ผมขอมาคอมเพลนในพันทิป เพื่อให้คุณ K8888 ช่วยตามเรื่องให้อีกทาง เพราะกลัวว่าเรื่องจะเงียบหายไปอีก ซึ่งผมขอคอมเพลนด้วยกัน 3 เรื่องดังนี้นะครับ
ก่อนอื่น เริ่มจากการที่ผมต้องการทำบัตรเสริม จากบัตรเครดิตที่มีอยู่แล้ว จึงได้เข้าไปสอบถามที่สาขาเซนทรัลพระราม 9 ประมาณช่วงวันอาทิตย์ ปลายๆเดือนสิงหาคม จำวันแน่นอนไม่ได้ครับ พนักงานจึงให้กรอกแบบฟอร์มและขอก๊อปปี้หลักฐานต่างๆ รวมถึงบัตรประชาชนเอาไว้ด้วย สุดท้ายก็ทิ้งเอกสารทั้งหมดให้สาขาจัดการตามขั้นตอนต่อ
ทีนี้เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ก็ผ่านจากที่ยื่นเอกสารไป 3 ถึง 4 สัปดาห์แล้ว ซึ่งก็แปลกใจว่าไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาเรื่องบัตรเสริมเลย ซึ่งถ้าใครที่เคยใช้บัตรเครดิตอยู่ คงทราบว่าเรื่องแบบนี้ธนาคารจะรวดเร็วมาก เพราะต้องการให้เราใช้จ่ายผ่านบัตรเค้า จึงได้โทรเข้าไปสอบถาม Call Center ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว สรุปทาง Call Center ได้แจ้งกลับมาว่า ไม่ได้รับเรื่องเข้าในระบบเลย ผมจึงขอให้ตรวจสอบกับทางสาขาหน่อยได้มั้ย และช่วยติดต่อกลับเพื่อแจ้งผลด้วย แล้วก็ได้วางสายไป
ผ่านมา 1 สัปดาห์ เมื่อวานนี้ วันเสาร์ที่ 17 กันยายน ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆกลับมาจากทางธนาคาร และผมได้ไปที่เซนทรัลพระราม 9 เลยเข้าไปสอบถามกับทางสาขาอีกครั้ง ได้เล่าเรื่องให้พนักงานกดบัตรคิวด้านหน้าฟัง ทางพนักงานจึงกดบัตรคิวให้ ได้คิวที่ 761 จึงได้เข้าไปนั่งรอเรียกคิว ซึ่งมีคนใช้บริการค่อนข้างเยอะ และที่นั่งก็ไม่พอ ทางธนาคารเลยมีเก้าอี้อยู่อีกโซนนึง ประมาณ 5 ตัว จัดไว้ให้นั่งเพิ่มเติม ทีนี้คิวก็เรียกไปเรื่อยๆ จนมาถึงคิวที่ 759 ซึ่งคิวที่ขึ้นต้นด้วย 7 เนี่ย จะเป็นคิวที่ต้องมาใช้บริการที่ตามโต๊ะ ไม่ใช่ที่เค้าเตอร์ปกติ ซึ่งตอนนั้นมีเปิดให้บริการเพียง 2 จาก 4 โต๊ะเท่านั้น และส่วนมากก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างนาน ก็รอเรียกคิวตามระบบคิวอิเล็คทรอนิกส์ไปซักพัก ได้ยินเสียงพนักงานพูดแต่ได้ยินไม่ถนัด เพราะนั่งแยกกลุ่มมาจากที่เค้านั่งรวมกันเยอะๆ จนได้ยินอีกครั้งว่า ใครที่มีคิวที่ขึ้นต้นด้วยเลข 7 บ้าง ผมก็เลยลุกขึ้นไปเพื่อเดินไปหาพนักงานคนนั้น ซึ่งเหมือนกำลังจัดคิวอยู่ ผมก็เลยยืนโชว์บัตรคิว 761 แต่เหมือนพนักงานจะไม่สนใจ แล้วก็เชิญลูกค้าท่านอื่นที่คิวหลังผมไปรับบริการ !!! ตอนนั้นบอกตามตรงเลยว่าโมโหกับการบริการแบบนี้มาก ผมเลยเดินออกมาจากสาขาและทิ้งบัตรคิวลงขยะเลย ซึ่งมาคิดตอนนี้ก็เสียดายว่าน่าจะเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ดังนั้น สิ่งที่ผมจะขอคอมเพลนมี 3 เรื่องดังนี้
1. เอกสารส่งแล้วที่สาขา ทำไมไม่ไปถึงส่วนกลาง มีการทำสูญหายหรือไม่ ถ้าสูญหายแล้วในนั้นมีเอกสารส่วนตัว เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องไว้แล้ว จะถูกนำไปใช้โดยมิจฉาชีพรึเปล่า กรุณาทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรแจ้งกลับมาเพื่อให้ทางผมเก็บไว้ กรณีที่ผมเกิดมีปัญหากับเอกสารที่สูญหายเหล่านั้นด้วย
2. ฝากเรื่องกับทาง Call Center ไว้แล้ว ไม่มีการตอบกลับเลยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ไม่ทราบว่าปกติต้องรอกี่วัน หรือกี่สัปดาห์ครับ ?
3. หน้าสาขามีการใช้ระบบคิวอิเล็คทรอนิกส์ แต่ทำไมพนักงานไม่กดคิว ? ทำไมถึงออกมาเรียกปากเปล่า แล้วให้ลูกค้าเข้ารับบริการเลย ไม่ทราบว่าเพราะมีการจับเวลาในการให้บริการหรือไม่ เลยไม่อยากกดคิว หรือถ้ามีเหตุผลอื่น โปรดชี้แจงด้วยครับ
ทั้งนี้กรณีเรียกคิว ผมก็อาจจะพลาดเองด้วย ที่ไม่ได้เดินเข้าไปแจ้งกับพนักงานเลย ว่าเราคิวที่เท่าไหร่ แต่ในเมื่อธนาคารมีการเรียกคิวตามระบบแล้ว ทำไมต้องเดือดร้อนลูกค้าในการเดินไปบอกพนักงานด้วยตนเองอีกครับ ทำไมไม่กดเรียกตามระบบไปเลย ?
สุดท้ายนี้ เรื่องคอมเพลนสาขา ผมได้คอมเพลนผ่านทาง 028888888 กด 9 ไปแล้ว ยังไงช่วยติดตามเรื่องด้วยนะครับ
ขอคอมเพลน K Bank สาขาเซนทรัลพระราม 9 การจัดการแย่มากครับ
ก่อนอื่น เริ่มจากการที่ผมต้องการทำบัตรเสริม จากบัตรเครดิตที่มีอยู่แล้ว จึงได้เข้าไปสอบถามที่สาขาเซนทรัลพระราม 9 ประมาณช่วงวันอาทิตย์ ปลายๆเดือนสิงหาคม จำวันแน่นอนไม่ได้ครับ พนักงานจึงให้กรอกแบบฟอร์มและขอก๊อปปี้หลักฐานต่างๆ รวมถึงบัตรประชาชนเอาไว้ด้วย สุดท้ายก็ทิ้งเอกสารทั้งหมดให้สาขาจัดการตามขั้นตอนต่อ
ทีนี้เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ก็ผ่านจากที่ยื่นเอกสารไป 3 ถึง 4 สัปดาห์แล้ว ซึ่งก็แปลกใจว่าไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาเรื่องบัตรเสริมเลย ซึ่งถ้าใครที่เคยใช้บัตรเครดิตอยู่ คงทราบว่าเรื่องแบบนี้ธนาคารจะรวดเร็วมาก เพราะต้องการให้เราใช้จ่ายผ่านบัตรเค้า จึงได้โทรเข้าไปสอบถาม Call Center ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว สรุปทาง Call Center ได้แจ้งกลับมาว่า ไม่ได้รับเรื่องเข้าในระบบเลย ผมจึงขอให้ตรวจสอบกับทางสาขาหน่อยได้มั้ย และช่วยติดต่อกลับเพื่อแจ้งผลด้วย แล้วก็ได้วางสายไป
ผ่านมา 1 สัปดาห์ เมื่อวานนี้ วันเสาร์ที่ 17 กันยายน ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆกลับมาจากทางธนาคาร และผมได้ไปที่เซนทรัลพระราม 9 เลยเข้าไปสอบถามกับทางสาขาอีกครั้ง ได้เล่าเรื่องให้พนักงานกดบัตรคิวด้านหน้าฟัง ทางพนักงานจึงกดบัตรคิวให้ ได้คิวที่ 761 จึงได้เข้าไปนั่งรอเรียกคิว ซึ่งมีคนใช้บริการค่อนข้างเยอะ และที่นั่งก็ไม่พอ ทางธนาคารเลยมีเก้าอี้อยู่อีกโซนนึง ประมาณ 5 ตัว จัดไว้ให้นั่งเพิ่มเติม ทีนี้คิวก็เรียกไปเรื่อยๆ จนมาถึงคิวที่ 759 ซึ่งคิวที่ขึ้นต้นด้วย 7 เนี่ย จะเป็นคิวที่ต้องมาใช้บริการที่ตามโต๊ะ ไม่ใช่ที่เค้าเตอร์ปกติ ซึ่งตอนนั้นมีเปิดให้บริการเพียง 2 จาก 4 โต๊ะเท่านั้น และส่วนมากก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างนาน ก็รอเรียกคิวตามระบบคิวอิเล็คทรอนิกส์ไปซักพัก ได้ยินเสียงพนักงานพูดแต่ได้ยินไม่ถนัด เพราะนั่งแยกกลุ่มมาจากที่เค้านั่งรวมกันเยอะๆ จนได้ยินอีกครั้งว่า ใครที่มีคิวที่ขึ้นต้นด้วยเลข 7 บ้าง ผมก็เลยลุกขึ้นไปเพื่อเดินไปหาพนักงานคนนั้น ซึ่งเหมือนกำลังจัดคิวอยู่ ผมก็เลยยืนโชว์บัตรคิว 761 แต่เหมือนพนักงานจะไม่สนใจ แล้วก็เชิญลูกค้าท่านอื่นที่คิวหลังผมไปรับบริการ !!! ตอนนั้นบอกตามตรงเลยว่าโมโหกับการบริการแบบนี้มาก ผมเลยเดินออกมาจากสาขาและทิ้งบัตรคิวลงขยะเลย ซึ่งมาคิดตอนนี้ก็เสียดายว่าน่าจะเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ดังนั้น สิ่งที่ผมจะขอคอมเพลนมี 3 เรื่องดังนี้
1. เอกสารส่งแล้วที่สาขา ทำไมไม่ไปถึงส่วนกลาง มีการทำสูญหายหรือไม่ ถ้าสูญหายแล้วในนั้นมีเอกสารส่วนตัว เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องไว้แล้ว จะถูกนำไปใช้โดยมิจฉาชีพรึเปล่า กรุณาทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรแจ้งกลับมาเพื่อให้ทางผมเก็บไว้ กรณีที่ผมเกิดมีปัญหากับเอกสารที่สูญหายเหล่านั้นด้วย
2. ฝากเรื่องกับทาง Call Center ไว้แล้ว ไม่มีการตอบกลับเลยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ไม่ทราบว่าปกติต้องรอกี่วัน หรือกี่สัปดาห์ครับ ?
3. หน้าสาขามีการใช้ระบบคิวอิเล็คทรอนิกส์ แต่ทำไมพนักงานไม่กดคิว ? ทำไมถึงออกมาเรียกปากเปล่า แล้วให้ลูกค้าเข้ารับบริการเลย ไม่ทราบว่าเพราะมีการจับเวลาในการให้บริการหรือไม่ เลยไม่อยากกดคิว หรือถ้ามีเหตุผลอื่น โปรดชี้แจงด้วยครับ
ทั้งนี้กรณีเรียกคิว ผมก็อาจจะพลาดเองด้วย ที่ไม่ได้เดินเข้าไปแจ้งกับพนักงานเลย ว่าเราคิวที่เท่าไหร่ แต่ในเมื่อธนาคารมีการเรียกคิวตามระบบแล้ว ทำไมต้องเดือดร้อนลูกค้าในการเดินไปบอกพนักงานด้วยตนเองอีกครับ ทำไมไม่กดเรียกตามระบบไปเลย ?
สุดท้ายนี้ เรื่องคอมเพลนสาขา ผมได้คอมเพลนผ่านทาง 028888888 กด 9 ไปแล้ว ยังไงช่วยติดตามเรื่องด้วยนะครับ