ใครเคยร้องเรียนการทำงานของ จนท. ธนาคาร และโดน จนท.ธนาคารนำเอาข้อมูลร้องเรียนมาเผยแพร่บ้าง??

เรื่องมาจาก  มีผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขารามคำแหง 2 ได้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการนิติหมู่บ้านที่ดิฉันซื้ออยู่โครงการเดียวกัน ระยะเวลาผ่านไปประมาณ 6 เดือน ทุกอย่างใน มบ. ดูแย่ลง ปัญหาเยอะขึ้น ดิฉันแปลกใจถึงความเปลี่ยนแปลงในการบริหารของ คกก. ชุดนี้ ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้ขอเข้าไปดูเอกสารทางการเงิน ทั้งหมดของเดือน ม.ค.-เม.ย.59 ปรากฏว่า เอกสารต่างๆไม่เรียบร้อย บิลการซื้อบางรายการไม่ครบ ที่สำคัญ ค่าส่วนกลางที่ลูกบ้านจ่ายก็เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขา รามคำแหง 2 คือสาขาที่ ผจก. ธนาคารเป็น 1 ใน คกก ด้วย ซึ่งไม่ใช่สาขาใกล้บ้าน สาขาใกล้ มบ. ที่อยู่ มีและสะดวกสบายเพราะเป็นห้างสรรพสินค้าด้วย แต่ไม่เปิดโดยให้เหตุผลว่าเพื่ออำนวยความสะดวกให้ สมาชิก ดิฉันดูเอกสารการเปิดบัญชีลงทุนต่างๆที่มีการลงนามปิดปกติ จึงโทรเข้า call center ของธนาคารเพื่อร้องเรียนให้ตรวจสอบ ผจก. ท่านนี้ว่ามีอะไรที่ผิดขั้นตอนไปรึป่าว ส่อเจตนาไปในทางใดมั้ย พนักงานที่รับเรื่องได้ทำการคีย์ข้อมูลสนทนาส่งไปยัง ผจก. เขตเพื่อดำเนินการตรวจสอบตามที่ผู้ร้องเรียนแจ้งมา และทางธนาคารได้ติดต่อกลับมาแจ้งว่า ไม่มีรายการใดผิดปกติ ทุกอย่างถูกต้อง (แต่เอกสารหลักฐานในมือที่ดิฉันตรวจมา มันไม่ใช่แบบนั้นเลย) ก็จบไป ผ่านไป ประมาณ 2-3 อาทิตย์ ก็มึสมาชิกใน มบ. ติดต่อดิฉันมาว่าทาง จนท. แบงค์อยากจะเคลียร์กับดิฉันเรื่องที่ร้องเรียนไป โดยบอกว่า ดิฉันอ้างตัวเป็น คกก ของ มบ. เพื่อทำการตรวจสอบ ดิฉันบอกว่า ไม่ใช่เลย ดิฉันพูดว่า ดิฉันเป็น 1 ในสมาชิกที่ขอดูเอกสารแล้วพบความผิดปกติจึงให้ช่วยตรวจสอบ ทาง จนท. แบงค์ได้นำเอาบทสนทนาที่พนักงาน call center คีย์ผิดออกมาเปิดเผยในไลน์ กรุ๊ป ของหมู่บ้าน และว่าดิฉันกล่าวอ้างหลอกคนอื่นว่าเป็น คกก. จนคนใน มบ. เดียวกันเข้าใจดิฉันผิดไปหมด จึงได้ตัดสินใจโทรเข้า call center  อีกครั้งให้ กลับไปฟังเทปสนทนาใหม่ และสักพักก็โทรกลับมาแค่ขอโทษบอกว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงานคีย์ข้อมูลผิด แค่นี้ แล้วดิฉันถามว่า แล้วที่ จนท. ของคุณเอาข้อมูลร้องเรียนส่วนตัวดิฉัน ออกเผยแพร่จนใครต่อใครเข้าใจผิด และดิฉันเสียหายขนาดนี้ใครจะรับผิดชอบ ดิฉันอยู่ในฐานะลูกค้า the wisdom พนักงานคุณยังนำข้อมูลภายในออกมาเผยแพร่ขนาดนี้ ต่อไปใครจะกล้าร้องเรียน และถ้าเป็นพ่อค้า แม่ค้า ชาวนา ชาวบ้านร้องเรียนละ จะมั่นใจได้ยังไงว่า จนท. ของธนาคารจะไม่ออกมาข่มขู่ภายหลัง  ถามว่า ความผิดขนาดนี้ ถ้าเป็นคุณที่เกิดเรื่องแบบนี้จะทำอย่างไรต่อไปคะ เมื่อทางธนาคารโทรมาให้ได้แค่วาาคำ ขอโทษ ซึ่งไม่มีใครรับรู้ความจริงว่าดืฉันไม่ได้แอบอ้างจริงๆ
ดิฉันอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เตือนคนทุกคน อย่าให้เจอแบบดิฉันเลย มาตรการการจัดการต่อความปลอดภัยของลูกค้า ทางธนาคารได้คำนึงถึงผลที่จะได้รับจริงๆรึป่าว และอยากถามคุณๆที่เข้ามาอ่านช่วยแนะนำดิฉันทีว่าควรจะดำเนินการต่อไปอย่างไรดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่