่ก็ไม่มีเงินเข้า
เบอร์ที่แจ้งไว้  หลังจากวันที่ไปทำเรื่องประมาณ 3 วัน มีเจ้าหน้าที่โทรมาให้ยืนยันว่าจะโอนเข้าเบอร์นี้ใช่ไหม
หลังจากนั้นก็ยังไม่มีเงินเข้าแต่อย่างใด เราก็มัวแต่รอ จนวันที่ 24/08/59 โทรหา 1175 อีกครั้งสอบถามว่าทำไมไม่ได้เงินที่ไปทำเรื่องไว้
call centre รับเรื่องและหายไป จึงมีการโทรเข้าหา call center ใหม่หลายครั้ง วันที่ 09/09/59 โทรติดต่อ call center อีกครั้ง
รับเรื่องเข้าไปให้ใหม่ และบอกว่าจะติดต่อกลับมา วันที่ 13/09/59 ผ่านเข้าไป AIS shop เลยลองไปติดต่อที่ shop ดู
ปรากฎว่า shopให้คำตอบว่า ถ้าเช็คจากระบบบันทึกว่า มีการโอนเงินเข้าเบอร์ที่แจ้งไว้แล้วตั้งแต่ 24/07/59
เราเลยสอบถามว่าแล้วเงินเงินไปไหนทำไมเงินไม่เข้า ทางshop บอกว่าไม่ทราบข้อมูลเพราะเช็คข้อมูลได้แค่ 30 วัน
และตามบันทึกทาง call centerได้รับเรื่องตรวจสอบไว้ให้แล้วเมื่อวันที่ 09/09/59 เลยถามกลับว่าไป โทรหา call center
ตั้งหลายครั้งทำไมเพิ่งส่งเรื่อง พนักงานตอบว่าเมื่อวันที่ 24/08/59 ที่มีการแจ้งครั้งแรกว่ายังไม่ได้รับเงินโอน
พนักส่งเรื่องให้ผิดหน่วยงาน เลยทำให้ไม่ได้รับการติดต่อกลับและล่าช้า เราเลยถามไปว่าในเมื่อเงินยังไม่ถูกโอน จ่ายเป็นเงินสดให้เราได้ไหม
พนักงานยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ ประสานงานกับ call center ให้ก็ไม่ได้ ต้องรออย่างเดียว พอกลับบ้านมา
ในวันเดียวกันที่ไปติดต่อ call center โทรมาบอกว่า ตรวจสอบเรื่องแล้วยังไม่มีการโอนเงินเข้าเบอร์ที่ต้องการจริง
แต่เนื่องจากในการรับเรื่องครั้งแรกส่งเรื่องไปผิดแผนก ทำให้เรื่องล่าช้าไม่สามารถโอนเงินเข้าเบอร์อื่นได้แล้ว
ต้องไปติดต่อ AIS shop เฮ้ยยยย
หลังจากวางสาย call center ไม่นาน  AIS shop โทรมาบอกว่าให้ลูกค้าเข้ามารับเป็นเงินสดได้ที่สาขา เพิ่งจะบอกอยู่หยกๆว่าไม่สามารถ
จ่ายเป็นเงินสดได้ ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงโทรมาให้กลับไปเอาเงินสด ถึงเวลานี้ต้องเสียเวลา เสียค่าเดินทางไป 3 รอบ เท่ากับ 6 เที่ยวไปกลับเข้าไปแล้ว
เลยบอกไปว่า ให้โอนเข้าบัญชีได้ไหม ไม่มีเวลาที่จะเข้าไปแล้วไม่รู้จะได้ไปเมื่อไหร่ แล้วค่าเดินทางก็ต้องเสียเพื่อไปรับเงินคืน 716 บาท
พนักงานบอกว่า กรณีการโอนเงินต้องเป็นยอด 3000 บาทขึ้นไปค่ะ พร้อมด้วยพูดอย่างอ่อนน้อมว่า ลูกค้าไม่ต้องเป็นกังวลใจนะค่ะ
ยังไงเงินตัวนี้ทางเราได้ดึงออกมาไว้ให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสะดวกมารับเป็นวันไหนก็ได้ค่ะ แค่เอาบัตรประชาชนมารับเป็นเงินสดได้เลยค่ะ  เราก็ OK
วันนี้ 15/10/59 เข้าไปติดต่อเพื่อรับเงินคืน ให้รายละเอียดกับพนักงาน พนักงานตรวจสอบสักพักใหญ่ แล้วถามว่าเอาสมุดบัญชีมาไหมค่ะ เงินจะต้องโอนเข้าบัญชีเท่านั้น
นะคะ อ้าวววว ตอนคุณโทรแจ้งคุณบอกให้เอาแค่บัตรประชาชนมา ติดต่อและรับเงินคืนได้เลย เราอุส่าห์ถามว่าโอนเข้าบัญชีได้ไหมไม่สะดวกมา
พอมาวันนี้ไม่ยอมจ่ายให้ บอกต้องโอนเข้าบัญชีเท่านั้น อ้างระบบเปลี่ยนแปลงใหม่แล้ว เลยถามไปว่าระบบเปลี่ยนใหม่แล้วพนักงานคุณโทรแจ้งเราแบบนั้นได้ยังไง
แล้วใครจะไปรู้ว่าต้องเอาบัญชีมา ถ้าเราไม่ใช่คนที่มีบัญชีเราต้องเสียเงินเปิดบัญชีก่อนถึงมาทำเรื่องกับคุณได้ใช่ไหม พนักงานเลยบอกว่างั้นโทรคุยกับคนที่โทรแจ้งนะคะ
ก็โทรคุยกัน มากลับลำบอกว่าแจ้งลูกค้าไปแล้วว่าต้องมาติดต่อรับเงินสดภายใน 1 อาทิตย์ อารมณ์ขึ้นสิ... เลยบอกไปว่าโทรศัพท์บันทึกเสียงอัตโนมัติเวลาโทร
ถ้าคุณจำไม่ได้ว่าพูดอะไรไปบ้างจะเปิดให้ฟัง ก็เปิดให้เขาฟัง แต่ก็ไม่เป็นผลอะไรเพราะพนักงานที่เคาวน์เตอร์ยืนยันไม่จ่ายต้องมีหน้าแรกบัญชีมาเท่านั้น และจะ
โอนเข้า
    สรุปคือถ้าเราอยากจะรักษาผลประโยชน์ที่เป็นของเราโดยชอบธรรม และเป็นสิ่งที่ AIS จะต้องรับผิดชอบต่อลูกค้า จะต้องเสียทั้งเวลา ค่าเดินทางหลายรอบ เสียความรู้สึกจากการบ่ายเบี่ยง
อีกสักกี่ครั้งกี่หน ค่าเดินทาง เวลาที่เสียไป AIS รับผิดชอบด้วยไหม ขั้นตอนการทำงานที่ชัดเจน AIS ไม่มีเหรอ วันนี้พูดอย่าง พรุ่งนี้สามารถบอกลูกค้าอีกอย่างก็ได้เหรอ
ถ้าเราเป็นแค่ชาวบ้าน ชาวไร่ ชาวนา โดนกรณีแบบนี้  เงินของเราต้องไปเข้ากระเป๋าใคร แล้วเขาเหล่านั้นจะต่อสู้ยังไงกับผลประโยชน์ที่เขาควรจะได้  แค่คิดว่าโดนคนละบาท
10000 คน ก็เท่ากับ 10000 บาท จงใจทำขั้นตอนยุ่งยากซับซ้อนเพื่ออะไร..คุ้มหรือไม่สำหรับผู้บริโภคที่ต้องทวงสิทธิ์เรื่องนี้
***ณ ปัจจุบันยังไม่ได้เงินคืนค่ะ ใครเคยมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่