ไทยไลอ้อนแอร์ กับการเลื่อนไฟท์

จองไฟท์ไปสิงค์โปร์วันที่ 21 กค นี้ เดินทางโดยสิงคโปร์แอร์ไลน์ ขากลับ กลับไลอ้อนแอร์วันถัดมาคือ 22 ไฟท์ SL105 ออก 22.15
จู่ ๆ เมื่อวาน แอปที่ใช้จอง Trip.com ก็เด้งขึ้นมาว่าไฟท์มีการเปลี่ยนแปลง  กลายเป็น SL101 เปลี่ยนเวลากลับ ออก 12.10 แทน เร็วขึ้นเกือบสิบชั่วโมง
ตกใจมาก เพราะต้องไปส่งลูกเข้ามหาลัยที่โน้น นัดแนะทำภารกิจกันหลายเรื่อง

เข้าไปเช็คดู มีสองทางเรื่องคือให้กด accept  หรือไม่ก็ยกเลิกไฟท์เก่า จองสายการบินใหม่แทน
ลองเลือกอย่างหลัง ไฟท์สายการบินต่าง ๆ ก็โชว์ขึ้นมา รวมทั้งไฟท์เดิมของเราที่โดนเลื่อนด้วย SL 105
เลยงงว่าเลื่อนเราทำไม เห็นยังโชว์อยู่ในแอปเลย  เลยลองเลือกไฟท์เดิมไป
ในแอปโชว์ว่า ON PROCESS  กับแอร์ไลน์อยู่  แต่ไม่ช้าไม่นาน  Trip.com โทรมา เสียงปลายสายเป็นภาษาอังกฤษ
ใจความที่คุยกันคือ

"เขาบอกว่าเราเลือกไฟท์เดิมไม่ได้ เราเถียงว่าแต่ทำไมยังโชว์ขึ้นมาในตัวเลือก เขาบอกตรงนี้ไม่รู้เหมือนกัน แต่ตอนนี้ไฟท์เดิมเรายกเลิกไป
แนะนำให้เรา accept ไฟท์ที่ไลอ้อนแอร์เปลี่ยนให้ เราบอกไปว่าไม่สะดวกมาก จบกันที่ Trip ยกเลิกไฟท์เดิมที่เลือกไป ให้เราได้ไฟท์ใหม่ สายการบินใหม่
จ่ายตังค์ใหม่"

ตอนนี้ไฟท์ใหม่คอนเฟิร์มแล้ว ของไลอัอนแอร์รอคืนตังค์  
แต่ยังเคืองไลออนแอร์อยู่มาก เพราะแพลนจองไว้ตั้งแต่ต้น มิย  ทั้งเรื่องราคา ทั้งเรื่องเวลากลับ
ไม่ได้จองไฟท์นานมากแล้ว และเป็นการจองผ่านแอปครั้งแรกด้วย เลยอยากทราบว่าแบบนี้ปกติมั้ยคะ
อยากทราบข้อเท็จจริงด้วยว่าไฟท์ยกเลิกจริงมั้ย


เพี้ยนร้อน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่