เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

"ยิ่งออกยิ่งอ้วน" 5เหตุผลที่ทำให้ ผญไม่เวท "ดูอ้วน"

"ยิ่งออกยิ่งอ้วน" 5เหตุผลที่ทำให้คนไม่เวท
"ดูอ้วน"
ทำไมน้ำหนักลดแล้วเพิ่มขึ้นมาอีก? ลด5โลเพิ่มมา10โลเคยเป็นไหม?
ทำไมน้ำหนักลดแล้วย้วย? ลดไขมันคาร์ดิโออย่างเดียวได้ไหม?
ทำยังไงให้กินได้เยอะๆแต่น้ำหนักเท่าเดิม?
ลดน้ำหนักยังไงให้ยั่งยืนที่สุด?
.
สวัสดีครับไม่ได้เจอกันนานคิดถึงแฟนเพจมากๆ วันนี้เลยขออกซีรีย์ใหม่
เป็นซีรีย์แนวทางการลดไขมันที่ง่ายสุด หลักการพื้นฐานที่สุด สำหรับคนที่ออกกำลังกายเท่าไหร่ไขมันไม่ลดสักที ไม่รู้จะเริ่มยังไง ใช้แนวทางไหน ในซีรีย์ "ความอ้วนจะผ่านไป เธอคนใหม่กำลังมา"
.
เหตุผลข้อที่ 1
อัตราการเผาผลาญพลังงานน้อยเกินไป
การที่เราคาร์ดิโออย่างเดียวร่างกายจะเผาผลาญพลังงานขณะออกกำลังกายแต่หลังจากที่หยุดคาร์ดิโอการเผาผลาญเกิดขึ้นอยู่เล็กน้อย ทำให้การลดไขมันของเราไม่ยั่งยืน เพราะเราเผาไขมันเฉพาะตอนที่ออกกำลังกายและไม่มีกล้ามเนื้อ
กล้ามเนื้อมีส่วนสำคัญในแง่ของเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน การเวทช่วยในการเพิ่มกล้ามเนื้อโดยตรงเมื่อกล้ามเนื้อเพิ่มมากขึ้น อัตราการเผาผลาญพลังงานก็จะมากขึ้นด้วย
.
เหตุผลข้อที่2
ขาดความสมส่วน
ประโยชน์ที่สำคัญข้อนึงของเวทเทรนนิ่งคือทำให้เรามีรูปร่างทีสมส่วนความสมส่วนทำให้เราดูดีถีงแม้ว่าน้ำหนักเราจะยังเยอะอยู่เพราะน้ำหนักที่เรามีคือน้ำหนักของกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อทำให้เราดูดีครับ และยังส่งเสริมให้บุคคลิกภาพเราดูดีขึ้นด้วยสังเกตดูในฟิตเนสสาวๆที่รักการออกกำลังกายจะดูมั่นใจท่าทางการเคลื่อนไหวดูสวยงามแข็งแรง สำหรับสาวๆที่ยังกลัวว่าจะกล้ามใหญ่ๆจากการเล่นเวทไม่ต้องกังวลเลยเพราะผู้หญิงไม่มีเทสโทสเทอโรนหรือฮอร์โมนสร้างกล้าม ร่างกายเราจะไม่ใหญ่ แต่จะสมส่วนในแบบที่มันเป็นครับ
.
เหตุผลข้อที่ 3
ขาดความกระชับ
เวลาที่เราคาร์ดิโอมากๆ แต่ขาดการเวทน้ำหนักเราจะลดลงก็จริงแต่เมื่อน้ำหนักลดร่างกายจะขาดความกระชับ ความกระชับทำให้เราดูไม่อ้วนครับ การเล่นเวททำให้เราไม่ย้วย ดูกระชับใส่ชุดไหนก็ดูดีหลังจากที่เราลดน้ำหนักลงมาแล้ว การที่จะทำให้เราดูผอมคือต้องกระชับในน้ำหนักที่พอดีกับเราครับผม ดีกว่าน้ำหนักเราลดแต่ดูไม่กระชับเป็นไหนๆ
.
เหตุผลข้อที่4
ไม่เวททำให้ โยโย่วได้ง่าย
โยวโย่วเอฟเฟคเกิดจากการที่ร่างกายสูญเสียความสมดุลของระบบเผาผลาญอาจจะเกิดจากการอดอาหารเป็นเวลานาน ออกกำลังกายหนักแต่ทานน้อยทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ เมื่อมวลกล้ามเนื้อน้อยลง อัตราการเผาผลาญพลังงานก็ต่ำลงพอเราทานเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมนิดหน่อย เราก็จะอ้วนขึ้นเพราะร่างกายเผาผลาญพลังงานได้น้อย เวทเทรนนิ่งจะช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อของเราไว้ทำให้อัตราการเผาผลาญพลังงานไม่น้อยลงไป ทานเท่าไหร่ก็เผาผลาญได้มากขึ้นอยู่
.
เหตุผลข้อที่ 5
ไม่เวททำให้ลงพุง การที่เรามีพุงทำให้เราดูอ้วน ใส่เสื้อผ้าแล้วไม่กระชับมีการเปรียบเทียบผู้หญิงที่คาร์ดิโออย่างเดียวโดยไม่เวทกับกลุ่มที่เวทและคาร์ดิโอผลปรากฏว่าการการเวทเทรนนิ่งกับคาร์ดิโอช่วยลดไขมันช่วงท้องได้อย่างมีนัยสำคัญ ถ้าอยากมีหน้าท้องที่กระชับต้องเวทด้วยช่วยได้ครับ
การที่ร่างกายเราจะกระชับดูผอมขึ้นอยู่กับเปอร์เซนไขมันในร่างกายครับ
ซึ่งหัวใจสำหรับการลดไขมันคือกล้ามเนื้อและหัวใจของการสร้างกล้ามเนื้อคือการเวทเทรนนิ่ง
สำหรับทุกๆคนที่มีเป้าหมายในการลดไขมันผมเองยังเชียร์แบบสุดใจว่าต้องเวทด้วยเพราะมันสำคัญจริงๆ ช่วยทำให้กระชับ ลดไขมันในร่างกาย ลดอัตราการเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน เพิ่มความแข็งแรงของมวลกระดูก ลดความเครียด เพิ่มอัตราการเผาผลาญ ป้องกันโยโย่วเอฟเฟค
.
ด้วยเหตุผลทั้วหมดทั้งมวล ถ้าอยากผอมสวยต้องเวทด้วยครับพี่น้อง!!! สำหรับใครที่คันไม้คันมืออยากจะเริ่มเล่นเวทแล้วแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงติดตามบทความต่อไป
.
สำหรับบทความในซีรีย์นี้ "ความอ้วนจะผ่านไป เธอคนใหม่กำลังมา"
ตอนหน้าเป็น "เล่นเวทไม่ได้ยาก ทำลายกำแพงความเชื่อที่ทำให้คน90%ไม่กล้าเริ่ม"อาทิตย์หน้าครับ
ผมจะมาสอนวิธีเริ่มต้นเล่นเวทง่ายๆ เป็นขั้นตอนใครๆก็เริ่มต้นได้
อย่าลืมติดตามกันนะครับ

https://www.facebook.com/strongpigbypat/

"ทุกสิ่งต้องการเวลา การออกกำลังกายก็เช่นกัน"
อย่าพึ่งหยุดจนกว่าจะได้สิ่งที่ต้องการครับ
ด้วยความรัก พัด หมูที่แข็งแรง <3 <3

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่