เราสมัครสมาชิกใหม่เพื่อมาแชร์ประสบการณ์ยอดแย่ในครั้งนี้นะครับ
เรื่องมีอยู่ว่าเราเห็นโฆษณา true FTTx ที่ให้ลูกค้าเก่าที่ใช้อินเตอร์เน็ต adsl เดิมของทรู เปลี่ยนมาเป็น fiber optic โดยที่จะได้ True vision ด้วย เราเลยสนใจลองโทรไปขอเปลี่ยนดู (แต่เราเปลี่ยนใจไม่เอา true vision เพราะว่าต้องติดสัญญาใหม่อีก 1 ปีไม่สามารถยกเลิกก่อนได้) ปรากฎว่าทาง call center (cc) ก็ทำการนัดหมายให้ตอนแรกนัดวันที่ 15 ต.ค.59 ( sms แจ้งเวลานัดหมาย) แต่เราไม่ว่างในวันนั้นจึงขอเลื่อนมาเป็นวันที่ 9 ต.ค 59 ทาง cc ก็ได้ทำการเลื่อนนัดและโทรมายืนยันว่าเลื่อนนัดให้แล้ว ช่างจะเข้าหน้างานวันที่ 9 ต.ค. 59 ช่วงเช้า 9.00 น.-12.00 น. (ครั้งนี้ไม่มี sms แจ้ง เราถามย้ำไปทาง cc แล้วว่าไม่ได้รับ sms นะ ทางนั้นบอกว่าเป็น error จากระบบ แต่ได้ยืนยันแล้วว่าเลื่อนนัดให้แล้ว) เราก็โอเคตามนั้น....
พอวันนัดมาถึง ซึ่งก็เลยเวลานัดมานานแล้ว เราเลยโทรไปถาม cc ว่าทำไมยังไม่มีช่างติดต่อมาอีก ทางนั้นแจ้งกลับมาว่าไม่มี Job ในระบบ (อ้าวเห้ย...ไม่เห็นเหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า) เรานี่งงเลย ก็บอกไปว่ามีการยืนยันแล้วนะว่าเลื่อนนัดมาวันนี้ๆเวลานี้ๆ ทาง cc จึงแก้ไขโดยบอกจะเลื่อนนัดให้ช่างเข้าไปช่วงบ่ายโมง ถึงห้าโมงเย็นแทน ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าจะเข้ามาตอนไหน เราก็รอ.. แต่ก็ไม่มีช่างเข้ามา จนเวลาประมาน 4 โมงเย็นมีช่างได้โทรมาเลื่อนขอเข้าเป็นตอน 5 โมงเย็น โดยให้เหตุผลว่าพอดีติดงานอยู่อีกที่นึง เราก็ ห๊ะ...นี่ยังไม่เข้ามาอีกเหรอ จะมืดแล้ว ทางช่างก็บอกจะเสร็จแล้วกำลังไป เราก็รออีกครั้ง...จนโทรมาอีกหนึ่งรอบขอเลื่อนเป็น 6 โมงเย็น (เราถามแล้วว่าถ้ามืดจะทำได้เหรอ ทางช่างบอกว่าได้ แต่ 6 โมงกว่าแล้วก็ยังไม่เข้ามา) สุดท้ายโทรมาตอนหนึ่งทุ่มซึ่งมืดมากแล้ว มาบอกว่าขอยกเลิกนัด เข้าทำงานไม่ได้แล้วฝนตก คือเข้าใจนะครับว่าฝนตกทำงานลำบาก แต่ตอนนั้นคือหนึ่งทุ่มแล้ว มืดแล้ว ฝนตกแล้ว ที่ติดใจคือช่วงเวลากลางวันที่นัดไว้คุณไปไหน ตอนที่ช่วงนั้นฝนไม่ตกคุณไปไหน คุณทำไมไม่มาตามนัด ทำไมรับงานซ้อน คุณจะเข้ามายามวิกาลได้อย่างไร แล้วสุดท้ายเราก็เสียเวลาทั้งวันไปกับการรอ และรอ ไม่ได้รับการติดตั้ง......จะออกไปธุระข้างนอกก็ไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าช่างจะเข้ามาตอนไหน ซึ่งอาทิตย์อื่นๆเราก็ไม่ว่างเลย วันธรรมดาก็ต้องทำงาน คงจะหยุดเพื่อมารอพวกคุณไม่ได้ ถึงได้ขอเลื่อนมาเป็นวันที่ 9 ต.ค. เรื่องนี้เราร้องเรียนไปทาง Call center แล้วเรื่องก็เงียบ ไม่ได้รับการชี้แจงจากทีมติดตั้งแต่อย่างใด ซ้ำทางทีมติดตั้งได้ให้เหตุผลในระบบยกเลิกงานติดตั้งว่า ฝนตกไม่สามารถติดตั้งได้ แต่ไม่ได้บอกว่าเข้ามาตอนหนึ่งทุ่ม และ เป็นยามวิกาลด้วย ทาง cc ได้แต่บอกว่าส่งเรื่องให้แล้วอย่างเร่งด่วน แต่ก็เงียบ มีเพียงการโทรมาขอเลื่อนนัดติดตั้งซึ่งเราบอกไปแล้วว่าไม่ว่างเลยช่วงเดือนนี้ทุกอาทิตย์ จึงยังไม่ได้นัดเข้ามาติดตั้งใหม่ (แต่คิดว่าคงจะไม่นัดแล้ว ว่าจะยกเลิก)
การมาแชร์ตรงนี้ เราอยากบอกเล่าให้ทุกคนได้รู้ถึงงานบริการและการนัดหมาย คนเรามีเวลาว่าง มีความสะดวกไม่เหมือนกัน ดังนั้นการนัดแล้วผิดนัด จะส่งผลให้ผู้ถูกนัดเสียเวลา เสียงาน เสียธุระ เสียกิจกรรมที่สามารถทำอะไรได้อีกหลายอย่าง แต่นี่กลายเป็นว่าต้องเอาเวลามารอพวกคุณทั้งวันตั้งแต่เช้าจนมืดค่ำ ซ้ำยังไม่ได้อะไรอีก ไม่มีประโยชน์ครับ เราขอฝากประสบการณ์ไว้แค่นี้ครับ............
นัดติดตั้งอินเตอร์เน็ต FTTx "True" แล้วโดนเบี้ยวนัด
เรื่องมีอยู่ว่าเราเห็นโฆษณา true FTTx ที่ให้ลูกค้าเก่าที่ใช้อินเตอร์เน็ต adsl เดิมของทรู เปลี่ยนมาเป็น fiber optic โดยที่จะได้ True vision ด้วย เราเลยสนใจลองโทรไปขอเปลี่ยนดู (แต่เราเปลี่ยนใจไม่เอา true vision เพราะว่าต้องติดสัญญาใหม่อีก 1 ปีไม่สามารถยกเลิกก่อนได้) ปรากฎว่าทาง call center (cc) ก็ทำการนัดหมายให้ตอนแรกนัดวันที่ 15 ต.ค.59 ( sms แจ้งเวลานัดหมาย) แต่เราไม่ว่างในวันนั้นจึงขอเลื่อนมาเป็นวันที่ 9 ต.ค 59 ทาง cc ก็ได้ทำการเลื่อนนัดและโทรมายืนยันว่าเลื่อนนัดให้แล้ว ช่างจะเข้าหน้างานวันที่ 9 ต.ค. 59 ช่วงเช้า 9.00 น.-12.00 น. (ครั้งนี้ไม่มี sms แจ้ง เราถามย้ำไปทาง cc แล้วว่าไม่ได้รับ sms นะ ทางนั้นบอกว่าเป็น error จากระบบ แต่ได้ยืนยันแล้วว่าเลื่อนนัดให้แล้ว) เราก็โอเคตามนั้น....
พอวันนัดมาถึง ซึ่งก็เลยเวลานัดมานานแล้ว เราเลยโทรไปถาม cc ว่าทำไมยังไม่มีช่างติดต่อมาอีก ทางนั้นแจ้งกลับมาว่าไม่มี Job ในระบบ (อ้าวเห้ย...ไม่เห็นเหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า) เรานี่งงเลย ก็บอกไปว่ามีการยืนยันแล้วนะว่าเลื่อนนัดมาวันนี้ๆเวลานี้ๆ ทาง cc จึงแก้ไขโดยบอกจะเลื่อนนัดให้ช่างเข้าไปช่วงบ่ายโมง ถึงห้าโมงเย็นแทน ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าจะเข้ามาตอนไหน เราก็รอ.. แต่ก็ไม่มีช่างเข้ามา จนเวลาประมาน 4 โมงเย็นมีช่างได้โทรมาเลื่อนขอเข้าเป็นตอน 5 โมงเย็น โดยให้เหตุผลว่าพอดีติดงานอยู่อีกที่นึง เราก็ ห๊ะ...นี่ยังไม่เข้ามาอีกเหรอ จะมืดแล้ว ทางช่างก็บอกจะเสร็จแล้วกำลังไป เราก็รออีกครั้ง...จนโทรมาอีกหนึ่งรอบขอเลื่อนเป็น 6 โมงเย็น (เราถามแล้วว่าถ้ามืดจะทำได้เหรอ ทางช่างบอกว่าได้ แต่ 6 โมงกว่าแล้วก็ยังไม่เข้ามา) สุดท้ายโทรมาตอนหนึ่งทุ่มซึ่งมืดมากแล้ว มาบอกว่าขอยกเลิกนัด เข้าทำงานไม่ได้แล้วฝนตก คือเข้าใจนะครับว่าฝนตกทำงานลำบาก แต่ตอนนั้นคือหนึ่งทุ่มแล้ว มืดแล้ว ฝนตกแล้ว ที่ติดใจคือช่วงเวลากลางวันที่นัดไว้คุณไปไหน ตอนที่ช่วงนั้นฝนไม่ตกคุณไปไหน คุณทำไมไม่มาตามนัด ทำไมรับงานซ้อน คุณจะเข้ามายามวิกาลได้อย่างไร แล้วสุดท้ายเราก็เสียเวลาทั้งวันไปกับการรอ และรอ ไม่ได้รับการติดตั้ง......จะออกไปธุระข้างนอกก็ไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าช่างจะเข้ามาตอนไหน ซึ่งอาทิตย์อื่นๆเราก็ไม่ว่างเลย วันธรรมดาก็ต้องทำงาน คงจะหยุดเพื่อมารอพวกคุณไม่ได้ ถึงได้ขอเลื่อนมาเป็นวันที่ 9 ต.ค. เรื่องนี้เราร้องเรียนไปทาง Call center แล้วเรื่องก็เงียบ ไม่ได้รับการชี้แจงจากทีมติดตั้งแต่อย่างใด ซ้ำทางทีมติดตั้งได้ให้เหตุผลในระบบยกเลิกงานติดตั้งว่า ฝนตกไม่สามารถติดตั้งได้ แต่ไม่ได้บอกว่าเข้ามาตอนหนึ่งทุ่ม และ เป็นยามวิกาลด้วย ทาง cc ได้แต่บอกว่าส่งเรื่องให้แล้วอย่างเร่งด่วน แต่ก็เงียบ มีเพียงการโทรมาขอเลื่อนนัดติดตั้งซึ่งเราบอกไปแล้วว่าไม่ว่างเลยช่วงเดือนนี้ทุกอาทิตย์ จึงยังไม่ได้นัดเข้ามาติดตั้งใหม่ (แต่คิดว่าคงจะไม่นัดแล้ว ว่าจะยกเลิก)
การมาแชร์ตรงนี้ เราอยากบอกเล่าให้ทุกคนได้รู้ถึงงานบริการและการนัดหมาย คนเรามีเวลาว่าง มีความสะดวกไม่เหมือนกัน ดังนั้นการนัดแล้วผิดนัด จะส่งผลให้ผู้ถูกนัดเสียเวลา เสียงาน เสียธุระ เสียกิจกรรมที่สามารถทำอะไรได้อีกหลายอย่าง แต่นี่กลายเป็นว่าต้องเอาเวลามารอพวกคุณทั้งวันตั้งแต่เช้าจนมืดค่ำ ซ้ำยังไม่ได้อะไรอีก ไม่มีประโยชน์ครับ เราขอฝากประสบการณ์ไว้แค่นี้ครับ............