สวัสดีครับ วันนี้ผมมีประสบการณ์จากบริการหลังการขายของ AIS Fiber Dealer มาเล่าให้ฟัง ก่อนหน้านี้ผมใช้อินเตอร์ของค่ายอื่นอยู่และเนื่องจากที่ผมอยู่คอนโด ย่านอ่อนนุช - พัฒนาการ เจอปัญหาการใช้งานค่อนข้างเยอะ จึงได้มองหาค่ายใหม่ซึ่งก็ไปเจอกับ AIS Fiber ซึ่งมองราคาแล้วก็สมเหตุสมผล ผมจึงได้ติดต่อไปกับทางพนักงานขายจากเบอร์ติดต่อที่แปะไว้บนบอร์ดตรงล๊อบบี้ที่คอนโด ชื่อว่า คุณปิยะวรรณ เราก็ได้พูดคุยกันถึงอัตตราค่าบริการรายเดือนต่างๆ จนสรุปได้ว่าผมจะได้โปรโมชั่น อินเตอร์เนตทีความเร็ว 20/7 โดยที่ผมนำใบเสร็จที่จ่ายค่าบริการยกเลิกจากค่ายเก่ามาแล้วผมจะได้จ่ายค่ารายเดือนในอัตตราพิเศษตือ เดือนที่ 1-6 ผมจะได้จ่ายค่าบริการเพียงเดือนละ 100 บาทเท่านั้น ส่วนเดือนที่ 7-12 ผมจ่ายอัตตราตามปกติของแพคเกจ ตอนนั้นผมบวกลบคูณหารออกมาแล้วถือว่าราคาโอเคผมจึงตกลงทำสัญญากับคุณ ปิยะวรรณซึ่งเป็นตัวแทนขาย AIS Fiber เราก็ตกลงกันว่าต้องจ่ายค่าบริการก่อนใช้งานจริงก่อน ผมก็โอเคตอบตกลงทำและช่างก็มาติดตั้งอุปกรณ์ให้เรียบร้อย
ปัญหาที่ผมเริ่มเจอมาคือหลังจากที่ผมจ่ายก่อนใช้ไปแล้วเมื่อครบรอบบิลผมต้องได้รับสิทธิ์จ่ายเดือนละ 100 บาทใช่ไหมครับปรากฎ ยอดในบิลมาเต็มคือ 8xx บาท ผมก็แปลกใจจึงได้สอบถามไปทางคุณ ปิยะวรรณ พนังงานที่ขายอินเตอร์เนตให้ผม ซึ่งได้รับคำตอบมาว่า
พนักงานขาย : แปลกจังเลยค่ะพี่ก็ยื่นเอกสารทุกอย่างไปให้แล้วนะ เดี๋ยวพี่ขอเช็คก่อนนะแล้วจะติดต่อกลับในวันนั้น
ผม : ครับๆขอบคุณมากครับ เราคุยกันทางไลน์ แล้วพี่เค้าก็หายไป 1 วันแล้วก็ติดต่อมาบอกผมว่า
พนักงานขาย : ตกลงเดือนนี้ให้ผมจ่ายเต็มจำนวนก่อนนะคะ ยอดแปดร้อยกว่าบาทส่วนเงินส่วนต่างเค้าจะโอนเงินคืนให้ผมผ่านบัญชี
ผม : โอเคครับ แล้วแบบนี้เดือนหน้าและเดือนต่อๆไปผมจะได้ใช้สิทธิ์จ่ายเดือนละ 100 บาทใช่ไหมครับ
พนักงานขาย : ได้แน่นอนค่ะ
แล้วเราก็ตกลงว่าจะทำตามที่เค้าบอกคือจะโอนเงินคืนให้ผม จนเวลาผ่านไปอีก 1 เดือน เงินที่บอกจะโอนส่วนที่เกินจาก 100 บาทให้ผมก็ยังไม่มี ค่าบริการก็เรียกมาเต็มจำนวนมาอีก 1 เดือน คราวนี้ผมก็ได้พยายามติดต่อไปทาง ไลน์อีกครั้งโดยอธิบายว่าผมยังไม่ได้สิทธิ์ตามที่เค้าบอกและให้ช่วยติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด อ่านข้อความของผมทุกบรรทัดที่ผมส่งไปถามไปแต่ไม่ตอบกลับ จนผมต้องโทรไปที่เบอร์มือถือของคุณปิยะวรรณนี้อีกครั้ง สรุปคือเค้าบอกว่าเค้าลืมเพราะงานเค้าเยอะ เราก็คุยกันเรื่องโปรใหม่ซึ่งผมขอวางสายเพราะติดงานด่วยเข้ามา และติดต่อกลับไปอีกที ปรากฏว่ารับสายแล้วบอกผมว่าติดสายอื่นอยู่ แล้วจะโทรกลับเพราะเค้านัดกับผมว่าจะให้คำตอบเรื่องโปรที่ผมจะได้จ่ายเดือนละ 100 ให้ผมได้ในวันนั้นเลย ปรากฏ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ก็ 5 วันผมไลน์ไปก็อ่านแต่ไม่ตอบ โทรไปก็ไม่รับ ซึ่งผมบอกตรงๆเลยครับว่าหงุดหงิดมาก ตอนจะขายผมพูดดีได้แบบโน้นแบบนี้ พอมีปัญหากลับไม่สนใจแถมไม่อธิบายเหตุผลกับผมให้ชัดเจนด้วย เลยฝากแชร์ประสบการณ์ไว้ตรงนี้เลยครับว่า พนักงานขาย AIS Fiber Dealer ให้ที่คอนโดย่าน อ่อนนุช - พัฒนาการ บริการหลังการขายได้แย่มากรับปากอะไรไว้ก็ทำไม่ได้เลย พอขายของได้แล้วก็ทิ้งลูกค้าในขณะที่เกิดปัญหา
ปล ปัจจุบันผมได้เปลี่ยนแพคเกจไปใช้ 50/10 แทนแล้วเนื่องจากว่าจ่ายราคาพอๆกันและ Call Center ของ AIS Fiber โดยตรงนั้นให้คำแนะนำและบริการหลังกายขายดีกว่าพวกที่ เป็น Dealer เยอะครับ
เสียความรู้สึกกับ AIS Fiber Dealer ที่รับปากไว้แต่ไม่ทำตาม
ปัญหาที่ผมเริ่มเจอมาคือหลังจากที่ผมจ่ายก่อนใช้ไปแล้วเมื่อครบรอบบิลผมต้องได้รับสิทธิ์จ่ายเดือนละ 100 บาทใช่ไหมครับปรากฎ ยอดในบิลมาเต็มคือ 8xx บาท ผมก็แปลกใจจึงได้สอบถามไปทางคุณ ปิยะวรรณ พนังงานที่ขายอินเตอร์เนตให้ผม ซึ่งได้รับคำตอบมาว่า
พนักงานขาย : แปลกจังเลยค่ะพี่ก็ยื่นเอกสารทุกอย่างไปให้แล้วนะ เดี๋ยวพี่ขอเช็คก่อนนะแล้วจะติดต่อกลับในวันนั้น
ผม : ครับๆขอบคุณมากครับ เราคุยกันทางไลน์ แล้วพี่เค้าก็หายไป 1 วันแล้วก็ติดต่อมาบอกผมว่า
พนักงานขาย : ตกลงเดือนนี้ให้ผมจ่ายเต็มจำนวนก่อนนะคะ ยอดแปดร้อยกว่าบาทส่วนเงินส่วนต่างเค้าจะโอนเงินคืนให้ผมผ่านบัญชี
ผม : โอเคครับ แล้วแบบนี้เดือนหน้าและเดือนต่อๆไปผมจะได้ใช้สิทธิ์จ่ายเดือนละ 100 บาทใช่ไหมครับ
พนักงานขาย : ได้แน่นอนค่ะ
แล้วเราก็ตกลงว่าจะทำตามที่เค้าบอกคือจะโอนเงินคืนให้ผม จนเวลาผ่านไปอีก 1 เดือน เงินที่บอกจะโอนส่วนที่เกินจาก 100 บาทให้ผมก็ยังไม่มี ค่าบริการก็เรียกมาเต็มจำนวนมาอีก 1 เดือน คราวนี้ผมก็ได้พยายามติดต่อไปทาง ไลน์อีกครั้งโดยอธิบายว่าผมยังไม่ได้สิทธิ์ตามที่เค้าบอกและให้ช่วยติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด อ่านข้อความของผมทุกบรรทัดที่ผมส่งไปถามไปแต่ไม่ตอบกลับ จนผมต้องโทรไปที่เบอร์มือถือของคุณปิยะวรรณนี้อีกครั้ง สรุปคือเค้าบอกว่าเค้าลืมเพราะงานเค้าเยอะ เราก็คุยกันเรื่องโปรใหม่ซึ่งผมขอวางสายเพราะติดงานด่วยเข้ามา และติดต่อกลับไปอีกที ปรากฏว่ารับสายแล้วบอกผมว่าติดสายอื่นอยู่ แล้วจะโทรกลับเพราะเค้านัดกับผมว่าจะให้คำตอบเรื่องโปรที่ผมจะได้จ่ายเดือนละ 100 ให้ผมได้ในวันนั้นเลย ปรากฏ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ก็ 5 วันผมไลน์ไปก็อ่านแต่ไม่ตอบ โทรไปก็ไม่รับ ซึ่งผมบอกตรงๆเลยครับว่าหงุดหงิดมาก ตอนจะขายผมพูดดีได้แบบโน้นแบบนี้ พอมีปัญหากลับไม่สนใจแถมไม่อธิบายเหตุผลกับผมให้ชัดเจนด้วย เลยฝากแชร์ประสบการณ์ไว้ตรงนี้เลยครับว่า พนักงานขาย AIS Fiber Dealer ให้ที่คอนโดย่าน อ่อนนุช - พัฒนาการ บริการหลังการขายได้แย่มากรับปากอะไรไว้ก็ทำไม่ได้เลย พอขายของได้แล้วก็ทิ้งลูกค้าในขณะที่เกิดปัญหา
ปล ปัจจุบันผมได้เปลี่ยนแพคเกจไปใช้ 50/10 แทนแล้วเนื่องจากว่าจ่ายราคาพอๆกันและ Call Center ของ AIS Fiber โดยตรงนั้นให้คำแนะนำและบริการหลังกายขายดีกว่าพวกที่ เป็น Dealer เยอะครับ