การยกเลิกประกันภัยที่มาทางโทรศัพท์ เครียดหนักมาก

ขอเล่ารายละเอียดนะคะ
เมื่อวานวันศุกร์ที่ 23 ตอนสายๆ มีสายเข้าบอกว่าโทรจากลูกค้าสัมพันธ์ฮอนด้า ซึ่งเค้ามีข้อมูลรายละเอียดหมด เสนอขายประกันภัยของปีหน้า เป็นลักษณะตัดก่อน 4000 แล้วผ่อน7เดือน0%

ปกติอะไรแนวนี้จะปฏิเสธหมด แต่อันนี้เนื่องจากอ้างว่ามาจากทางฮอนด้า ซึ่งถามย้ำหลายครั้ง จึงตกลง

ต่อมา ได้สอบถามไปทางฮอนด้า จึงทราบว่าไม่เกี่ยวกัน วันรุ่งขึ้นได้สอบถามทางบริษัทประกันภัยว่ามีการทำรายการมาหรือยัง ทางนั้นแจ้งว่ายัง จึงโทรไปยกเลิก ทางนั้นถามประมาณว่ายกเลิกทำไม จะส่งเอกสารมาให้ดูก่อน ถ้าไม่ชอบก็ยกเลิกได้ ก็เลยบอกว่าถ้าส่งมาแล้วยกเลิกได้ ก็จะยกเลิกตอนนี้เลย เพราะตอนที่ติดต่อไม่ได้แจ้งข้อมูลที่แท้จริง

สุดท้ายทางคนรับก็บอกว่ายกเลิกได้ แต่ทีนี้มันมีการตัดบัตรไปเมื่อวาน จึงถามไปที่บัตร ทางบัตรแจ้งว่าเป็นการกันวงเงิน
ทีนี้เลยมีการคุยสามสายกับประกัน บัตร ทางประกันบอกว่าทำรายการไปแล้ว ต้องมีการแจ้ง refund จากบัตรก่อน

บัตรจึงแจ้งว่าจะส่งเอกสารการประสงค์ตรวจสอบยอดมาให้เรา แล้วไปดำเนินการ แต่อาจใช้เวลา 30-45 วัน

คือตอนนี้กลัวว่า ถ้าประกันเกิดตุกติกว่าเราต้องจ่าย (การเงินของประกันยืนยันหนักแน่นว่ายกเลิกได้ คืนแน่นอน แต่มันไม่มีหลักฐานอ่ะ) แล้วถ้าการตรวจสอบมันเลยเวลาจ่ายบัตร เราก็ต้องเสียเครดิต ดอกเบี้ย

มันจะมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ไหม เช่น จ่ายบัตรไป แล้วไปเรียกกับประกัน

อีกอย่างเราจะทำยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรไปได้ไหม เพราะเราไม่มีกรมธรรมน์ เนื่องจากยกเลิกก่อนจะออกกรมธรรน์(ซึ่งไม่รู้ชัวร์ป่าว กลัวว่าพอเดือนถัดๆไป ก็จะมีตัดบัตรมาอีก)

เครียดหนักมาก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่