วางแผนจะไปเที่ยวกับครอบครัววันที่ 24-26กันยายน59 ที่ผ่านมา เลยทำเรื่องจองโรงแรมกับอโกด้า เราเป็นลูกค้าของอโกด้ามาตลอด
พักที่ไหนก็จองกับอโกด้าทุกครั้ง มีครั้งนี้แหละที่รู้สึกผิดหวังมาก
เราจองโรงแรมกับอโกด้า ผ่านเว็บไซด์ของอโกด้า ใช้คอมพิวเตอร์ในการจอง เราจองที่พักที่พัทยา 3วัน2คืน 2ห้อง
ระบุเลือกวัน24-26กันยายน59 ตอนที่เรากดจองเพื่อจะเลื่อนไปหน้าการจ่ายเงิน เว็บไซด์มันเด้งกลับมาหน้าเดิม
เราเลยกดจองซ้ำอีกครั้ง เพื่อที่จะจ่ายเงิน พอจ่ายเงินเสร็จ เราพิมพ์ใบออกมา แล้วก็ไม่ได้สนใจอะไร
จนมาถึงกำหนดวันเดินทาง วันที่24 เราพึ่งจะเห็นว่ามันกลายเป็นวัน22-24กันยายน59 ซึ่งมันเลยวันมาแล้ว
เราคิดว่าที่วันจองมันผิด เพราะตอนที่เว็บมันเด้งกลับไปหน้าเดิมแล้วมันดันเปลี่ยนวันเข้าพักให้เรา แล้วเราไม่ได้สังเกต เพราตอนจองเราเลือกวันถูกแล้ว
ตอนนั้นคือใจหาย ช็อค ทริปครอบครัวเซ็งทันที
เราโทรไปอโกด้า อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น อโกด้าบอกว่า เค้าช่วยอะไรเราไม่ได้ เพราะมันเลยวันเข้าพักมาแล้ว
ทางโรงแรมเค้าไม่คืนเงินให้ เราถามว่างั้นพอหาที่พักให้เราได้มั๊ย เพราตอนนี้หาที่พักไม่ได้ให้เราจ่ายค่าปรับเพิ่มให้ก็ได้ แต่อโกด้าบอกเค้าช่วยอะไรเราไม่ได้ เพราะสิทธิ์ขาดอยู่ที่โรงแรมที่เราจอง
เราเลยติดต่อไปที่โรงแรม ว่าพอช่วยเราได้มั๊ย? โรงแรมบอกว่า "ทางเราโทรตามลุกค้ากับอโกด้าแล้วนะคะ ว่าทำไมลูกค้าไม่เข้าพัก ถ้าลูกค้าไม่มาเราจะได้ปล่อยห้องแล้วคืนเงินลูกค้าของวันที่2ได้ อย่างน้อยลูกค้าก็โดนยึดเงินแค่วันเดียว"
เราอึ้งไป3วิ เราบอกว่า เราไม่ได้รับการติดต่ออะไรมาเลย ไม่มีใครโทรหาเรา อโกด้าไม่โทรหาเราเลย ถ้าโทรมาเราก็จะยกเลิกวันสุดท้าย ได้เงินคืนมาวันนึงก็ยังดี
เราโทรไปอโกด้าอีกครั้ง เราถามว่า โรงแรมโทรตามเรากับอโกด้า แล้วทำไมอโกด้าไม่ติดต่อเรามา? เราจะได้รู้ว่ามันมีปัญหา จะได้แก้ไขทัน
อโกด้าตอบมาว่า "ยังไงโรงแรมเค้าก็ยึดเงินลูกค้าไปหมดอยู่แล้วคะ"
ได้ยินประโยคนี้แล้วอึ้งเลย คือแบบ... เฮ้ย!!!ทำไมไม่ตามลูกค้า เค้าเสียเงินจองไป7,xxxกว่าบาทแล้วไม่เข้าพัก
มันต้องมีปัญหาอะไรแล้ว แล้วยิ่งโรงแรมโทรตามขนาดนี้ ทำไมอโกด้าไม่โทรมาสอบถามกับเรา
คือแบบแย่อ่ะ ถ้าโทรมาแจ้ง อย่างน้อยเรายกเลิกการจองวันสุดท้ายทัน ได้เงินคืนมาหน่อยนึงก็ยังดี นี้อะไรไม่สนใจเลย
บอกเลยว่าจะไม่ใช้บริการกับอโกด้าอีกแล้ว Traveloka ออกใหม่พอดี ขอย้ายไปเป็นลูกค้าTravelokaแทนแล้วกัน
พึงรู้ว่าบริการหลังการขายห่วยขนาดนี้ก็ตอนนี้ละ
เราก็พลาดเองที่ตอนเว็บเด้งเราไม่ดูวันจองอีกรอบ คิดว่าเรากดถูกแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร ตอนนั้นกำลังรีบๆขนย้ายของพอดีเลยไม่ทันสังเกต
ส่วนบริการหลังการขายก็ห่วย โรงแรมโทรตามลูกค้า แต่อโกด้ากลับทำนิ่งเฉย ไม่โทรเช็คลูกค้า
บทเรียนครั้งนี้เข็ดอีกนาน และพอทีกับอโกด้า
เสียความรู้สึกกับ agoda ไม่รักษาสิทธ์ให้ลูกค้าเลย
พักที่ไหนก็จองกับอโกด้าทุกครั้ง มีครั้งนี้แหละที่รู้สึกผิดหวังมาก
เราจองโรงแรมกับอโกด้า ผ่านเว็บไซด์ของอโกด้า ใช้คอมพิวเตอร์ในการจอง เราจองที่พักที่พัทยา 3วัน2คืน 2ห้อง
ระบุเลือกวัน24-26กันยายน59 ตอนที่เรากดจองเพื่อจะเลื่อนไปหน้าการจ่ายเงิน เว็บไซด์มันเด้งกลับมาหน้าเดิม
เราเลยกดจองซ้ำอีกครั้ง เพื่อที่จะจ่ายเงิน พอจ่ายเงินเสร็จ เราพิมพ์ใบออกมา แล้วก็ไม่ได้สนใจอะไร
จนมาถึงกำหนดวันเดินทาง วันที่24 เราพึ่งจะเห็นว่ามันกลายเป็นวัน22-24กันยายน59 ซึ่งมันเลยวันมาแล้ว
เราคิดว่าที่วันจองมันผิด เพราะตอนที่เว็บมันเด้งกลับไปหน้าเดิมแล้วมันดันเปลี่ยนวันเข้าพักให้เรา แล้วเราไม่ได้สังเกต เพราตอนจองเราเลือกวันถูกแล้ว
ตอนนั้นคือใจหาย ช็อค ทริปครอบครัวเซ็งทันที
เราโทรไปอโกด้า อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น อโกด้าบอกว่า เค้าช่วยอะไรเราไม่ได้ เพราะมันเลยวันเข้าพักมาแล้ว
ทางโรงแรมเค้าไม่คืนเงินให้ เราถามว่างั้นพอหาที่พักให้เราได้มั๊ย เพราตอนนี้หาที่พักไม่ได้ให้เราจ่ายค่าปรับเพิ่มให้ก็ได้ แต่อโกด้าบอกเค้าช่วยอะไรเราไม่ได้ เพราะสิทธิ์ขาดอยู่ที่โรงแรมที่เราจอง
เราเลยติดต่อไปที่โรงแรม ว่าพอช่วยเราได้มั๊ย? โรงแรมบอกว่า "ทางเราโทรตามลุกค้ากับอโกด้าแล้วนะคะ ว่าทำไมลูกค้าไม่เข้าพัก ถ้าลูกค้าไม่มาเราจะได้ปล่อยห้องแล้วคืนเงินลูกค้าของวันที่2ได้ อย่างน้อยลูกค้าก็โดนยึดเงินแค่วันเดียว"
เราอึ้งไป3วิ เราบอกว่า เราไม่ได้รับการติดต่ออะไรมาเลย ไม่มีใครโทรหาเรา อโกด้าไม่โทรหาเราเลย ถ้าโทรมาเราก็จะยกเลิกวันสุดท้าย ได้เงินคืนมาวันนึงก็ยังดี
เราโทรไปอโกด้าอีกครั้ง เราถามว่า โรงแรมโทรตามเรากับอโกด้า แล้วทำไมอโกด้าไม่ติดต่อเรามา? เราจะได้รู้ว่ามันมีปัญหา จะได้แก้ไขทัน
อโกด้าตอบมาว่า "ยังไงโรงแรมเค้าก็ยึดเงินลูกค้าไปหมดอยู่แล้วคะ"
ได้ยินประโยคนี้แล้วอึ้งเลย คือแบบ... เฮ้ย!!!ทำไมไม่ตามลูกค้า เค้าเสียเงินจองไป7,xxxกว่าบาทแล้วไม่เข้าพัก
มันต้องมีปัญหาอะไรแล้ว แล้วยิ่งโรงแรมโทรตามขนาดนี้ ทำไมอโกด้าไม่โทรมาสอบถามกับเรา
คือแบบแย่อ่ะ ถ้าโทรมาแจ้ง อย่างน้อยเรายกเลิกการจองวันสุดท้ายทัน ได้เงินคืนมาหน่อยนึงก็ยังดี นี้อะไรไม่สนใจเลย
บอกเลยว่าจะไม่ใช้บริการกับอโกด้าอีกแล้ว Traveloka ออกใหม่พอดี ขอย้ายไปเป็นลูกค้าTravelokaแทนแล้วกัน
พึงรู้ว่าบริการหลังการขายห่วยขนาดนี้ก็ตอนนี้ละ
เราก็พลาดเองที่ตอนเว็บเด้งเราไม่ดูวันจองอีกรอบ คิดว่าเรากดถูกแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร ตอนนั้นกำลังรีบๆขนย้ายของพอดีเลยไม่ทันสังเกต
ส่วนบริการหลังการขายก็ห่วย โรงแรมโทรตามลูกค้า แต่อโกด้ากลับทำนิ่งเฉย ไม่โทรเช็คลูกค้า
บทเรียนครั้งนี้เข็ดอีกนาน และพอทีกับอโกด้า