สวัสดีค่ะ ขอเริ่มเรื่อง เราสั่งสเตนเลส จากบริษัทแห่งหนึ่ง ชื่อบริษัท พี ขายสแตนเลส โดยเรามีการคุยกับเชลล์ที่ชื่อเปิ้ล เพื่อสั่งซื้อของโดยของที่เราสั่งซื้อคือ แผ่นสเตนเลสเกรด316L ขนาด 4×8 จำนวน 8 แผ่น โดยตกลงกับเชลคนดังกล่าวว่าให้ส่งแผ่นก่อนวันที่โกดังของบริษัทเค้าจะหยุดยาว คือวันศุกร์ ที่ 15 เราโอนเงินให้เค้าเต็มจำนวนในเวลา 10.27 นาที โดยที่ก่อนหน้านั้นเราได้คุยกับเค้ามาตลอดเค้าก็เตือนเรามาตลอดว่าให้รีบโอนเงิน เพราะเดี๋ยวบริษัทเค้าหยุดยาวจะส่งของไม่ได้ เราก็เข้าใจ และหวังว่าวันศุกร์หลังจากเราโอนเงินช่วงเช้า ช่วงบ่ายเค้าก็สามารถส่งของให้เราได้ เพราะลูกค้าเราต้องได้แผ่นอย่างช้าวันอังคาร เพื่อนำมาผลิตเพื่อที่จะส่งงานให้เจ้านายฝรั่งในวันเสาร์ โดยเค้าก็มีสัญญาว่าถ้าส่งงานช้าจะโดนปรับ พอวันอังคาร ลูกค้าโทรตามแผ่นจากเรา เราก็แอะใจ ทำไมของยังไม่มา เลยโทรกลับไปหาเชลคนที่ชื่อเปิ้ล เค้าบอกว่าบริษัทขนส่งเราปิดวันเสาร์ จันทร์ อังคาร ซึ่งเป็นไปไม่ได้ และเค้าก็ไม่สามารถระบุตัวคนที่ให้ข้อมูลเค้าแบบนั้นได้ จนเราโมโหมาก ต่อโทรศัพท์คุยสามสายกับลูกค้าเรา จนได้บทสรุปว่า เค้าสามารถส่งของให้ได้ เช้าวันพุธ สรุปวันพุธโทรตาม เค้าก็บอกส่งไม่ได้ รถออกไปแล้ว เราเสนอจะจ้างรถไปรับเอง เค้าก็บอกไม่ได้ เป็นกฎ สรุปขอคุยกับหัวหน้าเค้า เค้าก็ไม่ให้คุยอ้างว่าหัวหน้าไม่เข้า เข้าโรงพยาบาลบ้างไรบ้าง จนท้ายที่สุดหัวหน้าเค้าก็มาคุย และหัวหน้าเค้าก็บอกว่า ตอนนี้แผ่นยังอยู่ระยอง สามารถจัดส่งให้ได้วันพฤหัสเช้า โดยที่เชลล์คนนี้ไม่เคยพูดถึง และบอกว่าว่าพร้อมส่ง ผิดตรงที่บริษัทขนส่งเราปิด สรุปนาง

จนตอนนี้สรุปกับหัวหน้าทางนั้นได้ว่า จะคืนเงินให้ แต่ทางเราต้องเสียค่าตัดสต้อก 10000 บาท เราควรต้องทำยังไงดี เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย
บริษัทที่สั่งของไป ส่งของมาไม่ทันเวลาแถมมีหน้าจะมาหักเงินจากเราอีก ควรทำยังไงดี