เพื่อนทำงานบริการโดนแกล้งคอมเพลนมีวิธีจัดการอะไรได้บ้าง

สวัสดีค่ะ
เรามีเพื่อนคนหนึ่งทำงานพาร์ทไทม์ในร้านโดนัทชื่อดัง
แล้ววันนี้ประมาณบ่ายกว่าเพื่อนได้โทรมาปรึกษาว่าโดนแกล้งคอมเพลน

รายละเอียดประมาณว่า
ลุกค้าคนนั้นอินบ็อคเข้าเพจไปว่าพนักงานบริการแย่ หน้าบูดพูดไม่เพราะ โดยระบุสาขาชัดเจน
ทางแอดมินเพจก็ขอชื่อขอเบอร์ลูกค้าไปแต่พอถามรายละเอีบดลูกค้าก็ไม่ได้ตอบ
(เพื่อนบอกว่าอ่านไม่ตอบแต่อาจจะตอบแล้วเพราะแอดมินยังไม่ได้แจ้ง)
เพื่อนบอกว่าผจก.ร้านได้โทรถามทางลูกค้าที่คอมเพลนแล้วถามว่าลูกค้าใช้บริการตอนกี่โมง พนักงานคนไหนยังไง ลูกค้าตอบมาว่าจำไม่ได้ ไม่ได้ใช้บริการวันนี้(วันที่คอมเพลน)
เราเลยถามเพื่อนว่คอมเพลนย้อนหลังแบบนี้ก็ได้เหรอ เพื่อนบอกว่ามันก็แล้วแต่คนแต่ปกติเค้าจะคอมเพลนวันที่เกิดเรื่องเลย
(เพื่อนบอกว่าเคยโดนคอมเพลน1ครั้งเพราะคิดเงินผิดและลูกค้าไม่ได้โดนัทแถม ซึ่งเค้าก็โทรมาตอนเย็นของวันนั้นเลย)

ทีนี้เพื่อนบอกว่าจะโดนไล่ออกเพราะผู้จัดการเขตต้องการแอคชั่นของผจก.ร้าน โดยที่ผจก.ร้านบอกไปแล้วว่าลูกค้าระบุพนักงานไม่ได้ แต่ผจก.เขตบอกว่าเป็นผจก.ร้านต้องรู้สิใครเป็นยังไง
โดยจี้จะให้เลือกคนผิดมาให้ได้
เพื่อนเรากับน้องอีกคนดันบังเอิญเข้ารอบเช้าของวันนี้ที่เกิดเรื่องทำให้1ใน2ต้องโดน
แต่เพื่อนเราบอกว่าผจก.เขตไม่ค่อยชอบเค้าเค้าอาจจะโดนเด้งก็ได้ เพราะเค้าแค่เด็กพาร์ทไทม์ แล้วทีนี้คนในร้านก็ลองค้นหาเฟสของลูกค้าดู ปรากฏว่าทำงานที่ร้านเคเอฟซีที่อยู่ข้างกัน (คนในร้านเคเอฟซีบอกว่าคนนี้กำลังจะได้เลื่อนเป็นผู้ช่วย)

ตรงจุดนี้เราโมโหมากค่ะ
คือจากที่เราฟังมาเหมือนจะโดนคอมเพลนเพื่อกลั่นแกล้งมาก ตรงนี้เราจะจัดการอะไรได้บ้างคะ
สงสารเพื่อนมากๆ ก็ทำงานหนักตลอดร้านขาดคนเค้าก็อยู่ตั้งแต่เปิดร้านจนปิดร้าน
เค้าบอกว่าถ้าเค้าผิดจริงคงไม้รู้สึกแย่ขนาดนี้
แถมโดนหัวหน้าไม่รับฟังเค้าก็ไม่รู้จะทำยังไง


ปล.ตอนเพื่อนโทรมาคือเค้าพูดตลอดว่ามันไม่ยุติธรรมๆๆ เราก็อยากช่วยแต่ไม่รู้จะช่วยยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่