Dtac คุณจะหมกเม็ดแบบนี้ไปเพื่ออะไร?

เราเป็นลูกค้าคุณมา 15 ปีกับ10 วัน เป็นลูกค้าก่อนคุณจะเปลี่ยนชื่อเป็นดีแทคด้วยซ้ำ
มี sms มาแจ้งว่า "ฟรี!เปลี่ยนเครื่องใหม่แบบปุ่มกด/สไลด์ รีบนำซิมการ์ด พร้อมบัตรประชาชน
ติดต่อบูธดีแทค ที่ตลาดนัดวัด.... ในวันที่ 24 สิงหาคม ตั้งแต่เวลาบ่าย3 โมงถึงทุ่มครึ่ง เครื่องมีจำนวนจำกัด"

เน้นนะว่า"ฟรี"

เมื่อเราไปก็หาบูทอยู่นาน เจอเจ้าหน้าที่ก็น่ารักดี กุลีกุจอตรวจสิทธิ์ให้ลูกค้า มือเป็นระวิง
แต่แปะป้ายว่าเติมเงิน 200ถึงจะได้แบบปุ่มกด 600บาทถึงจะได้แบบสไลด์

เราก็สะอึก1ละ ไหนว่าฟรี อะๆ200ก็เติมเข้าเบอร์เรา ก็ช่างมัน มองหาสื่ออื่นๆในบูทก็ไม่มี มีแค่กระดาษแผ่นนั้นแผ่นเดียว
เราก็รอคิว เจ้าหน้าที่ก็มาเช็คสิทธิ์ให้ เขาก็แจ้งว่าเรามีสิทธิ์ในการได้เครื่อง เจ้าหน้าที่ก็ถ่ายบัตรประชาชนเราไป
แล้วเปลี่ยนซิมให้เอาเครื่องใหม่ให้เรา ก็ยิ้มแย้มแจ่มใสบอกเราว่าจะย้ายชื่อลงซิมให้ เราก็ยังนึกชื่นชมในใจ
เขาก็บอกว่าย้ายได้ไม่หมดนะได้แค่240กว่าเบอร์จาก255 เบอร์ เราก็เข้าใจ แล้วเขาก็บอกว่าเสร็จแล้วครับ 200 บาทครับ
เราก็จ่ายเงิน น้องเขาก็เก็บของลงกล่องให้เราแล้วก็บอกว่าเสร็จแล้วครับ ขอบคุณครับ

เราออกมาก็ดูเครื่องมี msg4ข้อความ
เลยกดดู บอกว่าเรามีเงินคงเหลือ 513.34 บาท เราก็เออดี เรียบร้อย
พอเราข้ามสะพานลอยกลับบ้าน ก็ลองเครื่องใหม่ ก็ทดลองกด *1 01#
ผลคือเงินเหลือ 413.34 เราก็งง รึตาฝาดก็เมื่อกี้มี 500กว่าบาทนี่หว่า?
ก็กดใหม่ มี413.34เหมือนเดิม งง เงินหายไป ไหน 100บาท?
กดหาsms ไม่มีแจ้งอะไร งงว่าเราไปค้างชำระค่าอะไรรึเปล่า? ก่อนแลกเราก็เหลือเงิน 300กว่าบาท
ถ้าตัดมันต้องตัดแล้วดิ่

เลยโทรไปถาม call center ให้เช็คว่าเงินเราหายไปไหน?
Call center แจ้งว่าเป็นเงื่อนไขในการแลกเครื่อง ต้องสมัครโปรโมชั่น โทรฟรีทุกเครือข่าย 240 นาทีในราคา 100 บาท

????
อะไรคือสมัครโปรโมชั่น? Sms บอกว่าฟรี? ไปแลกเครื่องบอกว่าเติมเงิน 200 บาท แล้วไม่ได้แจ้งว่าต้องสมัครโปรอะไรเลย
ไม่มีสื่อประชาสัมพันธ์ใดๆแจ้งว่าต้องสมัครอะไร?? แล้วมาบอกว่าเป็นเงื่อนไขในการแลกเครื่อง คืออะไร?
คุณป้า ย่า ยายที่เปลี่ยนเครื่องไปเขารู้มั้ยว่าคุณกินตะงค์เขา 100 บาท  100คนก็เท่าไหร่แล้ว
ไม่มีการแจ้งอะไรเลย ตัดตังค์ก็ไม่แจ้ง สมัครโปรก็ไม่แจ้ง ปกติต้องแจ้งว่าเราใช้โปรอะไรเปลี่ยนโปรเป็นอะไร
อันนี้กินตังค์แล้วเงียบ ไม่แจ้ง ไม่โทรถามจะรู้มั้ยว่ากินเงินเรื่องอะไร ไม่แจ้งให้เรารู้ว่าไอ้โปรแลกเครื่องต้องเสีย 100 บาทสมัครโปรโมชั่นที่ เราไม่ต้องการ

100 บาทน่ะไม่เท่าไหร่หรอก แต่เราไม่พอใจที่หมกเม็ดไม่แจ้งอะไรเราเลย
1.แจ้งเราว่า"ฟรี"ถ้าบังคับสมัครจะถือว่าฟรีได้ยังไง สิทธิผู้บริโภคอยู่ไหน?
2.ไม่มีการแจ้งเงื่อนไขอะไรกับเรานอกจากให้เอาบัตรประชาชนกับซิมไป
3.สื่อประชาสัมพันธ์ในบูทไม่มีส่วนไหนระบุว่าเราต้องสมัครอะไรนอกจากเติมเงิน 200บาทได้แบบปุ่มกด 600บาทได้แบบสไลด์
4.เจ้าหน้าที่ไม่มีใครพูดว่า เติมเงิน 200 บาทแล้ว จะเป็นค่าสมัครโปรโมชั่น 100 บาทอะไรเลย
5. ระบบทำการตัดเงิน แต่ไม่มี sms แจ้งว่าตัดเงินไป100 บาท แต่เงินหายไปเฉยๆ ไม่มีการแจ้งว่าเป็นค่าโปรโมชั่นอะไรดังที่ว่าเลย
ย่า ยาย ป้าๆที่สมัครหลังเรา เขาจะรู้มั้ยว่าเงินเขาเหลือเท่าไหร่ เขาจะรู้มั้ยว่าเงินเขาหายไป เมื่อไม่มีอะไรแจ้งเลย
6. โทรหา call center ยืนยันแต่ว่าเป็นเงื่อนไขโปรโมชั่นแลกเครื่อง เงื่อนไขอะไร? ไม่มีใคร หรือสื่ออะไรแจ้งว่าเราต้องสมัครหรือเสียเงินกับอ ะไรเพิ่มเติม

100 บาทคุณอาจจะหาว่าฉันเรื่องมาก แต่ฉันเป็นลูกค้าในระบบคุณมา 15ปีกับ 10 วัน
สัญญาณคุณแย่ ฉันอดทน ฉันยังอยู่กับคุณ
ฉันเปิดเบอร์ใหม่ ฉันก็คิดถึงคุณและยังอยู่กับคุณ
วันที่ผู้คนทิ้งคุณไปหาค่ายอื่น ฉันก็ยังอยู่กับคุณมา 15 ปี
ฉันเห็นคุณเป็นเพื่อน ทิ้งกันไม่ลง จะดีจะชั่วก็อยู่กันไป
วันนี้ฉันเหมือนถูกหักหลัง คุณมีโอกาสบอกฉัน ให้ฉันได้เลือกว่าฉันจะสมัครหรือไม่
- sms แรก คุณไม่ทำ คุณบอกฉันว่าฟรี
- สื่อที่บูท คุณมีโอกาสบอกฉัน คุณไม่ทำ คุณบอกแค่เติมเงิน 200
- เจ้าที่ที่บูท คงเหนื่อยฉันเข้าใจ ตัวแทนดีแทคควรบอกฉันก่อนตอนตรวจสิทธิ์ ให้ข้อมูลฉัน คุณไม่ทำ(ฉันไม่โทษเจ้าหน้าที่ อาจจะเหนื่อย อาจจะพูดจนเบื่อจนลืมที่จะบอก ตลอกเวลาครึ่งชั่วโมงที่ฉันยืนอยู่ ไม่ได้ยินว่าเขาบอกเรื่องนี้กับใครเลย ทั้งคนก่อนหน้าและคนหลังฉัน)
- ระบบ คุณตัดเงินฉัน คุณมีโอกาสบอกฉัน ว่าคุณตัดเงินฉันเรื่อง อะไร คุณไม่ทำ
คุณมีโอกาสมากมายที่จะบอกฉัน ให้ฉันมีสิทธิ์ตัดสินใจ คุณไม่ทำ
คุณตั้งใจหมกเม็ด

เลวร้ายที่สุดคือ call center ไม่มีใครแยแสฉัน บอกแต่ว่าเป็นเงื่อนไขในการแลกเครื่องเหมือนอยากให้ฉันยอมๆให้เรื่องมันจบๆไปอย่าเรื่องมาก
เงื่อนไขอะไร? คุณมีโอกาสบอกฉันมากมาย แต่คุณไม่ทำ
ฉันถูกละเมิดสิทธิ์ แต่คุณบอกให้ฉันยอม เพราะมันเป็นเงื่อนไขของคุณ(ที่คุณไม่ได้บอกฉันจนคุณละเมิดฉันไปแล้ว และถ้าฉันไปถามคุณก็ไม่มีใครจะแจ้งฉัน)
100 บาทฉันให้คุณได้ แต่คุณทำลายความไว้ใจของฉันตลอด 15 ปี เพื่อนที่จะดีจะแย่ยังไงฉันก็อยู่กับเขา วันนี้เขาทิ้งฉันให้ถูกละเมิดอย่างไม่แยแส ยอมๆไปเถอะ ความรู้สึกของลูกค้าที่อยู่กับคุณมา 15ปี มันราคาถูกมากเมื่อถูกทำลายลงเพราะคุณอยากได้เศษเงิน 100 บาทของฉัน

และเจ้าหน้าที่คุณไม่ช่วยอะไรฉันเลย คุณพันษา ผลวัฒนะแจ้งว่าเป็นตัวแทนคณะผู้บริหารก็ไม่ได้ช่วยให้ฉันรู้สึกดีขึ้น มีแต่เลวร้ายลง
แม้จะรับปากว่าจะส่งต่อเรื่องฉันขึ้นไป ไม่ทิ้งเรื่องของฉัน พอฉันถามว่าคุณเป็นตัวแทนแน่ใช่มั้ย เขาก็เลี้ยวลดว่าเป็นผู้ประสานงานกันผู้บริหาร
หึ เหมือนฉันถูกเพื่อนหลอกครั้งแล้วครั้งเล่า ฉันมันโง่เอง อยากได้อีก 100 มะ รึอยากได้ทั้งหมดในบัญชีฉัน ทะยอยหมกเม็ดตัดไปก็ได้นะ
คุณดูจะชอบหมกเม็ดนี่นะ 100นึงถูกดีนะกับมิตรภาพ 15 ปีของระหว่างเรา

ยกเลิกโปรโมชั่นที่คุณละเมิดฉันและฉันไม่ได้ต้องการและไม่ได้เต็มใจสมัครซะเถอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่