ถ้าคุณต้องไปใช้บริการในสถานที่ ที่คุณเคยตำหนิ ร้องเรียน คุณจะรู้สึกสนิทใจมั้ย

กระทู้สนทนา
คุณเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหม เวลาไปตามสถานที่ต่างๆ มักจะไม่ค่อยได้รับความสะดวก หรือต้องมีอะไรติดขัดตลอด ตัวอย่างเช่น เวลาไปติดต่อที่ศูนย์บริการมือถือบางค่ายในนามบริษัท บางครั้ง ก็มักจะถูกปฎิบัติแบบเหมือนผมมาขอเงินพนักงานคนนั้น หลายๆครั้งที่ผมอดทน แต่พอยิ่งอดทนก็เหมือนไม่มีอะไรดีขึ้น พอความอดทนหมด ผมก็ตำหนิและร้องเรียนเขา ใจจริงไม่อยากทำ เพราะรู้ว่าเราต้องมาที่นี่อีก แต่ความอดทนมันหมดแล้วจริงๆ นี่คือตัวอย่างแรก ตัวอย่างที่สอง ไปส่งของที่ไปรษณีย์ จะเจอพนักงานชาย อายุน่าจะ 50 ขึ้น  พูดจาไม่ค่อยดี หน้าตาเหมือนมีใครมาทำให้โมโหอยู่ตลอดเวลา หลายครั้งที่ผมต้องอดทนกับคำพูดที่ไม่ค่อยดีของพนักงานคนนี้ เช่น เรื่องการแพ็คของ หรือ ลำดับบัตรคิว บางครั้ง ลำดับก่อนหน้าผม เขาไปไหนไม่ทราบ แล้วพอคิวถัดมาเป็นผม เขากดเรียกพอผมถึงหน้าเคาเตอร์  ลำดับก่อนหน้าก็โผล่มา มันก็หันมาพูดกับผม รอก่อนๆ ด้วยน้ำเสียงและคำพูดที่เหมือนผมผิดเลย หรือเรื่องสลิปลำดับบัตรคิว บางครั้งเครื่องพิมพ์สลิปขัดข้อง มันตัดกระดาษออกมาผิดส่วน ก็หาว่าผม ทำเครื่องพิมพ์ขัดข้อง หลายๆครั้ง ที่ผมอดทนกับพฤติกรรมและคำพูดของพนักงานคนนี้ มองว่าอาจจะเป็นนิสัยของเขา ยอมรับว่าไปที่ไปรษณีย์นี้รุ้สึกเครียดทุกครั้ง ว่าวันนี้ ไม่รู้ต้องเจอกับอะไรอีก แต่ที่ไปที่นี้ก็เพราะไปษณีย์นี้อยู่ใกล้ที่พัก  แล้ววันหนึ่ง ทุกอย่างก็เหมือนเดิม ความอดทนผมหมดลง เผลอตำหนิพนักงานคนนี้ไป เรื่องการให้บริการกับคำพูด หน้าตาและน้ำเสียง พนักงานคนอื่นก็มองกันเต็ม จบลงด้วยการตำหนิการให้บริการเหมือนเดิม ทั้งสองเรื่อง ผมใช้ความอดทนที่สุดแล้ว และผมก็ใจเย็นมามากพอแล้ว ประเด็นที่ผมจะถามคือ ถ้าคุณต้องไปใช้บริการที่นี่อีก คุณจะรู้สึกสนิทใจมั้ย คุณจะทำตัวยังไง นี่เป็นปัญหาที่ผมก็หาคำตอบให้กับตัวเองไม่ได้ และจริงๆผมก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นด้วย แต่ก็นั่นแหละความอดทนมันหมดลง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่