3BB สุดยอดของความห่วยแตกในเรื่องบริการ

กระทู้สนทนา
3BB สุดยอดของความห่วยแตกในเรื่องบริการ
ผมใช้งาน3BB มาครบ1ปีเต็มพอดีในวันที่29 กันยายน 2559 มีปัญหาการใช้งานเรื่องอินเตอร์เน็ตช้าบ้าง ต่อไม่ติดบ้างอยู่เกือบตลอด แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งแรกจนต้องขอรับบริการหลังการขายให้มีช่างเข้ามาดูเกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน อาการคืออยู่ดีๆ WiFi ก็ต่อติดๆหลุดๆติดๆหลุด ติดๆหลุดๆในที่นี้หมายถึง จับWiFiได้ 5วินาที ก็หลุด10วินาที ต่อติด10วินาที ก็หลุดอีก5วินาที ทั้งการใช้งานผ่าน iPhone iPad และSmart TV จนทางช่างเข้ามาดู ช่างได้บอกว่าเค้าแก้ไขให้โดยการเปลี่ยนช่องสัญญาณอะไรสักอย่าง จึงกลับมาใช้งานได้ แต่ถามว่าปกคิเหมือนก่อนหน้านี้มั๊ย ไม่เหมือนครับ ทุกครั้งก่อนหน้านี้ถ้าผมฟังเพลงผ่านYoutube แล้วมีการตั้ง Auto play ไว้ มันก็จะเล่นเพลงต่อเนื่องไปเลย แต่หลังจากช่างมาดู เมื่อเล่นจบ1เพลง ก็จะขึ้นว่าต้องกดซ้ำเพื่อเชื่อมต่อฟังเพลงถัดไปคือWiFiไม่สามารถRunได้แต่เนื่อง โดยช่างแนะว่าให้ผมลองเข้าไปเปลี่ยนตัวเราท์เตอร์ใหม่ที่Shop เพราะอยู่ในช่วงนับประกัน1ปีจะไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ผมก็ไม่ได้เข้าไปเปลี่ยน การใช้งานก็กลัยมาเป็นเหมือนเดิมคือใช้งานผ่าน ipad iPhoneได้บ้างหลุดบ้างตามสมรรถนะและคุณภาพของ3BBที่ลูกค้าอย่างเราๆทราบกันดี ส่วนการใช้งานผ่านSmart TVก็มีปัญหาแค่ผ่านกาาใช้งานApplication YouTube ที่บอกไป

จนปัญหาเดิมกลับมาเกิดขึ้นอีกเมื่อดึกๆขอบวันศุกร์ที่30กันยายนที่ผ่านมาซึ่งผมใช้อินเตอร์เน็ตของ3BBครบ1ปีไปพอดีในวันพฤหัสที่29กันยาที่ผ่านมา ใช่แล้วครับเราท์เตอร์ผมหมดช่วงนะยะเวลารับประกัน1ปีมาแค่1พอดิบพอดีแล้วครับ เลยลองแก้ไขเบื้องต้นลองกดลืมรหัสเชื่อต่อใหม่ก็หลุดๆติดๆทุก5-10วินาทีเหมือนที่เคยเป็นเมื่อ4เดือนที่แล้ว เลยลองปล่อยสัญญาน Personal hotspot จากiPhoneเข้าไปก็เชื่อมต่อเข้าใช้งานได้ตามปกติไม่หลุดๆติดๆ ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นเพราะช่วงดึกมีคนใช้งานเยอะ เลยไม่ได้คิดอะไรมาก

วันต่อมา วันเสาร์ที่1ตุลาคม ยังมีอาการเหมือนเดิมคือยังใช้งานไม่ได้หลุดๆติดๆทุด5-10วินาที ผมเลยต่อสายโทรเข้าCC1530 จนท.ก็ลองการรีเซ็ตสัญญาณจากระบบ และรับเรื่องแจ้งซ่อทให้ช่างเข้ามาตรวจสอบ และแนะนำให้ลูกค้าคือผมลองเอาเราท์เตอร์หิ้วไปให้ช่างที่ช็อปใกล้บ้านตรวจเช็คดู และแจ้งเพิ่มว่าเนื่องจากหมดช่วงระยะเวลารับประกันแล้วจะมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวใหม่ ผมเลยไปที่ช็อป3BBที่ชั้นBห้างCentral ชลบุรี ก็ต้องเล่าอาการใหม่เหมือนที่เล่าให้จนท.รับเรื่องคนแรกฟัง และจนท.ตามเรื่องคนที่สองฟัง พูดจนเหนื่อยครับวันนั้น น้องพนง.วันนั้นมี2คนเป็นผู้ชาย1คนและน้องสาวประเภทสอง1คนครับ พนักงานคนที่เป็นสาวประเภทสองได้รับเราท์เตอร์ไป และแจ้งว่าจะลองเช็คตรวจสอบดูให้ หลังจากที่น้องพนักงานตรวจสอบดูแล้วก็บอกกับผมว่าตัวเราเตอร์ มีปัญหาในการรับสัญญาณได้น้อยลงเนื่องจากอาจจะเป็นเพราะผมเปิดตัวเราท์เตอร์ในช่วงเวลาที่มีฝนตกฟ้าร้อง แล้วก็ถามผมว่าลูกค้าจะใช้เราเตอร์ตัวเดิมหรือว่าจะเปลี่ยนเป็นเราเตอร์ตัวใหม่ โดยถ้าเปลี่ยนตัวใหม่จะมีให้2ทางเลือกคือ 1. ซื้ออุปกรณ์เราทีเตอร์ขาดไปเลยราคา950บาท 2.รับอุปกรณ์ตัวใหม่ไปโดยต้องติดสัญญาอยู่อีก6เดือน เนื่องจากคอนโดที่ผมอยู่ตอนนี้มีแค่อินเตอร์เน็ตของ 3BB เจ้าเดียวเท่านั้น ผมจึงเลือกเป็นทางเลือกที่2 เพราะถ้าในอนาคตมีบริการอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นที่คอนโดผมก็แค่จ่ายค่าอุปกรณ์คืนให้กับ3BB ไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พาผมขึ้นไปที่ช็อบ 3BB ที่น่าจะเป็นชั้น2 ของห้าง Central ชลบุรี ได้ให้ผมเซ็ตชื่อWiFiและเซ็ตรหัสผ่าน หลังจากนั้นผมก็ลองเชื่อมต่อผ่านมือถือและนั่งใช้งานดูประมาณ 15 นาที เห็นว่าสามารถใช้งานเชื่อมต่อได้ตามปรกติ พนักงานก็พาเดินกลับมาที่ช็อปชั้นB พอไปถึงชั้นล่างพนักงานที่เป็นผู้ชายได้พูดกับพนักงานน้องที่เป็นสาวประเภทสองว่าให้แจ้งลูกค้าใหม่ว่าต้องติดสัญญาอยู่1ปีไม่ใช่6เดือนนะ ในไหนก็ไหนไหนในเมื่อยังไม่มีบริการอินเตอร์เน็ตของรายอื่นก็ช่างยิ้มมันหนึ่งปีก็หนึ่งปี จากนั้นผมก็ขับรถกลับคอนโดประมาณ600เมตรจากห้าง เมื่อขึ้นถึงบนห้องก็ลองเชื่อมต่ออุปกรณ์เราท์เตอร์ตัวใหม่ แถ่น แถ้น แถ๊นนนนนน...!!!! เหมือนเดิมครับใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม ตอนนั้นโมโหมาก ตอนนั้นคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ตัวสายหรืออะไรซักอย่าง แต่วันนั้นผมยังไม่ได้โทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งเพราะว่ายังโมโหอยู่คิดว่าตื่นมาอีกวันคงใช้งานได้

ในที่สุดเช้าวันอาทิตย์ที่2 ตุลาคมผมก็ลองเชื่อมต่อใช้งานอีกทีนึงครับก็อาการเดิม ตอนนั่นยอมรับว่าโมโหมากครับ แต่ก็กลั้นใจรออีกวันคิดว่าเย็นนี้ หรือไม่เกินพรุ่งนี้เที่ยงน่าจะมีช่างติดต่อกลับมานัดวันเวลาเข้ามาตรวจสอบสรุปก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทีมช่าง

ต่อมาเช้าวันจันทร์ที่3ตุลาคม ตื่นเช้ามาก็ลองกดเชื่อมต่ออีกทีก่อนที่จะออกไปทำงาน คิดว่าตัวเราตอร์อาจจะยังแปลกที่ ยังปรับตัวไม่ได้ สรุปเหมือนเดิมครับ หลุดๆติดๆหลุดๆติดๆ ทุก5-10วินาที ช่วงพักกลางวันผมเลยโทรไปติดตามดูว่า ต้องได้รับใบงานหรือยังที่ผมแจ้งไปเมื่อวันเสาร์ เจ้าหน้าที่คนที่1แจ้งว่า ทีมช่างได้รับเรื่องแล้วแต่ยังไม่มีช่างคนไหนเปิดใบงาน   หลังจากเลิกงานกลับถึงคอนโดผมลองเชื่อมต่อเข้าใช้งานอีกครั้งก็ยังใช้งานไม่ได้หลุดๆติดๆเหมือนเดิม ผมเลยตัดสินใจโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งเจ้าหน้าที่รับเรื่องคนที่สองแจ้งว่าทีมช่างได้รับเรื่องแล้วแต่ยังไม่มีช่างเปิดใบงาน
ต่อมาวันอังคารที่ 3 ตุลาคม นี้ยอมรับว่าค่อนข้างมีอารมณ์นิดหน่อยที่ยังไม่มีช่างติดต่อมาเลย จากทานข้าวเสร็จตอนเที่ยง เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีการเปิดใบงาน ผมวินไปนิดหน่อยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ทีมช่างรีบติดต่อกลับมาให้ใหม่ให้อีกครั้ง   ประมาณ14:30 ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาผมเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ครั้งนี้ค่อนข้างวีนเยอะเจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่าเดี๋ยวจะรีบส่งเรื่องด่วนที่สุดให้ หลังจากนั้นประมาณ 30 นาทีก็มีเจ้าหน้าที่ซับพอร์ท โทรเข้ามาสอบถามปัญหาและสถานที่ตั้งของคอนโด ถามผมว่าผมสะดวกกี่โมง ผมแจ้งไปว่ามาตอนนี้เลยก็ได้ตอนบ่าย3 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้างั้นเดี๋ยวนะจะประสานงานให้ช่างโทรไปอีกครั้งหนึ่งขอเป็นเวลาประมาณ5โมงถึง6โมงเย็น แล้วจะถามทำไมว่าสะดวกตอนไหน? ก็แค่บอกมาซิว่าทีมคุณสะดวก5-6โมง ก่อนวางสายเจ้าหน้าที่ Support แจ้งว่าให้ช่างโทรไปนัดเวลาก่อน5โมงเย็นอีกครั้ง. ผมก็จัดการรีบเคลียงานให้เสร็จเร็วและ โทรยกเลิกนัดพี่จะไปงานศพคุณแม่ของเพื่อนเป็นวันพรุ่งนี้ แล้วรีบกลับถึงห้องประมาณ4โมง 50 ผมก็นั่งรอว่าทำไมยังไม่มีช่างติดต่อกลับมา ประมาณห้าโมง 10 นาที ผมลองโทรเข้าเบอร์สำนักงานที่เจ้าหน้าที่ซับพอร์ทโทรมาหาผม ก็ไม่มีใครรับสาย เลยทนรออีกหน่อยประมาณ5โมง 20 ลองโทรไปที่สำนักงานอีกครั้งก็เหมือนเดิมไม่มีคนรับสาย ประมาณ5โมง 35 ผมโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ให้ช่วยประสานงานให้ รอบนี้ผมวินชุดใหญ่ไฟกระพริบมาก  ประมาณ6โมง 20 มีเบอร์แปลกติดต่อเข้ามานะ ว่าเป็นช่างของ 3BB จะเข้ามาเช็คว่าขัดข้องตรงไหน ใช้เวลาจนเกือบ 1ทุ่ม45 ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ เลยขอนัดใหม่เป็นวันรุ่งขึ้นเพื่อที่จะให้ทีมวิศวกรลองเช็คดูให้ก่อน สรุปก็ยังใช้งานไม่ได้อยู่ดี เห้ออออออ...!!!  โดยนัดกันไว้ที่5โมงเย็นเหมือนเดิม พรุ่งนี้ผมไม่ทราบว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน สงสัยคงต้องเลื่อนนัดไปวัดไปเป็นอีกวัน
เสียเวลา เสียความรู้สึก เสียตังค์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่