ไม่รู้ว่าตั้งกระทู้ถูกหรือเปล่า ถ้าไม่ถูกต้องขอโทษด้วยนะครับ
เรื่องคือ โทรศัพท์มือถือ samsung note 3 ผมเครื่องดับ ก็เลยนำไปส่งศูนย์เพื่อเช็คที่ ศูนย์ samsung เชียงใหม่ (คูเมืองด้านประตูช้างเผือก)
- ได้รับการแนะนำจากเจ้าหน้าที่ในครั้งแรกว่า จะเช็คให้และจะโทรกลับเสนอราคาค่าซ่อมให้
- หลังจากนั้น 2 วัน (เบอร์ 086-431xxxx) วันที่ 29 สิงหาคม 59 เวลา 14.12 น.) มีผู้หญิงโทรมาบอกว่า เมนบอร์ดเสีย ต้องเปลี่ยน แต่ข้อมูลหายหมด เสนอค่าซ่อมมาในราคา 3,1xx บาท (จำราคาไม่ได้แน่นอน) และบอกว่าค่าซ่อมเกิน 2,000 บาท ต้องไปชำระเงินก่อน ถึงจะทำการสั่งอะไหล่และซ่อมให้ได้ หากเสร็จแล้วรับประกันเฉพาะที่เปลี่ยน เป็นเวลา 3 เดือน ผมก็ตกลง
- วันต่อมา ผมเข้าไปที่ศูนย์เดิม และชำระเงินค่าซ่อมตามที่เสนอราคามาทั้งจำนวน และได้ใบรับมาเรียบร้อย
- ในวันเดียวกัน ผมได้รับโทรศัพท์ (เบอร์เดิม) จากศูนย์เป็นผู้ชาย โทรมาบอกว่า เสนอราคาผิด ค่าใช้จ่ายจริงอยู่ที่ 5,xxx (จำราคาแน่นอนไม่ได้เช่นเดิม) ถ้าจะซ่อมก็จะซ่อมให้และให้ผมไปจ่ายเงินเพิ่ม แต่ผมบอกไปว่าไม่ซ่อมแล้ว ทางศูนย์บอกว่าถ้าไม่ซ่อมให้ไปรับเงินคืน
- วันที่ 1 กันยายน 2559 ผมเข้าไปจะรับเครื่องและเงินคืน แต่ผมได้คืนมาแค่เครื่อง แต่เงินผมไม่ได้รับคืน จะต้องมารับคืนวันอื่น เพราะส่งเรื่องอะไรไปแล้วก็ไม่ทราบ
ผมแค่ไม่โอเคกับการที่ผมที่ต้องเข้า ๆ ออก ๆ ศูนย์ ทั้ง ๆ ที่การแจ้งข้อมูลในครั้งแรกไม่ใช่ความผิดของผม เพราะทางศูนย์เป็นคนเสนอราคาที่ผิดมาให้ผม แต่ผมต้องเสียเวลาหลายรอบมาก ในเมื่อผมกลับไปรับเงินผมคืน แต่ไม่ได้คืน ต้องเข้าไปแล้วเข้าไปอีก ทาง Samsung น่าจะปรับปรุงขั้นตอนหรือบริการในส่วนนี้ให้ดีนะครับ (ผมใช้ samsung มาตลอดระยะเวลาหลายปีมาก ล่าสุด พอ Note 3 เสีย ผมก็ไปซื้อใหม่เป็น S7 edge ในวันเดียวกันด้วยซ้ำ) แต่ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับวิธีการทำงานในลักษณะนี้ครับ
ปล. ผมไม่โทษพนักงานนะครับ คนเราทำงานผิดพลาดกันได้ แต่ควรปรับปรุงระบบงาน หรือวิธีการให้เกิดความพอใจกับลูกค้าให้ดีกว่านะครับ
ขอบคุณครับ
[CR] ขอ complain วิธีการทำงานของศูนย์ Samsung เชียงใหม่ครับ
เรื่องคือ โทรศัพท์มือถือ samsung note 3 ผมเครื่องดับ ก็เลยนำไปส่งศูนย์เพื่อเช็คที่ ศูนย์ samsung เชียงใหม่ (คูเมืองด้านประตูช้างเผือก)
- ได้รับการแนะนำจากเจ้าหน้าที่ในครั้งแรกว่า จะเช็คให้และจะโทรกลับเสนอราคาค่าซ่อมให้
- หลังจากนั้น 2 วัน (เบอร์ 086-431xxxx) วันที่ 29 สิงหาคม 59 เวลา 14.12 น.) มีผู้หญิงโทรมาบอกว่า เมนบอร์ดเสีย ต้องเปลี่ยน แต่ข้อมูลหายหมด เสนอค่าซ่อมมาในราคา 3,1xx บาท (จำราคาไม่ได้แน่นอน) และบอกว่าค่าซ่อมเกิน 2,000 บาท ต้องไปชำระเงินก่อน ถึงจะทำการสั่งอะไหล่และซ่อมให้ได้ หากเสร็จแล้วรับประกันเฉพาะที่เปลี่ยน เป็นเวลา 3 เดือน ผมก็ตกลง
- วันต่อมา ผมเข้าไปที่ศูนย์เดิม และชำระเงินค่าซ่อมตามที่เสนอราคามาทั้งจำนวน และได้ใบรับมาเรียบร้อย
- ในวันเดียวกัน ผมได้รับโทรศัพท์ (เบอร์เดิม) จากศูนย์เป็นผู้ชาย โทรมาบอกว่า เสนอราคาผิด ค่าใช้จ่ายจริงอยู่ที่ 5,xxx (จำราคาแน่นอนไม่ได้เช่นเดิม) ถ้าจะซ่อมก็จะซ่อมให้และให้ผมไปจ่ายเงินเพิ่ม แต่ผมบอกไปว่าไม่ซ่อมแล้ว ทางศูนย์บอกว่าถ้าไม่ซ่อมให้ไปรับเงินคืน
- วันที่ 1 กันยายน 2559 ผมเข้าไปจะรับเครื่องและเงินคืน แต่ผมได้คืนมาแค่เครื่อง แต่เงินผมไม่ได้รับคืน จะต้องมารับคืนวันอื่น เพราะส่งเรื่องอะไรไปแล้วก็ไม่ทราบ
ผมแค่ไม่โอเคกับการที่ผมที่ต้องเข้า ๆ ออก ๆ ศูนย์ ทั้ง ๆ ที่การแจ้งข้อมูลในครั้งแรกไม่ใช่ความผิดของผม เพราะทางศูนย์เป็นคนเสนอราคาที่ผิดมาให้ผม แต่ผมต้องเสียเวลาหลายรอบมาก ในเมื่อผมกลับไปรับเงินผมคืน แต่ไม่ได้คืน ต้องเข้าไปแล้วเข้าไปอีก ทาง Samsung น่าจะปรับปรุงขั้นตอนหรือบริการในส่วนนี้ให้ดีนะครับ (ผมใช้ samsung มาตลอดระยะเวลาหลายปีมาก ล่าสุด พอ Note 3 เสีย ผมก็ไปซื้อใหม่เป็น S7 edge ในวันเดียวกันด้วยซ้ำ) แต่ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับวิธีการทำงานในลักษณะนี้ครับ
ปล. ผมไม่โทษพนักงานนะครับ คนเราทำงานผิดพลาดกันได้ แต่ควรปรับปรุงระบบงาน หรือวิธีการให้เกิดความพอใจกับลูกค้าให้ดีกว่านะครับ
ขอบคุณครับ