ลากันทีกับรถยี่ห้อนี้ นับวันยิ่งดิ่งลงเหวกับเรื่องอะไหล่และศูนย์บริการ

อยากจะมาแชร์เรื่องศูนย์บริการของรถยี่ห้อนึงคับ เห็นว่ามีคนร่วมยี้

ร่วมแหยงกันเกินหมื่น จากเพจๆนี้ (ไม่ได้เป็นแอดมินเพจนะครับ)

มั่นใจคนใช้ฟอร์ด กอดคอกันซ่อม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แต่เรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ รับไม่ได้จริงๆกับความไม่ได้มาตรฐานการให้บริการ มีแต่คนไปทำหน้าที่เอาหัวตากแอร์ รับเรื่องส่งๆ บอกปัดความรับผิดชอบ เรื่องทั้งหมดที่จะเล่านี้ เป็นประสบการ์ณที่ลองเข้าศูนย์มา 4 ศูนย์บริการ แต่มาตรฐานเดียวกันจริงๆ คือ ต้องให้ลูกค้าโทรตามงานทั้ง 4ศูนย์บริการ แต่ที่หนักสุดคือ ผมแน่ใจว่า โดน1ใน4ศูนย์บริการนี้ เปลี่ยนเกียร์ผมไปแน่ๆ แต่กลับตีหน้าเฉย อยากหาทนายเก่งๆฟ้องมากเลย แต่ต้องทำงาน เลยคิดสะว่าทำบุญทำทาน แต่ก็ได้แค่เปลี่ยนศูนย์บริการไปเรื่อย ได้ใช้รถไม่เคยเต็มเดือนสักที ซ่อมทีไม่รู้ทำอะไรบ้าง ตั้งแต่รถหมดประกัน ผมจะแยกย่อยสิ่งที่ผมได้เจอความไร้มาตรฐานของทั้ง 4ศูนย์บริการ นี้ออกเป็นศูนย์ๆไป

1.ศูนย์ย่านสีลม
รถเข้าศูนย์ไปเกือบอาทิตย์ เงียบกริบ ต้องให้ลูกค้าตามจิกตามล่าเอง บอกจะโทรกลับ หายทั้งวันจนวันรุ่งขึ้นก็ไม่มีสายดังสักสาย ตอนไปรับรถ ไปนั่งรอเหมือนไปนั่งขัดฮวงจุ้ย

2.ศูนย์ย่านปิ่นเกล้า
ชื่นชมศูนย์นี้อยุ่อย่างคือเรื่องการ รายงานราคาค่าซ่อม ค่าเชค (ไม่เสียห่านอะไรก็มีค่ายิบย่อยต่างๆ) แต่ตอนรับรถนี่สิ แอร์เปิดสุด น้ำมันตอนเข้าไปเต็มถังออกมาเกือบหมด ทำไห้ห้ามความคิดไม่ได้ว่าเอารถเราไปทำปู้ยี้ปูยำยังไงบ้าง แถมของหายไป2อย่างคือ adapter จุดบุหรี่ usb และเศษเหรียญที่ช่องเก็บเงิน เหรียญ10เกิน 10เหรียญ และเหรียญอื่นๆปนกันประมาณนึง

3.ศูนย์ย่านสุวรรณภูมิ
ศูนย์นี้ยาวหน่อยเพราะเป็นต้นเหตุที่ไม่ได้ใช้รถมาร่วมเดือน
เรื่องมันเริ่มจากผมต้องเดินทางไปต่างประเทศ และรถมีอาการ เซนเซอร์ถอยหลัง ดังบ้างไม่ดังบ้าง จึงได้นำเข้าศูนย์เชค เลยได้ทิ้งไว้ที่ศูนย์ร่วม7วัน แต่ด้วยความซื่อของผม ดันไปบอกความจริงกับ พนง.คนนึงที่รับเรื่องรถผมว่าจะไปตปท. แถมยังใจดีบอกด้วยว่าจะซื้อของไปฝาก

พอตอนกลับมารับรถ ด้วยความรีบเพราะมีพ่อมาด้วยจึงไม่ได้เชคละเอียด //แต่สิ่งที่ทำไห้ผมปี๊ดดดตอนขับออกมากลางทางแล้วก็คือ ที่เกียร์มีฝุ่นเกาะหนามากมาก และปุ่ม overdrive ที่แท่งเกียร์จากที่เคยกดได้ปกติ กลับเป็นปุ่มยุบลงไป ไม่สามารถกดได้ เลยคิดในใจ นี่เรามาถึงจุดนี้แล้วหรอ วันที่ศูนย์บริการแท้ๆของรถยี่ห้อที่เราไว้วางใจซื้อมา แต่เราแค่ขับเข้าศูนย์กลับโดนเปลี่ยนอะไหล่ทั้งอัน ทั้งๆที่ไม่ได้ซ่อมอะไรเกี่ยวกับเกียร์เลย เพราะแค่ให้เชคเซรเซอร์ถอย และสรุปค่าใช้จ่ายมา 8พันกว่า เป็นค่าเปลี่ยนเซรเซอร์ถอยทั้งชุด เลยไม่คิดจะเปลี่ยน แค่เซนเซอร์ถอยหลังเนี่ยนะ 8พันกว่า (มีรูปถ่ายที่พนักงานส่งมา ว่ามีค่าอะไรบ้าง) เซนเซอร์ถอยแต่มาเปลี่ยนเกียร์ตูทำแมวน้ำอะไรครับ

โทรไปขอชื่อทีมช่างที่ซ่อมรถผมวันนั้น ก็บอกปัด บอกว่าวันนั้นผมไม่ได้เข้างาน พูดไปปากสั่นไปคือไม่รุ้จะพุดอะไร หมดแรง ให้กลับไปแก้งานก็ต้องขับรถถ่อไปจากเยาวราช ถึงสุวรรณภูมิ เพราะขับไม่ได้จริงๆ ขับๆอยู่เป็นเกียร์ว่างตลอด  แต่ก็ต้องยอมไม่ได้ใช้รถ และรอวันหยุดเพื่อที่จะถ่อไปไกลแถวสุวรรณภูมิ เพื่อที่ไปแก้ไขเกียร์ที่ไม่ใช่ความผิดผมเลย พอตอนกำลังซ่อม ผมก็เดินไปดูว่าทำอะไร ช่างก็บอกว่ากำลังอัพเดท โมดูลเกียร์โดนการเอาโน้ตบุคมากดๆ 2-3จึก

ใช้รถได้ประมาณไม่ถึงอาทิตย์ขึ้นเครื่องหมาย [!] และเร่งคันเร่งได้ไม่เกินเกียร์1
แค้นมากโทรหาช่างศูนย์ sawa นี้อีกครั้ง ถามว่าจะรับผิดชอบกับเกียร์ผมยังไง ช่างก็บอกแบบเดิมคือ ไห้ขับเข้าไปเชค และบอกว่าถ้าเป็นที่เกียร์เราประกันให้ 10ปี และครัช5ปี ผมรู้สึกเหลืออดมาก กลับสิ่งที่เหมือนเราโดนปล้นเกียร์ไป แต่กลับทำอะไรไม่ได้ ทั้งฟ้องไปยังฟอร์ดประเทศไทยก็เงียบเหมือน วันๆเอาหัวไปตากแอร์ไปวันๆ รับเรื่องประสานงานไปส่งๆ ในสายเลยบอกกับช่างคนนั้นไปว่า ผมขอแช่งแล้วกัน เพราะดูเหมือนผมจะเรียกร้องอะไรกับใครไม่ได้เลย บอกว่า "ถ้าคุณเปลี่ยนเกียร์ผมจริง ผมขอให้ชีวิตคริบครัวคุณ shift หาย ด้วยเวรกรรมที่ทำไห้ผมเดือดร้อน"  แต่ถ้าคุณไม่ได้ทำ ทำอาชีพสุจริต ผมขอให้คุณเจริญในหน้าที่การงาน"

อาทิตย์ที่แล้วรถยังขึ้นเครื่องหมายตกใจอยู่ ขับไม่ได้ เร่งคันเร่งได้ไม่เกินเกียร์1  เหมือนเดิมคือ ไม่ได้ใช้รถมาทำงาน taxi +ยืมรถน้องมาแรมเดือน น่นก็คือจะรอวันหยุด เพื่อที่จะเข้าศูนย์ที่ 4

4.ศูนย์ย่าน รามคำแหง/คลองตัน

วันหยุดมาถึง แทนที่จะได้ไปเที่ยวใช้ชีวิตเหมือนคนอื่น แต่ต้องฝืนขับรถที่เกียร์ 1 ตลอดเส้นทาง เยาวราช - คลองตัน
เปิดไฟกระพริบตลอดทาง พอมาถึงศูนย์ ด้วยความทุลักทุเล และเสียงบีบแตรไล่มาตลอด

ต้องมาเจอกับพนง. มาตรฐานต่ำๆแบบเดิม คือ รอออกใบรับรถเป็นชั่วโมง +สายตาเหมือนมาขอข้าวกิน
รถเข้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนออกมา น้ำมันเต็มถัง เปลี่ยนล้อสี่ล้อเป็น bridgestone ใหม่ เปลียนแบตใหม่
น้ำมันเต็มถัง ถ่ายรูปเอาไว้เลยคราวนี้ ขณะที่กำลังรอใบรับรถที่เหมือนต้องรอคลอดลูก ก็เลยเดินไปคุยกับช่าง และได้ถ่ายรูปเกน้ำมันเต็มถังไว้
รอยรอบคันที่พอจะเก็บได้ เพราะไม่อยากโดนปล้นน้ำมันอีก

วันจันทร์เงียบตามเคย จึงได้โทรไปตาม 02 ก็ไม่สามรคถติดต่อฝ่ายบริการที่ให้กด 2ได้ รอไปชม. ไม่มีคนรับ เลยโทรเข้าฝ่ายขาย รับอย่างเร็ว และบอกจะโอนสายให้แต่สายฝ่ายบริการก็ไม่มีใครมารับจนสายวนตัด ไป3รอบ จนต้องโทรเข้าสายฝ่ายเซลล์เป็นครั้งที่ 3 คุยกับเซลลเสียงชาย เสียงหญิงน้ำเสียงเหมือนอยากให้บริการเต็มที่ แต่ฟ้ากับเหวกับฝ่ายบริการที่ยังติดต่อไม่ได้เลย จนได้เบอร์มือถือจากฝ่ายเซลล์มา โทรไปก็ตัดสาย และ sms มาบอกว่า "ตอนนี้คุยไม่ได้ มีอะไรหรือเปล่า" ครับสักหน่อยก็ไม่มี นี่หรือฝ่ายบริการ จากที่ส่วนตัวผมเองก็ทำงานอยู่ฝ่ายบริการเหมือนกัน ถ้าผมรับปากว่าจะโทรกลับ หรือรับเรื่องตามงานให้ ผมไม่ให้ลูกค้ารอเป็นวันหรอกครับ นี่วันอังคารก็เงียบอีกต้องโทรไปตามเหมือนพ่อคอยโทรตามลูก ก็เงียบอีก บอก5นาทีจะโทรกลับ เงียบไป2ชม. จนผมทนไม่ไหว sms ไปว่าผมจะเอาเรื่องทั้งหมดลงพันทิพว่าผมได้เจอกับอะไรมาบ้าง เวลา 17:30 ที่เค้าแจ้งว่าเป็นเวลาเลิกงานเค้า ก็เพิ่งมีเสียงกริ้งแรกดังขึ้น บอกว่าช่างกำลังออกไปลองขับ ว่าหายกระตุกรึยัง ยังไม่แน่ใจว่าเป็นที่อะไร เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองให้ช่างทดลองขับใหม่

ลืมเล่าไปว่าวันที่ส่งรถวันเสาร์ผมได้ ถ่ายรูปตอนที่ช่างเอาคอมมาเสียบ และแจ้งว่าคือ errorอะไร และได้นำรูปไปรึกษากับ adminเพจ  มั่นใจคนใช้ฟอร์ด กอดคอกันซ่อม ว่าเป็นที่อะไรแน่ๆ เพื่อป้องกันการโมเม หรือโดนปล้นอีก แอดมินเพจตอบผมว่า error ตัวนี้เป็นที่เกียร์ ประกันการเปลี่ยนอะไหล่ 10ปี หากศูนย์แจ้งว่าเป็นที่จุดอื่นให้ดูตอนรับรถดีๆ

เดี๋ยวกลับมาต่อ... พร้อมหลักฐานรูปภาพ+error ของเกียร์ทั้งหมด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่