ความทุกข์จากใช้บัตรเครดิตผ่านออนไลน์

คือ ดิฉันเคยทำรายการตัดบัตรเครดิตเพื่อชำระค่าเรียนของ ABA english เพื่อเรียน 6 เดือน แต่จริงๆลองเรียนได้แค่เดือนเดียวก็ไม่ได้เข้าเว๊ปเรียนเลยจ่ายไปประมาหนึ่งพันเก้าร้อยกว่า ก็เลยไม่ใส่ใจบทเรียนที่เขาส่งมาทางเมลล์ พอครบ หกเดือนปรากฎว่ามีการตัดบัตรดิฉันเองโดที่ไม่ได้ทำรายการอีกเป็นเงินห้าพันกว่า ในเวลาตีห้ากว่าๆ พอเช้าจึงรีบโทรสอบถามอิออนอายัดบัตร และเข้าไปยื่นคำร้องปฏิเสธยอด ตอนนี้ก็ไม่รู้ผลแต่ทางเจ้าหน้าที่โทรมาคุยหลายครั้งว่าให้ดิฉันติดต่อabaดู ดิฉันส่งเมลล์ที่เขาส่งบทเรียนมาให้กลับไปก็ไม่ได้ อิออนพูดเหมือนว่าไม่สามารถยกเลิกได้เพราะฉันเคยทำรายการ # ประเด็นที่คาใจมากคือว่าการที่ร้านค้าจะตัดบัตรลูกค้าแต่ละครั้งทำไมทางอิออนไม่มีระบบอะไรที่จะให้ได้รับการยืนยันจากลูกค้าอีกครั้งแต่กลับยอมให้ร้านค้าใช้ข้อมูลเดิมผูกมัดเราให้ยอมหักไปตลอดชีวิตจนกว่าเราจะไปยกเลิกอย่างนั้นหรือ ระบบควรที่จะให้ลูกค้ายืนยันทุกครั้งที่มีการตัดบัตรมัย อย่างนี้ใครจะกล้าทำรายการผ่านบัตรอีกต่อไป ไม่รู้ว่ามันมีข้อผูกมัดอะไรเราในตอนทำบัตร และที่สำคัญอีก ถ้าร้านค้าบอกเราเคยทำรายการไว้ครั้งแรกแล้วเราไม่ยกเลิกเอง คือหมายถึงทำครั้งเดียวฉันต้องถูกหักตลอดชีวิตหรือไม่เป็นหน้าที่ฉันหรือที่ต้องไปยกเลิก ดิฉันก็ไม่ได้สนใจเมลล์ที่สถาบันภาษาส่งมานานแล้วเพราะคิดว่าไม่เรียนอีก และที่สำคัญอีกเรื่องราคาคุณอยากจะตัดเพิ่มเท่าไหร่คถณก็ตัดได้อย่างนั้นหรือจาก 1,9xx เป็ 5,xxx โดยที่ไม่มีการให้ลูกค้ายืนยันรายการเลย และดิฉันก็ได้แจ้งทาง บ. แล้วตั้งแต่วันแรกที่มีข้อความเข้ามาว่าไม่ยอมรับยอดนี้ อยากรู้ว่าอย่างนี้ทางอิออนจะยังคงขืนจ่ายให้ร้านค้าที่เรียกเก็บมาอยู่มัย คือจริงๆเรื่องอยู่ระหว่างอิออนตรวจสอบไปยังร้านค้า ซึ่งใช้เวลาราวสองเดือนไม่รู้ผลจะเป็นอย่างไร แต่ที่ดิฉันติดใจคือระบบการทำรายการแต่ละครั้ง แก้ไขตรงนี้ดีกว่ามัยคะ ให้การตัดบัตรแต่ละครั้งต้องให้เจ้าของบัตรได้กดยืนยันอะไรสักอย่างทุกๆครั้งไป ไม่งั้นคงไม่มีใครกล้าทำรายการผ่านออนไลน์ ตอนนี้รู้สึกชีวิตยึ่งยากและเสียเวลามาก และที่สำคัญอีกพวกร้านค้าร้านบริการต่างๆก็มักจะแอบแฝงสัญญาแบบว่าผูกมันเราไปเรื่อยๆซึ่งบางครั้งเราก็ไม่ทราบเพราะบางทีข้อความอะไรก็เขียนไม่เข้าใจหรือเป็นภาษาอังกฤษให้เราทำรายการเราก็next next ไป ใครก็ได้ช่วยแชร์ความเห็นทีนะคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ทราบเลยค่ะ คงช่วยอะไรไม่ได้มาก
แต่ปกติบัตรเครดิตเจ้าอื่น ก็สามารถปฏิเสธการจ่ายเงินได้นะคะ บอกว่ายอดนี้เราไม่ได้ใช้ เค้าจะมีใบยกเลิกมาให้กรอกค่ะ แล้วเราก็ส่งกลับไป
ของจขกท.เป็นบริการทางออนไลน์ ไม่แน่ใจว่าตอนสมัครมีเงื่อนไขเพิ่มเติมอะไรรึเปล่า? อิออนอาจสามารถ hold วงเงินไว้ให้ได้ แต่ให้เป็นตัวกลางเจรจาแทนจขกท. อิออนคงไม่ทำแน่ๆ

กรณีของจขกท. ถ้าติดต่อบริษัทเจ้าของยอดเงินไม่ได้ แล้วไม่ติดผ่อนสินค้า งั้นยกเลิกบัตรมั้ยคะ
ทีนี้เค้าก็หักของคุณไม่ได้อีกแล้ว (อันนี้ปลายเหตุสุดๆ)

แต่แนะนำว่าทำเรื่องยกเลิกและขอเงินคืนจากทางเว็บดีกว่านะคะ ถ้ารีบทำเรื่องคืน บริษัทไม่น่าจะปฏิเสธ แต่อาจมีเสียค่าใช้จ่ายบ้างตามอัตราค่าบริการที่คิดเป็นรายเดือนรายสัปดาห์อะไรก็ว่าไป

เรื่องคราวนี้ก็เอาไว้เป็นบทเรียนนะคะ ธุรกรรมทางการเงิน ต้องรอบคอบเสมอค่ะ ความเสียหายที่ตามมาร้ายแรงนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่