เข้าเรื่องเลยนะคะ คือในช่วงเดือนก่อนเราได้รับ sms โฆษณาแปลกๆส่งมาบ่อยมาก เราก็ลำคาญเลยแจ้งยกเลิกบริการ sms ไปทาง dtac call center แล้วก็ได้รับ sms จากทาง dtac ว่าได้ยกเลิกบริการแล้ว จากวันนั้น sms ก็ไม่ถูกส่งมาอีก
แต่เมื่อตัดรอบบิลออก เราก็ได้ sms แจ้งค่าใช้บริการ เป็นจำนวนเงิน 1065.72 บาท ซึ่งปกติเราใช้โปร 399 บาท/เดือน เราเลยไปเช็ครายละเอียดการโทรเลยรู้ว่ามีค่าบริการ SMS จาก Mix Wallpaper 16-Per ข้อความละ 5 บาท จาก Premium Content A4 - MT Subscr ข้อความละ 9 บาท และมี Exclusive videos 01 อีก 80 บาท ทั้งๆที่เราไม่ได้สมัครบริการเหล่านี้เลย แล้วก็พบว่ามีข้อความส่งมาหลังจากที่เรายกเลิกแล้ว (แต่เราไม่ได้รับsms) และในรอบบิลใหม่ก็มียอดค่าใช้จ่ายอีกเช่นกัน
จากนั้นเราก็โทรไปที่ call center
พนง. ก็แจ้งว่าเป็นบริการที่เราสมัครทางอินเตอร์เน็ต ไม่ใช่บริการจากทาง dtac
เราก็ยืนยันว่าเราไม่เคยสมัครนะคะ แล้วก็เคยแจ้งยกเลิกบริการไปแล้วด้วย
พนง.ก็บอกว่าบางทีเราเข้าเว็ปที่มีลิงค์โฆษณาเด้งมาแล้วมือเราอาจไปโดนก็ได้
เราก็งงว่ามันไม่ต้องยืนยันเบอร์โทรก่อหรอ แล้วมันเชื่อมมาเบอร์โทรเราได้ไง
พนง.ก็บอกว่าก็ลิงค์มาจากเครื่อข่ายอินเตอร์เน็ตที่เราใช้ (แบบนี้ก็ได้ด้วย)
เราเลยถามไปว่า สรุปคือค่าใช้จ่ายส่วนนี้เราต้องจ่ายใช่ไหม
พนง.ก็บอกว่าใช่ แต่ทางเครือข่ายจะชดเชยให้เป็นเพิ่มระยะเวลาโทรให้อีก 200 นาทีเป็นเวลา3 เดือน
เราก็เลยตอบว่าค่ะแล้ววางสายไป
แต่เราก็มีข้อสงสัยว่า แค่มือไปโดนลิงค์แล้วก็ถือว่าสมัครแบบนี้เลยก็ได้หรอ
แล้วเป็นแบบนี้ทุกเครือข่ายรึเปล่า ถ้าเปลี่ยนเครือข่ายจะยังเจอปัญหานี้อยู่ไหม
เพราะตอนแรกเราตั้งใจว่าถ้าต้องจ่ายจริงเราจ่ายก็ได้ แล้วก็ย้ายค่ายเลย
คือเราอยากทราบข้อมูลก่อนที่จะไปคุยกับที่ศูนย์อะคะ รบกวนใครที่จะมีความรู้เรื่องนี้ช่วยเเนะนำหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
สอบถามเกี่ยวกับค่าบริการ sms รับข่าวสารที่ไม่ได้สมัคร
แต่เมื่อตัดรอบบิลออก เราก็ได้ sms แจ้งค่าใช้บริการ เป็นจำนวนเงิน 1065.72 บาท ซึ่งปกติเราใช้โปร 399 บาท/เดือน เราเลยไปเช็ครายละเอียดการโทรเลยรู้ว่ามีค่าบริการ SMS จาก Mix Wallpaper 16-Per ข้อความละ 5 บาท จาก Premium Content A4 - MT Subscr ข้อความละ 9 บาท และมี Exclusive videos 01 อีก 80 บาท ทั้งๆที่เราไม่ได้สมัครบริการเหล่านี้เลย แล้วก็พบว่ามีข้อความส่งมาหลังจากที่เรายกเลิกแล้ว (แต่เราไม่ได้รับsms) และในรอบบิลใหม่ก็มียอดค่าใช้จ่ายอีกเช่นกัน
จากนั้นเราก็โทรไปที่ call center
พนง. ก็แจ้งว่าเป็นบริการที่เราสมัครทางอินเตอร์เน็ต ไม่ใช่บริการจากทาง dtac
เราก็ยืนยันว่าเราไม่เคยสมัครนะคะ แล้วก็เคยแจ้งยกเลิกบริการไปแล้วด้วย
พนง.ก็บอกว่าบางทีเราเข้าเว็ปที่มีลิงค์โฆษณาเด้งมาแล้วมือเราอาจไปโดนก็ได้
เราก็งงว่ามันไม่ต้องยืนยันเบอร์โทรก่อหรอ แล้วมันเชื่อมมาเบอร์โทรเราได้ไง
พนง.ก็บอกว่าก็ลิงค์มาจากเครื่อข่ายอินเตอร์เน็ตที่เราใช้ (แบบนี้ก็ได้ด้วย)
เราเลยถามไปว่า สรุปคือค่าใช้จ่ายส่วนนี้เราต้องจ่ายใช่ไหม
พนง.ก็บอกว่าใช่ แต่ทางเครือข่ายจะชดเชยให้เป็นเพิ่มระยะเวลาโทรให้อีก 200 นาทีเป็นเวลา3 เดือน
เราก็เลยตอบว่าค่ะแล้ววางสายไป
แต่เราก็มีข้อสงสัยว่า แค่มือไปโดนลิงค์แล้วก็ถือว่าสมัครแบบนี้เลยก็ได้หรอ
แล้วเป็นแบบนี้ทุกเครือข่ายรึเปล่า ถ้าเปลี่ยนเครือข่ายจะยังเจอปัญหานี้อยู่ไหม
เพราะตอนแรกเราตั้งใจว่าถ้าต้องจ่ายจริงเราจ่ายก็ได้ แล้วก็ย้ายค่ายเลย
คือเราอยากทราบข้อมูลก่อนที่จะไปคุยกับที่ศูนย์อะคะ รบกวนใครที่จะมีความรู้เรื่องนี้ช่วยเเนะนำหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ