ก็นะ
คำถาม
ทำไมเศรษฐกิจในเกมกับความเป็นจริงมันชั่งแตกต่างกันอย่างโดยสิ้นเชิงครับ?
จะว่ายังไงดีล่ะปกติแล้วในโลกแห่งความจริงถ้ามีของที่ผลิตหรือหาได้จำนวนมากและมีคู่แข่งมาก สินค้าดังกล่าวจะมีราคาที่ถูก หรือใช้วิธีที่ดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อเช่น มีลด แลก แจก แถม อะไรพวกนี้
แต่พอมาอยู่ในโลกของเกมออนไลน์(โลกเสมือน) กลับตรงกันข้าม ของที่หาหรือผลิตได้ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นจนถึงขั้นทำให้เงินในเกมเฟ้อ
ทำให้นึกถึงเรื่อง Demand กับ Supply อืม... อันนี้ผมลืมไปแล้วมันคืออะไร จำได้แค่ว่าความต้องการของผู้ผลิตและความต้องการของผู้บริโภค แต่พอมาอยู่ในโลกของเกมออนไลน์มันกลับไม่ใช่(แต่ก็ไม่เชิงเช่นกัน)
ถ้าไม่นับเรื่องตัวการที่ควบคุมราคากลาง มันเป็นเพราะอะไรครับ?
ปล.ขออภัยที่ Tag ไปห้องสินธรในเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงครับ
สวัสดีครับ
{เกมออนไลน์} ทำไมเศรษฐกิจในเกมกับความเป็นจริงมันชั่งแตกต่างกันอย่างโดยสิ้นเชิงครับ?
คำถาม
ทำไมเศรษฐกิจในเกมกับความเป็นจริงมันชั่งแตกต่างกันอย่างโดยสิ้นเชิงครับ?
จะว่ายังไงดีล่ะปกติแล้วในโลกแห่งความจริงถ้ามีของที่ผลิตหรือหาได้จำนวนมากและมีคู่แข่งมาก สินค้าดังกล่าวจะมีราคาที่ถูก หรือใช้วิธีที่ดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อเช่น มีลด แลก แจก แถม อะไรพวกนี้
แต่พอมาอยู่ในโลกของเกมออนไลน์(โลกเสมือน) กลับตรงกันข้าม ของที่หาหรือผลิตได้ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นจนถึงขั้นทำให้เงินในเกมเฟ้อ
ทำให้นึกถึงเรื่อง Demand กับ Supply อืม... อันนี้ผมลืมไปแล้วมันคืออะไร จำได้แค่ว่าความต้องการของผู้ผลิตและความต้องการของผู้บริโภค แต่พอมาอยู่ในโลกของเกมออนไลน์มันกลับไม่ใช่(แต่ก็ไม่เชิงเช่นกัน)
ถ้าไม่นับเรื่องตัวการที่ควบคุมราคากลาง มันเป็นเพราะอะไรครับ?
ปล.ขออภัยที่ Tag ไปห้องสินธรในเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงครับ
สวัสดีครับ