คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 39
ผมดูดมาให้ดูครับ เพื่อนๆ
ถึง จขกท เอา pantip มากดดัน พอได้สิ่งที่ต้องการแล้วก็ลบหนี ไม่น่าเกลียดไปหน่อยเหรอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เรื่องเกิดขึ้นเมื่อประมานต้นเดือนกรกฎาคม ทางผมได้ขับรถกลับบ้านในช่วงเวลาเที่ยงๆ แล้วได้มีรถของคู่กรณีทำการกลับรถตัดหน้า ผลก็คือรถทางคู่กรณี ประตูหลังหาย ส่วนรถผม เป็นรถmazda2 อายุรถก็กำลังจะครบ1ปีในเดือนสิงหานี้ สรุปคือรถผมเครื่องร้าว ต้องทำการขอคืนทุน สิ่งที่เสียหายตามมาคือโทรศัพของผมIphone6+ จากการคุยกันเบื้องต้น คู่กรณีคือพนักงานของทางโตโยต้า ได้นำรถของลูกค้าออกมาขับ ผมไม่ทราบว่าเอามาลอง หรือว่าอะไร แต่ที่ผมทราบคือลูกค้านำรถมาเข้า0 แล้วก็เกิดเหตุตามที่ผมบอกไปข้างบน


จากการคุยเบื้องต้น ผมเป็นฝ่ายถูกเพราะมาทางตรง ทางประกันของผมก็จัดการเรื่องตัวรถของผมไป ซึ่งผมยืนยันว่าจะขอทำการคืนทุน แต่ประกันทางฝั่งผมก็มีอิดออดจะทำการซ่อม แต่ผมก็ไม่ยอมเพราะยังไงก็ไม่เหมือนเดิมแน่นอน แต่สุดท้ายก็โอเคตกลงกันได้ว่าทำการขอคืนทุน จบเรื่องรถไป
ต่อไปเป็นเรื่องของค่าเสียหายโทรศัพของผม และค่าเสียผลประโยชน์ในการที่ไม่มีรถใช้ เรื่องโทรศัพผม ได้มีประกันของทางโตโยต้ามาพูดคุยดูแลเบื้องต้น และแจ้งว่าเรื่องค่าเสียหายของโทรศัพจะทำการจ่ายให้โดยเร็วที่สุดโดยเป็นราคามือ2ของตลาด คิดว่าเรื่องโทรศัพจะจบภายในไม่เกิน1เดือน ส่วนเรื่องนี้ ไม่มีรถใช้ต้องรอจนกว่าเรื่องจะจบ ทางประกันของผมคืนเงินแล้วถึงมาคุยเรื่องไม่มีรถใช้ โดยที่ให้ผมไปเรียกร้องทำทางบริษัทโตโยต้า เด่วทางโตโยต้าจะรับผิดชอบเอง
และตอนนี้ก็ผ่านมาเกือบๆ3เดือนละ เรื่องรถผมทางวิริยะจัดการให้เรียบร้อย แต่ทางโตโยต้าและประกันเบ็ตดตล็ดของโตโยต้าก็ยังไม่มีใครรับผิดชอบเรื่องค่าโทรศัพและไม่มีรถใช้ของผม และในตลอดเวลาเกือบ3เดือนที่ผ่านมาก็ไม่มีใครติดต่อผมเรื่องนี้ มีแต่ทางผมที่ต้องเป็นคนคอยติดต่อเดินเรื่องเองทั้งหมด
และล่าสุดเลยที่ผมติดต่อไปทั้งบริษัทประกันของโตโยต้า ก็ได้แค่พูดว่าจะดำเนินการให้ผม และอีกเรื่องที่หนักกว่าคือผมได้คุยกับทางโตโยต้า สอบถามเรื่องค่าไม่มีรถใช้ผมจะเรียกกับใครต้องทำยังไงบ้าง ผมก็ได้ติดต่อเค้าไปทางพนักงานของโตโยต้าสาขาที่เกิดเรื่องและเป็นคนคุยกับผมตอนแรกว่า จบเรื่องแล้วมาคุยกันเด่วทางบริษัทจะรับผิดชอบ
แต่ตอนนี้เมื่อวานผมได้ติดต่อทางพนักงานไป ทางพนักงานก็ได้บอกว่าขอไปคุยกับทาง ผจก หัวหน้าของเค้าว่าจะรับผิดชอบอะไรยังไง ทางผมก็รอไปซักพักนึก และแล้วก็มีเสียงไลน์เด้งขึ้นมาว่า
“เด่วทางพนักงานของพี่จะติดต่อน้องไปหาน้องเองนะครับ ขอให้เค้าปรึกษาครอบครัวเค้าก่อน ให้เวลาเค้าหน่อย เพราะว่าทางบริษัทไม่ได้ออกค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ พนักงานต้องเป็นคนจ่ายเอง”
WTF ตอนแรกที่คุยกันคือบริษัทต้องเป็นคนจ่าย เพราะว่าเป็นเวลาทำงานของพนักงาน และเป็นงานของพนักงาน แล้วทำตอนนี้ถึงบอกว่าผมต้องไปเรียกร้องกับพนักงานเอง ผมก็ถามเค้ากลับไปตอนแรกไม่ใช่งี้ทำไมต้องนี้ถึงบอกแบบนี้ เค้าให้เหตุผลว่า
“บริษัทพี่ไม่ได้จ่ายให้”
“พนักงานต้องจ่ายให้กับทางบริษัทที่ทำงานค่องข้างเยอะ”
“ให้เวลาเค้าปรึกษาครอบครัวเค้านิดนึง”
“แล้วน้องมีโครงการจะซื้อโตโยต้าไหม เด่วมีพิเศษให้”
กลับมาที่ผมกำลังติดstunอยู่ ก็เลยถามเค้ากลับไป อ่าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นิหน้า ตอนแรกไม่ใช่งี้ทำไมตอนนี้เป็นแบบนี้
“บริษัทพี่เสียค่าใช้จ่ายกับรถคันใหม่ลูกค้าไปเยอะคับ คันที่ถูกชน”
WTF เสียทางนั้นเยอะ แล้วทางผมได้อะไร รถใช้ไปไม่ถึงปี ต้องมาเสียเงิน เสียเวลา รวมๆขาดทุนไปแสนกว่าๆ ตอนนั้นอารมมาเต็ม จึงถามว่า0อยู่ที่ไหนเด่วผมเข้าไปคุยเลยตอนนี้
แล้วผมก็ได้เข้าไปคุยกับทางโตโยต้า เค้าก็มีพนักงานมา3คน 1 ผจก 2 คนที่คุยกับผม 3 คนที่ขับรถชนกับผมวันนั้นมา
ผมก็อารมมาเต็มในตอนนั้นใส่ไป ทาง ผจก ก็อารมใส่ผมกลับ แล้วก็บอกว่าไม่พอใจก็ไปฟ้องเอาว่าไปตามกฎหมาย แต่ไปๆมาๆสุดท้ายก็สรุปว่า ต้องให้ผมรอวันศุกนี้ แล้วจะติดต่อมาว่า จะมีการจ่ายค่าอะไรต่างๆยังไง แล้วถามผมว่าผมเรียกเท่าไร ผมก็บอกวันละ500*90=45,000 ทางพนักงานว่ายังไง ทางนั้นก็บอกว่าอาจได้ไม่ถึง แล้วถ้าเรียกเท่านี้พนักงานก็ไม่มีจ่าย แล้วผมถามหน่อยถ้าผมเรียกวันละ300มีจ่ายไหม ผมบอกเลยยังไงก็ไม่มีเงินเดือนพนักงานเท่าไร ให้มาจ่ายผมวันละ300-500 พนักงานจะเอาเงินที่ไหน จะให้มาผ่อนผมอีกหรอ รวมๆตอนนี้ผมเข้าเนื้อไปเท่าไรแล้ว ไหนจะค่าเดินทางต่างๆ แล้วไหนจะที่ผมต้องผ่อนค่ารถของผมตอนที่รถผมพัง กว่าจะจบเรื่อง
สรุปคือทางโตโยต้า บริษัทใหญ่ แต่พอพนักงานของตัวเองเกิดเรื่องขึ้น ทางโตโยต้าบอกว่าพนักงานประมาทเอง ไม่รับผิดชอบ ให้ลูกค้าไปเคลียกับพนักงานเอง ทั้งๆที่มันเป็นช่วงเวลาของพนักงาน? แล้วคือยังไงโตโยต้า สบายลอยตัวไป ให้ทางผมเป็นฝ่ายเดือนร้อนไปเคลียกับพนักงานเอง?
ผมรู้สึกแย่วะบอกเลย ไม่ปกป้องพนักงาน ไม่ดูแลคนที่เดือนร้อนจากเหตุที่พนักงานตัวเองสร้างขึ้น มีแต่ปัดสวะให้พ้นตัวหรอ?
ปล. ขอโทดด้วยคับ ไปดูเวลาถ่ายรูป เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม
ปล2.ในส่วนที่ทำไมผมถึงไม่ไปเรียกค่าไม่มีรถให้กับทางประกัน เนื่องด้วย เคสนี้ ไม่ใช่ ประกันรถvsประกันรถ
แต่เป็น ประกันรถ(ผม)vsประกันเบ็ดเตล็ด(โตโยต้า) ซึ่งทางประกันเบ็ดเตล็ดของโตโยต้า ไม่ครอบคลุมตรงนี้คับ ผมเลยต้องมาเรียกกับทางโตโยต้าโดยตรง และที่คุยกันตอนแรกทางโตโนต้าก็ตกลงคับ
ถึง จขกท เอา pantip มากดดัน พอได้สิ่งที่ต้องการแล้วก็ลบหนี ไม่น่าเกลียดไปหน่อยเหรอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เรื่องเกิดขึ้นเมื่อประมานต้นเดือนกรกฎาคม ทางผมได้ขับรถกลับบ้านในช่วงเวลาเที่ยงๆ แล้วได้มีรถของคู่กรณีทำการกลับรถตัดหน้า ผลก็คือรถทางคู่กรณี ประตูหลังหาย ส่วนรถผม เป็นรถmazda2 อายุรถก็กำลังจะครบ1ปีในเดือนสิงหานี้ สรุปคือรถผมเครื่องร้าว ต้องทำการขอคืนทุน สิ่งที่เสียหายตามมาคือโทรศัพของผมIphone6+ จากการคุยกันเบื้องต้น คู่กรณีคือพนักงานของทางโตโยต้า ได้นำรถของลูกค้าออกมาขับ ผมไม่ทราบว่าเอามาลอง หรือว่าอะไร แต่ที่ผมทราบคือลูกค้านำรถมาเข้า0 แล้วก็เกิดเหตุตามที่ผมบอกไปข้างบน


จากการคุยเบื้องต้น ผมเป็นฝ่ายถูกเพราะมาทางตรง ทางประกันของผมก็จัดการเรื่องตัวรถของผมไป ซึ่งผมยืนยันว่าจะขอทำการคืนทุน แต่ประกันทางฝั่งผมก็มีอิดออดจะทำการซ่อม แต่ผมก็ไม่ยอมเพราะยังไงก็ไม่เหมือนเดิมแน่นอน แต่สุดท้ายก็โอเคตกลงกันได้ว่าทำการขอคืนทุน จบเรื่องรถไป
ต่อไปเป็นเรื่องของค่าเสียหายโทรศัพของผม และค่าเสียผลประโยชน์ในการที่ไม่มีรถใช้ เรื่องโทรศัพผม ได้มีประกันของทางโตโยต้ามาพูดคุยดูแลเบื้องต้น และแจ้งว่าเรื่องค่าเสียหายของโทรศัพจะทำการจ่ายให้โดยเร็วที่สุดโดยเป็นราคามือ2ของตลาด คิดว่าเรื่องโทรศัพจะจบภายในไม่เกิน1เดือน ส่วนเรื่องนี้ ไม่มีรถใช้ต้องรอจนกว่าเรื่องจะจบ ทางประกันของผมคืนเงินแล้วถึงมาคุยเรื่องไม่มีรถใช้ โดยที่ให้ผมไปเรียกร้องทำทางบริษัทโตโยต้า เด่วทางโตโยต้าจะรับผิดชอบเอง
และตอนนี้ก็ผ่านมาเกือบๆ3เดือนละ เรื่องรถผมทางวิริยะจัดการให้เรียบร้อย แต่ทางโตโยต้าและประกันเบ็ตดตล็ดของโตโยต้าก็ยังไม่มีใครรับผิดชอบเรื่องค่าโทรศัพและไม่มีรถใช้ของผม และในตลอดเวลาเกือบ3เดือนที่ผ่านมาก็ไม่มีใครติดต่อผมเรื่องนี้ มีแต่ทางผมที่ต้องเป็นคนคอยติดต่อเดินเรื่องเองทั้งหมด
และล่าสุดเลยที่ผมติดต่อไปทั้งบริษัทประกันของโตโยต้า ก็ได้แค่พูดว่าจะดำเนินการให้ผม และอีกเรื่องที่หนักกว่าคือผมได้คุยกับทางโตโยต้า สอบถามเรื่องค่าไม่มีรถใช้ผมจะเรียกกับใครต้องทำยังไงบ้าง ผมก็ได้ติดต่อเค้าไปทางพนักงานของโตโยต้าสาขาที่เกิดเรื่องและเป็นคนคุยกับผมตอนแรกว่า จบเรื่องแล้วมาคุยกันเด่วทางบริษัทจะรับผิดชอบ
แต่ตอนนี้เมื่อวานผมได้ติดต่อทางพนักงานไป ทางพนักงานก็ได้บอกว่าขอไปคุยกับทาง ผจก หัวหน้าของเค้าว่าจะรับผิดชอบอะไรยังไง ทางผมก็รอไปซักพักนึก และแล้วก็มีเสียงไลน์เด้งขึ้นมาว่า
“เด่วทางพนักงานของพี่จะติดต่อน้องไปหาน้องเองนะครับ ขอให้เค้าปรึกษาครอบครัวเค้าก่อน ให้เวลาเค้าหน่อย เพราะว่าทางบริษัทไม่ได้ออกค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ พนักงานต้องเป็นคนจ่ายเอง”
WTF ตอนแรกที่คุยกันคือบริษัทต้องเป็นคนจ่าย เพราะว่าเป็นเวลาทำงานของพนักงาน และเป็นงานของพนักงาน แล้วทำตอนนี้ถึงบอกว่าผมต้องไปเรียกร้องกับพนักงานเอง ผมก็ถามเค้ากลับไปตอนแรกไม่ใช่งี้ทำไมต้องนี้ถึงบอกแบบนี้ เค้าให้เหตุผลว่า
“บริษัทพี่ไม่ได้จ่ายให้”
“พนักงานต้องจ่ายให้กับทางบริษัทที่ทำงานค่องข้างเยอะ”
“ให้เวลาเค้าปรึกษาครอบครัวเค้านิดนึง”
“แล้วน้องมีโครงการจะซื้อโตโยต้าไหม เด่วมีพิเศษให้”
กลับมาที่ผมกำลังติดstunอยู่ ก็เลยถามเค้ากลับไป อ่าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นิหน้า ตอนแรกไม่ใช่งี้ทำไมตอนนี้เป็นแบบนี้
“บริษัทพี่เสียค่าใช้จ่ายกับรถคันใหม่ลูกค้าไปเยอะคับ คันที่ถูกชน”
WTF เสียทางนั้นเยอะ แล้วทางผมได้อะไร รถใช้ไปไม่ถึงปี ต้องมาเสียเงิน เสียเวลา รวมๆขาดทุนไปแสนกว่าๆ ตอนนั้นอารมมาเต็ม จึงถามว่า0อยู่ที่ไหนเด่วผมเข้าไปคุยเลยตอนนี้
แล้วผมก็ได้เข้าไปคุยกับทางโตโยต้า เค้าก็มีพนักงานมา3คน 1 ผจก 2 คนที่คุยกับผม 3 คนที่ขับรถชนกับผมวันนั้นมา
ผมก็อารมมาเต็มในตอนนั้นใส่ไป ทาง ผจก ก็อารมใส่ผมกลับ แล้วก็บอกว่าไม่พอใจก็ไปฟ้องเอาว่าไปตามกฎหมาย แต่ไปๆมาๆสุดท้ายก็สรุปว่า ต้องให้ผมรอวันศุกนี้ แล้วจะติดต่อมาว่า จะมีการจ่ายค่าอะไรต่างๆยังไง แล้วถามผมว่าผมเรียกเท่าไร ผมก็บอกวันละ500*90=45,000 ทางพนักงานว่ายังไง ทางนั้นก็บอกว่าอาจได้ไม่ถึง แล้วถ้าเรียกเท่านี้พนักงานก็ไม่มีจ่าย แล้วผมถามหน่อยถ้าผมเรียกวันละ300มีจ่ายไหม ผมบอกเลยยังไงก็ไม่มีเงินเดือนพนักงานเท่าไร ให้มาจ่ายผมวันละ300-500 พนักงานจะเอาเงินที่ไหน จะให้มาผ่อนผมอีกหรอ รวมๆตอนนี้ผมเข้าเนื้อไปเท่าไรแล้ว ไหนจะค่าเดินทางต่างๆ แล้วไหนจะที่ผมต้องผ่อนค่ารถของผมตอนที่รถผมพัง กว่าจะจบเรื่อง
สรุปคือทางโตโยต้า บริษัทใหญ่ แต่พอพนักงานของตัวเองเกิดเรื่องขึ้น ทางโตโยต้าบอกว่าพนักงานประมาทเอง ไม่รับผิดชอบ ให้ลูกค้าไปเคลียกับพนักงานเอง ทั้งๆที่มันเป็นช่วงเวลาของพนักงาน? แล้วคือยังไงโตโยต้า สบายลอยตัวไป ให้ทางผมเป็นฝ่ายเดือนร้อนไปเคลียกับพนักงานเอง?
ผมรู้สึกแย่วะบอกเลย ไม่ปกป้องพนักงาน ไม่ดูแลคนที่เดือนร้อนจากเหตุที่พนักงานตัวเองสร้างขึ้น มีแต่ปัดสวะให้พ้นตัวหรอ?
ปล. ขอโทดด้วยคับ ไปดูเวลาถ่ายรูป เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม
ปล2.ในส่วนที่ทำไมผมถึงไม่ไปเรียกค่าไม่มีรถให้กับทางประกัน เนื่องด้วย เคสนี้ ไม่ใช่ ประกันรถvsประกันรถ
แต่เป็น ประกันรถ(ผม)vsประกันเบ็ดเตล็ด(โตโยต้า) ซึ่งทางประกันเบ็ดเตล็ดของโตโยต้า ไม่ครอบคลุมตรงนี้คับ ผมเลยต้องมาเรียกกับทางโตโยต้าโดยตรง และที่คุยกันตอนแรกทางโตโนต้าก็ตกลงคับ
Its none of your business ถูกใจ, Blue sky, deep sea ถูกใจ, master_zo ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 940848 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3288832 ทึ่ง, หัวใจนักท่องเที่ยว ถูกใจ, SSANTI BOY ถูกใจ, ไม่ค่อยว่าง ถูกใจ, oddie ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
เกิดอุบัติเหตุกับทางโตโยต้า แต่ตอนนี้เกือบ3เดือนแล้วเรื่องก็ยังไม่จบ
ขอบคุณมากคับ
เอาตรงๆ พูดเลยว่าตัวผมไม่ได้อยากจะลบ แต่ก็ต้องลบออกเพราะเป้นข้อตกลงว่าต้องลบเนื้อหาออก หรือลบกระทู้ แต่ตอนนี้มีคนเซฟไว้ก็ขอบคุณมาก เพราะตอนนี้ก็ถือว่าผมทำตามข้อตกลงแล้ว
ใครอยากอ่านก็ตามนั้นคับ
แล้วอีกอยากผมก็ต้องขอบคุณ pantip มากๆ เวปนี้มันสุดติ่งจิงๆ ผมก็ไม่รู้เพราะว่าผมไปอาละวาดที่0หรือเพราะ pantip ทุกอย่างมันถึงไวอย่างนี้ เคลียจบใน2-3วัน
สุดท้ายก็ขอบคุณมากคับ