เพิ่งเริ่มลองขับ uber เป็นพาร์ทไทม์ค่ะ ในสัปดาห์ที่ 22-29 สค 59 ที่ผ่านมาพบว่าอินเซนทีฟที่ uber คิดมาให้ผิดคือน้อยกว่าที่ควรจะได้รับ เราได้สอบถามไปทางอีเมล กว่าจะได้คำตอบตรงประเด็นมาก็ส่งอีเมลไปมาอยู่หลายที เหมือนเค้าเลี่ยงๆอ่ะค่ะ แล้วสุดท้ายคำตอบที่ได้มาก็อึ้ง
เราถามไปว่า ลองคำนวณเองตามวิธีและรายละเอียดที่แสดงบนเว็บแล้ว ยอดมันไม่ตรง ช่วยอธิบายการคำนวณมาหน่อย
uber ตอบมาว่า x0.8 เราก็งงว่าได้ไง ในตารางอินเซนทีฟใส่ว่า x1.8 อยู่เห็นๆ ก็ถามกลับไปส่งแคปหน้าจอรายละเอียดอินเซนทีฟบนเว็บไปด้วยเลยค่ะ
อันนี้คือที่แคปรายละเอียดอินเซนทีฟ กับวิธีการคิดไว้ค่ะ
แล้ว uber ก็ตอบมาว่า x0.3 กับ x1.3 เหมือนกันค่ะ เป็นวิธีที่ให้พาร์ทเนอร์เข้าใจง่ายขึ้น ก็แบบงงค่ะตอนนั้น คือเราก็มั่นใจว่าเท่าที่เรียนเลขมามันไม่ใช่ยังงี้นะ ยังไงผลมันก็ไม่มีวันเท่ากัน ก็ถามกลับไปอีกครั้งค่ะตามภาพ
และแล้วเมื่อไม่รู้จะสรรหาอะไรมาโต้ได้แล้ว เราก็ได้คำตอบสุดท้ายจาก uber ว่าถูกต้องแล้วค่ะ ดื้อๆอย่างนั้น ถ้าใช้คำไม่เพราะหน่อยเรียกว่าแถได้เปล่าคะ และเราก็มีความอึ้งจนทึ่งและคงต้องยอมแพ้อ่ะค่ะ
จึงอยากถามเพื่อนๆคนขับว่า เคยเจออะไรแบบนี้ไหม หรือว่านี่ยังน้อยเพราะเราเพิ่งเริ่ม 555
สุดท้ายอยากจะฝากถึง uber อ่ะค่ะเผื่อว่าจะใส่ใจเข้ามาอ่าน เพราะเค้าบอกไว้อย่างดีงามว่า feedback จากพาร์ทเนอร์มีค่ามากสำหรับเค้า ที่อยากจะบอกคือให้อินเซนทีฟที่คุณจะให้ได้เถอะคะ ไม่ต้องเว่อร์วังก็ได้ จะได้ไม่เกิดความคาดหวังให้กับพาร์ทเนอร์ แต่ที่คุณทำคือบอกไว้อย่าง ถึงเวลาจ่ายอินเซนทีฟคุณทำอีกอย่าง มันเหมือนคุณหลอกดาวอ่ะค่ะ มันเจ็บ แถมไม่น่ารักเลยอ่ะ เราคิดว่าถ้าคุณทำงานแบบน้ำใสใจจริง พาร์ทเนอร์ที่ทำจนเป็นมืออาชีพแล้วคงอยู่กับคุณไปนาน ไม่ต้องลำบากคุณไปทำโปรล่าพาร์ทเนอร์ใหม่อย่างทุกวันนี้ให้เมื่อยตุ้มหรอกค่ะ
สุดท้ายของสุดท้าย เพราะเรื่องมันซีเรียส แต่ก็ไม่อยากให้เครียดจนเกินไป ถ้าพันทิปมีแฮชแท็ก ก็อยากจะติดว่า #รู้เรื่องโนะไม่แถนะลูกกก
ขอบคุณค่ะ
ถามคนขับ uber เคยเจอปัญหา uber คิดอินเซนทีฟให้ผิด แล้วไม่ยอมรับไหมคะ
เราถามไปว่า ลองคำนวณเองตามวิธีและรายละเอียดที่แสดงบนเว็บแล้ว ยอดมันไม่ตรง ช่วยอธิบายการคำนวณมาหน่อย
uber ตอบมาว่า x0.8 เราก็งงว่าได้ไง ในตารางอินเซนทีฟใส่ว่า x1.8 อยู่เห็นๆ ก็ถามกลับไปส่งแคปหน้าจอรายละเอียดอินเซนทีฟบนเว็บไปด้วยเลยค่ะ
อันนี้คือที่แคปรายละเอียดอินเซนทีฟ กับวิธีการคิดไว้ค่ะ
แล้ว uber ก็ตอบมาว่า x0.3 กับ x1.3 เหมือนกันค่ะ เป็นวิธีที่ให้พาร์ทเนอร์เข้าใจง่ายขึ้น ก็แบบงงค่ะตอนนั้น คือเราก็มั่นใจว่าเท่าที่เรียนเลขมามันไม่ใช่ยังงี้นะ ยังไงผลมันก็ไม่มีวันเท่ากัน ก็ถามกลับไปอีกครั้งค่ะตามภาพ
และแล้วเมื่อไม่รู้จะสรรหาอะไรมาโต้ได้แล้ว เราก็ได้คำตอบสุดท้ายจาก uber ว่าถูกต้องแล้วค่ะ ดื้อๆอย่างนั้น ถ้าใช้คำไม่เพราะหน่อยเรียกว่าแถได้เปล่าคะ และเราก็มีความอึ้งจนทึ่งและคงต้องยอมแพ้อ่ะค่ะ
จึงอยากถามเพื่อนๆคนขับว่า เคยเจออะไรแบบนี้ไหม หรือว่านี่ยังน้อยเพราะเราเพิ่งเริ่ม 555
สุดท้ายอยากจะฝากถึง uber อ่ะค่ะเผื่อว่าจะใส่ใจเข้ามาอ่าน เพราะเค้าบอกไว้อย่างดีงามว่า feedback จากพาร์ทเนอร์มีค่ามากสำหรับเค้า ที่อยากจะบอกคือให้อินเซนทีฟที่คุณจะให้ได้เถอะคะ ไม่ต้องเว่อร์วังก็ได้ จะได้ไม่เกิดความคาดหวังให้กับพาร์ทเนอร์ แต่ที่คุณทำคือบอกไว้อย่าง ถึงเวลาจ่ายอินเซนทีฟคุณทำอีกอย่าง มันเหมือนคุณหลอกดาวอ่ะค่ะ มันเจ็บ แถมไม่น่ารักเลยอ่ะ เราคิดว่าถ้าคุณทำงานแบบน้ำใสใจจริง พาร์ทเนอร์ที่ทำจนเป็นมืออาชีพแล้วคงอยู่กับคุณไปนาน ไม่ต้องลำบากคุณไปทำโปรล่าพาร์ทเนอร์ใหม่อย่างทุกวันนี้ให้เมื่อยตุ้มหรอกค่ะ
สุดท้ายของสุดท้าย เพราะเรื่องมันซีเรียส แต่ก็ไม่อยากให้เครียดจนเกินไป ถ้าพันทิปมีแฮชแท็ก ก็อยากจะติดว่า #รู้เรื่องโนะไม่แถนะลูกกก
ขอบคุณค่ะ