ผมอดีตสมาชิกหมายเลข 9100719524 ใช้บริการชุด 4 บริการ
รายเดือนเดือนละ 999 บาทไม่รวม vat รอบบิลตัดทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน
แจ้งยกเลิกบริการเมื่อวันที่ 6/8/59 ที่ทรูช็อป บิ๊กซี สาขานครปฐม
พนักงานแจ้งให้ชำระค่าบริการ แต่ผมแจ้งไม่ชำระ เพราะปกติค่าบริการ
เป็นการเก็บแบบล่วงหน้า แจ้งรอปรับปรุงยอดใช้บริการจึงจะชำระ
เท่ากับวันที่ต้องคิดค่าบริการ คือ 2/8/59 - 6/8/59 (5 วัน)
วันที่ 27/8/59 ได้รับ sms จาก truecorp ว่า
"ทรูดำเนินการปรับลดค่าบริการทรูอินเตอร์เน็ตหมายเลข
9100719524 วันที่ 2/8/6-7/8/16 จำนวน 206.89 บาท
(รวมภาษี) เรียบร้อย สอบถามข้อมูลโทร 029009119"
อันนี้เป็นค่าบริการที่น่าจะใกล้เคียงความถูกต้องที่สุด
ถ้าลองหารเฉลี่ยจากจำนวนวันที่ใช้งาน คิดแบบง่าย ๆ
999 / 30 = 33.3 * 5 = 166.5 +7% = 178.16 บาท
ผมก็พอจะยอมรับได้กับค่าบริการที่คิดมาจำนวน 206.89 บาท
แต่พอมาวันที่ 7/9/59 ทรูกลับส่ง e-mail มาแจ้งยอดค่าใช้บริการ
จำนวน 488.81 บาท ระบุวันที่ใช้งานคือ 6/8/59 - 1/9/59
ซึ่งไม่ใช่วันที่ผมใช้บริการของคุณแล้ว ผมคืนอุปกรณ์ทั้งหมดไปวันที่ 6/8/59
วันที่ 8/9/59 จึงโทรเข้า 029009119 เพื่อสอบถาม
แต่เจ้าหน้าที่ให้คำตอบว่า เป็นยอดปรับปรุง และยอดไฟนอล
ซึ่งปรับปรุงแล้ว มันจะมียอดไฟนอลอะไรอีก เลยให้ไปหาคำตอบและโทรกลับมาแจ้ง
ซึ่ง ณ วันนี้ 10/9/59 ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดติดต่อกลับเพื่ออธิบายใด ๆ
จึงขอรบกวนให้คุณ intelligence ช่วยตามเรื่อง และสรุปยอดที่สมเหตุสมผลด้วย
เพราะผมต้องการชำระเงินให้เรียบร้อย ซึ่งวันนี้ได้ชำระแต่ค่าโทรศัพท์ของทั้ง 3 เบอร์เท่านั้น
TRUE ค่าบริการ
รายเดือนเดือนละ 999 บาทไม่รวม vat รอบบิลตัดทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน
แจ้งยกเลิกบริการเมื่อวันที่ 6/8/59 ที่ทรูช็อป บิ๊กซี สาขานครปฐม
พนักงานแจ้งให้ชำระค่าบริการ แต่ผมแจ้งไม่ชำระ เพราะปกติค่าบริการ
เป็นการเก็บแบบล่วงหน้า แจ้งรอปรับปรุงยอดใช้บริการจึงจะชำระ
เท่ากับวันที่ต้องคิดค่าบริการ คือ 2/8/59 - 6/8/59 (5 วัน)
วันที่ 27/8/59 ได้รับ sms จาก truecorp ว่า
"ทรูดำเนินการปรับลดค่าบริการทรูอินเตอร์เน็ตหมายเลข
9100719524 วันที่ 2/8/6-7/8/16 จำนวน 206.89 บาท
(รวมภาษี) เรียบร้อย สอบถามข้อมูลโทร 029009119"
อันนี้เป็นค่าบริการที่น่าจะใกล้เคียงความถูกต้องที่สุด
ถ้าลองหารเฉลี่ยจากจำนวนวันที่ใช้งาน คิดแบบง่าย ๆ
999 / 30 = 33.3 * 5 = 166.5 +7% = 178.16 บาท
ผมก็พอจะยอมรับได้กับค่าบริการที่คิดมาจำนวน 206.89 บาท
แต่พอมาวันที่ 7/9/59 ทรูกลับส่ง e-mail มาแจ้งยอดค่าใช้บริการ
จำนวน 488.81 บาท ระบุวันที่ใช้งานคือ 6/8/59 - 1/9/59
ซึ่งไม่ใช่วันที่ผมใช้บริการของคุณแล้ว ผมคืนอุปกรณ์ทั้งหมดไปวันที่ 6/8/59
วันที่ 8/9/59 จึงโทรเข้า 029009119 เพื่อสอบถาม
แต่เจ้าหน้าที่ให้คำตอบว่า เป็นยอดปรับปรุง และยอดไฟนอล
ซึ่งปรับปรุงแล้ว มันจะมียอดไฟนอลอะไรอีก เลยให้ไปหาคำตอบและโทรกลับมาแจ้ง
ซึ่ง ณ วันนี้ 10/9/59 ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดติดต่อกลับเพื่ออธิบายใด ๆ
จึงขอรบกวนให้คุณ intelligence ช่วยตามเรื่อง และสรุปยอดที่สมเหตุสมผลด้วย
เพราะผมต้องการชำระเงินให้เรียบร้อย ซึ่งวันนี้ได้ชำระแต่ค่าโทรศัพท์ของทั้ง 3 เบอร์เท่านั้น