มหากาพย์เซล์มิตซูห่วยแตก ของไม่ครบ แถบแอบเอารถเราออกไปนอกศูนย์โดยไม่ไได้รับอนุญาต

เนื่องด้วยปลายปี58 เราได้ไปเดินงานมอร์เตอร์โชว์และตัดสินใจซื้อMitsubishi Mirage กับเซลล์บริษัทหนึ่งค่ะ
เซลล์ตกลงกับเราว่าจะให้ของแถมทั้งหมด 9 รายการตามรูป ซึ่งหลังจากนั้นก็นัดรับรถกันวันที่ 24 ก.พ. 59 (โทรหาเราบ่อยมากเข้าใจว่าหายอดอยากปล่อยรถออกเร็วๆ)




          แต่ปรากฏว่าก่อนวันที่ 24 ก.พ. เซลล์โทรมาแจ้งเราว่าของแถมยังขาดอยู่ 3 อย่าง     แต่เนื่องด้วยเราได้ดูฤกษ์ออกรถและลางานไปแล้ว
เราจึงตอบตกลงที่จะรับรถมาก่อน      ส่วนอุปกรณ์ที่เหลือ เรายินดีเอารถไปติดตั้งที่ศูนย์เองทีหลัง    วันไปรับรถก็ไม่มีเอกสารอะไรให้ ว่าเรายังขาดของแถมอะไรบ้าง    วันนั้นพี่สาวเราไปด้วย พี่สาวเลยให้เค้าเขียนว่าขาดอะไรบ้างแล้วลงชื่อกำกับไว้ตามรูป ***จะติดตั้งภายในต้นเดือนมีนา***




          หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา  เราพยายามติดตามอยู่ตลอดว่าของที่เหลือได้ครบหรือยัง ให้ไปติดตั้งวันไหน    ทั้งไลน์ไป    โทรไป
ได้คำตอบก็แค่ว่า   เดี๋ยวพี่ตามเรื่องให้ 'แล้วจะติดต่อกลับ' ...... แต่กลับเป็นเราเองที่ต้องติดต่อกลับตลอด ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว
(ตลอดนี่คือตั้งแต่เดือนมีนาจนถึงเดือนกันยา)
ส่วนเหตุผลที่ยังให้เราไปติดอุปกรณ์ไม่ได้คือ
-    เซ็นเซอร์สีเดียวกับตัวรถยังไม่มาเพราะรถเราเป็นสีใหม่ (สีเทาไทเทเนี่ยม)
-    ไฟเดย์ไลท์ของยังไม่เข้า

ลำดับเหตุการณ์ผลัดวันประกันพรุ่ง

25 เม.ย. >>> ถามไปก็บอกของจะเข้าวันที่ 6 พ.ค. เลยตกลงกันว่าเดือนพ.ค.จะนัดกันอีกที


4 พ.ค. >>> เราได้รับข้อความว่าทางศูนย์จะเปลี่ยนเป็นศูนย์ฟอร์ด เราเลยโทรไปถามเค้าเรื่องของยังไง ก็ได้ความว่าไฟยังไม่มา พอถึงวันนี้ก็มีรางสังหรณ์ว่าความยุ่งยากจะต้องมาเยือนแน่ๆ  ..... ใช่ค่ะ จากมิตซูจะเปลี่ยนเป็นฟอร์ด ซึ่งยังเป็นบริษัทเดิมและเรายังได้ของไม่ครบ!!!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

1 เดือนผ่านไป ไวเหมือนโกหก
3 มิ.ย. >>> ก็ถามไปอีก เค้าโทรกลับมา แต่ขอเลื่อนเราออกไปอีก T-T

24 มิ.ย. >>> เราพึ่งจองทะเบียนได้   เลยแคปจอฝากให้เซลล์เอาไปให้ฝ่ายทะเบียนทางศูนย์ไปจด    แล้วยังไงล่ะ   ก็เข้าทางเค้าอีกค่ะ
เค้าให้รอจดให้เรียบร้อย   แล้วเข้าไปติดตั้งอุปกรณ์พร้อมเปลี่ยนป้ายทะเบียนเลยทีเดียว    หลังจากนั้นเราก็คอยโทรไปตามจนนัดกับเค้าเป็นช่วงปลายเดือนก.ค. เค้าบอกให้รอช่างคอนเฟิร์มคิว        รออีกแล้วหรอ -..-'




27 ก.ค. >>> เราถามว่าเป็นวันเสาร์สิ้นเดือนได้มั๊ย   แต่เค้าขอเลื่อนเราเป็นต้นเดือนหน้า เพราะช่างเคลียร์คิวไม่ทัน Facepalm



28 ก.ค. >>> เราเลยโทรคอนเฟิร์มว่า   ขอเป็นวันอาทิตย์ทึ่  7 ส.ค. เค้าตอบตกลงและบอกว่าจะนัดช่างให้แล้วจะโทรมาแจ้งเรา
เรารอถึงวันศุกร์ เค้าก็ไม่ติดต่อกลับมา


วันเสาร์ที่ 6 ส.ค. เราเลยโทรไป สรุปว่า >>>ไม่รับสายจ้า

เช้าวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค. (วันที่นัดกัน) >>> เราโทรไปก็ยังไม่รับ   เราเลยเอาเบอร์พี่สาวโทรไปอีกเบอร์นึงของเค้าสรุปว่าเค้ารับสายค่ะ
แล้วบอกว่าเค้าทำโทรศัพท์หล่นบนรถลูกค้า   ลูกค้าพึ่งเอามาคืน   ขอบคุณเราที่โทรเข้ามาพอดีลูกค้าได้ยินเลยเอามาคืนให้ -,,-
แล้วบอกว่าเรา   เรานัดเค้าวันเสาร์   เมื่อวานเห็นไม่มาช่างเลยไม่ได้เคลียร์คิววันนี้(วันอาทิตย์)ไว้ให้
เอ้า!!! เป็นงั้นไปอีก เราก็บอกเค้าไปว่าเรานัดกันวันนี้ค่ะ สรุปเราก็แห้วอีกตามระเบียบ แต่เค้าบอกว่าจะโอนของมาสาขาใกล้บ้านเรา เราเลยรอคำตอบว่าจะโอนมาได้วันไหน คำตอบคือรอออออ!!

และตอนเช้าก็ยังรอ ไม่โทรมาไม่อะไรเลย

          เราก็ยังตามๆๆ จนฝ่ายทะเบียนโทรมาแจ้งว่า     ป้ายได้แล้วให้เข้ามาเอา      เราเลยโทรไปหาเค้าว่าป้ายได้แล้วทำไมของยังไม่โอนมาสักที  
เราเลยให้ยกเลิกการโอนของให้หมด  แล้วจะไปรับที่ศูนย์เค้าเอง   คือเราไม่อยากรอแล้วค่ะมันยืดเยื้อเกินไปแล้ว


จนล่าสุดวันที่ 5 ก.ย.  >>>   เรานัดเค้าว่าจะเข้าไปวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ย. ตัวเค้ารับรู้และคอนเฟิร์มแต่ยังไม่ตกลงเรื่องเวลา  เค้าบอกว่าจะโทรแจ้งว่าให้ไปเช้าหรือบ่ายต้องรอช่างอีกทีค่ะ    (จะโทรอีกแล้วววว แต่ก็ไม่โทรมา)



วันอาทิตย์>>>>  เราเลยลุยไปที่ศูนย์เลยค่ะ



หลังจากนี้จะเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เราตัดสินใจนำเรื่องราวทั้งหมดมาเขียนกระทู้คะ ถ้าไม่เสียความรู้สึกจริงๆ คงไม่มาถึงจุดนี้




          เราไปถึงโชรูมตั้งแต่ 9 โมงกว่า ซึ่งเมื่อก่อนเป็นโชรูมมิตซู ตอนนี้ได้แปลงโฉมเป็นโชรูมฟอร์ดเรียบร้อย
ไปถึงก็โทรหาเซลล์บอกว่าเรามาถึงแล้วนะ รออยู่ ถามว่าเค้าอยู่ไหน    เค้าก็บอกว่าเค้าออกมาติดต่อเรื่องติดตั้งอุปกรณ์ที่ศูนย์มิตซูใกล้เคียงให้อยู่สักครู่เดี๋ยวเข้าไป
          10โมงก็แล้ว......11โมงก็แล้ว........ โทรไปอีกก็ไม่รับ      เราเลยไปแจ้งเจ้าหน้าที่ในนั้นว่าโทรไปหาพี่เค้า   เค้าไม่รับสายเลย ช่วยติดต่อให้หน่อย  คนที่เป็นหัวหน้า(รึป่าวไม่แน่ใจ)    เลยโทรตามให้....เค้ารับสายค่ะ    บอกว่ากำลังถึง ขับมอเตอร์ไซค์อยู่  หลังจากนั้น ไม่ถึง 15 นาทีเค้าก็เข้ามา

          เค้าแจ้งเราว่าเนื่องจากที่นี่เปลี่ยนเป็นศูนย์ฟอร์ดแล้ว    จึงต้องไปติดตั้งอุปกรณ์ที่ศูนย์อื่นที่ใกล้เคียง      เค้าจะเอารถไปทำให้เองให้เรารอที่นี่!!! เพราะศูนย์นู้นห้องรับรองแคบ    และแจ้งว่าวันนี้เราจะได้แค่กันสาดกับเซ็นเซอร์     
เพราะไฟเดย์ไลท์ต้องใช้เวลาติดตั้ง    ถ้าจะติดวันนี้เค้าจะเอารถไปส่งให้เราพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า    คือเราต้องทิ้งรถไว้ แล้วหาทางกลับบ้านเองโดยที่ไม่บอกอะไรเราล่วงหน้า??

          แต่เราไม่ยอมค่ะ หัวเด็ดตีนขาดเราจะไม่ทิ้งรถเราไว้เด็ดขาด บ้านเราอยู่นครปฐม  เราต้องทิ้งรถไว้กม.4 ไม่ไหวค่ะ
เค้าเลยบอกว่าจะทำเรื่องเบิกไฟเดย์ไลท์ที่ศูนย์ใกล้บ้านเรา แล้วจะโอนเงินตามไปให้
(กรณีนี้  เราเคยโทรไปถามศูนย์ใกล้าบ้านแล้ว   เค้าบอกว่าทำไม่ได้ เพราะคนละดีลเลอร์กัน นอกจากเซลล์จะสนิทกันจริงๆถึงจะสั่งของเผื่อกันได้)
ณ ตอนนั้นเราโอเคกับวิธีที่เค้าบอกค่ะ     คือถ้าจะให้เราขับรถมาอีกทีเราก็ไม่เอาด้วยแล้ว  เราเลยตกลงที่จะติดแค่ เซ็นเซอร์หลังรถกับกันสาดก่อน

          พอไปถึงศูนย์มิตซูอีกที่นึง เค้าบอกเรารอไม่เกินชม.    แต่เอาเข้าจริงๆ   เรารอตั้งแต่ บ่ายโมงครึ่ง จน4โมงเย็นค่ะ    แต่ทุกอย่างก็เรียบร้อยดีไม่มีปัญหาอะไร       เราเห็นว่ายังไม่เย็นมากเราเลยให้ทางศูนย์เช็คระยะ หมื่นโลแรกไปด้วยเลย    เพราะครบ6เดือนแล้ว แต่ไมล์พึ่งจะ5พันกว่าโลเอง

          ก่อนกลับบ้านเราก็ไปส่งเซลล์ที่ศูนย์เดิม ทุกอย่างก็ดูปกติดี จนเอาออกจากศูนย์ฟอร์ด    มาสังเกตว่ากล้องหน้ารถเราทำไมถูกตั้งค่าเป็นบันทึกแต่ภาพ ไม่บันทึกเสียง      เราเลยหันไปดูเกน้ำมัน แม่เจ้า!!!
น้ำมันเราลดไป2ขีด ซึ่งตอนเช้าก่อนถึงศูนย์ฟอร์ด  เราพึ่งเติมเต็มถัง  กลับบ้านจึงไม่รีรอที่จะเปิดกล้องดูว่าใช่อย่างที่เราคิดรึป่าว

ความโป๊ะแตกจึงบังเกิด


โป๊ะแตกแรก!!! เป็นอย่างที่สังหรณ์ใจจริงๆค่ะ
เค้าเอารถเราออกไปนอกศูนย์ในระหว่าง3ชม.ที่เรานั่งรออยู่ในห้องรับรองค่ะ   ซึ่งทางศูนย์ก็ช่วยกันปกปิดเราว่าเอารถเราไปติดตั้งอุปกรณ์ข้างนอก เค้าเอารถเราไปแถวมีนบุรี (รึป่าวไม่แน่ใจค่ะดูจากป้ายข้างทาง)
          ระหว่างทางเค้าโทรบอกน้องเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์มิตซูที่เรารออยู่ในนั้นว่า    ให้กันเราไว้   เค้าเอารถเราออกมาเพราะเค้าไม่ได้นัดช่าง ให้บอกเราว่ารถเอาไปติดอุปกรณ์อยู่ด้านหลัง

โป๊ะแตกกว่านั้น คือ เค้าโทรหาเพื่อน    บอกว่าเราไม่ยอม     พูดว่า “อิอีกตัวรีบเสริมว่าน้องมันต้องใช้รถทุกวัน”   ( นั่นแม่เราเองค่ะที่เป็นคนพูด
เรียกแม่เราว่าอิอีกตัว!!! เราแม่ ง เสียความรู้สึกสุดๆ )  
บอกเพื่อนว่าลืมเบิกของให้เรา   (เราติดต่อเค้าเรื่องไฟตลอดเกือบครึ่งปี แต่เค้าใช้คำว่าลืม!!)    
บอกว่ายังไม่ทันโทรไปนัดไม่คิดว่าเราจะเผือกมาวันนี้ ถ้าฝ่ายทะเบียนไม่เผือกโทรมาหาเรา   เราก็คงยังไม่มา  (เรานัดกันแล้วค่ะ )

ถ้าลงคลิปได้ก็จะลงให้ฟังค่ะ ถ้าไม่ได้จะแปะลิ้ง youtubeทีหลัง

โป๊ะแตกรอบ3 เค้าพยายามจะทำอะไรกับกล้องเราไม่รู้ค่ะ   เป็นเสียงกดกล้องตอนจอดรถ    แต่เดชะบุญ เค้ากด Protectคลิปค่ะ  คือล็อคไม่ให้ลบ แล้วก็คงไปกดโดนปุ่มปิดการบันทึกเสียง ซึ่งปกติดเราเปิดตลอด
หลังจากนั้นกล้องก็ไม่ได้บันทึกอะไรอีก คาดว่าน่าจะปิดหรือดึงปลั๊กออก  



          มาถึงจุดนี้เรานั่งเงิบอยู่ที่บ้านนานมากค่ะ คือมืดแปดด้านว่าจะเอายังไงดี โกรธมาก โกรธทั้งเซลล์ โกรธศูนย์ที่ช่วยกันปกปิด ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า  โกรธตังเองที่โง่ปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน   6เดือน เราใจเย็นมากไปจริงๆ

          ล่าสุดเมื่อวาน(วันพุธ)เราโทรไปหาเซลล์ว่า     ตกลงที่ว่าจะโอนของมาสาขาใกล้บ้านเรานี่ยังไงเห็นบอกว่าให้รอ3วัน  นัดเราว่าวันพุธรู้เรื่องทำไมเงียบไป
เค้าบอกว่าจะโทรแจ้งเราช่วงบ่าย   เราย้ำว่าบ่ายต้องโทรมานะคะ   วันนี้ถ้าพี่ไม่โทรมาแจ้งหนูจะไม่โทรหาพี่แล้ว   และเราก็รอแล้วรอเล่า สรุปไม่โทร!!

          วันนี้เราเลยโทรเข้าศูนย์ฟอร์ด  ของสายผจก.ฝ่ายขาย ผจก.เค้าบอกจะรับเรื่องไว้ให้ เพราะเค้าเป็นผจก.ฟอร์ด  ไม่ใช่ผจก.มิตซู  
ถามชื่อก็ไม่บอกด้วยเอ้า!!

          เย็นโทรไปอีกรอบ   แต่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับ เค้าก็ถามเราว่าใช่คนที่โทรมาเมื่อเช้ามั๊ย เราก็บอกว่าใช่     เค้าบอกว่ายังไงจะรับเรื่องไว้อีกที  Facepalm
เราถามเค้าว่าผจก.เปลี่ยนคนหรอคะ    คนเดิมไปไหน ได้คำตอบว่า...ไม่ทราบเลย8jtว่าย้ายไปไหน เพราะเค้าพึ่งมาทำงานได้ 3 เดือน  
เราเลยบอกว่า ฝากเรื่องด้วยนะคะ   แล้วถ้าจะติดต่อกลับมา...ไม่ต้องให้เซล์โทรมาแล้วนะคะ ให้หัวหน้าเค้าโทรมา เพราะไม่อยากคุยกับเซลล์คนนี้แล้วค่ะ

          บอกตามตรง เราเพลียกับศูนย์นี้มาก ใครจะไปถอยรถที่นี่คงต้องคิดอีกหลายตลบเลยค่ะ รอๆๆและรอต่อไป
จนถึงตอนนี้....ถ้าทางศูนย์โทรมานัดให้ไปติดตั้งเดย์ไลท์   เราคงไม่เอารถไปเสี่ยงแล้วคะ    เราจะรับของก็ต่อเมื่อให้เราไปศูนย์อื่นที่ใกล้บ้านเราเท่านั้น  เราจะไว้ใจอะไรศูนย์นี้ ไม่เอาแล้วค่ะ    ขนาดตัวเราอยู่ในห้องรับรองยังเอารถเราออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาต   แถมขากลับปิดกล้อง

ถามหน่อยค่ะ ถ้าระหว่างทางรถเราเป็นอะไรขึ้นมา     หรือเกิดเหตุอะไร  ใครรับผิดชอบ ????


          กระทู้นี้ยาวมาก ปกติก็ได้แต่อ่านกระทู้คนอื่น อ่านเสร็จก็แชร์ ไม่เคยเม้น ไม่เคยตั้งกระทู้  ผิดอะไรตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ

เพื่อนคนไหนอ่านจนจบมีอะไรแนะนำเราบ้างรบกวนด้วยค่ะ   เกิดมาก็พึ่งจะมีรถกับเค้าคันแรก เจอแบบนี้จะร้องไห้ค่ะ เสียความรู้สึกมากๆ ทำได้แค่บอกคนอื่นต่อว่า    การบริการที่เราได้รับมาเป็นยังไง  เผื่อใครกำลังหาข้อมูลซื้อรถ บอกเลยค่ะ ของไม่ครบอย่าเอารถออกมา


ปล.ตอนนี้ก็ได้แต่ทำใจรอของที่ไม่รู้ว่าจะได้รึป่าว กับเงินมัดจำทะเบียน 3,000 บาทที่ฝ่ายทะเบียนบอกว่าจะโอนให้วันที่ 20 ก.ย. นี้เพราะดิวการโอนเงินเค้าเป็นรอบๆ  ซึ่งมีแต่คนบอกว่าที่อื่นเค้าจะเตรียมเช็คหรือเงินใส่ซองไว้ให้วันที่เราไปรับทะเบียนเลย    
ใจจริงเราอยากจะเปิดเผยชื่อบริษัทและชื่อเซลล์มากเลยค่ะ   แต่กลัวผิดกฏแล้วกระทู้จะปลิว  

และลองPreviewกระทู้แล้ว เห็นว่ารูปที่คุยไลน์ใหญ่มาก ขอโทษด้วยนะคะ ย่อไม่เป็นนค่ะ อมยิ้ม17

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่