"ยิ่งออกยิ่งอ้วน" 5เหตุผลที่ทำให้ ผญไม่เวท "ดูอ้วน"

"ยิ่งออกยิ่งอ้วน" 5เหตุผลที่ทำให้คนไม่เวท
"ดูอ้วน"
ทำไมน้ำหนักลดแล้วเพิ่มขึ้นมาอีก? ลด5โลเพิ่มมา10โลเคยเป็นไหม?
ทำไมน้ำหนักลดแล้วย้วย? ลดไขมันคาร์ดิโออย่างเดียวได้ไหม?
ทำยังไงให้กินได้เยอะๆแต่น้ำหนักเท่าเดิม?
ลดน้ำหนักยังไงให้ยั่งยืนที่สุด?
.
สวัสดีครับไม่ได้เจอกันนานคิดถึงแฟนเพจมากๆ วันนี้เลยขออกซีรีย์ใหม่
เป็นซีรีย์แนวทางการลดไขมันที่ง่ายสุด หลักการพื้นฐานที่สุด สำหรับคนที่ออกกำลังกายเท่าไหร่ไขมันไม่ลดสักที ไม่รู้จะเริ่มยังไง ใช้แนวทางไหน ในซีรีย์ "ความอ้วนจะผ่านไป เธอคนใหม่กำลังมา"
.
เหตุผลข้อที่ 1
อัตราการเผาผลาญพลังงานน้อยเกินไป
การที่เราคาร์ดิโออย่างเดียวร่างกายจะเผาผลาญพลังงานขณะออกกำลังกายแต่หลังจากที่หยุดคาร์ดิโอการเผาผลาญเกิดขึ้นอยู่เล็กน้อย ทำให้การลดไขมันของเราไม่ยั่งยืน เพราะเราเผาไขมันเฉพาะตอนที่ออกกำลังกายและไม่มีกล้ามเนื้อ
กล้ามเนื้อมีส่วนสำคัญในแง่ของเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน การเวทช่วยในการเพิ่มกล้ามเนื้อโดยตรงเมื่อกล้ามเนื้อเพิ่มมากขึ้น อัตราการเผาผลาญพลังงานก็จะมากขึ้นด้วย
.
เหตุผลข้อที่2
ขาดความสมส่วน
ประโยชน์ที่สำคัญข้อนึงของเวทเทรนนิ่งคือทำให้เรามีรูปร่างทีสมส่วนความสมส่วนทำให้เราดูดีถีงแม้ว่าน้ำหนักเราจะยังเยอะอยู่เพราะน้ำหนักที่เรามีคือน้ำหนักของกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อทำให้เราดูดีครับ และยังส่งเสริมให้บุคคลิกภาพเราดูดีขึ้นด้วยสังเกตดูในฟิตเนสสาวๆที่รักการออกกำลังกายจะดูมั่นใจท่าทางการเคลื่อนไหวดูสวยงามแข็งแรง สำหรับสาวๆที่ยังกลัวว่าจะกล้ามใหญ่ๆจากการเล่นเวทไม่ต้องกังวลเลยเพราะผู้หญิงไม่มีเทสโทสเทอโรนหรือฮอร์โมนสร้างกล้าม ร่างกายเราจะไม่ใหญ่ แต่จะสมส่วนในแบบที่มันเป็นครับ
.
เหตุผลข้อที่ 3
ขาดความกระชับ
เวลาที่เราคาร์ดิโอมากๆ แต่ขาดการเวทน้ำหนักเราจะลดลงก็จริงแต่เมื่อน้ำหนักลดร่างกายจะขาดความกระชับ ความกระชับทำให้เราดูไม่อ้วนครับ การเล่นเวททำให้เราไม่ย้วย ดูกระชับใส่ชุดไหนก็ดูดีหลังจากที่เราลดน้ำหนักลงมาแล้ว การที่จะทำให้เราดูผอมคือต้องกระชับในน้ำหนักที่พอดีกับเราครับผม ดีกว่าน้ำหนักเราลดแต่ดูไม่กระชับเป็นไหนๆ
.
เหตุผลข้อที่4
ไม่เวททำให้ โยโย่วได้ง่าย
โยวโย่วเอฟเฟคเกิดจากการที่ร่างกายสูญเสียความสมดุลของระบบเผาผลาญอาจจะเกิดจากการอดอาหารเป็นเวลานาน ออกกำลังกายหนักแต่ทานน้อยทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ เมื่อมวลกล้ามเนื้อน้อยลง อัตราการเผาผลาญพลังงานก็ต่ำลงพอเราทานเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมนิดหน่อย เราก็จะอ้วนขึ้นเพราะร่างกายเผาผลาญพลังงานได้น้อย เวทเทรนนิ่งจะช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อของเราไว้ทำให้อัตราการเผาผลาญพลังงานไม่น้อยลงไป ทานเท่าไหร่ก็เผาผลาญได้มากขึ้นอยู่
.
เหตุผลข้อที่ 5
ไม่เวททำให้ลงพุง การที่เรามีพุงทำให้เราดูอ้วน ใส่เสื้อผ้าแล้วไม่กระชับมีการเปรียบเทียบผู้หญิงที่คาร์ดิโออย่างเดียวโดยไม่เวทกับกลุ่มที่เวทและคาร์ดิโอผลปรากฏว่าการการเวทเทรนนิ่งกับคาร์ดิโอช่วยลดไขมันช่วงท้องได้อย่างมีนัยสำคัญ ถ้าอยากมีหน้าท้องที่กระชับต้องเวทด้วยช่วยได้ครับ
การที่ร่างกายเราจะกระชับดูผอมขึ้นอยู่กับเปอร์เซนไขมันในร่างกายครับ
ซึ่งหัวใจสำหรับการลดไขมันคือกล้ามเนื้อและหัวใจของการสร้างกล้ามเนื้อคือการเวทเทรนนิ่ง
สำหรับทุกๆคนที่มีเป้าหมายในการลดไขมันผมเองยังเชียร์แบบสุดใจว่าต้องเวทด้วยเพราะมันสำคัญจริงๆ ช่วยทำให้กระชับ ลดไขมันในร่างกาย ลดอัตราการเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน เพิ่มความแข็งแรงของมวลกระดูก ลดความเครียด เพิ่มอัตราการเผาผลาญ ป้องกันโยโย่วเอฟเฟค
.
ด้วยเหตุผลทั้วหมดทั้งมวล ถ้าอยากผอมสวยต้องเวทด้วยครับพี่น้อง!!! สำหรับใครที่คันไม้คันมืออยากจะเริ่มเล่นเวทแล้วแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงติดตามบทความต่อไป
.
สำหรับบทความในซีรีย์นี้ "ความอ้วนจะผ่านไป เธอคนใหม่กำลังมา"
ตอนหน้าเป็น "เล่นเวทไม่ได้ยาก ทำลายกำแพงความเชื่อที่ทำให้คน90%ไม่กล้าเริ่ม"อาทิตย์หน้าครับ
ผมจะมาสอนวิธีเริ่มต้นเล่นเวทง่ายๆ เป็นขั้นตอนใครๆก็เริ่มต้นได้
อย่าลืมติดตามกันนะครับ

https://www.facebook.com/strongpigbypat/

"ทุกสิ่งต้องการเวลา การออกกำลังกายก็เช่นกัน"
อย่าพึ่งหยุดจนกว่าจะได้สิ่งที่ต้องการครับ
ด้วยความรัก พัด หมูที่แข็งแรง <3 <3


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่