หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้ารถไฟฟ้าสายสีม่วง วิ่งตรงเข้าถนนงามวงศ์วาน ผู้โดยสารจะเยอะกว่านี้ไหม
กระทู้คำถาม
การจราจร
ระบบขนส่งมวลชน
ถ้ารถไฟฟ้าสายสีม่วง วิ่งตรงเข้าถนนงามวงศ์วาน ผ่านเดอะมอล์งามวงศ์วาน ผ่านสถานีรถไฟบางเขน เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงในอนาคต ไปสิ้นสุดที่แยกเกษตรศาสตร์ เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS ในอนาคต ผู้โดยสารจะเยอะกว่านี้ไหม
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าแล้ว กรุงเทพยังรถติดเหมือนเดิม ควรเน้นรถไฟชานเมือง แล้วกระจายแหล่งหาเงินให้อยู่ตามแนวสถานี
กรุงเทพนี่พยายามแก้ปัญหารถติดมาตลอด ทั้งการสร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพ แต่ไม่ว่าจะสร้างเท่าไร สุดท้ายก็เจอปัญหารถติดแบบเดิมๆ เพราะสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้วัดว่า รถจะติดหรือไม่ติ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ม.เกษตร เดือด เปลี่ยนอุโมงค์เกษตรเป็นทางด่วน
“ม.เกษตร”เดือด! เปลี่ยนอุโมงค์เกษตรเป็นทางด่วน *อัดยับ“กระทรวงคมนาคม”ไม่เคยหารือปรับแบบ *หนทางเดียวถ้าจะสร้างทางด่วนต้องมุดดินเท่านั้น*ต้อนรับ“รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล”ผ่
สมาชิกหมายเลข 8026542
วิธีบริหารจัดการรถไฟฟ้ากับรถ feeder ให้เป็นระบบร่วมกัน น่าใช้บริการ รู้สึกได้ว่ารถ feeder ไม่อยู่คนละโลกกับรถไฟฟ้า
ตอนนี้ ในกรุงเทพมีรถ feeder ที่ให้บริการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า คอยส่งคนที่นั่งรถไฟฟ้าไปให้ถึงจุดหมายปลายทางที่ต้องการอยู่ในบางเส้นทาง รถ feeder นี้สามารถเช็คข้อมูลการเดินทางได้จากแอป viabus ซึ่งเป็นแอปฯท
สมาชิกหมายเลข 4764697
วิธีทำการเชื่อมต่อสายสีแดงที่จะประมูลใหม่และสายสีน้ำตาลที่จะสร้างต่อไปให้ดีที่สุด ให้คนรู้สึกว่าน่าใช้บริการมาก
สายสีแดงที่จะประมูลใหม่ในเดือนนี้มี 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงรังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ ช่วงศาลายา-ตลิ่งชัน-ศิริราช ช่วงแรก รังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ไม่ได้เชื่อมต่อกับใคร แต่ไม่รู้ตำแหน่งที่ตั้งสถานีเป็นอย่างไรบ้า
สมาชิกหมายเลข 4764697
เห็นกราฟฟิกสายสีแดงบางขุนนนท์แล้ว คล้ายสีชมพูหลักสี่ ถ้าทางเชื่อมไม่ดี คงแพ้รถ feeder ขอ feeder มาให้บริการก่อน
ดูลักษณะสถานีสายสีแดงบางขุนนนท์ คล้ายกับสถานีสายสีชมพูหลักสี่ ชั้นขายตั๋วอยู่ติดพื้นดิน ชั้นถัดขึ้นไปเป็นชั้นชานชาลา ถ้าจะเปลี่ยนขบวนระหว่างสายสีน้ำเงินกับสายสีแดง จากแดงไปน้ำเงินก็ต้องออกจากระบบแดงด้
สมาชิกหมายเลข 4764697
เมืองนนท์กำลังฮอต จ่อฟื้นทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือพ่วงโมโนเรลสีน้ำตาลแก้รถติด แคราย-เกษตร-นวมินทร์
จ่อฟื้นทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือพ่วงโมโนเรลสีน้ำตาลแก้รถติด แคราย-เกษตร-นวมินทร์ ชาวนนท์ว่าไงครับ ช่วงนี้ Hot จริงๆ ทั้งเซนทรัลเวสเกต ทางด่วนศรีรัชวงแหวนรอบนอก และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่เพิ่งจะเปิดใช้ แ
Jesus2000 --=AnThraX=--
รถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัย มีแนวเส้นทางให้เลือกถึง 5 ทาง แต่ถ้าบริหารด้วยรถไฟ+feeder ให้ดี เแนวทางที่ 2 ก็สำเร็จได้
เส้นทางสร้างรถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัยมีอยู่ 5 แนวเส้นทางให้เลือก ขอเลือกแนวทางที่ 2 ซึ่งคนเลือกน้อย เพราะมองอยู่ 3 ข้อ 1.สามารถใช้หลักคมนาคมนำหน้าเมืองได้ แต่ต้องมีทั้งรถไฟและรถ feeder ที่มีประสิทธิภาพจร
สมาชิกหมายเลข 4764697
แก้จราจรเส้นเกษตร-นวมินทร์ "ด่วนขั้น3"เป็น"โมโนเรล"
เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยถึงโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N1 N2 N3 และอีสท์-เวสท์ คอร์ริดอร์ ด้านตะวันออกว
ktyk
25 พ.ย.นี้ ลุ้น ครม.ไฟเขียว แพ็คเกจ 'รถไฟฟ้า 40 บาทตลอดวัน' เริ่มนำร่องกับรถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีม่วง
คณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และการรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้มีมติเห็นชอบการดำเนินมาตรการ ค่าโดยสาร 40 บาทตลอดวัน สำหรับรถไฟฟ้าสีแดง ช่วงบางซื่อ – รังสิต และ บางซื่อ - ตลิ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ที่จะประชุมวันนี้ สายสีแดงหัวลำโพง-มหาชัย ขอรถไฟความเร็วสูงสายใต้เส้นนี้ด้วย นำแผนที่ล้มไปมาพิจารณาใหม่ คุ้มแน่
ตามข่าวเดิมเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ก็เคยมีแผนว่าจะสร้างรถไฟความเร็วสูงสายใต้ผ่านแม่กลองนี่แหละ สุดท้ายก็ยกเลิกไป เพราะเห็นว่าต้องเวนคืนพื้นที่มาก โชคร้ายสมุทรสาคร วืดรถไฟความเร็วสูง-สายสีแดงไ
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
ระบบขนส่งมวลชน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้ารถไฟฟ้าสายสีม่วง วิ่งตรงเข้าถนนงามวงศ์วาน ผู้โดยสารจะเยอะกว่านี้ไหม