คือผมมีกล่อง True Digital HD1 อยู่ 1 เครื่อง อยู่ๆก็ไม่สามารถรับชมได้ หน้าจอขึ้ว่า คีย์การ์ดผิดพลาด ประมาณว่าคีย์การ์ดกับตัวเครื่องไม่ตรงกัน(จำข้อความได้ไม่แน่ชัด)
ผมก็เลยโทรไปสอบถามทาง call center ซึ่งให้คำแนะนำที่ดีมาก พูดจริงๆ คุยกันอยู่นาน ทั้งเปิดเครื่องปิดเครื่อง รีเซ็ทเครื่องใหม่ ยิงสัญญาณซ้ำ ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ทางช่างจึงแนะนำให้ไปศูนย์ใกล้บ้านเพื่อแจ้งส่งซ่อมหรือให้ที่ศูนย์ช่วยตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในกรณีที่ส่งซ่อมอาจมีค่าใช้จ่าย เพราะเครื่องผมหมดการรับประกันแล้ว
เมื่อวานนี้ผมจึงได้นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ True vision บิ๊กซีนครปฐม เพื่อน้ำเครื่องส่งซ่อม ก็แจ้งกับหนักงานว่านำเครื่องมาตรวจสอบครับไม่มีภาพ อยู่ๆก็ดูไม่ได้ ทางพนักงานจึงนำเครื่องไปตรวจเช็ครหัส และแจ้งว่าตัวเครื่องหมดรับประกันแล้วนะค่ะ ต้องส่งซ่อมค่ะ *** ซึ่งตรงนี้ถ้าตัวเครื่องเสียจะมีค่าใช้จ่ายนะคะ***ผมก็บอกโอเคส่งซ่อมครับ ***แต่ถ้าในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายแล้วคุณลูกค้ายกเลิกไม่ซ่อมต่อ ***คุณลูกค้าจะต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการส่งซ่อมเองนะคะประมาณ 400 กว่าบาท*** ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่มีการตรวจเช็คหรือช่วยแก้ปัญหาให้ก่อนหรอครับ เพราะถ้าค่าซ่อมแพง ผมไม่ซ่อม ลูกค้าก็ต้องออกค่าขนส่งเองซึ่งผมไม่โอเคเท่าไหร่
พนักงานยิ้มอ่อนมองบน แล้วบอกว่า ทางเราไม่มีหัวสัญาณที่ไว้สำหรับต่อเครื่องนี้หรอกค่ะ แล้วก้ไม่มีช่างด้วย ต้องส่งไปซ่อมอย่างเดียว ซึ่งถ้าไม่ซ่อมก็ต้องออกค่าขนส่งเองนะคะ ผมก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรครับงั้นผมเอากลับ
อยากสอบถามทางTrue ครับว่า
1. เครื่องที่เสียเนี่ยหมดประกัน ต้องมีค่าใช้จ่ายผมเข้าใจครับ แต่ว่าถ้าผมตัดสินใจไม่ซ่อม ทำไมผมต้องออกค่าใช้จ่ายในการขนส่งเองครับ ถ้าสมมุติช่างบอกเครื่องคุณเสีย ค่าซ่อม 1,590 บาท ผมไม่อยากซ่อมอยากซื้อใหม่คุ้มกว่ารุ่นใหม่กว่า ผมจะต้องจ่ายค่าขนส่งเอง 400 กว่าบาท ผมว่าไม่ยุติธรรมสำหรับลูกค้านะครับ
2. ทางTrue มีวิธีการจัดการได้เท่านี้เหรอครับ
ปล.
1.เข้าใจครับว่าเครื่องรุ่นแบบผมไม่ใช่รุ่นที่ต้องจ่ายรายเดือน แพงๆให้คุณ แต่ก็น่าจะมีวิธีการแก้ปัญญาที่ หรือการบริการที่ดีกว่านี้หน่อยนะครับ ไม่ใช่โยนภาระให้กับผู้บริโภคอย่างเดียว ความรู้สึกประมาณว่า จะซ่อมก็ซ่อม ไม่ซ่อมก็อย่าซ่อมแต่จ่ายค่าขนส่งด้วยนะ ถ้าไม่จ่ายก็ไม่ต้องเอาเครื่องคืน หรือไงครับ
2.พอดีว่าไม่ทันได้ถ่ายรูปหน้าจอว่าขึ้นรหัสปัญหาอะไรไว้ ถ้าต้องการดูเย็นนี้จะถ่ายให้ดู
ขอบคุณครับ
รบกวนTrue Vision ชี้แจงหน่อยครับ
ผมก็เลยโทรไปสอบถามทาง call center ซึ่งให้คำแนะนำที่ดีมาก พูดจริงๆ คุยกันอยู่นาน ทั้งเปิดเครื่องปิดเครื่อง รีเซ็ทเครื่องใหม่ ยิงสัญญาณซ้ำ ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ทางช่างจึงแนะนำให้ไปศูนย์ใกล้บ้านเพื่อแจ้งส่งซ่อมหรือให้ที่ศูนย์ช่วยตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในกรณีที่ส่งซ่อมอาจมีค่าใช้จ่าย เพราะเครื่องผมหมดการรับประกันแล้ว
เมื่อวานนี้ผมจึงได้นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ True vision บิ๊กซีนครปฐม เพื่อน้ำเครื่องส่งซ่อม ก็แจ้งกับหนักงานว่านำเครื่องมาตรวจสอบครับไม่มีภาพ อยู่ๆก็ดูไม่ได้ ทางพนักงานจึงนำเครื่องไปตรวจเช็ครหัส และแจ้งว่าตัวเครื่องหมดรับประกันแล้วนะค่ะ ต้องส่งซ่อมค่ะ *** ซึ่งตรงนี้ถ้าตัวเครื่องเสียจะมีค่าใช้จ่ายนะคะ***ผมก็บอกโอเคส่งซ่อมครับ ***แต่ถ้าในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายแล้วคุณลูกค้ายกเลิกไม่ซ่อมต่อ ***คุณลูกค้าจะต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการส่งซ่อมเองนะคะประมาณ 400 กว่าบาท*** ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่มีการตรวจเช็คหรือช่วยแก้ปัญหาให้ก่อนหรอครับ เพราะถ้าค่าซ่อมแพง ผมไม่ซ่อม ลูกค้าก็ต้องออกค่าขนส่งเองซึ่งผมไม่โอเคเท่าไหร่
พนักงานยิ้มอ่อนมองบน แล้วบอกว่า ทางเราไม่มีหัวสัญาณที่ไว้สำหรับต่อเครื่องนี้หรอกค่ะ แล้วก้ไม่มีช่างด้วย ต้องส่งไปซ่อมอย่างเดียว ซึ่งถ้าไม่ซ่อมก็ต้องออกค่าขนส่งเองนะคะ ผมก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรครับงั้นผมเอากลับ
อยากสอบถามทางTrue ครับว่า
1. เครื่องที่เสียเนี่ยหมดประกัน ต้องมีค่าใช้จ่ายผมเข้าใจครับ แต่ว่าถ้าผมตัดสินใจไม่ซ่อม ทำไมผมต้องออกค่าใช้จ่ายในการขนส่งเองครับ ถ้าสมมุติช่างบอกเครื่องคุณเสีย ค่าซ่อม 1,590 บาท ผมไม่อยากซ่อมอยากซื้อใหม่คุ้มกว่ารุ่นใหม่กว่า ผมจะต้องจ่ายค่าขนส่งเอง 400 กว่าบาท ผมว่าไม่ยุติธรรมสำหรับลูกค้านะครับ
2. ทางTrue มีวิธีการจัดการได้เท่านี้เหรอครับ
ปล.
1.เข้าใจครับว่าเครื่องรุ่นแบบผมไม่ใช่รุ่นที่ต้องจ่ายรายเดือน แพงๆให้คุณ แต่ก็น่าจะมีวิธีการแก้ปัญญาที่ หรือการบริการที่ดีกว่านี้หน่อยนะครับ ไม่ใช่โยนภาระให้กับผู้บริโภคอย่างเดียว ความรู้สึกประมาณว่า จะซ่อมก็ซ่อม ไม่ซ่อมก็อย่าซ่อมแต่จ่ายค่าขนส่งด้วยนะ ถ้าไม่จ่ายก็ไม่ต้องเอาเครื่องคืน หรือไงครับ
2.พอดีว่าไม่ทันได้ถ่ายรูปหน้าจอว่าขึ้นรหัสปัญหาอะไรไว้ ถ้าต้องการดูเย็นนี้จะถ่ายให้ดู
ขอบคุณครับ