ผมถูกยกเลิกFlightสุราบายา 3เดือนแล้วยังไม่ได้เงินคืนจากสายการบินหางแดง '''

สวัสดีครับ ผมขอออกตัวก่อนว่า ผมไม่เคยตั้งกระทู้จริงๆจังๆ ใน pantip มาก่อน อาจมีข้อผิดพลาดตกหล่น
คลาดเคลื่อนของเนื้อหาบ้างเล็กน้อย เนื่องจากเนื้อหานั้นไม่ได้ทำการจดรายละเอียดลงเป็นลายลักษณ์อักษร
(จะมีบ้างก็หลักฐานที่มีในการรับ-ส่ง email กับทางสายการบินคู่กรณี) เพราะไม่ได้คาดคิดว่าจะประสบเหตุเช่นนี้ครับ

มาเข้าเรื่องกันเลยนะครับ ..
ผมได้จองตั๋วเครื่องบินกับสายการบินหนึ่ง เมื่อวันที่ 09/07/2015 สายที่มีโปรฯออกมาบ่อยที่สุด (สีแดง) และผมก็จองโปรฯของเค้าไป
นั่นคือ ทริปไปโบรโม่ โดยผมได้จองตั๋วเครื่องบินดังนี้

จองทั้งหมด 7 ที่นั่ง (ยกแก็งค์)  โดยได้จ่ายเงินขาไป กับขากลับแยกกัน เพราะไม่ใช่ตั๋วไป-กลับ
โดยเที่ยวไป ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แต่ปัญหามันเกิดกับเที่ยวขากลับ !!!

ผมจ่ายเงินผ่านบัตรเดบิต ตัดเงินทันที ในการจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวขากลับ และได้รับอีเมลล์คอนเฟิร์ม เรียบร้อยทุกอย่าง ในวันที่ 09/07/2015
เป็นเงินที่จ่ายไปทั้งสิ้น


เรื่องมันเกิดที่ตรงนี้ครับ... โดยตั๋วขากลับนั้น เดินทางจาก สุราบายา(SUB) - ดอนเมือง(DMK)  ในวันที่ 19/09/2016 ได้ถูกยกเลิกจากทางสนามบิน
โดยทางสายการบิน ได้ส่ง sms และ email มาให้ผมเมื่อวันที่ 13/06/2016 ให้เหตุผลว่า ทางสายการบิน ขอยกเลิกเที่ยวบินระหว่าง กรุงเทพฯ กับ สุราบายา ทั้งหมด!!! หลังวันที่ 31/07/2016 (จองผ่านไปเป็นเวลาเกือบปี เพิ่งนึกขึ้นได้เหรอว่าจะยกเลิกเส้นทางบินนี้???)  ซึ่งมีทางเลือกสำหรับลูกค้าดังนี้

แน่นอนว่า เราไม่เลือกข้อ 1 ที่จะให้เลื่อนไฟลท์มาเร็วขึ้นก่อน 31/07/2016 หรอก (จะบ้าหรอ? ขาไปผมจองเดือนกันยายน แล้วขากลับจะให้จองเดือนกรกฎาคม มันใช่หรอ???)

ผมเลือกข้อที่ 3 คือ ให้คืนเงินเต็มจำนวน  แม้จะต้องยอมมาหาตั๋วเครื่องบินขากลับใหม่ ทั้งหมด 7 ที่นั่ง ซึ่งอีกไม่กี่เดือนจะบินแล้ว คงหาตั๋วโปรฯไม่ได้ง่ายๆ และส่งเรื่องกลับไป

จากนั้นก็ได้รับ email ยืนยันรับเรื่องมา วันที่ 14/06/2016


ตอบรับยืนยันคำร้องขอคืนเงิน วันที่ 15/06/2016


และ เรียบร้อย สายการบินให้เงินคืนแน่นอน สบายใจล่ะ..


แต่เดี๋ยวก่อน !!!
หลังจากรอการคืนเงิน 30 วันทางการ (นานมากๆ จนผมลืมจริงๆ)

08/08/2016 ผมนึกขึ้นมาได้ คิดว่ามันผ่านไป 1เดือนครึ่งแล้ว ทำไมเงินยังไม่เข้าอีก
จึงโทรไปหาคอลฯของสายการบิน ซึ่งได้รับคำบอกกล่าวมาว่า คืนให้แล้ว!!! เมื่อวันที่ xx/07/2016 (จำวันที่ไม่ได้แน่นอนนัก)
ผมก็งง ทำไมเงินยังไม่เข้าบัญชี จึงติดต่อไปหาธนาคารกสิกรไทย ซึ่งทางธนาคารก็แจ้งว่ายังตรวจไม่พบยอดเงิน
จึงโทรแจ้งสายการบินอีก สายการบินก็ขอไปตรวจสอบให้

12/08/2016 ผมโทรไปหาคอลฯของสายการบินอีก สายการบินบอกว่า ติดต่อธนาคาร
ผมจึงติดต่อธนาคาร ซึ่งก็บอกเหมือนเดิม ยังไม่ได้รับยอดเงินนั้น ตรวจสอบไม่เจอ ให้ติดต่อสายการบินอีก
ผมจึงโทรบอกให้สายการบินถ้าคืนแล้ว ให้หาหลักฐานมาให้ผมด้วย สายการบินจึงบอกขอติดต่อไปขอหลักฐานก่อน
เพราะมันเป็นการจองกับ สายการบินที่อินโดนีเซีย

16/08/2016 ผมเริ่มหมดความอดทน โทรถามกสิกรไทย เค้าก็บอกว่าเช็คให้ย้อนหลังตั้งแต่ปี 2015 จนปัจจุบัน ไม่มียอดเงินดังกล่าว เข้ามาบัญชีคุณเลย
ผมจึงโทรถามสายการบินบอกให้ส่งหลักฐานการโอนเงินมา ถ้าคุณโอนเงินมาคืนแล้ว ผมจะได้เอาไปยืนยันกับธนาคารได้
ทางสายการบินก็บอกว่า ถ้างั้นต้องรออีก 1 สัปดาห์ ถึงจะนำหลักฐานโอนเงินจากอินโดฯมาได้ (ผมยั๊วะมาก ทำไมแค่หลักฐานมันต้องรอนานมากขนาดนั้น ซึ่งระหว่างนี้ ก็โทรไปติดตามเรื่องหลายรอบมาก เปลืองทั้งเงิน ทั้งเวลา)

28/08/2016  มันนานเกินไปแล้วนะ เงินยังไม่เข้าบัญชีผมเลย ผมโทรไปหาสายการบินอีกครั้ง สายการบินตอบเหมือนเดิม ติดตามเรื่องให้อยู่ ยังไม่ได้รับหลักฐานการโอนเงิน ผมสงสัยมากจึงถามว่า แค่หลักฐานการโอนเงินแค่นี้ ทำไมมันส่งข้ามประเทศ ทางนกพิราบหรืออย่างไร ทำไมมันจึงช้าเช่นนี้

สายการบิน : ค่ะ ... แล้วจะติดตามเรื่องให้ ได้ผลยังไงจะแจ้งกลับนะคะ
ผม : แล้วสรุปวันไหนผมจะได้หลักฐานการโอนเงิน ที่คุณบอกว่าโอนให้ผมแล้ว
สายการบิน : ไม่อาจระบุวันได้ค่ะ
ผม : $%$$^&ร้องไห้*(&)

แล้วจากนั้นสายการบินก็บอกว่า โอนเงินคืนให้แล้วตั้งแต่วันที่ "16/06/2016"
(อ้าว แล้วทีแรกคอลฯบอกคืนเงินมาเดือน xx/07/2016)
.
.
.
จนป่านนี้ ผมไม่รู้ต้องรอไปอีกนานมั้ย กว่าจะได้เงินของผมคืน ซึ่งมันก็เป็นจำนวนไม่น้อย ผมต้องเอาไปจ่ายค่าเครื่องสายการบินอื่นที่ต้องจองทดแทน
เวลาผ่านมา 2 เดือนครึ่งแล้ว ผัดผ่อนมาเรื่อย ไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้เรื่องเมื่อไหร่ รอไปอย่างไม่มีกำหนด
หรือว่าสายการบินจะปล่อยให้ลูกค้ารอไปเรื่อยๆ เดี๋ยวลูกค้าก็ลืมไปเอง แล้วเงินจำนวนนั้นก็หายไปกับกลีบเมฆ

นี่แหละนะ "ตอนจ่ายเงิน ตัดเงินเราใน 3 วินาที ... แต่ตอนจะคืนเงิน ผ่านไป 3 เดือนก็ยังไม่เห็นเงา"

ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ด้วยนะครับ ตั๋วโปรฯก็ดี แต่ความรับผิดชอบของสายการบินนี้ ทำให้ผมและเพื่อนๆผิดหวังจริงๆครับ

ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านกันนะครับ ใครมีประสบการณ์ หรือจองเที่ยวบิน สุราบายา หรืออยากแชร์ เชิญเลยนะครับ ทางสายการบินจะได้รู้สึกตัว และปรับปรุงบ้าง ไม่มากก็น้อย
.
.

ป.ล. เพื่อนผมที่จองสายการบินนี้ เที่ยวขากลับจากสุราบายา ก็ไม่ยังไม่ได้เงินคืนครับ จองแบบไม่ใช่ตั๋วโปรฯด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
กรณีดังกล่าวแนะนำคุณ Massman ทำการส่งเอกสารทักท้วงรายการใช้บัตรเข้ามาอีกหนึ่งช่องทาง โดยสามารถดาวน์โหลดเอกสารการทักท้วงได้ที่เว็บไซต์ www.kasikornbank.com เมนู สมัครใช้บริการ > แบบฟอร์มสำหรับบริการ K-Cyber Banking > หนังสือปฏิเสธรายการซื้อสินค้าสำหรับบัตรเว็บการ์ด พร้อมกรอกแบบฟอร์มและแนบเอกสารประกอบการทักท้วงรายการ ส่งเข้ามาที่อีเมล์ info@kasikornbank.com ธนาคารจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบภายใน 3 วันและจะมีการประสานงานกับทางร้านค้าต่อไปค่ะ

หลังจากดำเนินการส่งเอกสารทักท้วงรายการเข้ามายังธนาคารเรียบร้อยแล้ว รบกวนติดต่อแจ้งเรื่องที่ K-Contact Center โทร 0 2888 8888 กด 1 เมนูภาษาไทย กด # กด 611 หรือแจ้งข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์เพื่อช่วยประสานงาน สามารถติดต่อได้ ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ


- ปัจจุบันทาง K8888 ได้มีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปทางหลังไมค์ ทั้งนี้คุณ Massman สามารถแจ้งกลับมาเพื่อช่วยตรวจสอบอีกช่องทางนะคะ

Updates : 8/09/2559 9.03 น.  K8888 ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์และประสานงานตรวจสอบเป็นกรณีเร่งด่วนให้แล้วค่ะ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่